[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Emesco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,072
Động cơ
721,106 Mã lực
Bạn là thợ xây nhà, được chủ thuê sơn mặt tiền thôi.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
687
Động cơ
69,794 Mã lực
Ở đây bảng ghi thêm vài dòng "bảo hành 10 năm" bị người khác xóa, chỗ khác bảng bị thiên nhiên xóa không còn nhận ra không biết bảo hành bao nhiêu năm. Hài.
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
705
Động cơ
85,619 Mã lực
Rất nhiều bác lên án SH làm sai quy định qui trình. Ở đây em thấy mấy vấn đề
1.Việc sai quy định là có thật, nhưng nó làm tăng hay giảm chất lượng thi công đường? Quy định là chết mà thực tế mới là sống. SH có vi phạm quy định hay không chả liên quan tới em, thế nhưng chất lượng lượng con đường thì có đấy. Vậy có nên khuyến khích những việc góp phần nâng cao chất lượng thi công đường hay không? Tức là ở đây nên sửa lại quy định theo hướng nâng cao chất lượng thi công đường. Bởi dưới từ thông tư trên tới nghị định thậm chí là luật có đầy ví dụ chỉnh sửa
2. Trong thực tế em thấy mấy ông làm ẩu rất ngoan, chả bao giờ có thêm thắt gì vào biển báo cả. Em đi đường chỉ mong có thêm nhiều Cty thêm thắt vào biển báo như SH
3. Tại sao những người thi công tốt như SH thì bị các bác tổng sỉ vả , thế nhưng chả thấy nhà nước có những động thái khuyến khích các doanh nghiệp làm tốt. Em nói ví dụ như bộ giao thông tổ chức mời lái xe chấm điểm các con đường làm trong 5 năm gần đây và có tổng kết hàng tháng. Sau đó thông báo đoạn nào được điểm cao. Cứ làm thường xuyên như vậy thì doanh nghiệp cũng chả cần lách luật tự quảng cáo nữa
Mởi các bác có thêm ý kiến để nâng cao chất lượng con đường
Nhận thức của bác hơi yếu, em chỉ nói vậy cho nó lịch sự. Chứ nói thẳng ra thì nặng nề lắm.
 

Eagle No.1

Xe tăng
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
1,036
Động cơ
191,842 Mã lực
Nhận thức của bác hơi yếu, em chỉ nói vậy cho nó lịch sự. Chứ nói thẳng ra thì nặng nề lắm.
Cụ có ý kiến gì phản biện lại ý của cụ trên thì cứ nêu lên để các cụ trên này cũng phân tích mổ xẻ, chứ cụ phán xét về nhận thức của người khác như thế này thì quá là ...
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
11,822
Động cơ
342,686 Mã lực
Tuổi
50
Cụ có ý kiến gì phản biện lại ý của cụ trên thì cứ nêu lên để các cụ trên này cũng phân tích mổ xẻ, chứ cụ phán xét về nhận thức của người khác như thế này thì quá là ...
Cái còm đấy đầy cảm tính, ngô nghê như trẻ con lớp 1, sai lè ra chả có ý nào đúng, nôm na là tôi thấy tôi được lợi thì ủng hộ không quan tâm công ty làm sai quy định thì mất công phản biện làm gì cụ.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,290
Động cơ
1,059,569 Mã lực
Rất nhiều bác lên án SH làm sai quy định qui trình. Ở đây em thấy mấy vấn đề
1.Việc sai quy định là có thật, nhưng nó làm tăng hay giảm chất lượng thi công đường? Quy định là chết mà thực tế mới là sống. SH có vi phạm quy định hay không chả liên quan tới em, thế nhưng chất lượng lượng con đường thì có đấy. Vậy có nên khuyến khích những việc góp phần nâng cao chất lượng thi công đường hay không? Tức là ở đây nên sửa lại quy định theo hướng nâng cao chất lượng thi công đường. Bởi dưới từ thông tư trên tới nghị định thậm chí là luật có đầy ví dụ chỉnh sửa
2. Trong thực tế em thấy mấy ông làm ẩu rất ngoan, chả bao giờ có thêm thắt gì vào biển báo cả. Em đi đường chỉ mong có thêm nhiều Cty thêm thắt vào biển báo như SH
3. Tại sao những người thi công tốt như SH thì bị các bác tổng sỉ vả , thế nhưng chả thấy nhà nước có những động thái khuyến khích các doanh nghiệp làm tốt. Em nói ví dụ như bộ giao thông tổ chức mời lái xe chấm điểm các con đường làm trong 5 năm gần đây và có tổng kết hàng tháng. Sau đó thông báo đoạn nào được điểm cao. Cứ làm thường xuyên như vậy thì doanh nghiệp cũng chả cần lách luật tự quảng cáo nữa
Mởi các bác có thêm ý kiến để nâng cao chất lượng con đường
SH thích pr cái cam kết thì làm biển khác, cắm dọc đường.
