[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,465
Động cơ
652,174 Mã lực
Kiểm tra “năng lực tổ chuyên gia” là có một số cụ trong thớt này giận đấy.

Người ta là PGSTS giảng viên trường Đại học lớn, chinh chiến bao nhiêu dự án rồi mà nay lại bị đào lại hồ sơ là cũng vất vả đấy.
Mấy cụ đó nick ảo, có khi lại liên quan ấy chứ! Em xem từ giờ đến tôi quay lại comment không, hay có khi đang bận đi giải trình :D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,095
Động cơ
286,160 Mã lực
Cụ T cũng chỉ nghe cấp dưới và chủ yếu biết về các dự án trong Ngành Xxx....nên cũng khó đánh giá đúng hoàn chỉnh....đành chờ xem
Luật và văn bản dưới luật có cái dở là…mỗi người hiểu một kiểu.

=))
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,043
Động cơ
327,232 Mã lực
Quan trọng thế nào là "phổ thông", " thông thường","phụ"🤣
Máy xúc máy đào, ô tô tải, máy ủi., cần cẩu, máy bơm bê tông... ấy.

Ông ko yêu cầu ở HSMT thì làm vẫn phải dùng.

Ví dụ thi công cầu ở sông thì cần xà lan 500T chẳng hạn hoặc cẩu tháp.

Nói chung là nên bỏ những thứ rườm ra, hình thức này.
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
597
Động cơ
3,282 Mã lực
Nhân chủ đề này em muốn nói về thầu trong lĩnh vực khác, đó là lĩnh vực CNTT. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản thì có thể nói tri thức và chuyên môn của các bên như chủ đầu tư, PMU, tư vấn, nhà thầu ... là khá tương đồng. Ông PMU và tư vấn có thể tự ra được bài thầu chi tiết và tiêu chí đánh giá thực chất. Tuy nhiên lĩnh vực CNTT thì lại rất khác. CCCM có thể thấy nhân sự giỏi về CNTT không thèm vào nhà nước đã đành, nhân sự khá, thậm chí trung bình cũng chả thèm vào. Ý em là vào làm chuyên viên, chắp bút viết các bài thầu này, chứ còn vào để cơ cấu thăng tiến thì không nói.
Tình trạng với các bên tư vấn cũng thế. Nên trong 3 bên: PMU, tư vấn và nhà thầu, thì chỉ có các nhà thầu là có nhân sự có chuyên môn.
Vì thế theo quan sát của em thì trình tự sẽ là: ông chủ đầu tư có dự án, ông PMU nhắm 1 ông nhà thầu ruột. Ông nhà thầu viết nội dung chính của bài thầu, rồi đưa cho ông tư vấn review, chỉnh sửa. Sau đó đem ra đấu thầu và cơ bản là ông nhà thầu ban đầu sẽ trúng.
Giải quyết vấn đề này thì khó hơn rất nhiều so với lĩnh vực xây dựng, vì nó liên quan đến vấn đề thu hút người đủ năng lực vào cơ quan nhà nước. Mà lĩnh vực CNTT thì chênh lệch về thu nhập và môi trường làm việc giữa tư nhân và nhà nước nó xa quá. Xa hơn rất nhiều so với các ngành nghề lĩnh vực khác.
Cái này do tính chi phí cho tư vấn theo kiểu bên xây dựng thì lấy đâu ra chuyên gia .Cntt nó khác với xây dựng mà🚧
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,095
Động cơ
286,160 Mã lực
Máy xúc máy đào, ô tô tải, máy ủi., cần cẩu, máy bơm bê tông... ấy.

Ông ko yêu cầu ở HSMT thì làm vẫn phải dùng.

Ví dụ thi công cầu ở sông thì cần xà lan 500T chẳng hạn hoặc cẩu tháp.

Nói chung là nên bỏ những thứ rườm ra, hình thức này.
Em đọc 10 cái biện pháp thi công thì đến 9,5 cái có nội dung hết sức tào lao, chả ăn nhập gì ở hiện trường. Khác hoàn toàn các Method statement do Tây viết.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
Theo chỉ đạo thì thành lập
Lập tổ công tác liên bộ
rồi cụ.
Yêu cầu thành lập ngay Tổ công tác liên Bộ Tài chính - Xây dựng để tiến hành kiểm tra việc tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu này.

