[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,995
Động cơ
181,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy trong pic này có rất nhiều bác theo chủ nghĩa phàm là. Phàm là qui định thì không thể cải tiến nâng cấp, nếu vậy thì không có khoán 10 và đại hội đổi mới. Phàm là con đường vừa thi công xong và được nghiệm thu thì nhà nước trong thời gian ngắn sẽ không phải bỏ tiền sửa chữa. Em rất muốn bác nào liệt kê việc SH viết như vậy làm mất bao nhiêu tiền và mấy chữ "bảo hành 10" sẽ khiến ngân sách hàng năm tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Hị hị, nếu Sơn Hải thi công tốt thì trong 10 năm không phải bỏ ra xu bảo hành nào, vì đường không hỏng.

Nếu Sơn Hải thi công tốt, vẫn bảo hành 2-3 năm tương tự như các nhà thầu khác thì trong 10 năm nhà nước cũng không phải bỏ ra xu sửa đường nào, vì đường cũng không hỏng.

Thế nên là mấy chữ "bảo hành 10" chả tiết kiệm được xu ngân sách nào với cái bản chất là anh Sơn Hải thi công tốt, có biển hay không có biển cũng vậy thôi.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
816
Động cơ
29,883 Mã lực
Tuổi
38
Hị hị, nếu Sơn Hải thi công tốt thì trong 10 năm không phải bỏ ra xu bảo hành nào, vì đường không hỏng.

Nếu Sơn Hải thi công tốt, vẫn bảo hành 2-3 năm tương tự như các nhà thầu khác thì trong 10 năm nhà nước cũng không phải bỏ ra xu sửa đường nào, vì đường cũng không hỏng.

Thế nên là mấy chữ "bảo hành 10" chả tiết kiệm được xu ngân sách nào với cái bản chất là anh Sơn Hải thi công tốt, có biển hay không có biển cũng vậy thôi.
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,995
Động cơ
181,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
So di cụ, bỏ mẹ bỏ cha thì em không hạ mình tiếp chuyện cụ được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,742
Động cơ
707,393 Mã lực
Cho Sơn Hải vào miền tây làm đường cao tốc BH 10 năm đi.

Bảo hành tử tế, nghiệm thu hết bảo hành đúng tiêu chuẩn. Cảm thấy mình ngon thì Hội đồng nghiệm thu đưa cả nhân dân vào giám sát, quay phim chụp ảnh hiện trạng khi hết BH đăng facebook cho nó oách.
Làm đúng thiết kế thì SH có thể đàng hoàng BH 10 năm không ngại gì cả. Vấn đề ở đây là việc SH muốn dùng sức ép dư luận khi có ai đó chỉnh đốn lại việc sai của mình. Việc đó thì phải phê phán để SH nhận thức được và tránh lặp lại việc tương tự.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,742
Động cơ
707,393 Mã lực
Tư duy cụ có vấn đề bỏ mẹ da, em chỉ cho cụ thấy sau cụ sẽ thay đổi

Khi cụ dám lên tiếng trước đại chúng: Tao bảo hành 10 năm (dù chỉ yêu cầu 1 năm) thì đương nhiên chất lượng khi làm cụ phải tự tin tới 95% là nó 10 năm mới hỏng. Còn không nói gì (tất nhiên là sẽ ok khi qua thời gian bảo hành 1 năm) thì tỉ lệ hỏng khi 9 năm sẽ giảm đi so với 95% trên, ví dụ thái độ tốt thì 65% tệ thì 90% sau 1,5 năm sẽ hỏng, vì hết trách nhiệm.
cái này nó thuộc về công nghệ vượt trội, hoặc chi phí nhiều hơn. Em cho rằng Sơn Hải không vượt trội các nhà thầu khác về mặt công nghệ này được (cơ bản mặt đường) và chỉ có chi phí và quy trình thực sự hơn, mới dám thế.
Vì vậy, nếu họ nói 10 năm, ok tao dám bảo hành. Thì tỉ lệ nó hơn hẳn các ông khác, trong đk bảo hành 1, 2 năm.
Vì vậy, ngân sách nhà nước cho sửa chữa, dễ thấy tỉ lệ rất cao là tiết kiệm được hơn.
Còn việc có biển, nó là việc khác, họ tranh thủ PR, không liên quan tới đoạn lập luận trên.
PR hay làm gì thì cũng phải đúng pháp luật. SH viết thêm vào biển báo giao thông là không đúng pháp luật thì phải sửa sai, nếu có ai chỉ ra cái sai thì phải tiếp thu. Nếu không chịu thì cũng coi như cứng đầu bỏ mẹ.
 

pltuan

Xe buýt
Biển số
OF-186562
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
716
Động cơ
935,434 Mã lực
Nơi ở
Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội
Gớm, giờ thì thành tác dụng ngược nhé. Văn bản hình vẽ đủ cả.
"
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban QLDA 6 bàn giao tài sản cho Khu QLĐB II từ ngày 20/6/2024 đến nay. Tuy nhiên do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban QLDA 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024.