biển báo giao thông thì có quy định cụ thể trong luật rồi. Không thể tùy tiện chỉnh sửa được.
ofer rất hay lý luận. lỡ csgt phạt theo biển báo, lại có ông lý luận Biển báo ấy không đúng chuẩn , không có giá trị pháp lý thì sao ?
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Biển báo giao thông có quy chuẩn hẳn hoi, mà trong xây dựng tiêu chuẩn thì có thể không bắt buộc nhưng quy chuẩn thì bắt buộc phải theo, đâu phải muốn bôi thêm cái gì thì bôi. Mà ông SH trong dự án này chỉ là nhà thầu thi công chứ có phải doanh nghiệp BOT PPP gì đâu. Chủ đầu tư bỏ tiền thuê ông thi công, lắp đặt, cung ứng thiết bị và tài sản đó là của Nhà nước, thông qua cơ quan quản lý có thẩm quyền. Một khi ông đã ký bàn giao đưa vào sử dụng thì đơn vị quản lý vận hành muốn bôi muốn xoá gì Nhà thầu không có quyền can thiệp, thuê nhà báo lên bài coi chừng Bộ giao thông họ cho quả văn bản sang thanh tra Bộ Thông tin truyền thông đi xác minh là toi cả đám (lều báo + SH)
Kể cả là BOT cũng ko dc phép làm sai biển giao thông Cụ nhé. Ông giám đốc SH với lũ nhà báo bố láo quen rồi định dắt mũi thiên hạ đây mà
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Rất nhiều bác lên án SH làm sai quy định qui trình. Ở đây em thấy mấy vấn đề
1.Việc sai quy định là có thật, nhưng nó làm tăng hay giảm chất lượng thi công đường? Quy định là chết mà thực tế mới là sống. SH có vi phạm quy định hay không chả liên quan tới em, thế nhưng chất lượng lượng con đường thì có đấy. Vậy có nên khuyến khích những việc góp phần nâng cao chất lượng thi công đường hay không? Tức là ở đây nên sửa lại quy định theo hướng nâng cao chất lượng thi công đường. Bởi dưới từ thông tư trên tới nghị định thậm chí là luật có đầy ví dụ chỉnh sửa
2. Trong thực tế em thấy mấy ông làm ẩu rất ngoan, chả bao giờ có thêm thắt gì vào biển báo cả. Em đi đường chỉ mong có thêm nhiều Cty thêm thắt vào biển báo như SH
3. Tại sao những người thi công tốt như SH thì bị các bác tổng sỉ vả , thế nhưng chả thấy nhà nước có những động thái khuyến khích các doanh nghiệp làm tốt. Em nói ví dụ như bộ giao thông tổ chức mời lái xe chấm điểm các con đường làm trong 5 năm gần đây và có tổng kết hàng tháng. Sau đó thông báo đoạn nào được điểm cao. Cứ làm thường xuyên như vậy thì doanh nghiệp cũng chả cần lách luật tự quảng cáo nữa
Mởi các bác có thêm ý kiến để nâng cao chất lượng con đường
Nhận thức của Cụ thấp quá ( Cụ đừng tự ái ) nói nặng ra là ……
SH làm sai mà còn thuê báo viết kiểu định hướng dắt mũi dư luận là quá láo
À hay chính Cụ làm truyền thông cho SH thế ? Nếu là Cụ thì Ông GD của SH cũng vớ vẩn thật
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Theo em có 2 trường hợp:
1. Nếu là biển báo ATGT theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật được duyệt trước khi mời thầu thì nhà thầu Sơn Hải làm sai thiết kế, quy chuẩn nó quy định rõ nội dung, cỡ chữ đâu phải ghi gì thì ghi.
2. Nếu là biển thông báo ngoài hồ sơ được duyệt do Nhà thầu Sơn Hải tự bỏ tiền làm nhằm mục đích riêng thì ông SH vẫn sai vì chiếm dụng và tự ý xây dựng trong phạm vi đất giao thông.
Tóm lại vụ này e đố ông SH kiện được bên quản lý cao tốc
Trong trường hợp này là trường hợp 1 Cụ ạ.
