- Biển số
- OF-130800
- Ngày cấp bằng
- 14/2/12
- Số km
- 27,522
- Động cơ
- 1,653,793 Mã lực
- Nơi ở
- Đó đây, langthang
Cứ cá diếc, lạ, tươi bằng 2 ngón tay ... nhềEm từ chối tất cả các loại cá mập! Cá voi, cá heo, cá kiếm thì chơi! Vây cá mập thì em cũng xơi![]()

Cứ cá diếc, lạ, tươi bằng 2 ngón tay ... nhềEm từ chối tất cả các loại cá mập! Cá voi, cá heo, cá kiếm thì chơi! Vây cá mập thì em cũng xơi![]()

Có em ạ! Chính con em và con bạn em luôn, một bé theo bố mẹ đi nước ngoài từ 18 tháng, một bé ở VN học mẫu giáo song ngữ. Cả hai đều có biểu hiện không thể nói chuyện mạch lạc bằng một ngôn ngữ, dẫn tới tư duy, tâm lý đều kém hơn các bạn cùng lứa. Riêng con em không thể trình bày được một câu hoàn chỉnh bằng 1 trong 2 thứ tiếng khi đã 5 - 6 tuổi. Em không phản đối việc cho con tiếp cận ngoại ngữ sớm, điều quan trọng là mình phải phát hiện con có khả năng tiếp cận hay không để điều chỉnh kịp thời vì em nghĩ những bé giống con em không phải cá biệt (ngay trong quỹ quan hệ hạn hẹp của em đã gặp một bé tương tự rồi).Cụ mợ đã trực tiếp nhìn thấy trường hợp nào trẻ bị loạn ngôn ngữ, hỏng tư duy chưa ạ? Còn em thấy thực tế rất nhiều môi trường trẻ thực sự bilingual thậm chí là trilingual và nó không hề hỏng hay loạn cái gì. Gần VN thì có Sing, trẻ con ra đường, đến trường nói tiếng Anh (từ 2, 3 tuổi trở đi), ở nhà thì nói tiếng "mẹ đẻ" Tàu, Ấn, Nhật, Việt... với bố mẹ. Ở Mĩ có hàng triệu trẻ em cũng vậy. Một số nước khác như Li băng, Thụy Sĩ trẻ nói 2, 3 ngôn ngữ là chuyện rất bình thường. Chuyện ép học hay cách học cách dạy thế nào thì em không bàn tới.
Phương pháp dạy không ổn thôi cụ!Có em ạ! Chính con em và con bạn em luôn, một bé theo bố mẹ đi nước ngoài từ 18 tháng, một bé ở VN học mẫu giáo song ngữ. Cả hai đều có biểu hiện không thể nói chuyện mạch lạc bằng một ngôn ngữ, dẫn tới tư duy, tâm lý đều kém hơn các bạn cùng lứa. Riêng con em không thể trình bày được một câu hoàn chỉnh bằng 1 trong 2 thứ tiếng khi đã 5 - 6 tuổi. Em không phản đối việc cho con tiếp cận ngoại ngữ sớm, điều quan trọng là mình phải phát hiện con có khả năng tiếp cận hay không để điều chỉnh kịp thời vì em nghĩ những bé giống con em không phải cá biệt (ngay trong quỹ quan hệ hạn hẹp của em đã gặp một bé tương tự rồi).
Công nhận, chỉ cần có hai cô mà không cần xốc nách em. Cứ để em xốc nách từng cô em cũng học.Mỗi lần đến mà có 3-4 cô ra sốc nách thì bao tiền 1 khoá em cũng học![]()
Thế thì chỉ ú ớ là cùngCông nhận, chỉ cần có hai cô mà không cần xốc nách em. Cứ để em xốc nách từng cô em cũng học.
Ố ồ, hóa ra ọp pơ vẫn đủ khả năng xốc nách được 2 cô kia à? Chúc mừng bác.Công nhận, chỉ cần có hai cô mà không cần xốc nách em. Cứ để em xốc nách từng cô em cũng học.

