[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
828
Động cơ
30,026 Mã lực
Tuổi
38
Cụ thắc mắc hài nhỉ. Có thể xe, máy, thiết bị nó bố trí hết cho các công trình lớn khác rồi thì công trình này nó còn toàn xe, máy đểu chứ
Vấn đề nằm ở lòng tin.
Cụ: Ôi giời, án tại hồ sơ, đầy máy nhưng dùng hết rồi. Không tin cũng phải tin, nó vậy :D
Var Cụ: Ôi giời, tôi không tin, xe máy làm khắp VN, đầy ra, muốn cho khó thì ....... bảo không đủ đáp ứng thôi, chứ nghe bảo trượt gợn lắm.
Kkk, vấn đề nằm ở lòng tin, người thì tin là có khỏe, giỏi bằng giời không ưng vẫn trượt. Người thì cho rằng, hãn hữu xảy ra, tài ba, trăm trận thắng vẫn.... trượt, dù tỉ lệ nhỏ :D
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,482
Động cơ
652,349 Mã lực
mời cụ.

Tay này viết có đầu tư thật. Em thấy Báo cáo có gợn nhưng ko thể biên có hệ thống, có chiều sâu như vầy được.

Vào group đó thấy bác ấy đầu tư công sức viết thật!
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,482
Động cơ
652,349 Mã lực
Trong group ấy có tình tiết thú vị về chữ ký trong BCDG! Nhiều ý kiến thắc mắc về chữ ký tươi, chưc ký dán, chữ ký số…. Đây cũng là tình tiết thú vị mà chưa cụ nào đưa ra (hoặc có nhưng mọi người không quan tâm lắm)
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
313
Động cơ
377,879 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khái niệm vào nhà nước ở của em không tính các doanh nghiệp nhà nước như Viettel, VNPT, EVN, PVN, VCB ... vì cơ chế thu nhập kiểu doanh nghiệp của họ vẫn khá cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng.
Ý em là tuyển dụng vào cơ quan nhà nước ăn lương theo bậc lương cán bộ nhà nước ấy. Ví dụ vào các bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương (tỉnh, quận, huyện...) làm chuyên viên CNTT, ăn lương theo hệ số thì rất rất không hấp dẫn các bạn trẻ ngành CNTT cụ ạ.
Trong cái list cụ kể ra ở trên thì trừ đội doanh nghiệp (Viettel, VNPT, EVN, PVN, VCB, Gtel) còn chuyên viên CNTT của thuế với kho bạc em lòe ngon về chuyên môn. Có điều họ là khách hàng của mình thì vẫn phải gọi dạ bảo vâng, xuýt xoa khen ngợi thôi :D

Nói về cạnh tranh tuyển dụng thì cá nhân em từng có mặt trong cuộc họp của cục ATTT - Bộ TTTT do anh Hùng chủ trì, tháo gỡ vướng mắc về việc chảy máu nhân sự ra khu vực tư nhân mà không thu hút được nhân sự mới vào cục đấy.
Cụ vẫn điêu, cụ nói nhà nước giờ lại lọc nhà nước this that à.
Cụ về tỉnh vào Phòng CNTT của Sở cụ còn chưa đủ trình để loè ae ở đấy chứ đòi loè cán bộ Thuế, Kho bạc.
Dạo này thuế đang moving, dừng nhiều dịch vụ, cụ biết thầu nào không :))
 
Biển số
OF-588004
Ngày cấp bằng
2/9/18
Số km
107
Động cơ
137,710 Mã lực
Em có mấy ý kiến ngắn gọn các cụ tham khảo:
- Theo pháp luật về đấu thầu hiện hành, theo HSMT và hồ sơ thầu ông SH nộp thì ông SH trượt gói thầu này là rõ ràng và đúng quy định.
- Em cũng thấy là dù việc thầu bè bây giờ đã xanh chín hơn rất nhiều so với 3-4 năm trước và ngày càng tốt lên, minh bạch hơn. Tuy nhiên nhưng vẫn còn rất nhiều góc khuất và thất thoát.
- Ông SH bù lu bù loa lên, khả năng lớn không phải để giật lại gói thầu này, mà muốn các cơ quan chức năng vào làm việc để xem có sai sót, có trong veo, có thông đồng gì không...