- HS mời thầu là biển chuẩn
- HS chào thầu thì SH đã khéo “ cài “ chữ kia vào biển
- Khi chấm thầu thì ko ai để ý chi tiết này >>>> vẫn trúng thầu
- Khi nghiệm thu thì ai cũng nhìn thấy nhưng do án tại hồ sơ do đó vẫn ký nghiệm thu và thanh toán
- Bàn giao xong đơn vị nhận và quản lý vận hành tiến hành sửa biển
- Khi SH phát hiện thấy bị xoá QC trá hình của mình trên biển thì la làng thuê báo cỏ viết bố láo
Truyện chỉ có vậy mà báo chí và Ông giám đốc SH như hai người điên diễn hài
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,446
Động cơ
905,213 Mã lực
Ông nào bảo SH đúng thì có làm kèo xem SH có dám dựng lại cái biển với dòng quảng cáo đó (vì SH bảo nó thuộc sở hữu của công ty SH) không :))
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
713
Động cơ
634,734 Mã lực
Em biết là bác nhấn mạnh phải thượng tôn pháp luật và tuân thủ quy định. Nhưng xét rằng việc lạm dụng theo SH cũng chỉ dẫn đến có Cty khác ghi bảo hành 15,20 năm. Và em xin dẫn chứng bài học khoán 10
Rất tình cờ là khoán 10 và 10 năm bảo hành của SH đều có số 10. Khi khoán 10 ra đời thì ông Kim Ngọc cũng bị phê phán túi bụi như SH bây giờ. Sau đó nhận định về khoán 10 thấy đổi ra sao thì lịch sử đã biết.
Bây giờ là nhận thức của bộ giao thông về việc công khai bảo hành 10 năm. Và em ủng hộ việc Sơn Hải xé rào, hì vọng có thêm nhiều Cty đua tăng lên 15, 20 năm
Túm váy lại: chúng ta đừng để SH phải gánh chịu kết cục như tác giả Kim Ngọc của khoán 10
Vấn đề các cụ ở đây không ai cấm SH quảng cáo, báo hành 10 năm hay trăm năm cụ ạ. Vấn đề là làm sai quy chuẩn biển báo giao thông lại còn to mồm. SH thích thì làm 1 biển riêng bên dưới hay cạnh đó thì ai nói.
 

Ha.RTF

Xe máy
Biển số
OF-140584
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
72
Động cơ
865,097 Mã lực
Trong trường hợp này là trường hợp 1 Cụ ạ.
- HS mời thầu là biển chuẩn
- HS chào thầu thì SH đã khéo “ cài “ chữ kia vào biển
- Khi chấm thầu thì ko ai để ý chi tiết này >>>> vẫn trúng thầu
- Khi nghiệm thu thì ai cũng nhìn thấy nhưng do án tại hồ sơ do đó vẫn ký nghiệm thu và thanh toán
- Bàn giao xong đơn vị nhận và quản lý vận hành tiến hành sửa biển
- Khi SH phát hiện thấy bị xoá QC trá hình của mình trên biển thì la làng thuê báo cỏ viết bố láo
Truyện chỉ có vậy mà báo chí và Ông giám đốc SH như hai người điên diễn hài
Hồ sơ chào thầu không chi tiết thế đâu cụ ạ, chỉ sau khi trúng thầu, Sơn Hải lập thiết kế Bản vẽ thi công (có khả năng) tự thêm dòng bảo hành này vào biển báo ATGT. Em đánh giá SH làm khá tốt về việc đảm bảo chất lượng thi công, tuy nhiên những vụ như này đánh bóng tên tuổi phục vụ mục đích khác (ví dụ IPO trên sàn chẳng hạn)..
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,416
Động cơ
1,383,728 Mã lực
Em biết là bác nhấn mạnh phải thượng tôn pháp luật và tuân thủ quy định. Nhưng xét rằng việc lạm dụng theo SH cũng chỉ dẫn đến có Cty khác ghi bảo hành 15,20 năm. Và em xin dẫn chứng bài học khoán 10
Rất tình cờ là khoán 10 và 10 năm bảo hành của SH đều có số 10. Khi khoán 10 ra đời thì ông Kim Ngọc cũng bị phê phán túi bụi như SH bây giờ. Sau đó nhận định về khoán 10 thấy đổi ra sao thì lịch sử đã biết.