Nội dung kiểm tra gồm hồ sơ mời thầu, kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu, việc xử lý, giải quyết kiến nghị trong đấu thầu; năng lực, kinh nghiệm của tổ chuyên gia và các nội dung cần thiết khác...

Phó Thủ tướng lưu ý khâu kiểm tra phải bảo đảm công bằng, khách quan, minh bạch và hiệu quả kinh tế; đảm bảo tính đúng đắn trong chủ trương phân cấp tối đa cho địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm song phải đi đôi với kiểm tra, giám sát kịp thời.

Các bộ ngành, đơn vị hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/6.


Các cụ bên mời thầu đang từ vai là yêu cầu người khác cung cấp thông tin, tài liệu, có khi lại chuyển thành bên phải cung cấp tông tin, tài liêu.
Việc phút 90 đổi vai, chắc các anh không ngờ, không mong đợi.

Trước khi có tình tiết mới, anh em túc tắc bình luận!
Cụ giục Tổ công tác kết luận trước 1/6 được không chứ mấy nay em bị nói là bi bô, không biết thì đừng tham gia, em xấu hổ quá.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Xin nói với cụ. Viettel với vnpt fpt đặc thù nó khác rất nhiều với làm cầu đường cụ nhé.
cụ đừng đánh đồng hai lĩnh vực khác nhau. Vì ngành vietttel hay vnpt nhiều khi làm cái mới những cái chưa có tiền lệ. Nên việc viettel hay vnpt ko xử lí hay giải được những vấn đề hóc búa từ thực tế là có thể xảy ra. Bởi đó là lĩnh vực công nghệ.
còn sơn hải là lĩnh vực thi công. Họ đã làm nhiều các công trình tương tự rồi. Và được moik người đânh giá là tốt. Nếu bảo sơn hải làm cầu dây văng thì lúc đó mới nói là sơn hải ko đủ trình độ hay năng lực và kinh nghiệm để làm.
còn tôi nói với cụ cứ vin vào caia hồ sơ thầu. Cái hồ sơ thầu chỉ là bước đầu. Nó ko phải là cái đánh đố mà hỗ trợ. Cái kết quả là con đường mà mọi người đi mới là thứ đánh giá cao nhất. Còn cái cty trúng thầu kia. Có dám cam kết bảo hành 10 năm ko, sau này trải nghiệm người dùng, và các vấn đề khi hoàn thành xong có đảm bảo không.
hãy nhìn rộng vấn đề ra. Hãy vì những công trìh đẹp bền vững của đất nước. Còn đừng vì câu chữ để làm lùi tiến trình phát triển của xã hội.
Tất cả nó cũng xoay quanh: sản phẩm, giải pháp, dịch vụ.

Nhìn rộng ra thì chả có gì khác nhau cả, thấy khó không làm được thì khỏi nộp thầu khỏi chấm.

Nộp thầu tuyên bố đạt thì là dễ hết, giờ mới nói chuyện người chấm thầu người ta căn cứ vào hồ sơ mời thầu, như nào là đạt? Sản phẩm thì model nhãn hiệu gì? Thông số kỹ thuật trong cataloge tham chiếu bao nhiêu?.. giải pháp thì công nghệ gì, có license ko? Tài liệu kỹ thuật chứng minh đâu? Thuyết minh ra…

Ông chấm thầu không đạt cũng phải chỉ ra sao không đạt? Định nghĩa như nào là đạt?

Khác nhau gì đâu?
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Kiểm tra “năng lực tổ chuyên gia” là có một số cụ trong thớt này giận đấy.

Người ta là PGSTS giảng viên trường Đại học lớn, chinh chiến bao nhiêu dự án rồi mà nay lại bị đào lại hồ sơ là cũng vất vả đấy.
Đã thanh tra thì thanh tra tất cả các vấn đề liên quan, team trọng tài đương nhiên là phải xem rồi.
SH còn tố trọng tài không có bằng Fifa nên ko được bắt thì đã bị chứng minh là tố láo rồi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,848
Động cơ
105,800 Mã lực
Tuổi
49
Theo chỉ đạo thì thành lập
Lập tổ công tác liên bộ
rồi cụ.
Yêu cầu thành lập ngay Tổ công tác liên Bộ Tài chính - Xây dựng để tiến hành kiểm tra việc tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu này.

