HN nên đẩy nhanh các tuyến Metro khác để tăng kết nối. Tuyến CL-HĐ chạy thế là quá ổn rồi.
Thì là lỗ 160 tỷ. Có thế thôi cũng không hiểuTôi vẫn thắc mắc, chạy nửa năm lỗ hơn 16o tỷ là sao nhỉ
Lỗ lũy kế, tính cả tiền vay.Tôi vẫn thắc mắc, chạy nửa năm lỗ hơn 16o tỷ là sao nhỉ
xe anh ấy có bánh phụ để đẩy thì cũng nhẹ. Mang xe đạp mỗi năm tiết kiệm vài triệu.Em thấy loại xe đạp gấp xong lại có thêm mấy cái bánh xe nhỏ để kéo khá hay, có điều 10kg thì hơi nặng.
https://m.cafebiz.vn/dan-van-phong-bo-xe-may-mang-xe-dap-gap-len-tau-dien-cat-linh-ha-dong-2022063013432618.chn
Cụ thay ba từ trong ( ) bằng (không có tham nhũng) thì hay hơn.Hôm thứ 3, em với f1 đi thử. Em đánh giá ổn, chạy êm. Hệ thống hạ tầng phụ trợ khá tốt.
Với mức thu nhập của người Việt thì em cho rằng hệ thống này là được và phù hợp. Thực sự nếu đầu tư nghiêm chỉnh rộng ra nhiều tuyến ( nếu có tiền) thì khá đông người sẽ từ bỏ phương tiện cá nhân.
Xe 10kg là rất nhẹ rồi cụ ơi, thông thường phải 14-16kg. Càng nhẹ càng đắt, xuống khoảng 10 là khó đấy!Em thấy loại xe đạp gấp xong lại có thêm mấy cái bánh xe nhỏ để kéo khá hay, có điều 10kg thì hơi nặng.
https://m.cafebiz.vn/dan-van-phong-bo-xe-may-mang-xe-dap-gap-len-tau-dien-cat-linh-ha-dong-2022063013432618.chn
Em thấy nhiều xe có chưa đến 2kg cụ ạ.Xe 10kg là rất nhẹ rồi cụ ơi, thông thường phải 14-16kg. Càng nhẹ càng đắt, xuống khoảng 10 là khó đấy!
Có lẽ cụ nhớ nhầm. Xe đua chuyên nghiệp nhất, nhẹ nhất có thể, không cần cơ chế gấp, cũng vào cỡ ~7kg rồi.Em thấy nhiều xe có chưa đến 2kg cụ ạ.
Cụ có biết rõ về sự khởi đầu và thành công của nó không?Vậy là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam đã ra mắt thành công bước đầu, tạo được tiếng vang, sự hồ hởi lớn trong nhân dân. Tuy nhiên mới chỉ có một tuyến nên sức ảnh hưởng đến giao thông thành phố chưa nhiều. Ước mơ là thành phố có tầm chục tuyến như vậy chạy vòng quanh và xuyên tâm mới có thể đáp ứng hết nhu cầu nhân dân thủ đô.
![]()
![]()
Tàu Cát Linh - Hà Đông đông khách ngày đầu bán vé
<p>Sáng 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức bán vé sau 15 ngày vận hành miễn phí. Từ sớm, nhiều dân đã hồ hởi xếp hàng mua vé tháng.</p>m.vietnamnet.vn
Em không hiểu ý cụ hỏi, em chỉ chúc mừng sự ra mắt thành công của tuyến đường sắt, được người dân đón nhận nồng nhiệt, giải quyết được nhiều nhu cầu đi lại và hi vọng phải có thêm thật nhiều tuyến để đáp ứng phục vụ tốt hơn cho người dân.Cụ có biết rõ về sự khởi đầu và thành công của nó không?
Tính cả tiền vay gì cụ? Lãi vay trả cả dự án hàng tỉ đô, vay TQ á? Em không bao giờ tin, lười gúc thôi.Lỗ lũy kế, tính cả tiền vay.
Cơ mà lỗ thế là bình thường, chả phương tiện công cộng nào mà có lãi cả, người ta phải tính tổng hòa lợi ích mà nó đem lại.
Chỉ có phường kền kền 3 môn 9 điểm mới nghĩ ra trò phương tiện công cộng phải có lãi thôi
Vừa rồi có tin mấy tuyến buýt của Bắc Hà thậm chí còn phá sản do cắm xe vào ngân hàng để vay tiền.Thỉnh thoảng xem video của vtc cứ liên tưởng có thù hằn gì với thằng CL-HD kinh lắm.
Lần trước mời mấy chuyên gia tào lao lên đòi đập bỏ CL-HD thì bị chửi cho sấp mặt, lần này sao chưa thấy mời chuyên gia nhỉ?
tất cả đều vay tiền mua xe hết .không đứa nào có ngàn ấy tiền mặt lại mua về chạy buýt hay vận tải nói chung hếtVừa rồi có tin mấy tuyến buýt của Bắc Hà thậm chí còn phá sản do cắm xe vào ngân hàng để vay tiền.
Nói thật hệ thống giao thông công cộng đấu nối với CL-HĐ sau cả năm trời vẫn quá kém, bến xe buýt không gần bến CL-HĐ, ngay chỗ ga CL mặt bằng còn rộng mà không thiết kế cho phù hợp để khách nối chuyến hợp lý. Vé giữa tàu điện và xe buýt không liên thông với nhau, các nước nó đều có loại vé theo giờ, đi trong 1,2h đổi chuyến thoải mái, mình không có thì không tận dụng được hệ thống xe buýt. Nói chung hiện nay hệ thống buýt nhiều chuyến nhưng không được tổ chức hiện đại và liên thông tốt với CL-HĐ.
Cho đến giờ so với Nhổn của Phớp và Metro 1 của Nhựt thì CLHĐ của Khựa rõ ràng là thành công hơn đứt rồi.Cụ có biết rõ về sự khởi đầu và thành công của nó không?
Kể cả có làm nuột nà từ A-Z mà nghe đến danh nhà thầu Khựa thì "dư luận" vẫn bới ra đủ cớ để chửi thôi.liều thật chưa đủ tình huống mà vãn lăn bánh để không bị chửi .