[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,120
Động cơ
1,250,102 Mã lực
Tuổi
49
Các anh Bình Phước rơi vào tình huống uống lộn thuốc nhỉ.

Sổ tay ghi chú của các anh tất xanh lại có thêm ghi chú, chờ sẵn 3 - 5 năm, để dành chuyên án tặng thưởng huân, huy chương thôi 😛.

Các dự án giao thông, hạ tầng vốn ngân sách trước giờ là con bò sữa cho tất cả những đường dây xung quanh. Nếu cứ lấy chất lượng công trình mà SH đã làm tính tới bây giờ làm tiêu chí, thì có thể nói không phải các doanh nghiệp VN không làm được hạ tầng tốt, chưa có công trình nào SH làm mà bị đánh giá kém về chất lượng trong hơn chục năm qua.

Giá trong vụ bỏ thầu này chênh nhau hơn 110 tỷ, gần 20%; Nếu lấy dữ liệu chất lượng công trình hơn 10 năm qua làm tiêu chí đối chiếu, không có nhà thầu nào làm tốt hơn SH.

Chất lượng kém hơn (99%), giá cao hơn gần 20%, có thể thấy số tiền thất thoát thực tế cao đến mức nào.

Có thể thấy trước sau vài năm nữa, báo chí và xã hội lại sẽ còn xôn xao về dự án này và những người gắn liền với nó.
Buồn cười quá, cụ nói nhảm hết lần này đến lần khác, nói sai lại tiếp tục nhảm thêm. Hôm qua bảo là sẽ không ký, nay người ta ký rồi thì lại dọa tất xanh tất đỏ với lại chém tương lai vài năm nữa. :))

Em thấy cụ mới là người uống lộn thuốc :))
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
390
Động cơ
972,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tạm ứng đấy phải bảo lãnh, và 1 đống cái bảo lãnh khác nữa.
Các ông này cứ nghĩ tạm ứng là ngon. Tạm ứng là phải có bảo lãnh ngân hàng, để ra bảo lãnh thì xin mời nộp tài sản hoặc tiền tương ứng nhé. Nhiều nhà thầu giờ còn không xin tạm ứng hoặc ít thôi chứ lấy đâu ra tài sản mà bảo lãnh suốt, chưa kể còn mất phí cũng kha khá. Hạn mức cũng có hạn thôi. Thêm nữa giá vật tư cơ bản cho làm đường đang lên gấp rưỡi, gấp đôi so với năm ngoái rồi mà còn chả có mà lấy ấy. Hết mỏ rồi. Tầm này ham hố gì công trình mới, nằm yên mới là thượng sách. À mà nằm yên k khéo lại lăn ra chết vì chi phí thường xuyên nhiều quá ấy
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,342
Động cơ
124,885 Mã lực
Tư nhân đấu thầu có nơi họ làm còn chặt hơn nhà nước , nhưng họ hơn chút là không có kiểu phải chạy 10-30% như dự án nhà nước mời thầu thôi🍔🤣
Cũng chưa chắc. Hệ thống nào cũng là của con người, do con người. CEO với HĐQT có thể là chủ sở hữu, không đớp, chứ còn các trưởng phòng, phó phòng, nhân viên... thì chưa biết được.
Đầy các tập đoàn lớn gửi 10-30% nhé, còn nhà nước giờ tung hết hồ sơ lên mạng rồi, lấy đâu ra mà 20-30% nữa, định mức thì giá nhân công lỗ vỡ mồm ra, giờ cơ chế thuế chặt chẽ, BHXH thì chặt nhân công ko đồng ý đóng bảo hiểm xã hội, làm rắn nữa lấy ai làm, em nói thật lòng.

Tạm ứng đấy phải bảo lãnh, và 1 đống cái bảo lãnh khác nữa.
Sau vụ Thuận an các CĐT tạm ứng đều quản chi hết nhé, ko phải cứ có bảo lãnh mà được rút tiền về đâu
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
817
Động cơ
76,701 Mã lực
Các anh Bình Phước rơi vào tình huống uống lộn thuốc nhỉ.