Từ ngày 20/8/2024, Khu QLĐB II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Lý giải về việc xóa dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm", thời gian qua, Khu QLĐB II đã phối hợp với Ban QLDA 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban QLDA 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu QLĐB II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ. Để tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, Khu QLĐB II đã gỡ bỏ nội dung không phù hợp trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
"
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em thấy trong pic này có rất nhiều bác theo chủ nghĩa phàm là. Phàm là qui định thì không thể cải tiến nâng cấp, nếu vậy thì không có khoán 10 và đại hội đổi mới. Phàm là con đường vừa thi công xong và được nghiệm thu thì nhà nước trong thời gian ngắn sẽ không phải bỏ tiền sửa chữa. Em rất muốn bác nào liệt kê việc SH viết như vậy làm mất bao nhiêu tiền và mấy chữ "bảo hành 10" sẽ khiến ngân sách hàng năm tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Túm váy lại: rất mong táo giao thông công bố cụ thể ngân sách sửa đường hàng năm cho chỗ nào
Gớm, giờ thì thành tác dụng ngược nhé. Văn bản hình vẽ đủ cả.
"
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban QLDA 6 bàn giao tài sản cho Khu QLĐB II từ ngày 20/6/2024 đến nay. Tuy nhiên do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban QLDA 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024.