Tuy nhiên nếu làm với mục đích này thì ông SH chọn gói thầu này để bù lu bù loa là hơi non. Em và nhiều cụ đã xem HSMT cũng như văn bản chỉ ra các điểm không đạt của SH và các nhà thầu thì thấy nói chung là bài thầu này HSMT làm khá sạch. Không có dấu hiệu gài thầu hoặc ít nhất cũng không gài 1 cách lộ liễu. Các điểm mà SH trượt đều là những thứ cơ bản, không phải là cái gì đặc thù hay ngoắt nghéo. Khả năng gói thầu này, nếu có bố trí sắp đặt thì qua các cú điện thoại, các ông quân xanh nộp bài cố ý trượt. Chứ còn về mặt hồ sơ thì khá chặt chẽ, hợp lý. Cơ quan chức năng nhảy vào rà soát khả năng cũng sẽ không phát hiện được sai phạm gì lớn.

Nói thế nhưng em ủng hộ ý tưởng của ông SH về việc làm bung bét ra, khuấy cho loạn lên để cụ tổng và cơ quan chức năng có lý do nhảy vào, làm cho việc thầu bè minh bạch hơn nữa. Chỉ có điều SH nên chọn 1 gói thầu khác, HSMT sơ hở hơn, việc chấm thầu khiên cưỡng hơn và quan trọng là chính SH cũng nên chuẩn bị hồ sơ thật chuẩn chỉnh mà vẫn trượt. Khi đó lu loa kêu khóc, đóng vai nạn nhân bị bắt nạt sẽ được cả quần chúng đại trà và giới chuyên gia về thầu bè như các cụ OF ủng hộ mạnh hơn.
Em cũng nghiêng về cái thuyết âm mưu này, có lẽ các anh em từng làm thầu cũng vậy.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,002
Động cơ
182,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở trên có cụ chuyên đi bán lu cho các nhà thầu khắp VN, (kể cả Sơn Hải) đã xác nhận và show các giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thế mà nhiều ông vẫn tiếp tục bi bô không cần giấy tờ gì.

Trình độ nhận thức có vấn đề.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
481
Động cơ
41,164 Mã lực
Tuổi
32
Cụ vẫn điêu, cụ nói nhà nước giờ lại lọc nhà nước this that à.
Cụ về tỉnh vào Phòng CNTT của Sở cụ còn chưa đủ trình để loè ae ở đấy chứ đòi loè cán bộ Thuế, Kho bạc.
Dạo này thuế đang moving, dừng nhiều dịch vụ, cụ biết thầu nào không :))
Chuyên viên CNTT của các Sở chủ yếu lo loa đài điện đóm, cài win cho sếp, tham gia mấy hoạt động đoàn hội là chủ yếu và sống cộng sinh vào cái e-office
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,462
Động cơ
840,166 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ vẫn điêu, cụ nói nhà nước giờ lại lọc nhà nước this that à.
Cụ về tỉnh vào Phòng CNTT của Sở cụ còn chưa đủ trình để loè ae ở đấy chứ đòi loè cán bộ Thuế, Kho bạc.
Dạo này thuế đang moving, dừng nhiều dịch vụ, cụ biết thầu nào không :))
Tất nhiên là muốn trao đổi thì phải đồng nhất về khái niệm đúng không ạ? Em làm rõ khái niệm nhân sự CNTT trong cơ quan nhà nước mà em đang đề cập để thống nhất khái niệm, tiện trao đổi thôi.
Vài năm nay đơn vị của em không làm với thuế nữa. Nhưng hàng ngày em vẫn làm với anh em CNTT ở tỉnh, chủ yếu ở sở TTTT, sở GTVT... và anh em chuyên viên CNTT ở các quận huyện cụ ạ.
Em có thể khẳng định với cụ là tất cả bài thầu CNTT ở các đơn vị này và cả bên thuế với kho bạc hồi em còn làm, anh em CNTT không đủ trình tự chắp bút viết ra. Hầu hết đều phải có 1 hợp đồng tư vấn thuê 1 ông khác viết. Và ông tư vấn này lại lấy của bọn em.
Đôi khi tiết kiệm tiền thuê ông tư vấn này, bọn em viết giùm luôn anh em CNTT ở các đơn vị này luôn cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bhld

Xe hơi
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
162
Động cơ
74,757 Mã lực
Ở trên có cụ chuyên đi bán lu cho các nhà thầu khắp VN, (kể cả Sơn Hải) đã xác nhận và show các giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thế mà nhiều ông vẫn tiếp tục bi bô không cần giấy tờ gì.