Sổ tay ghi chú của các anh tất xanh lại có thêm ghi chú, chờ sẵn 3 - 5 năm, để dành chuyên án tặng thưởng huân, huy chương thôi 😛.

Các dự án giao thông, hạ tầng vốn ngân sách trước giờ là con bò sữa cho tất cả những đường dây xung quanh. Nếu cứ lấy chất lượng công trình mà SH đã làm tính tới bây giờ làm tiêu chí, thì có thể nói không phải các doanh nghiệp VN không làm được hạ tầng tốt, chưa có công trình nào SH làm mà bị đánh giá kém về chất lượng trong hơn chục năm qua.

Giá trong vụ bỏ thầu này chênh nhau hơn 110 tỷ, gần 20%; Nếu lấy dữ liệu chất lượng công trình hơn 10 năm qua làm tiêu chí đối chiếu, không có nhà thầu nào làm tốt hơn SH.

Chất lượng kém hơn (99%), giá cao hơn gần 20%, có thể thấy số tiền thất thoát thực tế cao đến mức nào.

Có thể thấy trước sau vài năm nữa, báo chí và xã hội lại sẽ còn xôn xao về dự án này và những người gắn liền với nó.
Lại mõm

Thua thì nhịn đi, cố quá lại quá cố
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,709
Động cơ
251,211 Mã lực
Đầy các tập đoàn lớn gửi 10-30% nhé, còn nhà nước giờ tung hết hồ sơ lên mạng rồi, lấy đâu ra mà 20-30% nữa, định mức thì giá nhân công lỗ vỡ mồm ra, giờ cơ chế thuế chặt chẽ, BHXH thì chặt nhân công ko đồng ý đóng bảo hiểm xã hội, làm rắn nữa lấy ai làm, em nói thật lòng.


Sau vụ Thuận an các CĐT tạm ứng đều quản chi hết nhé, ko phải cứ có bảo lãnh mà được rút tiền về đâu
Nhiều bác cứ mở mồm ra tư nhân không ăn, nhưng lại éo biết tư nhân là tư nhân nào.
Với kiểu cty tư nhân 1 mình tao, ông chủ quyết tất, thì mới không gởi giá. Chứ những Cty Tư nhân lớn, GĐ, Trưởng phòng làm thuê, móa nó gởi còn ác liệt hơn nữa.
Cty Nhà nước sai thì đi tù, tư nhân sai thì đuổi việc là hết.
E làm thầu 1 số dự án. Chào giá xong, đội bạn gọi lên, bảo gởi vào đó 20-30%, về chào lại. Họ thường không cắt vào nhà thầu, mà đôn giá phần của họ. Do quy trình thầu không chặt chẽ, nên khá cảm tính trong việc lựa chọn. Áp kiểu đó vào nhà nước chắc đi tù sạch.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,924
Động cơ
1,178,551 Mã lực
Nhiều bác cứ mở mồm ra tư nhân không ăn, nhưng lại éo biết tư nhân là tư nhân nào.
Với kiểu cty tư nhân 1 mình tao, ông chủ quyết tất, thì mới không gởi giá. Chứ những Cty Tư nhân lớn, GĐ, Trưởng phòng làm thuê, móa nó gởi còn ác liệt hơn nữa.
Cty Nhà nước sai thì đi tù, tư nhân sai thì đuổi việc là hết.
E làm thầu 1 số dự án. Chào giá xong, đội bạn gọi lên, bảo gởi vào đó 20-30%, về chào lại. Họ thường không cắt vào nhà thầu, mà đôn giá phần của họ. Do quy trình thầu không chặt chẽ, nên khá cảm tính trong việc lựa chọn. Áp kiểu đó vào nhà nước chắc đi tù sạch.
Tư nhân có this có that

nhưng cơ bản là ăn miếng to hơn Dnnn nhiều
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,010
Động cơ
183,105 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này hồ sơ, thông tin đầy đủ. Bác nào từng làm nghề đọc là dự đoán ngay kết quả ấy mà.

Toàn các ông sống với "niềm tin" mới nhảy bổ vào chửi bới thôi.
 

