[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,254
Động cơ
687,816 Mã lực
Với tư nhân cụ sau khi nhận chào giá của nhà thầu có tên tuổi (danh sách rút gọn) thì họ đưa vào vòng thương thảo. Với gói thầu như của 4 ông nhà thầu vừa rồi thì táng luôn vào vòng thương thảo, đấy tao muốn cái tivi như này với giá mày đưa ra ok không? Ok thì làm thôi. Ko ok thì mày trả lời là mày chịu không làm được. Ký vào để tao trình các cơ quan chức năng.
Em là tư nhân thì e luôn chọn đc nhà thầu tốt, giá hợp lý, và ko mất thời gian 1-2 tháng để đấu thầu kiểu này, hì hì
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,450
Động cơ
653,107 Mã lực
E thì nghĩ có thể SH vẫn cứ trượt theo luật... Sau này sẽ có người so sánh chất lượng đường của bên trúng bên trượt, nếu như nhau hay một 9 một 10 thì OK. Nếu chênh nhau nhiều thì để các nhà quản lý có thực tâm xem lại Luật, quy định ...
Gói này SH muốn trúng vô cùng khó, em đồng quan điểm chỗ in đậm.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,776
Động cơ
372,600 Mã lực
Tuổi
58
Mới có quyết định thành lập đoàn thanh tra mà các cụ hú hét ghê nhỉ, coi chừng đoàn thanh tra lại bị cái đơn kiện nếu kết luận không đúng ý 😁
Hehe em theo dõi tất cả các thớt có tính tranh luận, tóm lại là có các phe. Thì thấy phe nào hung hãn, hay chụp mũ nhất, hay lăng mạ đối thủ nhất thì xuyên suốt luôn luôn như vậy trong mọi lĩnh vực. Thú vị phết hehe.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,291
Động cơ
124,065 Mã lực
Em là tư nhân thì e luôn chọn đc nhà thầu tốt, giá hợp lý, và ko mất thời gian 1-2 tháng để đấu thầu kiểu này, hì hì
Đấy là tư nhân bé thôi cụ, có những gói thầu của tập đoàn to bọn em mất vài tháng để thương thảo cho hợp đồng hơn chục tỷ. Và chưa hẳn là giá hợp lý lắm đâu.
Chỉ là nhiều khoản chào giá ban đầu được chỉnh lại, với các thiết bị rẻ hơn. Do nhu cầu sử dụng của họ ko nhiều
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
946
Động cơ
505,884 Mã lực
Cụ khỏi lo cho SH đi cụ. Thanh tra kết luận thế nào thì SH vẫn tiếp tục được chỉ định thầu nhiều dự án lớn những năm tới nhé.
Nếu SH bị kết luận kê khai không trung thực (12 xe thi công) thì có thể bị cấm đấu thầu 3-5 năm đấy:
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,198
Động cơ
881,760 Mã lực
Pha Check VAR này khiến bác trúng thầu hồi hộp nhất!
còn Tổ Con Gì thì: Tưởng tượng các cụ đang ở Bali tắm biển, hot girl, uống rượu vang và bú xì ga, bị gọi về, ngồi phòng kín, trước mặt là thanh tra mặt sắt đèn gì (nói theo văn học) làm bạn với tờ A4 và cái bút!
Bảo sao có người nhao vào chửi SH với cố tình dìm uy tín SH.
Chờ xong check VAR xem thế nào.
Nhưng
Đưa trận đấu về tới việc check VAR là SH thắng 1 - 0 rồi.
Còn huỷ bàn thắng thắng SH thắng 10 - 0.
Ahihi
Chắc các cụ muốn làm điểm, cho ae ở dưới biết mà làm, đang đẩy mạnh đầu tư công, mỗi dự án tích kiệm đc 10% cũng là mớ to rồi.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,556
Động cơ
892,278 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các thắc mắc cần làm rõ trong quá trình đấu thầu cũng đã đc bên mời thầu hỏi ý kiến và được trả lời từ cơ quan quản lý nhà nước, chính là 2 cái ông vừa được cử đi thanh tra.

Bên mời thầu cũng có những cơ sở để bảo vệ cho luận cứ chấm trượt các nhà thầu.

