[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,957
Động cơ
-115,765 Mã lực
Thực ra có thể áp dụng được ngay rồi.
Nhưng Nhổn - ĐH GTVT đang trong giai đoạn bảo hành nên họ chưa cho phép bỏ hệ thống của họ, đang thương lượng.
Liên thông là như thế nào các cụ nhỉ? Mua 1 lần có giá trị trong khoảng thời gian nhất định thì khi chuyển xe ko phải trả tiền hay tất cả đưa về 1 app? Liên thông với bus kiểu gì khi bus vẫn là công nghệ xé vé?
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,733
Động cơ
505,027 Mã lực
Liên thông là như thế nào các cụ nhỉ? Mua 1 lần có giá trị trong khoảng thời gian nhất định thì khi chuyển xe ko phải trả tiền hay tất cả đưa về 1 app? Liên thông với bus kiểu gì khi bus vẫn là công nghệ xé vé?
Em thấy bên kia họ liên thông: Mua 1 vé theo giờ có thể đi tất cả các phương tiện GT (bus, metro, tàu điện trên đất) bằng vé đó trong giờ quy định.
Bên Đức năm ngoái em đi khuyến mãi vé 49 Euro/tháng, đi phương tiện gì trong Đức cũng được trừ tàu cao tốc ICE. Cứ lên giơ mã QR code trong ĐT ra là OK
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
158
Động cơ
517,806 Mã lực
Liên thông là như thế nào các cụ nhỉ? Mua 1 lần có giá trị trong khoảng thời gian nhất định thì khi chuyển xe ko phải trả tiền hay tất cả đưa về 1 app? Liên thông với bus kiểu gì khi bus vẫn là công nghệ xé vé?
Cụ có hay đi bus không mà vẫn kêu là xé vé vậy, app vé điện tử dùng được từ lâu rồi và áp dụng cho cả tuyến bus chưa được lắp máy POS, sau này có liên thông thì app nó vẫn thế, chỉ hiển thị thêm thông tin là dùng được cho tàu điện thôi chứ có gì khó đâu.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,282
Động cơ
313,340 Mã lực
Cụ có hay đi bus không mà vẫn kêu là xé vé vậy, app vé điện tử dùng được từ lâu rồi và áp dụng cho cả tuyến bus chưa được lắp máy POS, sau này có liên thông thì app nó vẫn thế, chỉ hiển thị thêm thông tin là dùng được cho tàu điện thôi chứ có gì khó đâu.
App vé điện tử em tưởng chỉ là vé tháng, vé ngày vé lượt vẫn in ra từ máy/ hoặc xé vé đúng ko nhỉ ?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,957
Động cơ
-115,765 Mã lực
Cụ có hay đi bus không mà vẫn kêu là xé vé vậy, app vé điện tử dùng được từ lâu rồi và áp dụng cho cả tuyến bus chưa được lắp máy POS, sau này có liên thông thì app nó vẫn thế, chỉ hiển thị thêm thông tin là dùng được cho tàu điện thôi chứ có gì khó đâu.
Em ở HN đi thường xuyên vẫn xé vé.

Liên thông về mặt kĩ thuật thì chả khó. Cái quan tâm là cái vé ấy khi chuyển xe thì có giá trị ko. Nó mà có giá trị sau chuyến trước một thời gian nhất định, VD 10p, thì quá tốt vì chuyển tuyến ko mất tiền. Hồi 2000 em ở Bỉ mấy tháng, cầm vé giấy đưa vào máy dập, nếu mới check out khỏi phương tiện trước ko quá 10p (hoặc khác, ko nhớ rõ) thì cái mới ko mất tiền, áp dụng cho xe điện và bus. Cho nên app hay ko app ko là vấn đề. Liên thông theo nghĩa em kể trên mới có ý nghĩa.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,282
Động cơ
313,340 Mã lực
Em ở HN đi thường xuyên vẫn xé vé.