Bây giờ là nhận thức của bộ giao thông về việc công khai bảo hành 10 năm. Và em ủng hộ việc Sơn Hải xé rào, hì vọng có thêm nhiều Cty đua tăng lên 15, 20 năm
Túm váy lại: chúng ta đừng để SH phải gánh chịu kết cục như tác giả Kim Ngọc của khoán 10
Cụ đang oánh cháo khái niệm hoặc không hiểu vấn đề.
SH làm tốt và có trách nhiệm (như cam kết) là điều rất rất đáng tuyên dương.
Nhưng biển báo có quy chuẩn (theo QC41) mà đã là quy chuẩn thì font chữ cũng k đc phép làm sai.
SH muốn quảng cáo, cam kết thế nào cũng đc miễn là k vi phạm.
Kiểu như này thì có sao đâu.
1000013379.jpg

Kiểu này thì hơi khôn tý nhưng có thể chấp nhận đc.
1000013378.png

Kiểu này thì sai lè...
1000013381.jpg
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,792
Động cơ
477,263 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hài phết, ý anh Sơn Hải là tao làm cái đường này nên thích viết gì thì viết. Đơn vị kia làm không "xin phép" anh là sai, phải "xử lý" ????
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
11,822
Động cơ
342,686 Mã lực
Tuổi
50
Người ta nói là không nên tranh luận với những thằng ngooo
Giả sử cụ xây nhà cụ ở. Ông thợ xây xong lắp thêm cái biển trên của "nhà này do thợ Nguyễn Văn A xây" thì cụ có để không?
Tuy nhiên ông hàng xóm thấy rất ổn vì ông thợ xây làm tốt, không để bụi, nước chảy... sang hàng xóm và cái biển đó che nắng cho hàng xóm nữa :))Do đó ông hàng xóm đứng về phía ông thợ xây :))
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,547
Động cơ
1,868,759 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Sáng nay vẫn có bài báo trên cafef về cái này, vẫn dẫn từ báo Tienphong ạ
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Hồ sơ chào thầu không chi tiết thế đâu cụ ạ, chỉ sau khi trúng thầu, Sơn Hải lập thiết kế Bản vẽ thi công (có khả năng) tự thêm dòng bảo hành này vào biển báo ATGT. Em đánh giá SH làm khá tốt về việc đảm bảo chất lượng thi công, tuy nhiên những vụ như này đánh bóng tên tuổi phục vụ mục đích khác (ví dụ IPO trên sàn chẳng hạn)..
Nếu ko chi tiết thế mà vẫn nghiệm thu dc thì mấy ông nghiệm thu cũng có vấn đề. Nhưng cá nhân Em nghĩ khi nghiệm thu các công trình lớn thế này có cả hội đồng nghiệm thu cấp bộ thì không thể nghiệm thu dc đâu Cụ ạ. Nghiệm thu đưởng nông thôn đổi mới thì này khác dc chứ cấp bộ khó đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,425
Động cơ
482,459 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khoảng 3,4 năm trước em rất ấn tượng đoạn quốc lộ 1a SH làm và bảo hành. Gần đây đi nhiều thấy nhiều đoạn đường không phải ông này làm cũng tốt, không thấy màu mè. Làm được chút thành tựu quay ra màu mè quá, bắt đầu nhiều vấn đề, chắc đi sang sườn dốc. Mà cái sun spa giờ chán quá, ngó cái đi thẳng không ở.
Đọc sách và tầm nhìn, quả thực rất đáng sợ.
Sun Spa đâu phải của Sơn Hải ạ?
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em biết là bác nhấn mạnh phải thượng tôn pháp luật và tuân thủ quy định. Nhưng xét rằng việc lạm dụng theo SH cũng chỉ dẫn đến có Cty khác ghi bảo hành 15,20 năm. Và em xin dẫn chứng bài học khoán 10
Rất tình cờ là khoán 10 và 10 năm bảo hành của SH đều có số 10. Khi khoán 10 ra đời thì ông Kim Ngọc cũng bị phê phán túi bụi như SH bây giờ. Sau đó nhận định về khoán 10 thấy đổi ra sao thì lịch sử đã biết.
Bây giờ là nhận thức của bộ giao thông về việc công khai bảo hành 10 năm. Và em ủng hộ việc Sơn Hải xé rào, hì vọng có thêm nhiều Cty đua tăng lên 15, 20 năm
Túm váy lại: chúng ta đừng để SH phải gánh chịu kết cục như tác giả Kim Ngọc của khoán 10
Cụ so sánh 2 việc này với nhau nó ko đúng hoàn cảnh cũng như ko đúng về bản chất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top