Screenshot_2025-05-30-00-32-12-677-edit_com.android.chrome.jpg
Tổ chuyên gia bài vở, che chắn và tính toàn đầy đủ, không hổ danh có học hàm học vị :))... cơ mà các câu hỏi chung chung, thì cơ quan chức năng cũng trả lời chung chung. Cơ bản không giúp được gì nhiều khi đoàn kiểm tra liên bộ hỏi xoáy, đáp xoay. Mấy ông bên đoàn kiểm tra nói thật thì chẳng cần xem hồ sơ, họ đi guốc trong bụng mấy ông tổ chuyên gia ;)) .
Nếu cần làm đến cùng thì chuyển cơ quan điều tra, còn không thì kỷ luật, rút kinh nghiệm. Còn kỷ luật đến mức nào, có hủy thầu, chấm lại hay không thì 10/6 sẽ biết.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,556
Động cơ
892,278 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pha Check VAR này khiến bác trúng thầu hồi hộp nhất!
còn Tổ Con Gì thì: Tưởng tượng các cụ đang ở Bali tắm biển, hot girl, uống rượu vang và bú xì ga, bị gọi về, ngồi phòng kín, trước mặt là thanh tra mặt sắt đèn gì (nói theo văn học) làm bạn với tờ A4 và cái bút!
Bảo sao có người nhao vào chửi SH với cố tình dìm uy tín SH.
Chờ xong check VAR xem thế nào.
Nhưng
Đưa trận đấu về tới việc check VAR là SH thắng 1 - 0 rồi.
Còn huỷ bàn thắng thắng SH thắng 10 - 0.
Ahihi
Cụ so sánh với check VAR thì chưa tương xứng về mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
Check VAR xong lại chuyển kết quả sang FIFA điều tra thêm để có hình phạt xứng đáng hơn là cấm túc có thời hạn hoặc vĩnh viễn thì bách nhục ;)) .
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,450
Động cơ
653,107 Mã lực
Cụ so sánh với check VAR thì chưa tương xứng về mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
Check VAR xong lại chuyển kết quả sang FIFA điều tra thêm để có hình phạt xứng đáng hơn là cấm túc có thời hạn hoặc vĩnh viễn thì bách nhục ;)) .
Em so sáng văn nghệ cho các cụ đỡ căng thẳng thôi. Mình cứ ngoài cuộc, coi như xem một trận cầu đinh, gay cấn đến phút bù giờ, thậm chí check VAR, sau đó đá lại. Hihi, văn nghệ vui mà!
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,254
Động cơ
687,816 Mã lực
Đấy là tư nhân bé thôi cụ, có những gói thầu của tập đoàn to bọn em mất vài tháng để thương thảo cho hợp đồng hơn chục tỷ. Và chưa hẳn là giá hợp lý lắm đâu.
Chỉ là nhiều khoản chào giá ban đầu được chỉnh lại, với các thiết bị rẻ hơn. Do nhu cầu sử dụng của họ ko nhiều
Cái này e hiểu mà.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,507
Động cơ
553,040 Mã lực
Có khi lửa cháy lan sang cả gói thầu khác khi có cùng công ty tư vấn và tổ chuyên gia này.
Giờ này có ân hận thì cũng quá muộn rồi, không còn cơ hội quay đầu.
Lửa bắt đầu cháy rồi. Mọi khuất tất trong đấu thầu sau vụ này sẽ được phanh phui. Có lẽ nhiều cụ đang rén?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,146
Động cơ
514,126 Mã lực
Cụ ơi, Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT căn cứ theo Luật đấu thầu 2013 và Nghị định 63/2014/NĐ-CP giờ hết hiệu lực rồi cụ.

Văn bản hiệu lực mới nhất là Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT căn cứ Luật đấu thầu 2023. Nội dung ấy giờ thế này:

Điều 26. Trách nhiệm của nhà thầu trong quá trình tham dự thầu
1. Nhà thầu chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trên webform và file tài liệu đính kèm trong quá trình tham dự thầu. Nhà thầu nhập thông tin theo yêu cầu của E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT và đính kèm các file tài liệu để tạo thành bộ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT như sau:

a) Thông tin về tính hợp lệ của E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT:

- Đối với nội dung về bảo đảm dự thầu, nhà thầu kê khai thông tin và đính kèm bản scan bảo đảm dự thầu. Trường hợp sử dụng bảo lãnh dự thầu điện tử, nhà thầu chọn bảo lãnh dự thầu do tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành, lưu trữ trên Hệ thống vào E-HSDT. Đối với nhà thầu liên danh, các thành viên liên danh phải sử dụng cùng thể thức bảo lãnh dự thầu: bảo lãnh dự thầu điện tử hoặc bằng giấy;

- Đối với các nội dung còn lại, nhà thầu chỉ kê khai thông tin trên webform mà không cần đính kèm bản scan các văn bản, tài liệu liên quan.