Nội dung kiểm tra gồm hồ sơ mời thầu, kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu, việc xử lý, giải quyết kiến nghị trong đấu thầu; năng lực, kinh nghiệm của tổ chuyên gia và các nội dung cần thiết khác...

Phó Thủ tướng lưu ý khâu kiểm tra phải bảo đảm công bằng, khách quan, minh bạch và hiệu quả kinh tế; đảm bảo tính đúng đắn trong chủ trương phân cấp tối đa cho địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm song phải đi đôi với kiểm tra, giám sát kịp thời.

Các bộ ngành, đơn vị hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/6.


Các cụ bên mời thầu đang từ vai là yêu cầu người khác cung cấp thông tin, tài liệu, có khi lại chuyển thành bên phải cung cấp tông tin, tài liêu.
Việc phút 90 đổi vai, chắc các anh không ngờ, không mong đợi.

Trước khi có tình tiết mới, anh em túc tắc bình luận!
Chủ đầu tư trong veo như nước cất thì chả phải lo gì cả, cây ngay ko sợ...
Nếu là làm hết sức, công tâm, mang lại lợi ích cho Nhà nước thì cứ vô tư thôi.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,278
Động cơ
23,471 Mã lực
Vụ này làm em liên tưởng đến chỉ 1 thông tin phản ánh vu vơ: xe biển xanh gắn trên lx570, hay chỉ vụ bắt bạc lái xe của 1 sếp tổng PMU, mà lòi ra bao chuyện, ko dám tưởng tượng thêm nữa !
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Ta đợi kết quả cụ, nếu kết luận chấm thầu có vấn đề thì bằng Fifa của 3 đồng chí chắc cũng bay thôi.
Đúng vậy, việc nói kiểu kết luận người ta có tội hiện giờ là thiếu tôn trọng họ.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,465
Động cơ
652,174 Mã lực
Chủ đầu tư trong veo như nước cất thì chả phải lo gì cả, cây ngay ko sợ...
Nếu là làm hết sức, công tâm, mang lại lợi ích cho Nhà nước thì cứ vô tư thôi.
Em thích từ "trong veo" lắm!
Kỳ này biến động nhiều thứ, nên chỗ nào "trong veo" thì quá là mừng!
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,465
Động cơ
652,174 Mã lực
Vụ này làm em liên tưởng đến chỉ 1 thông tin phản ánh vu vơ: xe biển xanh gắn trên lx570, hay chỉ vụ bắt bạc lái xe của 1 sếp tổng PMU, mà lòi ra bao chuyện, ko dám tưởng tượng thêm nữa !
Mong là đừng giống!
Chỉ nhỏ nhỏ be bé như vụ kẹo Kare rồi bế cháu hoa hậu đi thôi!
Mà tốt nhất là trong veo, chả có gì!
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,309
Động cơ
128,963 Mã lực
Em thích từ "trong veo" lắm!
Kỳ này biến động nhiều thứ, nên chỗ nào "trong veo" thì quá là mừng!
ĐH tới đây, tay nào được cầm cái, chỉ tay năm ngón ở cấp tỉnh thì quyền lực cực lớn. Nếu kín đáo thì trong veo đến hết khi nghỉ hưu ý.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,262
Động cơ
946,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã thanh tra thì thanh tra tất cả các vấn đề liên quan, team trọng tài đương nhiên là phải xem rồi.
SH còn tố trọng tài không có bằng Fifa nên ko được bắt thì đã bị chứng minh là tố láo rồi.
Cái quyết định và danh sách có tên ông Trụ gì đó chả ý nghĩa gì nếu HSDT vẫn đưa chứng chỉ cũ. Vẫn là lỗi.
Mà thôi, để thanh tra họ làm việc.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,240
Động cơ
70,418 Mã lực
Tuổi
24
Chủ đầu tư trong veo như nước cất thì chả phải lo gì cả, cây ngay ko sợ...
Nếu là làm hết sức, công tâm, mang lại lợi ích cho Nhà nước thì cứ vô tư thôi.
Tập đoàn chỗ tôi, mấy cậu Ngay thẳng với Trong veo với Vô tư, tui chỉ đạo sa thải ráo cả rồi ạ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,947
Động cơ
402,765 Mã lực
Lập tổ công tác.
Xét về mặt tâm linh.
...mà chục ngày nữa là có kết quả
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,894
Động cơ
401,539 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Chủ đầu tư trong veo như nước cất thì chả phải lo gì cả, cây ngay ko sợ...
Nếu là làm hết sức, công tâm, mang lại lợi ích cho Nhà nước thì cứ vô tư thôi.
Quê tôi đầy thằng trước khi bị hốt cũng vỗ ngực khoe trong veo.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
709
Động cơ
634,726 Mã lực
SH nó tiết kiệm được chi phí vì nó chỉ chơi với một cấp thôi cụ, không quan hệ với các thể loại PMU của ban ngành địa phương nên nó tiết kiệm được kha khá.

