[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
605
Động cơ
92,830 Mã lực
Chắc tuyến này nên phủ bạt đợi trình độ phát triển của cơ quan quản lý cũng như người dân phát triển đến trình độ sử dụng phương tiện công cộng chất lượng cao rồi hẵng mở
Không chạy thì các cụ chửi, giờ chạy rồi cụ lại bảo phủ bạt chờ dân trí là thế méo nào?
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
421
Động cơ
57,179 Mã lực
Không chạy thì các cụ chửi, giờ chạy rồi cụ lại bảo phủ bạt chờ dân trí là thế méo nào?
Bác ý muốn nói chạy cũng bù lỗ mà không chạy cũng lỗ bù giống lọc dầu NS. Vậy thà đắp chiếu còn hơn.

Chờ dân trí lên rồi làm đường hoa phục vụ bà con chạy thể dục trên ý.


Chắc ý là vậy. :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,370
Động cơ
532,070 Mã lực
Tìm hiểu xong cái này đọc tiếp về hunting oscillation hay phết cụ ạ. Học toán giỏi để giải quyết những bài toán như vậy, cụ nhỉ!
Cái món tròng trành này khi chạy ở tốc độ cao mới nguy hiểm. Khi đó thì giá chuyển hướng mới bố trí thêm giảm chấn dọc. Cái này các cụ sẽ thấy ở các tàu cao tốc, chứ tàu đô thị thì không cần.

Nói thêm về cái vụ tròng trành này thì em thấy thằng CL-HD bố trí hợp lý nhất. Cấu hình nó là Tc-M-M-Tc (2 toa nặng ở giữa, 2 toa nhẹ 2 đầu).
Trong khi đó thằng N-gHN là Mc-T-Mc (giai đoạn 3 toa) và Mc-M-T-Mc (giai đoạn 4 toa), hay thằng BT-ST là Mc-T-Mc đều ở dạng toa nhẹ ở giữa, 2 toa nặng 2 đầu.
Cái sự bất hợp lý này sẽ minh hoạ ở clip sau

Tóm lại phần nặng đặt ở giữa, phần nhẹ đặt ở đuôi hợp lý nhất.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,993
Động cơ
550,960 Mã lực
Em vừa đi hôm qua về. Vì ray hàn liền nên k cạch cạch như tàu hỏa vN ( thôi tàu hỏa cũ quá k so nữa)
Nhưng độ chắc chắn của tàu CL Hđ k tốt vì em đi tàu bên nhật hàn thấy đầm hơn. Kiểu dễ bị say hơi bồng bềnh nhẹ nhẹ

Kiểu như các cụ đi con toy wigo r lên con cerato ý. Khác biệt rất rõ
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
103
Động cơ
18,769 Mã lực
Em vừa đi hôm qua về. Vì ray hàn liền nên k cạch cạch như tàu hỏa vN ( thôi tàu hỏa cũ quá k so nữa)
Nhưng độ chắc chắn của tàu CL Hđ k tốt vì em đi tàu bên nhật hàn thấy đầm hơn. Kiểu dễ bị say hơi bồng bềnh nhẹ nhẹ

Kiểu như các cụ đi con toy wigo r lên con cerato ý. Khác biệt rất rõ
Nhìn cái vỏ tàu đã thấy chán rồi, thiếu cứng cáp, cảm giác ọp ẹp, màu sắc thì quê mùa cả trong lẫn ngoài,
 

Cr7.việt nam

Xe tải
Biển số
OF-445435
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
311
Động cơ
203,917 Mã lực
Nhìn cái vỏ tàu đã thấy chán rồi, thiếu cứng cáp, cảm giác ọp ẹp, màu sắc thì quê mùa cả trong lẫn ngoài,
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
Cụ này thì còm bằng tay cần gì não đâu cụ. Bên thớt covid có vụ một vị bác sĩ đáng kính 69 tuổi qua đời vì dịch dù đã tiêm hai mũi, cụ ấy còn phán là vì tiêm vx tàu cơ mà.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,778
Động cơ
553,907 Mã lực
Hihi giờ còn nhìn được cả vật liệu kim loại và kết luận luôn như vậy hở bác, đúng là thời đại của 4.0 đây rồi:)
Cụ này có còm xong sẽ tạo ra trào lưu ấn vỏ tàu kiểm định chất lượng thép của bà con đi tàu, giống như tiền polime 50K lúc mới đưa vào lưu thông bị đem nhúng nước đánh giá chất lượng mực in
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,370
Động cơ
532,070 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
Tùy nhôm thôi cụ. Vỏ nhôm extruded (ép hình) hàn friction stir chắc chắn lắm, vì nó là tấm 3D. Nhưng tuổi thọ của nhôm bị giới hạn, và là một phần của khung chịu lực nên bảo trì phức tạp lắm, chỉ dành cho tàu cao tốc thôi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,673
Động cơ
285,831 Mã lực
Tùy nhôm thôi cụ. Vỏ nhôm extruded (ép hình) hàn friction stir chắc chắn lắm, vì nó là tấm 3D. Nhưng tuổi thọ của nhôm bị giới hạn, và là một phần của khung chịu lực nên bảo trì phức tạp lắm, chỉ dành cho tàu cao tốc thôi.
thể vỏ nhôm rễ bảo trì hơn hay vỏ inox rễ bảo trì hơn hả cụ ? ( e không biết nên hỏi nghiêm túc ) .
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
590
Động cơ
149,284 Mã lực
thể vỏ nhôm rễ bảo trì hơn hay vỏ inox rễ bảo trì hơn hả cụ ? ( e không biết nên hỏi nghiêm túc ) .
Nhôm không bền bằng thép nênb tuổi thọ thấp hơn, nếu không phải cấu trúc chịu lực thì không sao, hỏng thì thay thế là được. Còn nếu nó là một phần của cấu trúc chịu lực thì bảo cực kỳ phức tạp, và khó thay thế.
 

vudinhtung85

Xe tải
Biển số
OF-458753
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
212
Động cơ
205,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa được trải nghiệm vì thấy mấy hôm đông quá, thấy cccm check in mà thèm.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,330
Động cơ
1,223,019 Mã lực
Tuổi
36
Em chưa được trải nghiệm vì thấy mấy hôm đông quá, thấy cccm check in mà thèm.
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
 

vudinhtung85

Xe tải
Biển số
OF-458753
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
212
Động cơ
205,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cám ơn cụ, đúng là em cũng chỉ muốn đi trải nghiệm, chứ dùng làm phương tiện đi lại chính hàng ngày thì không khả thi với hoàn cảnh nhà em.
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
103
Động cơ
18,769 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Mới dc có 1 tuyến ngắn tí đã đòi cấm hả cụ :D
Tất cả các nước châu Âu, Mỹ, Nhật làm gì có nước nào cấm PTCN đâu. Hay cụ muốn làm sạch như BTT :D
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
103
Động cơ
18,769 Mã lực
Nhìn cái vỏ tàu cũng thấy được trình độ phát triển công nghệ, thẩm mỹ, chất lượng, quan trí lẫn dân trí :)


cq5dam.web.2000.2000.jpeg

Empty_subway_in_NYC.jpg

nyc-subway.jpg

Moscow-Metro-Rail.jpg

depositphotos_202999072-stock-photo-moscow-russia-july-interior-train.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top