[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,725
Động cơ
1,277,028 Mã lực
Lâu lắm em không làm đấu thầu nên chém (có thể sai) tí:
thường các gói thầu lớn sẽ theo hình thức 2 giai đoạn 1 túi hs. Chấm qua vòng kỹ thuật mới mở giá, đương nhiên là "giá dự thầu- giảm giá nếu có" có ngay trong giai đoạn mở thầu rồi.
nếu anh sh không qua vòng kt thì ảnh bị loại và không xem xét GIÁ ĐÁNH GIÁ nên không biết gđg của các hs bị loại là bao nhiêu.
Vậy nếu đúng là 2 gđ 1 túi hs mà sh bị loại từ vòng kt thì không thể ss giá dự thầu của sh với giá đề nghị trúng thầu được
.
PS: đương nhiên là nhà thầu kiện cđt thì cũng phải có cái gì trong tay mới dám chiến chứ chiến bừa thì lần sau các cđt khác cạch mặt thì cũng về ôm máng lợn thôi. Cho nên em cho rằng phải có gì đó chắc nên sh mới kiện
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,229
Động cơ
527,191 Mã lực
Đọc cái thread này e mới tìm hiểu BIM thì thấy nó mang tính công nghệ nhiều. Tuy nhiên, qua cái văn bản ngắn gọn và cách thức trả lời của chủ đầu tư thì cảm giác như mới biết 1 phần nhỏ của câu chuyện, do vậy cứ chờ xem thế nào. Hơi khác với lần trượt thầu trước, lần này có vẻ phức tạp hơn
BIM tại sao SH hay mấy ông trượt lại ko biết ? E thấy vô lý quá.
E lam bên CNTT thì có khái niệm gài thầu, đưa key vào :)

Ông nào ko có phím từ CĐT or Tư vấn thì trượt

E vi dụ BIM khi mời thầu có 1 câu chung chung: "giúp NSD có thể tùy biến theo YC" :(

Rồi khi chấm thầu mới đưa ra là, phải có chức năng A,B,C mới dc gọi là tùy biến

Ko có tay trong thì chịu chết :(
 
Chỉnh sửa cuối:

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,728
Động cơ
-65,245 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Tầm của Sơn Hải thì chắc chắn ko cào mặt ăn vạ bất chấp đâu
Ầm ĩ vụ này lên, kiểu gì các anh lớn lại phải vào soi lại cả bên trúng thầu, lúc đấy lộ ra hồ sơ cũng có vài điểm sai như Sơn Hải thì lại hay ho
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
643
Động cơ
80,140 Mã lực
BIM tại sao SH hay mấy ông trượt lại ko biết ? E thấy vô lý quá.
Đây cụ, đưa vào thông tư, nghị định rồi thì cứ thế mà làm thôi, anh không làm được là do anh kém :D
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,762
Động cơ
521,696 Mã lực
Tầm của Sơn Hải thì chắc chắn ko cào mặt ăn vạ bất chấp đâu
Ầm ĩ vụ này lên, kiểu gì các anh lớn lại phải vào soi lại cả bên trúng thầu, lúc đấy lộ ra hồ sơ cũng có vài điểm sai như Sơn Hải thì lại hay ho
Nếu soi lại thì soi nhiều đó: Hồ sơ bên trúng, rồi bên tư vấn…, thậm chí ông SH cũng bị soi nặng! Đang yên đang lành lại đi soi! Nhưng nhiều anh lại thích!
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,099
Động cơ
880,666 Mã lực
:)) :)) :))
đã có Ban QLDA nào mời cụ đấu thầu chưa?
sai thì nó đánh trượt, sao nó phải đi hỏi? nhà thầu cần làm rõ thì nộp đơn khiếu nại chứ.
SH dự thầu mà không có thông số kĩ thuật của thiết bị, thiếu hồ sơ máy thi công, và đến giờ này Ban QLDA chưa nhận được kiến nghị gì!