Trình độ nhận thức có vấn đề.
Dùng máy mới thì giấy tờ đơn giản, dùng máy cũ thì hồ sơ giấy tờ mới khó cụ à! Em sợ SH dùng toàn máy chất lượng hỏi chấm thì mới không đưa được giấy ra ngay!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,868
Động cơ
545,725 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ vẫn điêu, cụ nói nhà nước giờ lại lọc nhà nước this that à.
Cụ về tỉnh vào Phòng CNTT của Sở cụ còn chưa đủ trình để loè ae ở đấy chứ đòi loè cán bộ Thuế, Kho bạc.
Dạo này thuế đang moving, dừng nhiều dịch vụ, cụ biết thầu nào không :))
Phòng CNTT của các Sở thì có cái gì đáng nói!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,040
Động cơ
537,322 Mã lực
Em nhắc lại ý chính này:

Đối với đấu thầu qua mạng. Toàn bộ bản chính hồ sơ thiết bị xe máy, bằng cấp nhân sự của nhà thầu…được hai bên kiểm tra đối chiếu vào thời điểm Thương thảo hợp đồng.

Vậy, nếu trong thời điểm chấm thầu, nhà thầu có kê khai là đủ.
Đúng vậy, chi tiết hơn còn phải có hợp đồng
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
541
Động cơ
172,482 Mã lực
Dùng máy mới thì giấy tờ đơn giản, dùng máy cũ thì hồ sơ giấy tờ mới khó cụ à! Em sợ SH dùng toàn máy chất lượng hỏi chấm thì mới không đưa được giấy ra ngay!
SH mà bảo dùng máy cũ, máy kém chất lượng thì chứng tỏ cụ chả hiểu cái gì về vấn đề này rồi :)).
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
313
Động cơ
377,879 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tất nhiên là muốn trao đổi thì phải đồng nhất về khái niệm đúng không ạ? Em làm rõ khái niệm nhân sự CNTT trong cơ quan nhà nước mà em đang đề cập để thống nhất khái niệm, tiện trao đổi thôi.
Vài năm nay đơn vị của em không làm với thuế nữa. Nhưng hàng ngày em vẫn làm với anh em CNTT ở tỉnh, chủ yếu ở sở TTTT, sở GTVT... và anh em chuyên viên CNTT ở các quận huyện cụ ạ.
Em có thể khẳng định với cụ là tất cả bài thầu CNTT ở các đơn vị này và cả bên thuế với kho bạc hồi em còn làm, anh em CNTT không đủ trình tự chắp bút viết ra. Hầu hết đều phải có 1 hợp đồng tư vấn thuê 1 ông khác viết. Và ông tư vấn này lại lấy của bọn em.
Đôi khi tiết kiệm tiền thuê ông tư vấn này, bọn em viết giùm luôn anh em CNTT ở các đơn vị này luôn cụ ạ.
Thôi nốt bài này không lại thành sai chủ đề về SH.
Tôi viết ra để phản bác lại cụ khi cụ vơ đũa cả nắm nhân lực CNTT trung bình cũng không thèm vào nhà nước. Chỗ nào cũng có người giỏi người không. Giờ không phải thời bao cấp mà nói ae công chức cắp ô uống trà. Số tìm chỗ trú an ổn thì đợt này cũng đi sạch.
 