=> Như vậy theo quy định hiện hành, Tổ chuyên gia loại nhà thầu vì quy định tự phịa ra (bắt giấy phép con, tài liệu... đi ngược quy định của Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT).
Nó ko đi ngược cụ ạ, chỉ là yêu cầu cao hơn. Việc BQL của 1 dự án đưa ra yêu cầu để tuyển nhà thầu khắt khe hơn luật là bình thường, thậm chí là tốt. Nó kiểu như bộ GD ra điểm sàn để đỗ đại học, nhưng nhiều trường lấy điểm cao hơn, thậm chí còn có các yêu cầu khác!
Những chi tiết này phải xem trong HSMT và các văn bản làm rõ HSMT. Tổ chấm thầu chấm theo HSMT chứ đâu có đơn giản là theo luật. HSMT nó là đề bài, đơn vị nào giải được bài với giá rẻ nhất thì trúng.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,831
Động cơ
105,581 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy các cụ anti Sơn Hải nhiều người có kinh nghiệm đấu thầu thực tiễn dày dặn, lý luận sắc bén, pháp lý nắm vững từng câu từng chữ trong luật em rất khâm phục.

Tuy nhiên em vẫn hơi lăn tăn về bài này mà cụ Hại Điện từng dẫn từ Group Đấu thầu trên mạng nên em chưa chuyển hoá hoàn toàn từ người pro SH sang anti SH được. Em rất mong các cụ anti nhiều kiến thức vào phản biện lại bài này để giúp em sáng mắt thêm. Em xin pha một ấm trà ngon ngồi đợi các cụ vào khai sáng. Em xin cảm ơn.

“1. Các nội dung chưa phù hợp của HSMT

Mặc dù HSMT đã có nhiều nội dung phải điều chỉnh theo yêu cầu làm rõ của các nhà thầu tuy nhiên vẫn còn tồn tại các nội dung chưa rõ ràng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đánh giá và là lý do loại nhà thầu.

1.1. Về tiêu chuẩn đánh giá kỹ thuật: Đây là gói thầu thi công xây lắp, việc đánh giá về nhân sự chủ chốt và thiết bị thi công chủ yếu đã được quy định cụ thể tại Mục 2.2 thuộc Mục 2 Tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm. Tuy nhiên, tại Mục 3 Tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật BMT lại tiếp tục lồng ghép việc đánh giá về nhân sự chủ chốt và thiết bị thi công chủ yếu tại các mục 5.2, 5.3 bảng tiêu chí đánh giá kỹ thuật. Nội dung quy định này không phù hợp với nội dung ghi chú tại Mục 3 Tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật theo mẫu của HSMT do bộ KH&ĐT ban hành. Căn cứ vào các tiêu chí này để TCG đánh giá loại 4/5 nhà thầu.

1.2. Mục 5.4 bảng tiêu chí đánh giá kỹ thuật yêu cầu nhà thầu đề xuất đầy đủ vật tư, vật liệu, thiết bị sử dụng cho công trình đúng theo yêu cầu tại chương V của E-HSMT. Dẫn chiếu đến Chương V, Mục 3.1 Bảng vật tư thi công (để yêu cầu nhà thầu chào chi tiết chủng loại, nhãn hiệu, thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ) có 14 mục trong đó 13 mục là các chủng loại vật tư có tên tuổi cụ thể, mục số 14 ghi là “Các loại vật tư, vật liệu khác ….”. Đây chính là tiêu chí không cụ thể, không rõ ràng mà TCG sử dụng để loại nhà thầu khi đánh giá.