Liên thông về mặt kĩ thuật thì chả khó. Cái quan tâm là cái vé ấy khi chuyển xe thì có giá trị ko. Nó mà có giá trị sau chuyến trước một thời gian nhất định, VD 10p, thì quá tốt vì chuyển tuyến ko mất tiền. Hồi 2000 em ở Bỉ mấy tháng, cầm vé giấy đưa vào máy dập, nếu mới check out khỏi phương tiện trước ko quá 10p (hoặc khác, ko nhớ rõ) thì cái mới ko mất tiền, áp dụng cho xe điện và bus. Cho nên app hay ko app ko là vấn đề. Liên thông theo nghĩa em kể trên mới có ý nghĩa.
Đúng rồi, em nghĩ đây hiểu theo nghĩa liên thông của VN chắc chỉ là cùng cái vé có thể dùng quẹt ở xe bus và quẹt ở tàu điện được thôi, không phải dùng 2 vé, vì như hiện nay em nhớ là vé thẻ ưu tiên xe bus khi đi tàu điện vẫn phải qua đổi thẻ ở quầy, khá bất tiện. Còn ngày xưa em cũng đã phàn nàn về việc nhà mình không chịu đa dạng các loại vé cho người dùng, ví dụ vé theo giờ, vé theo ngày, 3 ngày, vé vùng, ....
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
71
Động cơ
199,730 Mã lực
Tuổi
41
Chắc làm liên thông thì họ sẽ phải lắp thêm các trụ phụ ở phía trước các cửa soát vé hiện nay để quét, giống như trong Metro 1 HCM, cửa soát vé hiện nay sẽ bị ngắt điện, vô hiệu hóa, không dùng nữa. Vì 2 hệ thống vé của 2 tuyến tàu hiện nay công nghệ khác nhau, không xài chung thẻ vé được. Cũng khó mà nâng cấp. Nên ngắt bỏ và xài hệ thống vé mới do nhà thầu VN tự phát triển là cách duy nhất. Thời gian đầu có thể sẽ chưa trơn tru ngay, nhưng dần dần sẽ ổn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,957
Động cơ
-115,765 Mã lực
Đúng rồi, em nghĩ đây hiểu theo nghĩa liên thông của VN chắc chỉ là cùng cái vé có thể dùng quẹt ở xe bus và quẹt ở tàu điện được thôi, không phải dùng 2 vé, vì như hiện nay em nhớ là vé thẻ ưu tiên xe bus khi đi tàu điện vẫn phải qua đổi thẻ ở quầy, khá bất tiện. Còn ngày xưa em cũng đã phàn nàn về việc nhà mình không chịu đa dạng các loại vé cho người dùng, ví dụ vé theo giờ, vé theo ngày, 3 ngày, vé vùng, ....
Báo đưa sẽ dư 4000 nhân viên thì có lẽ bus sẽ lắp hệ thống soát vé. Làm được thế này là cũng tốt rồi. Khi đó vé 1-day, 3-day pass... chắc sẽ triển khai được.
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
247
Động cơ
935,408 Mã lực
Chắc làm liên thông thì họ sẽ phải lắp thêm các trụ phụ ở phía trước các cửa soát vé hiện nay để quét, giống như trong Metro 1 HCM, cửa soát vé hiện nay sẽ bị ngắt điện, vô hiệu hóa, không dùng nữa. Vì 2 hệ thống vé của 2 tuyến tàu hiện nay công nghệ khác nhau, không xài chung thẻ vé được. Cũng khó mà nâng cấp. Nên ngắt bỏ và xài hệ thống vé mới do nhà thầu VN tự phát triển là cách duy nhất. Thời gian đầu có thể sẽ chưa trơn tru ngay, nhưng dần dần sẽ ổn.
Trong SG hệ thống vé felica của Hitachi vẫn chưa đưa vào sử dụng (dự kiến tháng 6 sẽ chạy hệ thống đó) , chứ ko phải là họ cố tình ngắt điện hệ thống kia để chạy hệ thống của FPT đâu cụ
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,302
Động cơ
129,073 Mã lực
Liên thông là như thế nào các cụ nhỉ? Mua 1 lần có giá trị trong khoảng thời gian nhất định thì khi chuyển xe ko phải trả tiền hay tất cả đưa về 1 app? Liên thông với bus kiểu gì khi bus vẫn là công nghệ xé vé?
Bỏ xé vé lâu rồi mà cụ.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,282
Động cơ
313,340 Mã lực
Đọc đoạn này em thấy băn khoăn:
"Do chủ sở hữu tài sản là Sở Xây dựng nên phía Hanoi Metro chỉ có thể kiến nghị sửa chữa. Hanoi Metro đang làm thủ tục tiếp nhận hạ tầng, tài sản liên quan tàu Cát Linh - Hà Đông. Sau khi thủ tục hoàn tất sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất."
Quy định nó vậy hay chưa đến giai đoạn bàn giao hết cơ sở hạ tầng, thấy cơ sở vật chất tuyến này đang xuống cấp rõ, không có chế độ quản lý phù hợp thf 5 năm nữa là hỏng hết.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
140
Động cơ
860 Mã lực
Đọc đoạn này em thấy băn khoăn:
"Do chủ sở hữu tài sản là Sở Xây dựng nên phía Hanoi Metro chỉ có thể kiến nghị sửa chữa. Hanoi Metro đang làm thủ tục tiếp nhận hạ tầng, tài sản liên quan tàu Cát Linh - Hà Đông. Sau khi thủ tục hoàn tất sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất."
Quy định nó vậy hay chưa đến giai đoạn bàn giao hết cơ sở hạ tầng, thấy cơ sở vật chất tuyến này đang xuống cấp rõ, không có chế độ quản lý phù hợp thf 5 năm nữa là hỏng hết.
Định hoàn thành trong bao lâu vậy chứ bão qua được gần 1 năm mà mấy cái miếng che cũng không lắp lại được
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,475
Động cơ
417,134 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Liên thông là như thế nào các cụ nhỉ? Mua 1 lần có giá trị trong khoảng thời gian nhất định thì khi chuyển xe ko phải trả tiền hay tất cả đưa về 1 app? Liên thông với bus kiểu gì khi bus vẫn là công nghệ xé vé?
chỉ chung trong khu anh khuất việt hùng đang quản lý .
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
215
Động cơ
208,795 Mã lực
Đọc đoạn này em thấy băn khoăn:
"Do chủ sở hữu tài sản là Sở Xây dựng nên phía Hanoi Metro chỉ có thể kiến nghị sửa chữa. Hanoi Metro đang làm thủ tục tiếp nhận hạ tầng, tài sản liên quan tàu Cát Linh - Hà Đông. Sau khi thủ tục hoàn tất sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất."
Quy định nó vậy hay chưa đến giai đoạn bàn giao hết cơ sở hạ tầng, thấy cơ sở vật chất tuyến này đang xuống cấp rõ, không có chế độ quản lý phù hợp thf 5 năm nữa là hỏng hết.
có ngay tấm gương để nhìn đây nhé cụ....
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
272
Động cơ
239,552 Mã lực
có ngay tấm gương để nhìn đây nhé cụ....
em đọc báo thì ban đầu hệ thống vận hành ổn, khách đông. Giờ khách vẫn đông vì báo có viết là nhiều người phải chờ chuyến sau vì tàu full rồi.