Ao Đình

Xe hơi
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
152
Động cơ
2,474 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy báo cáo của tổ TT là đủ thận trọng trong thời điểm này.
Vấn đề BIM, có kiến nghị BMT cần làm rõ (có lẽ là từ lần sau). Nhưng ở chiều ngược lại, HSMT luôn có quy định về việc làm rõ HSMT, và có cả thời gian cho việc này trong thời gian trước khi nộp HSDT. Nếu ứng thầu không hỏi, có nghĩa là ứng thầu đã hiểu rõ tất cả các nội dung của HSMT.
Vấn đề chứng nhận KĐ, ứng thầu có chứng nhận KĐ, nhưng nó hợp lệ và phù hợp với HSMT lại là vấn đề khác, việc này cần cơ quan thẩm quyền xác định, giống như trường hợp sử dụng GPLX, phải phù hợp với từng loại xe.
Thông tin dành cho các anh quan tâm công tác đấu thầu.
Qua rà soát hồ sơ chấm thầu, Bộ Tài chính đánh giá việc yêu cầu áp dụng mô hình BIM trong giai đoạn thi công là phù hợp với định hướng chuyển đổi số. Tuy nhiên, Bộ lưu ý rằng chủ đầu tư cần có trách nhiệm trong việc xây dựng tiêu chí đánh giá liên quan đến BIM một cách rõ ràng, minh bạch ngay từ đầu, nhằm tránh gây hiểu nhầm cho các bên dự thầu.
Bộ cũng yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra lại việc đánh giá của tổ chuyên gia, xem xét mức độ phù hợp với hồ sơ mời thầu và các đề xuất kỹ thuật từ các nhà thầu.
Cơ quan này cũng cho biết việc đánh giá cần dựa trên các quy định pháp luật có liên quan, đồng thời cần tham khảo ý kiến từ các cơ quan chuyên ngành. Do đó, đến thời điểm hiện tại, Bộ chưa đủ căn cứ để đưa ra kết luận liệu việc loại nhà thầu có hoàn toàn phù hợp hay không.
Anh Sơn Hải nhờ bọn CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ kiểm định thiết bị.
Google cty này không thấy nó có quyền kiểm định, như này có thể coi là làm giả hồ sơ. Chưa kể vu khống ông Trụ nữa.


1000037726.jpg
Hê hê! SH mua chứng chỉ kiểm định này! SH nhầm kiểm định kỹ thuật an toàn với kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe máy chuyên dùng là sai cơ bản! Bây giờ SH đi kiệm công ty kiểm định vì lừa mình vậy!
Vậy là em đoán đúng.
BMT(CĐT) đã tham khảo ý kiến BKHĐT (cũ) nên chắc tay. Và BMT, TCG làm đúng.
Em mà là CĐT em cho SH đi viện.
PS: mong muốn đất nước phát triển, tuân thủ pháp luật thì hãy tự bản thân thân thủ pháp luật đi. Đằng này sai lại cào mồm vén váy giữa làng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,324
Động cơ
1,237,997 Mã lực
Cty Nhà nước sai thì đi tù, tư nhân sai thì đuổi việc là hết.
Giờ tư nhân cũng tống vào tù cụ ạ, tùy ý chí của ông chủ.
Nhiều khi nể nhau mới đuổi việc thôi, còn cay quá họ còn bỏ tiền ra để đi tù ngay và lâu.
 

smartpro01

Xe đạp
Biển số
OF-881938
Ngày cấp bằng
28/5/25
Số km
24
Động cơ
352 Mã lực
Tuổi
35
Các anh Bình Phước rơi vào tình huống uống lộn thuốc nhỉ.

Sổ tay ghi chú của các anh tất xanh lại có thêm ghi chú, chờ sẵn 3 - 5 năm, để dành chuyên án tặng thưởng huân, huy chương thôi 😛.

Các dự án giao thông, hạ tầng vốn ngân sách trước giờ là con bò sữa cho tất cả những đường dây xung quanh. Nếu cứ lấy chất lượng công trình mà SH đã làm tính tới bây giờ làm tiêu chí, thì có thể nói không phải các doanh nghiệp VN không làm được hạ tầng tốt, chưa có công trình nào SH làm mà bị đánh giá kém về chất lượng trong hơn chục năm qua.