sao SH lu loa trên tiktok mà không làm việc với đúng người chịu trách nhiệm là Ban QLDA?
Khồng, CDT phải chuẩn bị mâm cơm, đưa xe đến đón và nhờ SH làm rõ một số điểm nhỏ xíu trong hồ sơ thầu của quí anh thì mới đúng bài 😁
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,373
Động cơ
265,215 Mã lực
Tuổi
45
Mình chưa có điều kiện xem hết/kỹ bài thầu này
Nhưng có nhiều bài thầu tính điểm trúng thầu là: Tổng điểm Điểm kỹ thuật * hệ số + Điểm tài chính* hệ số.
Mà thường thì hệ số của phần tài chính khá cao, nên cái số hạng (Điểm tài chính*hệ số) nó chiếm tỷ trọng lớn trong tổng điểm

Nên có một số DN xác định lỗ cũng làm, nên tự tin là phần tài chính của mình thấp, khi chấm điểm thì phần tài chính đạt điểm cao. Phần kỹ thuật ẩu tả tý, bị điểm thấp thì phần tài chính cũng kéo lại được. Thế là thắng.

Em cứ cho là đang làm đúng quy định về đấu thầu và Hồ sơ mời thầu đi. Với giá bỏ thầu thấp nhất và chênh lệch với giá bỏ thầu cao nhất khá lớn nhưng trượt vì vướng lỗi kỹ thuật do không nêu rõ một số loạij vật tư, vật liệu (không trọng yếu) và không có bất kỳ yêu cầu giải thích, làm rõ nào từ Chủ đầu tư và Nhà thầu thì Chủ đầu tư đã làm tròn trách nhiệm, tận tâm và cẩn trọng khi quyết định lựa chọn Nhà thầu chưa hay đổ lỗi cho thiếu kinh nghiệm, năng lực yếu.
(P/s: Em chỉ mời thầu chứ không được ai mời đấu thầu)
nhiều cụ trong này vẫn nghe 1 chiều và cãi cùn như mấy cháu bé trên fb
nếu là dân kỹ thuật thì nên làm theo hồ sơ, thủ tục
em đánh giá đội thầu của SH có vấn đề, bao nhiêu vụ trượt kỹ thuật rồi mà không khắc phục được
Qua đây cũng thấy thực tế đúng bức tranh của cty, họ làm giá rất tốt vì là cty thi công trực tiếp và thành công
nhưng HSKT nó là mảng văn phòng thì họ lại yếu
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,189
Động cơ
572,776 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Mấy nay fb, zl ầm ầm vụ này mà thấy nhiều người tư duy chán thật, gửi các cụ bài của 1 anh bạn phụ huynh con em mà e thấy đúng với lòng mình nhé:
Vì sao Sơn Hải trượt thầu?
Các cụ nhớ vụ ồn ào cách đây hơn 2 năm của sân bay Long Thành không? Cũng loại nhau bằng lỗi kĩ thuật.
Anh em không làm hồ sơ thầu bao giờ, không có trải nghiệm ứng dụng luật lẫn nghị định hướng dẫn vào cuộc sống, và đặc biệt, là không đọc đề bài, là hồ sơ mời, rất hay bị xúc cảm chi phối, rằng kĩ thuật là cái gì, trong khi tiết kiệm được 500 tỷ cho Long Thành, hay 150 tỷ cho vụ anh Sơn Hải đang ồn ào. Quá cảm tính, trong khi luật và hồ sơ mời là thứ chi phối kết quả. Và,
Có đấy, tuyền chết ở đó cả, bởi đó là nguyên do chính, chứ không mấy ai chết vì giá, trừ phi người chấm không chọn, thì đi tìm nguyên cớ. Chú tuy rất tốt, anh rất ưng, nhưng tiếc là giá cao quá, anh em người ta dị nghị, thế là trượt trong thế thắng.
Đấu thầu công khác đấu thầu tư ở chỗ, án tại hồ sơ. Thầu tư là chào cho có, công đoạn quan trọng là mài giá và kiểm tra năng lực thực tiễn, check undertable, tức check CIC, nợ nần, năng lực tài chính, thiết bị các cái.
Mài giá thì trên giá nhà thầu A bỏ, gọi đến bảo tao thấy thế này thế kia, chỗ lọ chỗ chai không hợp lí, ý mày sao. Giả dụ A giảm tiếp 5%.
Lại gọi B đến, lặp lại y thế, và tuyên bố A nó đồng ý thế. Ý mày trăng?
Xong lại gọi C đến, bảo thằng A, thằng B nó thế, ý mày như nào?
Lại rà soát lại toàn bộ, thấy rằng nếu sử dụng bài toán tính thép tối ưu, thay đổi biện pháp, bố trí lại mặt bằng, hay trong thiết kế thì tận dụng thiết kế điển hình, hạn chế thiết kế đơn chiếc, biệt lập, thì giá chỉ còn lại XYZ.
Lại gọi đến mài vòng 2. Cứ qua về như thế, bao giờ đạt giá được coi là tối ưu, đáp ứng cơ bản, ràng buộc tiến độ thanh toán theo chất lượng nghiệm thu và bảo hành thì dừng.
Nhà nước không thế, như liên danh 2 tỉ đô Long Thành theo công bố, lại chết vì số hiệu của 1 thành viên liên danh bị tạm ngưng trên hệ thống đấu thầu quốc gia do chưa đóng phí … 300k. 300k so với 500 tỷ hay 2 tỷ đô là bao nhiêu? Một khoảng cách khủng khiếp và ngớ ngẩn.
Nhưng đó là lỗi kĩ thuật, là điều kiện tiên quyết mà luật pháp nước này ban bố. Muốn quyết nó trúng, thủ tướng cũng không đủ thẩm quyền, mà phải đề xuất ra quốc hội. Quốc hội cũng phải cân nhắc, rằng nếu thế thì suốt ngày đi biểu quyết tranh chấp đấu thầu. Thế thì giống cái ông hoà giải tổ dân phố hay anh quản chợ năm xưa đi giải quyết cái chỗ ngồi, chứ nhà nước gì.
Vậy nên, theo luật.
Vậy lỗi kĩ thuật là gì? Là hồ sơ kĩ thuật lỗi. Hồ sơ kĩ thuật có gì?