Từ ngày 20/8/2024, Khu QLĐB II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Lý giải về việc xóa dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm", thời gian qua, Khu QLĐB II đã phối hợp với Ban QLDA 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban QLDA 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu QLĐB II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ. Để tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, Khu QLĐB II đã gỡ bỏ nội dung không phù hợp trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
"
Đây Táo với Bưởi của Cụ đây. Đọc đi rồi ní nuận tiếp.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,691
Động cơ
1,617,992 Mã lực
Tuổi
47
Đây Táo với Bưởi của Cụ đây. Đọc đi rồi ní nuận tiếp.
Em hóng quay xe và hóng quỹ OF ting ting :))
Chẳng có luật nào cho nó lắp biển của nó trên cao tốc cả. nó đang vi phạm pháp luật chứ có mà lách vào nồi
Cụ dám cược với em không? Tính đến 31/12/2024, nếu bên cơ quan quản lý mà phải xin lỗi, đền bù cho SH thì em góp 5 tr vào quỹ từ thiện của OF, nếu ko có việc đó thì cụ góp 1 tr.
Ôi nói đến luật thì 50-50 lắm cụ ơi. Ok chơi đi cụ.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,764
Động cơ
248,800 Mã lực
So sánh vậy kể ra cũng khập khiễng vì nhà là thuộc về cá nhân. Còn đường đây là của nhà nước đại diện cho sở hữu của xã hội mà cụ.
Tư duy như vậy mai em xung phong đi cắt tỉa cây ở ven đường xong treo mỗi cái cây một cái biển "Bảo hành rễ cây 10 năm không mất" vì cũng chưa có ai dám cam kết trước đó.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,764
Động cơ
248,800 Mã lực
Cụ đang bị lời lẽ của anh Sơn Hải dắt mũi.
Vì thực chất có biển hay không có biển thì cái sự "giám sát" của anh Dân cũng như nhau cả thôi.
Chắc gì đã bị dắt mũi có khi là đang dắt mũi cụ để cụ còm dù đồng tình hay phản đối cũng là để Pr tự nhiên cho bác SH "ấy". Em chém vui phát nhưng cuộc sống nó có quy luật và pháp luật. Quy luật là ông làm chất lượng tốt, giá cả hợp lý thì uy tín sẽ tự động nâng cao và bền vững. Pháp luật là để giữ việc bình đẳng giữa mọi chủ thể không phải ông nào cứ gào to lên là thắng, là được lợi ích riêng, là có thể bao biện cho cái đúng thành cái sai, biến cái không được phép thành cái được phép.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
Các nhà hải dương học đã phát hiện ra một điều: khi thả một con cá mập vào đàn cá trích thì đàn cá trích sẽ phát triển tốt hơn. Đó là vì cá mập loại bớt những con cá trích già hoặc bị bệnh đồng thời khiến cả đàn vận động nhiều hơn và háu ăn hơn
SH chính là con cá mập thả vào đàn cá trích thi công đường buộc chúng phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng. Đương nhiên rất nhiều người cứ thấy cá mập là đua nhau phản đối mà không suy xét hoàn cảnh cụ thể. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong topic này. Còn em là chủ cá trích nho nhỏ nên thấy rõ lợi ích từ cá mập kia. Còn mấy bác đút chân gầm bàn ngồi phòng điều hòa nghĩ gì thì em không biết ạ
Túm váy lại: mong táo giao thông công khai chi phí sửa đường hàng năm vào đâu
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
712
Động cơ
634,653 Mã lực
Các nhà hải dương học đã phát hiện ra một điều: khi thả một con cá mập vào đàn cá trích thì đàn cá trích sẽ phát triển tốt hơn. Đó là vì cá mập loại bớt những con cá trích già hoặc bị bệnh đồng thời khiến cả đàn vận động nhiều hơn và háu ăn hơn
SH chính là con cá mập thả vào đàn cá trích thi công đường buộc chúng phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng. Đương nhiên rất nhiều người cứ thấy cá mập là đua nhau phản đối mà không suy xét hoàn cảnh cụ thể. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong topic này. Còn em là chủ cá trích nho nhỏ nên thấy rõ lợi ích từ cá mập kia. Còn mấy bác đút chân gầm bàn ngồi phòng điều hòa nghĩ gì thì em không biết ạ
Túm váy lại: mong táo giao thông công khai chi phí sửa đường hàng năm vào đâu
Cụ lan man và bảo thủ hay ko chịu hiểu nhỉ. Ở đây không ai phải đối SH bảo hành 10 hay quảng bá bảo hành 10 năm, không ai phủ nhận vai trò của SH trong việc nâng cao chất lượng đường thi công. Cái phản đối và phản cảm ở đây là SH ị lên quy định nhà nước và pháp luật, ghi thêm chữ vào biển báo giao thông quy chuẩn, trái với thiết kế và bản vẽ hoàn công, khi bị nhắc nhở thì ko khắc phục lại còn nhảy ngược lên bật lại chủ đầu tư. Ko phải cứ ai làm tốt 1 tí là đc quyền ị lên quy định pháp luật rồi lấy cớ là phá rào nọ kia. Có ai cấm ô SH ko được viết bảng bảo hành 10 năm trên đường đâu, thực tế viết đầy ra đấy thôi. Nên đừng nguỵ biện là phá rào và lôi khoán 10 ra so sánh nó ngớ ngẩn lắm, ai rào mà phá? Có mà phá lệ tạo ra tiền lệ xấu thì có. Kiểu này mà cho phép thì mai thằng làm biển báo là ghi thêm dòng "hãng sơn XXX bảo hành sơn 20 năm" vào biển, thằng làm lan can ghi thêm dòng "Cty thép và bê tông YYY bảo hành 20n đường hỏng lan can không hỏng" .. thì có mà loạn nhỉ.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Các nhà hải dương học đã phát hiện ra một điều: khi thả một con cá mập vào đàn cá trích thì đàn cá trích sẽ phát triển tốt hơn. Đó là vì cá mập loại bớt những con cá trích già hoặc bị bệnh đồng thời khiến cả đàn vận động nhiều hơn và háu ăn hơn
SH chính là con cá mập thả vào đàn cá trích thi công đường buộc chúng phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng. Đương nhiên rất nhiều người cứ thấy cá mập là đua nhau phản đối mà không suy xét hoàn cảnh cụ thể. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong topic này. Còn em là chủ cá trích nho nhỏ nên thấy rõ lợi ích từ cá mập kia. Còn mấy bác đút chân gầm bàn ngồi phòng điều hòa nghĩ gì thì em không biết ạ
Túm váy lại: mong táo giao thông công khai chi phí sửa đường hàng năm vào đâu
Cụ ví SH như con cá Mập thả vào đàn cá Trích thì Em đảm bảo rằng con cá Mập này sẽ chết ( sớm hay muộn mà thôi ) vì cá Mập là cá có lợi thì ít có hại thì nhiều. Do vậy nhiều người sẽ ủng hộ tiêu diệt cá Mập.Con cá mập này là con cá dc nuôi mà đang đớp cả chủ nuôi thì khó tồn tại lắm.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
Liên tục tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,108
Động cơ
880,875 Mã lực
Em có người quen làm ở HDNTNN họ bẩu, để chèn dòng chữ đó vào thì SH đã co hình và chữ ở trên biển không đúng QC các cụ ạ😭
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top