Giá trong vụ bỏ thầu này chênh nhau hơn 110 tỷ, gần 20%; Nếu lấy dữ liệu chất lượng công trình hơn 10 năm qua làm tiêu chí đối chiếu, không có nhà thầu nào làm tốt hơn SH.

Chất lượng kém hơn (99%), giá cao hơn gần 20%, có thể thấy số tiền thất thoát thực tế cao đến mức nào.

Có thể thấy trước sau vài năm nữa, báo chí và xã hội lại sẽ còn xôn xao về dự án này và những người gắn liền với nó.
Thắng trong lòng người hâm mộ à. cần thì đi ngủ đí
Chênh 100 tỷ đến khi làm thì khóc lóc xin phát sinh thêm......... Dự án với Ban 6 vừa rồi là minh chứng rõ ràng "K=1.5" và " phụ gia Polyme cho BTN Asphalt : ăn không được lại lên báo đổ lỗi
Rõ ràng giờ Định mức nhân công ca máy giờ gắt lắm làm sao giảm mạnh hơn 10% mà có lời nhiều chỉ có thể cắt giảm quy trình ép giá thầu phụ để hoặc bán máu để xoay vòng vốn hòng giành bằng được gói thầu....
 
Chỉnh sửa cuối:

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
172
Động cơ
417,074 Mã lực
Mấy cụ cò thầu chạy dư luận không biết mệt nhỉ? 😛

Thắng thua gì ở đây? Tôi chỉ đưa ra các nhận định trên giác độ một công dân đóng kha khá thuế về một dự án đầu tư công chắc chắn đang có nguy cơ thất thoát và chất lượng kém. Chỉ có bọn mù mới không nhận ra lại thêm một dự án hạ tầng nữa được đem ra chấm mút. Dĩ nhiên chuyện này không mới và chắc cũng sẽ chưa dừng lại. Sẽ còn nhiều dự án giống thế vì bọn cò thầu còn nhiều 😛

Với những thứ ai cũng biết có hậu quả về sau thì cứ để thời gian trả lời và chiêm nghiệm. Dù sao, tôi chả dính dáng gì, nhưng xét thấy đó cũng là thuế mình nộp nên vẫn phải góp vài lời thôi. Các cụ nào thấy nhột thì xin lỗi nhé 😆
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
802
Động cơ
125,868 Mã lực
Mấy cụ cò thầu chạy dư luận không biết mệt nhỉ? 😛

Thắng thua gì ở đây? Tôi chỉ đưa ra các nhận định trên giác độ một công dân đóng kha khá thuế về một dự án đầu tư công chắc chắn đang có nguy cơ thất thoát và chất lượng kém. Chỉ có bọn mù mới không nhận ra lại thêm một dự án hạ tầng nữa được đem ra chấm mút. Dĩ nhiên chuyện này không mới và chắc cũng sẽ chưa dừng lại. Sẽ còn nhiều dự án giống thế vì bọn cò thầu còn nhiều 😛