1.3. Mục 27 trong Mẫu số 01B Bảng kê hạng mục công việc thuộc Chương IV: Chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá (3,67%*CPxd+CPtb) không phù hợp do đây là hợp đồng đơn giá cố định. Nếu nhà thầu chào chi phí này theo HSMT thì không có cơ sở để thanh toán khi thực hiện hợp đồng (giá trị thanh, quyết toán của hợp đồng đơn giá cố định xác định bằng khối lượng được nghiệm thu nhân với đơn giá cố định tại hợp đồng). Mặt khác, công thức tính Chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá theo HSMT là 3,67%*CPxd+CPtb không đúng với cách tính chi phí dự phòng trượt giá tại Quyết định phê duyệt dự toán, công thức đúng phải là 3,67%*(CPxd+CPtb). Nội dung này nhà thầu đã kiến nghị làm rõ nhưng BMT vẫn không điều chỉnh.



2. Nội dung báo cáo đánh giá của TCG

Mình chỉ phân tích các lý do loại nhà thầu Sơn Hải, 03 nhà thầu còn lại cũng bị loại với lý do tương tự.

2.1. Mục b.1.1 của báo cáo đánh giá: Không đáp ứng yêu cầu về vật tư thiết bị cung cấp cho gói thầu

Các loại vật tư, vật liệu, thiết bị chính bị đánh giá không đáp ứng (Máy biến áp, Trụ BTLT, trụ thép, điện kế, tủ bù, cáp điện,…) do không chào cụ thể như quy định của HSMT chính là các loại không có trong 13 chủng loại mà HSMT quy định cụ thể tại Chương V, Mục 3.1 Bảng vật tư thi công. Như vậy có thể hiểu với 13 loại có quy định rõ ràng tại HSMT thì nhà thầu đã chào cụ thể và đáp ứng. Tổ chuyên gia dựa vào nội dung không rõ ràng tại mục số 14 “Các loại vật tư, vật liệu khác ….” để đánh giá nhà thầu không đáp ứng. Nếu hiểu như vậy, với gói thầu rất lớn như thế này sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn loại vật tư thiết bị mà nhà thầu phải chào cụ thể trong khi chỉ bỏ sót 01 loại đã là không đáp ứng. Lật ngược lại vấn đề thì liệu nhà thầu trúng thầu có chào cụ thể tất cả các loại vật tư vật liệu như vậy không?

2.2. Mục b.1.2 của báo cáo đánh giá: Không đáp ứng yêu cầu về tổ chức thực hiện BIM trong gói thầu

TCG dẫn chiếu quy định tại Quyết định số 258/QĐ-TTg sau đó kết luận Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải không đề cập quá trình thực hiện BIM, không đáp ứng một số nội dung trong bảng đánh giá về kỹ thuật: Tổ chức quản lý gói thầu, không đề cập tiến độ thực hiện BIM, chưa đề cập nội dung thực hiện BIM trong quá trình thi công đặc biệt là ứng dụng trong quản lý chất lượng công trình. Những quy định này không nêu cụ thể trong tiêu chí đánh giá của HSMT. Việc đánh giá như trên chưa căn cứ vào tiêu chí cụ thể của HSMT, có phần cảm tính, chưa phù hợp với quy định tại Điều 27 Nghị định 24/2024/NĐ-CP. Mặt khác, trong đề xuất kỹ thuật dự thầu, ở biểu tiến độ huy động nhân sự, Nhà thầu có trình bày tiến độ huy động nhân sự thực hiện BIM như vậy có thể hiểu nhà thầu không hề bỏ qua BIM mà đã có kế hoạch bố trí nhân sự và tiến độ để thực hiện BIM.

2.3. Mục b.1.3 Không đáp ứng yêu cầu về máy, thiết bị xây dựng phục vụ thi công gói thầu

Mục này TCG đưa ra nhiều lý do để đánh giá thiết bị thi công của nhà thầu không đáp ứng. Tuy nhiên theo quy định tại Mục 30 Chương I Chỉ dẫn nhà thầu của HSMT “Đối với các nội dung về nhân sự chủ chốt, thiết bị thi công chủ yếu, tổ chuyên gia đánh giá trên cơ sở thông tin kê khai của nhà thầu”. Như vậy nhà thầu chỉ cần kê khai trên webform đầy đủ các thiết bị thi công với thông số kỹ thuật đáp ứng là đạt yêu cầu mà không cần chứng minh gì thêm. Các giấy tờ chứng minh khác nhà thầu có thể xuất trình ở bước đối chiếu tài liệu. Trong quá trình làm rõ, nhà thầu khẳng định đã nộp đầy đủ hồ sơ (hiểu là đã kê khai đủ) là hợp lý. Việc đánh giá nhà thầu không đạt mục 5.3 tại mục 3.2 Đánh giá theo phương pháp đạt/không đạt là do HSMT có nội dung chưa phù hợp quy định như phân tích ở Mục 1.1 phía trên. TCG loại nhà thầu với lý do này là không chính xác.