Vấn đề là mấy ông Ethitopia hết tiền để bảo dưỡng, sửa chữa.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,272
Động cơ
997,878 Mã lực
KoolKool nói:
có ngay tấm gương để nhìn đây nhé cụ....
em đọc báo thì ban đầu hệ thống vận hành ổn, khách đông. Giờ khách vẫn đông vì báo có viết là nhiều người phải chờ chuyến sau vì tàu full rồi.

Vấn đề là mấy ông Ethitopia hết tiền để bảo dưỡng, sửa chữa.
Chạy đâu để không phải thấy mặt trời.
Chắc ngoài việc tìm đầu nậu bản địa, VN còn tìm được luôn cả nhà công nghệ nội địa cho việc này để tránh được tất cả tụi ngoại bang?
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
71
Động cơ
199,730 Mã lực
Tuổi
41

He he, đã thấy tầm quan trọng cái mái giữa.
Cái mái giữa mục đích là thông gió, nhưng chả tác dụng mấy vì bản thân nhà ga đã thông thoáng tứ phía rồi. Cái này các ông mô phỏng như kiểu mái của các nhà máy. Nhưng nhà máy thì nó khác, nhà máy là phòng kín có các nguồn phát nhiệt bên trong, thì mới cần đến các cửa chớp trên mái để thoát gió nóng. Tự nhiên thiết kế thêm cái chi tiết mái giữa nhô lên hơi thừa, và gặp bão thì bị nó thổi cho bung nóc. Nếu không nhô lên mà là phẳng với mái bên dưới thì chắc sẽ không bị bung vì mái liền khối, liền lạc hơn, sức chống chịu gió sẽ tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top