Mà cấp SH chơi yêu cầu mỗi việc là m phải làm chất lượng tốt t mới ủng hộ m được, tiền nong giờ không còn là vấn đề nữa. Nên thằng SH nó luôn phải cắn răng để làm đường thật tốt mới giữ được cái ô ở trên đầu.

SH nó không phải thể loại trong veo, nhưng nó ghét mấy cái kiểu tham ô vặt, từ thằng chuyên viên, lãnh đạo phòng đến cấp cao hơn. Gần như SH nó một mình một ngựa sống cái kiểu này.

Nên cơ bản là SH đi đâu cũng bị ghét, PMU ghét, các đối thủ cạnh tranh ghét, các cơ quan đoàn thể ghét. Công tác nghiệm thu, thanh quyết toán của SH cũng khá căng thẳng, soi từng dấu chấm dấu phẩy so với quy định.

SH lần này nó gào mồm lên không phải chỉ phục vụ mình dự án này không mà còn nhắc nhở các chỗ khác là chúng m cũng vừa phải thôi, o ép t vừa thôi.

Em thì thực ra cũng k quan tâm đến việc ngân sách nó thất thoát đến mức độ nào đâu, nếu ít thì tốt mà nhiều hơn thì cũng chịu, em chỉ quan tâm đến sản phẩm đầu ra là đường xá, cầu cống nó làm tốt, đẹp, đảm bảo chất lượng là được. Cái này thì SH nó làm rất tốt nên em ủng hộ nó. Ba cái vụ biển báo, hay rò dầu các thứ em không quan tâm, để cho các bà nội trợ lấy chuyện để bàn tân thôi.

Nhưng kiểu của SH như em nói ở trên bị rất nhiều người ghét, vì nó đi ngược với vòng quay lâu nay của xã hội. Có bức xúc gì thì SH nó sẵn sàng đưa lên truyền thông luôn, chưa xét đúng sai, đấu tay đôi với bọn PMU các thứ chứ không kiểu im im chịu trận như các nhà thầu khác. (Thực ra SH làm được cái này vì nó khá tự tin vì … như em nói ở trên :D)

Chả đâu xa cụ đọc trên cái thớt này cũng thấy có rất nhiều người ghét SH vì cái lý do SH nó đi ngược dòng xã hội như thế.
Các cụ tranh luận thường xa dần vấn đề ban đầu nên thành cãi nhau và bảo đối phương anti này nọ. SH làm tốt - công nhận, ai cũng muốn các nhà thầu khác làm tốt như SH. Ko ai ghét, anti SH như các cụ cảm nhận và cũng ko ai bênh CĐT cả. Phải nhìn xuất phát điểm tranh luận là gì. Phải xem vấn đề mà SH lấy làm nguyên nhân mình trượt thầu để đưa lên mạng XH có đúng với thực tế và quy định pháp luật ko? Đây mới là vấn đề tranh luận và thực tế 2 vấn đề SH nêu ra đều ko có căn cứ (1. Tôi giá thấp nhất sao ko đc chọn; 2. Cchn của cụ ra bài thầu, chấm thầu hết hạn). Ko ai tranh luận việc muốn hay ko muốn SH trúng thầu và cũng ko tranh luận việc đấu thầu là có vấn đề hay ko vì chả có vụ đấu thầu nào là xanh chín cả, những ai làm thầu, có kn thầu đều biết rõ. Nếu SH kêu vì CĐT sai chỗ này, chỗ kia nên ko chọn đc nhà thầu giá rẻ nhất thì ko có thớt này. Các cụ toàn nói theo cảm tính, cả vú lấp miệng em, đánh võng khi tranh luận nên đến giờ thớt vẫn còn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top