One-77

Xe ba gác
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
20,011
Động cơ
1,974,045 Mã lực
Mịe chứ em đọc bài cái ông One-77 mà em hoang mang quá. Em thừa nhận là 3 năm nay em không làm quản lý dự án nữa, nhiều kiến thức có phần lạc hậu. Nhưng đọc bài ông ấy em lại tưởng là người ta sửa luật, giờ không cần công khai tiêu chí đánh giá cho nhà thầu nữa.
Cụ làm QLDA mà không phân biệt nổi tiêu chí đánh giá và thang bảng điểm nhở? Hoang mang cũng phải.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
377
Động cơ
971,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có mấy ý kiến ngắn gọn các cụ tham khảo:
- Theo pháp luật về đấu thầu hiện hành, theo HSMT và hồ sơ thầu ông SH nộp thì ông SH trượt gói thầu này là rõ ràng và đúng quy định.
- Em cũng thấy là dù việc thầu bè bây giờ đã xanh chín hơn rất nhiều so với 3-4 năm trước và ngày càng tốt lên, minh bạch hơn. Tuy nhiên nhưng vẫn còn rất nhiều góc khuất và thất thoát.
- Ông SH bù lu bù loa lên, khả năng lớn không phải để giật lại gói thầu này, mà muốn các cơ quan chức năng vào làm việc để xem có sai sót, có trong veo, có thông đồng gì không...

Tuy nhiên nếu làm với mục đích này thì ông SH chọn gói thầu này để bù lu bù loa là hơi non. Em và nhiều cụ đã xem HSMT cũng như văn bản chỉ ra các điểm không đạt của SH và các nhà thầu thì thấy nói chung là bài thầu này HSMT làm khá sạch. Không có dấu hiệu gài thầu hoặc ít nhất cũng không gài 1 cách lộ liễu. Các điểm mà SH trượt đều là những thứ cơ bản, không phải là cái gì đặc thù hay ngoắt nghéo. Khả năng gói thầu này, nếu có bố trí sắp đặt thì qua các cú điện thoại, các ông quân xanh nộp bài cố ý trượt. Chứ còn về mặt hồ sơ thì khá chặt chẽ, hợp lý. Cơ quan chức năng nhảy vào rà soát khả năng cũng sẽ không phát hiện được sai phạm gì lớn.

Nói thế nhưng em ủng hộ ý tưởng của ông SH về việc làm bung bét ra, khuấy cho loạn lên để cụ tổng và cơ quan chức năng có lý do nhảy vào, làm cho việc thầu bè minh bạch hơn nữa. Chỉ có điều SH nên chọn 1 gói thầu khác, HSMT sơ hở hơn, việc chấm thầu khiên cưỡng hơn và quan trọng là chính SH cũng nên chuẩn bị hồ sơ thật chuẩn chỉnh mà vẫn trượt. Khi đó lu loa kêu khóc, đóng vai nạn nhân bị bắt nạt sẽ được cả quần chúng đại trà và giới chuyên gia về thầu bè như các cụ OF ủng hộ mạnh hơn.
Đồng ý với cụ là ông SH này ít nhất phải chuẩn bị hồ sơ đạt chuẩn đi đã rồi hãy kêu gào, chứng tỏ phòng đấu thầu bên này kém. Việc thầu bè qua mạng giờ đã bớt xanh chín hơn rất nhiều so với thời chấm giấy, việc đánh giá cũng công khai nên nếu có gài bẫy thì cũng ở trình độ cao, khoa học chứ không phải ở mức lộ liễu như xưa. Còn nhiều cụ chưa tham dự thầu bao giờ nên nói rất linh tinh và cảm tính. Các cụ ấy mà chi làm BQLDA thì chắc gia đình cứ chuẩn bị cơm thăm nuôi lâu dài.
Để giải thích cho các cụ ấy về tại sao thiết bị thi công chính người ta yêu cầu kiểm định. Cái này là để đảm bảo máy móc sử dụng đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn vận hành. Xung quanh bao nhiêu thợ, máy hỏng gây tai nạn ai chịu trách nhiệm??? Cái này nó là quy định và là tiêu chuẩn kỹ thuật (thường ghi rõ trong tiêu chuẩn thi công của công tác thi công). Không phải máy nào cũng được vào công trường.
Việc kiểm tra, đối chiếu tài liệu là đối chiếu với cái ông đã scan, nộp hồ sơ xem có phải là bản fake ko? Vì hồ sơ nộp là bản scan, không có đảm bảo là hàng thật. Đầy nhà thầu đã bị phát hiện gian dối khi kiểm tra bản chính hồ sơ, chứ không phải là ông cứ nói là có rồi đến lúc mời thương thảo trình ra. Thế nếu ông thương thảo không có thì thành dở hơi à. Nếu ông có thì ông scan gửi cùng đi đã cho tôi xem.
Ngoài ra còn nhiều cụ ẩn ý này nọ thì chắc các cụ ấy quan hệ rộng, chơi sâu với bà hàng nước. Mình không dám ý kiến, chỉ đánh giá trên cơ sở hồ sơ, tài liệu đã được công khai. Nhưng nhìn chung, qua việc này cũng thấy tinh thần lo lắng cho đất nước của bộ phận người dân cao, là điều rất tốt, có điều dân trí cần phải tăng cường và quá trình học tại nhà trường nên có thêm tranh biện để tránh mang tính cảm tính, để việc tranh luận khỏi thành tranh cãi và buồn cười.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,115
Động cơ
880,799 Mã lực
Cụ mới éo biết mẹ gì đấu thầu.