2.4. Việc xử lý tình huống cho nhà thầu chào lại giá

Tại Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 11/02/2025 phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, mục ghi chú 1 tại phụ lục KHLCNT có ghi “Giá trị các gói thầu của kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tương ứng với chi phí phê duyệt trong tổng mức đầu tư. Giá trị dự toán gói thầu được phê duyệt là giá gói thầu làm cơ sở xét thầu, ký kết hợp đồng”.

Dự toán gói thầu được phê duyệt theo Quyết định sô 48/QĐ-BQLDA ngày 05/3/2025, giá trị dự toán gói thầu (bao gồm cả dự phòng khối lượng và dự phòng trượt giá) là 880.718.932.113 VND (đã đăng tải trên Hệ thống).

HSMT yêu cầu nhà thầu chào cả dự phòng khối lượng và dự phòng trượt giá.

Nhà thầu trúng thầu (LIÊN DANH CAO TỐC HCM -TDM-CT) chào thầu với giá trị sau khi giảm giá là 866.455.190.549 VND. Giá trị này thấp hơn giá dự toán gói thầu.

Theo quy định tại Mục 32 Chương I HSMT, Điều kiện xét duyệt trúng thầu là “có giá đề nghị trúng thầu (đã bao gồm thuế, phí, lệ phí (nếu có)) không vượt giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầu.”

Theo Mục 6 của báo cáo đánh giá, LIÊN DANH CAO TỐC HCM -TDM-CT có giá dự thầu sau hiệu chỉnh sai lệch thừa (nếu có) trừ giá trị giảm giá là 866.455.190.550 VNĐ (chính là giá đề nghị trúng thầu) không vượt giá dự toán gói thầu.

Theo quy định của HSMT thì LIÊN DANH CAO TỐC HCM -TDM-CT phải được đề nghị trúng thầu với giá trị là 866.455.190.550 VNĐ. Vì vậy, TCG và bên mời thầu đề xuất xử lý tình huống cho nhà thầu chào lại giá là chưa đúng với quy định của Luật Đấu thầu. Trong quá trình chào lại giá, nhà thầu hoàn toàn có thể căn chỉnh lại các đơn giá theo hường có lợi nhất cho nhà thầu vì đây là hợp đồng đơn giá cố định, không phải hợp đồng trọn gói.

Kết luận:

Theo mình thì HSMT và quá trình đánh giá gói thầu này có nhiều điểm chưa hợp lý dẫn đến 04 nhà thầu bị loại vì lý do kỹ thuật mà cả 04 nhà thầu này đều là những đơn vị có nhiều kinh nghiệm đấu thầu, đã trúng nhiều gói thầu lớn. Quá trình làm rõ HSMT cũng thể hiện các đơn vị đã nghiên cứu rất kỹ HSMT chứ không hời hợt. Việc các nhà thầu bị loại như trên chưa thực sự thuyết phục nhất là khi họ giảm giá khá nhiều. Ngoài Sơn Hải thì 03 nhà thầu còn lại không lên tiếng phản đối có thể do họ nghĩ giá của họ cao hơn Sơn Hải nên phản đối cũng không có cơ hội trúng thầu.

Còn một chi tiết thú vị nữa là nhà thầu trúng thầu có hồ sơ rất đẹp, không cần phải làm rõ bất kỳ nội dung nào (theo thể hiện ở báo cáo đánh giá của TCG). Với kinh nghiệm của mình thì có lẽ nhà thầu này phải được ưu ái chấm bài trước khi nộp thì mới vượt qua được các rào cản của HSMT.