1. Hồ sơ kinh nghiệm. Trong kinh nghiệm có kê khai công trình tương tự. Kê khai công trình dở dang. Kê khai tranh chấp kiện tụng…
2. Hồ sơ năng lực. Trong năng lực có năng lực tài chính, thiết bị, nhân sự, khác.
3. Biện pháp và các đáp ứng khác.
4. Đôi chỗ, cấu trúc của nó còn bao gồm đơn thầu, bảo lãnh ngân hàng, cam kết tài chính, cam kết gian lận và tham nhũng và các cam kết khác.
Như trên đã kể, lỗi thiếu 300 ngàn tiền phí bị đóng trên mạng đấu thầu quốc gia của liên danh của gói thầu 2 tỷ đô và “làm lợi” 500 tỷ. Nó vô thiên lủng, nếu soi. Nhưng tựu trung có mấy lỗi tiên quyết, sờ phát chết ngay.
1. Không trung thực, gian lận trong kê khai năng lực, hồ sơ kinh nghiệm, công trình tương tự, thiết bị, nhân sự,…
Cái này nhìn thế thôi, nhưng phần đa đều chết bởi nó. Giang hồ nói, 1 vài triệu đô la đầu đời phần đa là tiền bẩn, hoặc do này nọ mới có. Qua ngưỡng đó rồi mí lại nói chuyện đạo đức, liêm chính được.
Giáo dục nói, dù anh học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là chuẩn men, nhưng bằng cấp 3 đều, thì 3 cái kia vứt sọt rác. Luật nó thế.
Có anh nào từng gian lận không? Có luôn. Không sờ đến thôi, sờ đến thì không thoát được.
2. Lỗi đơn thầu, lỗi bảo lãnh, lỗi cam kết tín dụng, lỗi đủ thứ như trên, không đóng 300k để gia hạn đăng kí tên gọi trên mạng lưới đấu thầu quốc gia. Hay có nhiều anh nhầm lẫn ngày, đơn thầu thay vì có hiệu lực 120, 180 ngày, thì nhầm trên words, chỉ còn có … 1 ngày, tức mở xong cái hết hiệu lực, thì dù hồ sơ rất đẹp cũng vứt.
3. Lỗi kê khai thiếu hoặc không đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu.
Cái này nhìn thế, nhưng rất hay bị. Hồ sơ mời là đề bài. Đề bài yêu cầu phân tích Nguyễn Du mà anh đi phang Nguyễn Khuyến, thì dù hay đến mấy cũng bỏ. Mà cái này rất hay bị cài cắm, đánh bẫy trong hồ sơ, nếu hồ sơ đó, có anh lớn ngắm trước, đon trước, dặn dò trước.
Túm lại thì, nếu nó đánh sập 1/4 thì còn nghi, nhưng nó đánh sập được cả 4/4 để chọn thằng giá cao nhất, đi thi về 5 theo ranking giá mà trúng, thì phải khẳng định là nó có cơ sở đúng. Bởi.
1. Anh em dù dại đến mấy, cũng không ai muốn đi tù.
2. Một khi đã quyết tâm đánh bẫy, thì chuột thoát thế nào được mà kêu.
3. Tại sao chỉ có Sơn Hải kêu, mà 3-4 anh còn lại đều làm người Mỹ thầm lặng cả? Của đau con xót, mấy ai mà có thể làm ngơ, vậy phải hỏi thằng trúng là thằng nào, con đồng chí nào?
Nên, giờ anh em Sơn Hải hay các anh em mà muốn kêu, muốn tố, đừng dại bảo nó oánh sai, nó lại đưa bằng chứng ra thì ê mặt. Mà hãy đi tìm lỗi của thằng trúng, trên nguyên tắc:
- Trạng chết, chúa cũng băng hà.
Không thằng nào không có gian lận trong quá khứ. Nói chính xác là lỗi kê khai hồ sơ không đúng thực tế. Ví dụ có anh chỉ làm cái hàng rào toà nhà Bộ Ngoại giao đang bỏ hoang mười mấy năm nay, nhưng kê khai từ vài chục lên cả trăm, từ làm hàng rào sang kết cấu chính, là chuyện bình thường.
Mấy trăm tỉ đã là cái gì, 35 ngàn tỉ Long Thành, gửi đơn lên đến tổng bí thư, mà nó còn đập chết nữa là kêu trên mạng!
(LeDung)
Cụ này tư vấn quá chuẩn, giờ đi bới hồ sơ của anh trúng thầu ra thì khéo có ối chuyện vui.
Đây có lẽ mới là mục đích chính của anh SH, tạo ồn ào trên truyền thông là chúng mài không ỉm đi được đâu :D
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,229
Động cơ
527,191 Mã lực
Nếu soi lại thì soi nhiều đó: Hồ sơ bên trúng, rồi bên tư vấn…, thậm chí ông SH cũng bị soi nặng! Đang yên đang lành lại đi soi! Nhưng nhiều anh lại thích!
Các dự án CT đang băng băng vè đích, giờ mà soi hồ sơ bên trúng thì tâm trí đâu mà làm việc nữa :(
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,762
Động cơ
521,696 Mã lực
À, mà một tình tiết thú vị, là sắp tới sát nhập tỉnh, nên một số anh đang to, đang có chức hiện tại - chưa chắc đã giữ được vị trí cũ, vai trò cũ khi sang bên tỉnh mới.
Vậy thì, kịch hay có khi nó lại nằm ở đó - câu chuyện đôi khi không nằm gọn ở gói này - mà có khi liên quan đến ai ở, ai đi ai về khi sáp nhập!
Em thích xem kịch đến giai đoạn đó cơ!
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
643
Động cơ
80,140 Mã lực
Mình chưa có điều kiện xem hết/kỹ bài thầu này
Nhưng có nhiều bài thầu tính điểm trúng thầu là: Tổng điểm Điểm kỹ thuật * hệ số + Điểm tài chính* hệ số.
Mà thường thì hệ số của phần tài chính khá cao, nên cái số hạng (Điểm tài chính*hệ số) nó chiếm tỷ trọng lớn trong tổng điểm