Cụ buồn cười, đến lúc đó cụ cháu mình phải gắng sức chứ, ai lại để họ cười cho....Ố ồ, hóa ra ọp pơ vẫn đủ khả năng xốc nách được 2 cô kia à? Chúc mừng bác.
Quả là chém dó thì ọp pơ số 1 cmnr.![]()
Êm cố vậy, nhưng tối đa 2 chị thôi nhá.Cụ buồn cười, đến lúc đó cụ cháu mình phải gắng sức chứ, ai lại để họ cười cho....
Ông hội trưởng ấy không biết làm bph rồi, t/h này thươnhf thì sẽ kêu gọi ủng hộ tùy tâm, chả ai chơi bổ đầu thế cảZzzhaizzz mệt mõi. Con em học công lập di nhiên giờ là online hội trưởng phụ huynh vẫn keu quên góp tiền lập quỹ để tết cô thầy. Mà tk của cô chủ nhiệm thì có nhưng năm nay dạy 1 tuần thì bận việc nhà giao cho thầu khác xem lớp. Chẳng ai có tk của thầy. Vậy mà hội trưởng vẫn kêu đoang góp vào quỹ để tết thầy, chẳng lẽ lại kêu sao kê tk khi hết tết.
Trước chính bản thân em học Apollo thì đánh giá chất lượng xoàng lắm cụ ạ.Bên này chất lượng bình thường. Nhưng em cũng như cụ, gần nhà với thấy dịch vụ ổn nên cho theo học.
Học ổn nhất vẫn là British và Apollo
Ngồi xem phim được là trình không đơn giản đâu. Cô giáo TA ở lớp phổ thông dưới khá xa.Nhưng thấy nó ngồi xem film được!
Xem phim, hình ảnh đánh nhau, hôn nhau, giận dữ, cười vui, chạy nhảy.....là cũng hiểu sơ sơ 50-60% nội dung rồi, dù nghe bập bõm hoặc không nghe đc lắm.Ngồi xem phim được là trình không đơn giản đâu. Cô giáo TA ở lớp phổ thông dưới khá xa.
nó không bị loạn nhưng cách diễn đạt nhiều khi trúc trắc. Con bé nhà em là điển hình, diễn đạt bình thường không sao nhưng viết văn nhiều cấu trúc đặc trưng tiếng Anh, không thuần Việt lắm. Em cũng chỉ bảo nó đọc nhiều sách với truyện để mượt dần, nhưng lớn lên dần thì nó lại thích đọc sách tiếng Anh, không thích đọc mấy quyển sách dịch nữaCụ mợ đã trực tiếp nhìn thấy trường hợp nào trẻ bị loạn ngôn ngữ, hỏng tư duy chưa ạ? Còn em thấy thực tế rất nhiều môi trường trẻ thực sự bilingual thậm chí là trilingual và nó không hề hỏng hay loạn cái gì. Gần VN thì có Sing, trẻ con ra đường, đến trường nói tiếng Anh (từ 2, 3 tuổi trở đi), ở nhà thì nói tiếng "mẹ đẻ" Tàu, Ấn, Nhật, Việt... với bố mẹ. Ở Mĩ có hàng triệu trẻ em cũng vậy. Một số nước khác như Li băng, Thụy Sĩ trẻ nói 2, 3 ngôn ngữ là chuyện rất bình thường. Chuyện ép học hay cách học cách dạy thế nào thì em không bàn tới.
Hôm nay nhà cháu đi qua Apax English ở 14 Láng Hạ thấy biểu ngữ chăng ven đường. Nhớ hồi đầu năm shark Thuỷ có phát hành trái phiếu 300 tỷ chả nhẽ tiêu hết rồi ư? Covid tàn bạo thật, bao người gục ngã.
View attachment 6824535
Đúng rồi cụ!Xem phim, hình ảnh đánh nhau, hôn nhau, giận dữ, cười vui, chạy nhảy.....là cũng hiểu sơ sơ 50-60% nội dung rồi, dù nghe bập bõm hoặc không nghe đc lắm.
Phải nghe đài radio rồi bắt nó thuật lại nội dung nghe đc gì, mới là giỏi thật.
Em đề nghị học búp phêThế chúng ta có nên bỏ cả Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tin học, Giáo dục quốc phòng, Nhạc, Họa không cụ?![]()

Ra nước ngoài vào restaurant mà nhìn menu gọi được món thì bác thuộc giới sành điệu rồi (em không kể mấy cái quầy di động như hot dog hay kebab)!...
Em thì ngưỡng mộ ai giỏi TA, vì em chung quy nói linh tinh vài câu đủ trả tiền và gọi món theo menu
Nói chính xác thì 35 - 40 tr/ tháng là thu nhập (không mất thuế) của lái xe mỗi tháng.Bác cho hỏi là lương lái xe đầu kéo của công ty bác 35-40 triệu/tháng và có đủ việc cho cả 12 tháng? Nghĩa là thu nhập lái xe đầu kéo 420-480 triệu/năm? Hay là có những tháng 35-40 triệu, và những tháng khác thấp hơn? Cảm ơn bác.
![]()