Với những điểm bất hợp lý của HSMT, đánh giá của TCG và việc xử lý chào lại giá chưa đúng với quy định của Luật Đấu thầu, chủ đầu tư nên hủy gói thầu này để đấu lại để đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch.”
E không có chuyên môn về đấu thầu vì làm kỹ thuật thôi.
Tuy nhiên, e hiểu nhiều người sẽ không thích SH vì làm thì ok nhưng "thái độ" thì not ok.
Trước kia, mỗi khi báo chí hay người dân phản ánh chất lượng đường cao tốc, đường thấp tốc thì các đơn vị lý giải rất thuyết phục nào là thời tiết VN khắc nghiệt, nắng nóng chảy nhựa đường, mưa trôi nền, địa chất co giãn... Chính vì thế e có cảm giác ở VN làm đường là rất khó, ai đó nói đường ở Dubai ở đâu đó giá rẻ hơn mà lại tốt hơn... thì tự nhiên có cảm giác họ nói ko đúng.
Khi trên mạng thấy SH treo biển bảo hành 10 năm thì e nghĩ chắc chém gió, nổ thôi, đường VN dám bảo hành 3 năm thôi là kinh rồi. Nhưng có nhiều người xác nhận là đường SH làm chạy OK. E cũng lờ mờ nhận ra, hóa ra làm đường không khó đến mức kinh khủng như các nhà thầu vẫn giải thích trước đây.
Có thể SH sẽ trượt tiếp gói này và 1 vài gói nữa vì kỹ thuật hay gì đó mà các cụ bảo ko oan đâu, dễ thế còn trượt, nhưng hy vọng các nhà thầu khác trúng thầu cũng âm thầm bảo hành hẳn 20 năm cho SH trắng mắt ra.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,666
Động cơ
486,196 Mã lực
Nơi ở
rừng
E thì nghĩ có thể SH vẫn cứ trượt theo luật... Sau này sẽ có người so sánh chất lượng đường của bên trúng bên trượt, nếu như nhau hay một 9 một 10 thì OK. Nếu chênh nhau nhiều thì để các nhà quản lý có thực tâm xem lại Luật, quy định ...
Các cụ cứ bảo các nhà thầu khác ko dám bảo hành 10 năm như SH... Các nhà thầu khác thì máy móc cũng thế, nhân sự, kỹ thuật cũng rứa... làm được như SH cũng dễ, chỉ có điều họ vướng mắc gì đó chưa làm thôi
Bố khỉ giá cao hơn SH cỡ 100 tỏi thì SH bảo hành 10 năm, em xin bảo hành 10,5 năm vẫn ăn phồng mồm ! :)) :)) . Ngon nhất là trúng xong khoán lại cho ông SH với giá chào thầu mí thêmđộ 20 tỏi nữa, rồi rung đùi !:))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,666
Động cơ
486,196 Mã lực
Nơi ở
rừng
E không có chuyên môn về đấu thầu vì làm kỹ thuật thôi.
Tuy nhiên, e hiểu nhiều người sẽ không thích SH vì làm thì ok nhưng "thái độ" thì not ok.
Trước kia, mỗi khi báo chí hay người dân phản ánh chất lượng đường cao tốc, đường thấp tốc thì các đơn vị lý giải rất thuyết phục nào là thời tiết VN khắc nghiệt, nắng nóng chảy nhựa đường, mưa trôi nền, địa chất co giãn... Chính vì thế e có cảm giác ở VN làm đường là rất khó, ai đó nói đường ở Dubai ở đâu đó giá rẻ hơn mà lại tốt hơn... thì tự nhiên có cảm giác họ nói ko đúng.
Khi trên mạng thấy SH treo biển bảo hành 10 năm thì e nghĩ chắc chém gió, nổ thôi, đường VN dám bảo hành 3 năm thôi là kinh rồi. Nhưng có nhiều người xác nhận là đường SH làm chạy OK. E cũng lờ mờ nhận ra, hóa ra làm đường không khó đến mức kinh khủng như các nhà thầu vẫn giải thích trước đây.
Có thể SH sẽ trượt tiếp gói này và 1 vài gói nữa vì kỹ thuật hay gì đó mà các cụ bảo ko oan đâu, dễ thế còn trượt, nhưng hy vọng các nhà thầu khác trúng thầu cũng âm thầm bảo hành hẳn 20 năm cho SH trắng mắt ra.