Nên có một số DN xác định lỗ cũng làm, nên tự tin là phần tài chính của mình thấp, khi chấm điểm thì phần tài chính đạt điểm cao. Phần kỹ thuật ẩu tả tý, bị điểm thấp thì phần tài chính cũng kéo lại được. Thế là thắng.
Tùy loại gói thầu thôi cụ, bên ngành XD thì tỉ lệ cho phần TC thấp lắm, không là gì so với kỹ thuật đc, đây là 1 cái em đang làm mai nộp đây:
1748318301516.png
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
503
Động cơ
16,758 Mã lực
:)) :)) :))
đã có Ban QLDA nào mời cụ đấu thầu chưa?
sai thì nó đánh trượt, sao nó phải đi hỏi? nhà thầu cần làm rõ thì nộp đơn khiếu nại chứ.
SH dự thầu mà không có thông số kĩ thuật của thiết bị, thiếu hồ sơ máy thi công, và đến giờ này Ban QLDA chưa nhận được kiến nghị gì!

sao SH lu loa trên tiktok mà không làm việc với đúng người chịu trách nhiệm là Ban QLDA?
Em cũng có đấu thầu, bé thôi.
Thường thì khi cần làm rõ, CĐT phải là đơn vị gửi cho NT văn bản yêu cầu làm rõ HSDT chứ.
Em chưa thấy trường hợp nào mà CĐT không hỏi, NT chủ động gửi văn bản làm rõ HSDT của mình bao giờ.
Hay tại đặc thù việc em làm nó khác các gói thầu xây dựng nhỉ?
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,258
Động cơ
945,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lan man một chút: trong lịch sử, việc cài hợp đồng tương tự là cái trói tay, trói chân rất nhiều doanh nghiệp. Sau nghe những ông lớn (kiểu CTD kể lại) mới thấy việc liên doanh, hay nhưng tư duy đột phá thay đổi trong việc sửa đổi luật đấu thầu mới quan trọng!


Vâng, nhất trí với cụ!