Với những thứ ai cũng biết có hậu quả về sau thì cứ để thời gian trả lời và chiêm nghiệm. Dù sao, tôi chả dính dáng gì, nhưng xét thấy đó cũng là thuế mình nộp nên vẫn phải góp vài lời thôi. Các cụ nào thấy nhột thì xin lỗi nhé 😆
Nói phét vừa thôi. Người nộp nhiều thuế họ chả có thời gian 10h sáng lên cõi of chém gió như cụ với em đâu :P
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,807
Động cơ
916,741 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Các ông này cứ nghĩ tạm ứng là ngon. Tạm ứng là phải có bảo lãnh ngân hàng, để ra bảo lãnh thì xin mời nộp tài sản hoặc tiền tương ứng nhé. Nhiều nhà thầu giờ còn không xin tạm ứng hoặc ít thôi chứ lấy đâu ra tài sản mà bảo lãnh suốt, chưa kể còn mất phí cũng kha khá. Hạn mức cũng có hạn thôi. Thêm nữa giá vật tư cơ bản cho làm đường đang lên gấp rưỡi, gấp đôi so với năm ngoái rồi mà còn chả có mà lấy ấy. Hết mỏ rồi. Tầm này ham hố gì công trình mới, nằm yên mới là thượng sách. À mà nằm yên k khéo lại lăn ra chết vì chi phí thường xuyên nhiều quá ấy
Cụ nói chuẩn với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi làm bảo lãnh tạm ứng, hay gì đó đều phải có tsdb hoặc nhiều khi, vì lạ quá, bắt nộp tiền mới phát hành bảo lãnh; các doanh nghiệp khác khi đã có tín dụng theo năm thì nghiệp vụ bảo lãnh có hạn mức và là auto ở ngân hàng đó luôn, ko phải nhét cái gì vào mới phát hành ạ; chỉ có mất phí tính theo thời gian và giá trị phát hành.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
390
Động cơ
972,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chuẩn với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi làm bảo lãnh tạm ứng, hay gì đó đều phải có tsdb hoặc nhiều khi, vì lạ quá, bắt nộp tiền mới phát hành bảo lãnh; các doanh nghiệp khác khi đã có tín dụng theo năm thì nghiệp vụ bảo lãnh có hạn mức và là auto ở ngân hàng đó luôn, ko phải nhét cái gì vào mới phát hành ạ; chỉ có mất phí tính theo thời gian và giá trị phát hành.
Đúng rồi cụ. Ý e bảo là nhiều khi hạn mức cũng không đủ ấy. Nhiều ông ký được nhiều gói cũng xoay ác. Chủ yếu đội này là phải có dòng tiền. Dòng tiền nghẽn 1 phát là chết. E đang nghĩ có thể Sơn Hải dòng tiền có vấn đề nên sống chết phải có gói thầu, dự án mới để vay, tín chấp tiếp. Càng to càng chết nhanh mà cụ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,324
Động cơ
1,237,997 Mã lực
Cụ nói chuẩn với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi làm bảo lãnh tạm ứng, hay gì đó đều phải có tsdb hoặc nhiều khi, vì lạ quá, bắt nộp tiền mới phát hành bảo lãnh; các doanh nghiệp khác khi đã có tín dụng theo năm thì nghiệp vụ bảo lãnh có hạn mức và là auto ở ngân hàng đó luôn, ko phải nhét cái gì vào mới phát hành ạ; chỉ có mất phí tính theo thời gian và giá trị phát hành.
Nhiều CĐT có sân sau là ngân hàng, ép nhà thầu phải bảo lãnh ở ngân hàng sân sau nên vẫn phải nộp tài sản bảo đảm cụ ạ dù họ có hạn mức tín dụng ở ngân hàng khác.
Tất nhiên nhiều nhà thầu lớn không chịu để ép như này.
Có CĐT còn ép nhà thầu mua sản phẩm của họ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,397
Động cơ
205,779 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều bác cứ mở mồm ra tư nhân không ăn, nhưng lại éo biết tư nhân là tư nhân nào.
Với kiểu cty tư nhân 1 mình tao, ông chủ quyết tất, thì mới không gởi giá. Chứ những Cty Tư nhân lớn, GĐ, Trưởng phòng làm thuê, móa nó gởi còn ác liệt hơn nữa.
Cty Nhà nước sai thì đi tù, tư nhân sai thì đuổi việc là hết.
E làm thầu 1 số dự án. Chào giá xong, đội bạn gọi lên, bảo gởi vào đó 20-30%, về chào lại. Họ thường không cắt vào nhà thầu, mà đôn giá phần của họ. Do quy trình thầu không chặt chẽ, nên khá cảm tính trong việc lựa chọn. Áp kiểu đó vào nhà nước chắc đi tù sạch.
Phòng Tender hoặc Proc nhiều cty tư nhân nó deal thô vãi. Được cái nhiều nhà thầu cũng đểu, xong nó éo back, chửi nhau ùm xọe cả. Vui.