Túm lại là ông SH bảo hành dài hơn, chất lượng tốt hơn, giá thầu thấp hơn, cơ mà trượt thầu nên phá đám tiệc ! lần sau cấm tiệt SH dự thầu chứ như này thì toang !
Mà cái bọn thầu bà cung tham như chóa, nhẽ phải nhả cho chục củ thì SH nó bỏ giá 930 củ có phải êm rồi không !! :)) 🐔
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
E không có chuyên môn về đấu thầu vì làm kỹ thuật thôi.
Tuy nhiên, e hiểu nhiều người sẽ không thích SH vì làm thì ok nhưng "thái độ" thì not ok.
Trước kia, mỗi khi báo chí hay người dân phản ánh chất lượng đường cao tốc, đường thấp tốc thì các đơn vị lý giải rất thuyết phục nào là thời tiết VN khắc nghiệt, nắng nóng chảy nhựa đường, mưa trôi nền, địa chất co giãn... Chính vì thế e có cảm giác ở VN làm đường là rất khó, ai đó nói đường ở Dubai ở đâu đó giá rẻ hơn mà lại tốt hơn... thì tự nhiên có cảm giác họ nói ko đúng.
Khi trên mạng thấy SH treo biển bảo hành 10 năm thì e nghĩ chắc chém gió, nổ thôi, đường VN dám bảo hành 3 năm thôi là kinh rồi. Nhưng có nhiều người xác nhận là đường SH làm chạy OK. E cũng lờ mờ nhận ra, hóa ra làm đường không khó đến mức kinh khủng như các nhà thầu vẫn giải thích trước đây.
Có thể SH sẽ trượt tiếp gói này và 1 vài gói nữa vì kỹ thuật hay gì đó mà các cụ bảo ko oan đâu, dễ thế còn trượt, nhưng hy vọng các nhà thầu khác trúng thầu cũng âm thầm bảo hành hẳn 20 năm cho SH trắng mắt ra.
Đưa yêu cầu bảo hành 10 năm vào HSMT (hồ sơ mời thầu), chấm ông nào không đáp ứng thì đánh trượt
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,256
Động cơ
945,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông tư vấn XD ở Việt Nam thì các cụ quản lý hoặc đã tham gia làm thầu hoặc đấu thầu còn lạ gì nữa, Luật dở nhất ở chỗ cho phép ông có quyền quyết định thì cần mượn danh tư vấn trong khi tư vấn là thằng trọc đầu.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
476
Động cơ
40,886 Mã lực
Tuổi
32
Nó ko đi ngược cụ ạ, chỉ là yêu cầu cao hơn. Việc BQL của 1 dự án đưa ra yêu cầu để tuyển nhà thầu khắt khe hơn luật là bình thường, thậm chí là tốt. Nó kiểu như bộ GD ra điểm sàn để đỗ đại học, nhưng nhiều trường lấy điểm cao hơn, thậm chí còn có các yêu cầu khác!
Những chi tiết này phải xem trong HSMT và các văn bản làm rõ HSMT. Tổ chấm thầu chấm theo HSMT chứ đâu có đơn giản là theo luật. HSMT nó là đề bài, đơn vị nào giải được bài với giá rẻ nhất thì trúng.
Bậy cụ, Luật đấu thầu hay Nghị định hướng dẫn hay Thông tư hướng dẫn đều quy định rõ Hồ sơ mời thầu không được đưa ra quy định làm hạn chế nhà thầu. Không được quy định năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu cao hơn mức yêu cầu của gói thầu.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Bậy cụ, Luật đấu thầu hay Nghị định hướng dẫn hay Thông tư hướng dẫn đều quy định rõ Hồ sơ mời thầu không được đưa ra quy định làm hạn chế nhà thầu.
Cụ kia nói đúng đấy, cụ hiểu sai về quy định làm hạn chế nhà thầu.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,666
Động cơ
486,196 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đưa yêu cầu bảo hành 10 năm vào HSMT (hồ sơ mời thầu), chấm ông nào không đáp ứng thì đánh trượt
Ha ha ha ! túm được cụ này rồi, nhẽ cụ nằm trong tổ mời thầu đợi rồi ! 🐔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top