Án tại hồ sơ. Tổ chuyên gia bảo hồ sơ SH ko đủ thì cứ chấm đi và chịu trách nhiệm trước pháp luật. 130 tỉ đi tù hơi lâu ra đấy.

Tổ chuyên gia ko phải muốn diễn dịch hồ sơ thế bào cũng được. Luật quy định đến đâu, nhà thầu làm hồ sơ đến đấy. Tổ chuyên gia ngon thì làm thất thoát tài sản nhà nước thử xem ai đi tù ?
Em cũng éo hiểu cụ luôn, các điểm không đạt thì bên chấm thầu nó list ra trong văn bản chấm thầu đấy thây😇
 

smartpro01

Xe đạp
Biển số
OF-881938
Ngày cấp bằng
28/5/25
Số km
23
Động cơ
302 Mã lực
Tuổi
35
Cái này là chưa đủ với một số xe máy có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động nẳm trong danh sách bộ lao động TBXH khi tham gia giao thông hay thi công trên đường như cẩu bánh lốp, cẩu thùng, xe nâng hàng còn có thêm 1 kiểm định "kỹ thuật an toàn" do bộ LDTBXH quản lý ( đọc ngược với tờ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe máy chuyên dùng trong sử dụng trên do bộ GTVT quản ký). Em cá với cụ nhà thầu hồ sơ lởm khởm như SH chẳng bao giờ xe máy chuyên dùng đủ 2 kiểm định trên!
Nồi hơi ,Thang nâng , tời điện... là của LDTBXH. Hơi đâu mà nói với người dốt.
Đem xe máy đi đấu thầu nà ko hợp lệ bị vặn thì bảo tôi có tôi có khi trúng thầu sẽ đem ra. Chưa trúng thầu mà làm kiểu này thì ai chịu. Nói trắng ra là SH làm sử dụng giấy tờ giả. Lấp liếm che đậy . Anh SH toàn ăn chỉ định thầu nên HSDT kiểu ký HĐ mới bổ sung ...
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,040
Động cơ
537,322 Mã lực
Tất nhiên là muốn trao đổi thì phải đồng nhất về khái niệm đúng không ạ? Em làm rõ khái niệm nhân sự CNTT trong cơ quan nhà nước mà em đang đề cập để thống nhất khái niệm, tiện trao đổi thôi.
Vài năm nay đơn vị của em không làm với thuế nữa. Nhưng hàng ngày em vẫn làm với anh em CNTT ở tỉnh, chủ yếu ở sở TTTT, sở GTVT... và anh em chuyên viên CNTT ở các quận huyện cụ ạ.
Em có thể khẳng định với cụ là tất cả bài thầu CNTT ở các đơn vị này và cả bên thuế với kho bạc hồi em còn làm, anh em CNTT không đủ trình tự chắp bút viết ra. Hầu hết đều phải có 1 hợp đồng tư vấn thuê 1 ông khác viết. Và ông tư vấn này lại lấy của bọn em.
Đôi khi tiết kiệm tiền thuê ông tư vấn này, bọn em viết giùm luôn anh em CNTT ở các đơn vị này luôn cụ ạ.
Các cụ sở 4T thì đúng là vậy
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,173
Động cơ
514,141 Mã lực
Tôi sẽ yêu cầu ông 2 cung cấp thêm thông tin về sắt xi kính thang ....
Sẽ yêu cầu hắn hạ mức Bảo hành còn 1 năm (2 năm cũng được), biết đâu giá bán của hắn sẽ hạ nữa, chỉ còn 6.8 tỷ.
Đi thi mà cụ, có phải làm bài ở nhà đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top