Cái này khả năng là đích đến của SH! Sau đó huỷ thầu và đấu lại!?????!! :D
SH nó xác định bỏ dự án này rồi, làm vậy cho bõ tức thôi :))
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
643
Động cơ
80,140 Mã lực
Em cũng có đấu thầu, bé thôi.
Thường thì khi cần làm rõ, CĐT phải là đơn vị gửi cho NT văn bản yêu cầu làm rõ HSDT chứ.
Em chưa thấy trường hợp nào mà CĐT không hỏi, NT chủ động gửi văn bản làm rõ HSDT của mình bao giờ.
Hay tại đặc thù việc em làm nó khác các gói thầu xây dựng nhỉ?
Trong quá trình làm HSDT mà không rõ chỗ nào trong HSMT thì gửi yêu cầu làm rõ HSMT; còn sau khi nộp vẫn có thể tự gửi làm rõ HSDT đc mà cụ.
1748318657109.png
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,389
Động cơ
689,562 Mã lực
Tuổi
48
Mấy nay fb, zl ầm ầm vụ này mà thấy nhiều người tư duy chán thật, gửi các cụ bài của 1 anh bạn phụ huynh con em mà e thấy đúng với lòng mình nhé:
Vì sao Sơn Hải trượt thầu?
Các cụ nhớ vụ ồn ào cách đây hơn 2 năm của sân bay Long Thành không? Cũng loại nhau bằng lỗi kĩ thuật.
Anh em không làm hồ sơ thầu bao giờ, không có trải nghiệm ứng dụng luật lẫn nghị định hướng dẫn vào cuộc sống, và đặc biệt, là không đọc đề bài, là hồ sơ mời, rất hay bị xúc cảm chi phối, rằng kĩ thuật là cái gì, trong khi tiết kiệm được 500 tỷ cho Long Thành, hay 150 tỷ cho vụ anh Sơn Hải đang ồn ào. Quá cảm tính, trong khi luật và hồ sơ mời là thứ chi phối kết quả. Và,
Có đấy, tuyền chết ở đó cả, bởi đó là nguyên do chính, chứ không mấy ai chết vì giá, trừ phi người chấm không chọn, thì đi tìm nguyên cớ. Chú tuy rất tốt, anh rất ưng, nhưng tiếc là giá cao quá, anh em người ta dị nghị, thế là trượt trong thế thắng.
Đấu thầu công khác đấu thầu tư ở chỗ, án tại hồ sơ. Thầu tư là chào cho có, công đoạn quan trọng là mài giá và kiểm tra năng lực thực tiễn, check undertable, tức check CIC, nợ nần, năng lực tài chính, thiết bị các cái.
Mài giá thì trên giá nhà thầu A bỏ, gọi đến bảo tao thấy thế này thế kia, chỗ lọ chỗ chai không hợp lí, ý mày sao. Giả dụ A giảm tiếp 5%.
Lại gọi B đến, lặp lại y thế, và tuyên bố A nó đồng ý thế. Ý mày trăng?
Xong lại gọi C đến, bảo thằng A, thằng B nó thế, ý mày như nào?
Lại rà soát lại toàn bộ, thấy rằng nếu sử dụng bài toán tính thép tối ưu, thay đổi biện pháp, bố trí lại mặt bằng, hay trong thiết kế thì tận dụng thiết kế điển hình, hạn chế thiết kế đơn chiếc, biệt lập, thì giá chỉ còn lại XYZ.
Lại gọi đến mài vòng 2. Cứ qua về như thế, bao giờ đạt giá được coi là tối ưu, đáp ứng cơ bản, ràng buộc tiến độ thanh toán theo chất lượng nghiệm thu và bảo hành thì dừng.
Nhà nước không thế, như liên danh 2 tỉ đô Long Thành theo công bố, lại chết vì số hiệu của 1 thành viên liên danh bị tạm ngưng trên hệ thống đấu thầu quốc gia do chưa đóng phí … 300k. 300k so với 500 tỷ hay 2 tỷ đô là bao nhiêu? Một khoảng cách khủng khiếp và ngớ ngẩn.
Nhưng đó là lỗi kĩ thuật, là điều kiện tiên quyết mà luật pháp nước này ban bố. Muốn quyết nó trúng, thủ tướng cũng không đủ thẩm quyền, mà phải đề xuất ra quốc hội. Quốc hội cũng phải cân nhắc, rằng nếu thế thì suốt ngày đi biểu quyết tranh chấp đấu thầu. Thế thì giống cái ông hoà giải tổ dân phố hay anh quản chợ năm xưa đi giải quyết cái chỗ ngồi, chứ nhà nước gì.
Vậy nên, theo luật.