Còn các cty FDI giờ đến CEO Tây CEO Nhật cũng việt hóa, ăn tiền nhoay nhoáy. Cắt phế hết.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,807
Động cơ
916,741 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Nhiều CĐT có sân sau là ngân hàng, ép nhà thầu phải bảo lãnh ở ngân hàng sân sau nên vẫn phải nộp tài sản bảo đảm cụ ạ dù họ có hạn mức tín dụng ở ngân hàng khác.
Tất nhiên nhiều nhà thầu lớn không chịu để ép như này.
Có CĐT còn ép nhà thầu mua sản phẩm của họ.
Vâng, cái này cụ nói cũng chuẩn, thực tế là muôn hình vạn trạng
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,016
Động cơ
2,041,698 Mã lực
Giờ còn có cả lý thuyết ko thích tạm ứng :D đúng là nói j cũng hay. Ko tạm ứng thì thả gà ra đuổi à ;) :(( . Tất nhiên tạm ứng là có bảo lãnh nhưng nó còn đảm bảo an toàn tài chính hơn nhiều lần so với việc ko tạm ứng. Tài sản đảm bảo nó vẫn thuộc bên nhà thầu ngân hàng chỉ tạm giữ hộ. Chi phí bảo lãnh cũng chả nhiều nhặn j. Phí bảo lãnh (cao nhất) ko có tài sản đảm bảo thì khoảng 0.25% / tháng tính ra 3%/ năm.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,120
Động cơ
1,250,102 Mã lực
Tuổi
49
Dân túy thì dễ. Khoa học thì khó. Ai cũng biết là con người mà bay như chim thì sướng, cơ mà ông Newton bảo là không dễ thế đâu cưng. Em thật. Luật đấu thầu sửa thường xuyên nhiều năm rồi, đã tiệm cận trình độ thế giới đấy. Họ cũng không hơn ta là mấy đâu.

Mà cái sửa thấy ngay là sửa cái việc bên trên can thiệp tùy tiện, thanh tra tùy thích, dựa trên đơn thư trống không chả có căn cứ gì, làm mất thời gian người khác. Sửa được cái này thì tốc độ sẽ có cải thiện ngay.
Lãnh đạo trảm phong thì khó quái gì. Có làm cụ thể đâu mà biết.
Theo hướng giá thật thấp thì chỉ có ăn phải đồ ôi thiu, theo hướng chất lượng thì giá lại cao, thắt chặt tiêu chuẩn thì lại mang tiếng hạn chế làm khó nhà thầu, nới lỏng thì mở đường cho đội bát nháo nhảy vào.

Chỉ cần quản chặt các hành vi nhận phế cắt phế là đủ, không có lợi ích cá nhân tự khắc sẽ công tâm. Chứ đấu thầu chả có tội gì cả.

Nên bỏ các khái niệm ngu ngốc kiểu lấy dự toán chia giá trúng thầu ra cái tỷ lệ tiết kiệm ngân sách, hoặc so giá thằng trượt mà không đạt kỹ thuật với giá thằng trúng. Ra chợ mua cho vợ miếng thịt mà về khoe anh mua thịt rẻ nhất chợ lại chả bị chửi cho ngu người :))
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
478
Động cơ
286,049 Mã lực
Mấy cụ cò thầu chạy dư luận không biết mệt nhỉ? 😛

Thắng thua gì ở đây? Tôi chỉ đưa ra các nhận định trên giác độ một công dân đóng kha khá thuế về một dự án đầu tư công chắc chắn đang có nguy cơ thất thoát và chất lượng kém. Chỉ có bọn mù mới không nhận ra lại thêm một dự án hạ tầng nữa được đem ra chấm mút. Dĩ nhiên chuyện này không mới và chắc cũng sẽ chưa dừng lại. Sẽ còn nhiều dự án giống thế vì bọn cò thầu còn nhiều 😛

Với những thứ ai cũng biết có hậu quả về sau thì cứ để thời gian trả lời và chiêm nghiệm. Dù sao, tôi chả dính dáng gì, nhưng xét thấy đó cũng là thuế mình nộp nên vẫn phải góp vài lời thôi. Các cụ nào thấy nhột thì xin lỗi nhé 😆
Cụ phụ trách mảng hồ sơ dự thầu của SH có phỏng? =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top