Vậy lỗi kĩ thuật là gì? Là hồ sơ kĩ thuật lỗi. Hồ sơ kĩ thuật có gì?
1. Hồ sơ kinh nghiệm. Trong kinh nghiệm có kê khai công trình tương tự. Kê khai công trình dở dang. Kê khai tranh chấp kiện tụng…
2. Hồ sơ năng lực. Trong năng lực có năng lực tài chính, thiết bị, nhân sự, khác.
3. Biện pháp và các đáp ứng khác.
4. Đôi chỗ, cấu trúc của nó còn bao gồm đơn thầu, bảo lãnh ngân hàng, cam kết tài chính, cam kết gian lận và tham nhũng và các cam kết khác.
Như trên đã kể, lỗi thiếu 300 ngàn tiền phí bị đóng trên mạng đấu thầu quốc gia của liên danh của gói thầu 2 tỷ đô và “làm lợi” 500 tỷ. Nó vô thiên lủng, nếu soi. Nhưng tựu trung có mấy lỗi tiên quyết, sờ phát chết ngay.
1. Không trung thực, gian lận trong kê khai năng lực, hồ sơ kinh nghiệm, công trình tương tự, thiết bị, nhân sự,…
Cái này nhìn thế thôi, nhưng phần đa đều chết bởi nó. Giang hồ nói, 1 vài triệu đô la đầu đời phần đa là tiền bẩn, hoặc do này nọ mới có. Qua ngưỡng đó rồi mí lại nói chuyện đạo đức, liêm chính được.
Giáo dục nói, dù anh học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là chuẩn men, nhưng bằng cấp 3 đều, thì 3 cái kia vứt sọt rác. Luật nó thế.
Có anh nào từng gian lận không? Có luôn. Không sờ đến thôi, sờ đến thì không thoát được.
2. Lỗi đơn thầu, lỗi bảo lãnh, lỗi cam kết tín dụng, lỗi đủ thứ như trên, không đóng 300k để gia hạn đăng kí tên gọi trên mạng lưới đấu thầu quốc gia. Hay có nhiều anh nhầm lẫn ngày, đơn thầu thay vì có hiệu lực 120, 180 ngày, thì nhầm trên words, chỉ còn có … 1 ngày, tức mở xong cái hết hiệu lực, thì dù hồ sơ rất đẹp cũng vứt.
3. Lỗi kê khai thiếu hoặc không đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu.
Cái này nhìn thế, nhưng rất hay bị. Hồ sơ mời là đề bài. Đề bài yêu cầu phân tích Nguyễn Du mà anh đi phang Nguyễn Khuyến, thì dù hay đến mấy cũng bỏ. Mà cái này rất hay bị cài cắm, đánh bẫy trong hồ sơ, nếu hồ sơ đó, có anh lớn ngắm trước, đon trước, dặn dò trước.
Túm lại thì, nếu nó đánh sập 1/4 thì còn nghi, nhưng nó đánh sập được cả 4/4 để chọn thằng giá cao nhất, đi thi về 5 theo ranking giá mà trúng, thì phải khẳng định là nó có cơ sở đúng. Bởi.
1. Anh em dù dại đến mấy, cũng không ai muốn đi tù.
2. Một khi đã quyết tâm đánh bẫy, thì chuột thoát thế nào được mà kêu.
3. Tại sao chỉ có Sơn Hải kêu, mà 3-4 anh còn lại đều làm người Mỹ thầm lặng cả? Của đau con xót, mấy ai mà có thể làm ngơ, vậy phải hỏi thằng trúng là thằng nào, con đồng chí nào?
Nên, giờ anh em Sơn Hải hay các anh em mà muốn kêu, muốn tố, đừng dại bảo nó oánh sai, nó lại đưa bằng chứng ra thì ê mặt. Mà hãy đi tìm lỗi của thằng trúng, trên nguyên tắc:
- Trạng chết, chúa cũng băng hà.
Không thằng nào không có gian lận trong quá khứ. Nói chính xác là lỗi kê khai hồ sơ không đúng thực tế. Ví dụ có anh chỉ làm cái hàng rào toà nhà Bộ Ngoại giao đang bỏ hoang mười mấy năm nay, nhưng kê khai từ vài chục lên cả trăm, từ làm hàng rào sang kết cấu chính, là chuyện bình thường.
Mấy trăm tỉ đã là cái gì, 35 ngàn tỉ Long Thành, gửi đơn lên đến tổng bí thư, mà nó còn đập chết nữa là kêu trên mạng!
(LeDung)
đầy đủ và rất đúng văn of
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,516
Động cơ
1,868,482 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Thôi bỏ qua thằng Sơn Hải đi các cụ, ông này nhà quê không chấp.

Nhưng em thắc mắc là tại sao cả ba thằng còn lại (Cienco4, Vinaconex hay Đèo Cả) đều vi phạm những lỗi giống thằng Sơn Hải, đều bị trượt ở vòng kỹ thuật. Một thằng sai sót đã hiếm, hai thằng sai thì cực hiếm, còn đến cả 4 thằng sai giống nhau thì chắc … chỉ có ở gói thầu này.

Em đọc được là hạng mục máy 12 chiếc của Sơn Hải không cung cấp đăng kiểm với giấy bảo vệ môi trường thì ba còn lại đều dính, nhiều nhất là thằng Cienco4 đến mấy chục máy. Đặt ngược lại vấn đề là trước đây bốn thằng này nó trúng thầu các dự án khác kiểu gì.
Đơn giản là các ông kia chỉ vào liên danh cho bọn leader có đủ năng lực, nên khi làm hskt thì làm như có chẳng hạn, nhiều nội dung lắm cụ, chứ quyết tâm trúng mà các leader đều là các ông to cc4, vgc, hhv... thì làm gì có chuyện tạch kỹ thuật ở mấy cái vớ vỉn đó được ạ
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,752
Động cơ
1,051,173 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ comment nghe buồn cưới quá:

1. Việc thắc mắc là quyền của họ, em hiểu các CQNN thì rất rất sợ đơn từ, kiện tụng. Còn họ (SH) sai thì phải mời Cơ quan chức năng (thanh tra, công an...) vào kết luận trắng- đen vẫn chưa muộn mà.

2. Nếu cứ"ngoan ngoãn" như theo ý cụ thì các Ban QLDA (PMU) nó mới dễ dàn xếp, cắt phế đúng ko?! và nó là "luật lệ" từ trước đến nay rồi, sao có thằng ko được ăn lại phá đám đúng ko? cá nhân em đánh giá mảng GTVT sẽ sớm nhận được "quan tâm chỉ đạo" của bác TBT thôi.

P/S: ko biết cụ có phải cán bộ của Ban nào ko mà tư duy bên A-bên B thế?!
SH trượt là do HSKT ko đáp ứng dc và đã dc thông báo trên mạng đầy đủ do vậy ko cần phải làm rõ. Em lên án SH ở đây là cái văn hóa định hướng dư luận gây ảnh hưởng ko tốt tại thời điểm này với các cơ quan quản lý nhà nước
Tại thời điểm Em nói luôn là ko có dàn xếp gì hết nhé cứ án tại HS mà làm ko ông nào dám làm sai đâu. Nếu có thì đễ đầu quân cho Juve lắm do đó chẳng ông nào thiết tha làm việc đó cả.
Em chẳng phải bên A hay B nào cả thấy cái văn hóa của SH nó ko hay thì phản bác thôi.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,229
Động cơ
527,191 Mã lực
BIM tại sao SH hay mấy ông trượt lại ko biết ? E thấy vô lý quá.
Đây cụ, đưa vào thông tư, nghị định rồi thì cứ thế mà làm thôi, anh không làm được là do anh kém :D
Cai NĐ này mới ra 30/12/2024, chắc SH chưa có thật :(
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
Đơn giản là các ông kia chỉ vào liên danh cho bọn leader có đủ năng lực, nên khi làm hskt thì làm như có chẳng hạn, nhiều nội dung lắm cụ, chứ quyết tâm trúng mà các leader đều là các ông to cc4, vgc, hhv... thì làm gì có chuyện tạch kỹ thuật ở mấy cái vớ vỉn đó được ạ
Nếu muốn tạch thì tạch phần giá là được mà cụ. Tạch phần kỹ thuật hết thì em thấy hơi “vội” quá, nó lộ :D.
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,022
Động cơ
1,543,905 Mã lực
Cụ tham gia nữa làm gì. Các cụ ở đây có chuyên môn về đấu thầu đâu mà cụ cứ cố giải thích. Các cụ ấy thấy rẻ là đáng ra phải được, thể hiện trách nhiệm và sốt ruột với tiêu tiền ngân sách. Câu chuyện đằng sau và tính chuyên môn tính sau, vì có giải thích các cụ ấy cũng không hiểu đâu. Giờ đấu thầu nó công khai, kết quả chấm cũng công khai. Đội chấm thầu nó cũng toàn máu mặt cả, không thì đi tù như chơi, chấm sai có mà đứt ngay. Ông Sơn Hải này to mồm, đợi kết quả kiểm tra rồi chúng ta tính. Còn nếu theo quy chế thi, ông có quyền gào lên để phúc khảo, nhưng phải lo mà làm đúng và đủ đã. Bài thiếu, sai thế thì có phúc giời. Muốn kêu khóc thì ít ra bài đừng để điểm liệt (cái này công khai trong hsmt), làm đúng và đủ đi đã. Còn đây là câu chuyện tiền. Tiền bạc phân minh. Không thể bảo là tôi sai có 5 tỉ trên 900 tỉ là số nhỏ. Chi sai 1 đồng cũng đủ vào tù rồi. Tiền nhà nước nó phải rõ ràng, không phải tiền nhà các cụ.
Nhiều khi cứ phải gào cho chúng nó sợ đã. Lần sau vào thì nó kiềng mặt mình ra.
Em gặp nhiều trường hợp lần này có thể trượt nhưng lần sau vào lại trúng. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top