[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em có bổ sung thêm thông tin phần 1 là tuyến Jakarta North-South có 2 giai đoạn (tổng là 27km). Cả 2 giai đoạn hết 2,6 tỏi mẽo; giai đoạn 1 hết 1,1 tỏi mẽo.
Tuy nhiên có một văn bản của Bộ KHDT lại coi giai đoạn 1 hết 2,6 tỏi mẽo (cho 15,7km); khiến cho HN, TP.HCM cứ tưởng dự án tuyến số 2, tuyến số 1 rẻ hơn bên Indonesia, chứ thực ra không phải. Mà các dự án đang thực hiện ở VN mắc tiền hơn kha khá đấy.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Em có bổ sung thêm thông tin phần 1 là tuyến Jakarta North-South có 2 giai đoạn (tổng là 27km). Cả 2 giai đoạn hết 2,6 tỏi mẽo; giai đoạn 1 hết 1,1 tỏi mẽo.
Tuy nhiên có một văn bản của Bộ KHDT lại coi giai đoạn 1 hết 2,6 tỏi mẽo (cho 15,7km); khiến cho HN, TP.HCM cứ tưởng dự án tuyến số 2, tuyến số 1 rẻ hơn bên Indonesia, chứ thực ra không phải. Mà các dự án đang thực hiện ở VN mắc tiền hơn kha khá đấy.
Bộ và nhiều đơn vị nghiên cứu của mình hay lấy thông tin qua Google nên có khi sai tè le. Lập dự án tỷ $ với cả chục tỷ $ mà sử dụng thông tin sai thu thập chủ yếu qua Google để xây dựng phương án đầu tư thì chịu rồi. Không có trình độ học thuật đủ tầm.
Muốn biết thông tin chi tiết về các dự án chỉ cần bỏ vài nghìn $ mua tài liệu của bọn tư vấn quốc tế, chúng nó thu thập dữ liệu từ nguồn chính thống để bán lại bao giờ cũng đầy đủ và đáng tin cậy hơn tra google.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Bộ và nhiều đơn vị nghiên cứu của mình hay lấy thông tin qua Google nên có khi sai tè le. Lập dự án tỷ $ với cả chục tỷ $ mà sử dụng thông tin sai thu thập chủ yếu qua Google để xây dựng phương án đầu tư thì chịu rồi. Không có trình độ học thuật đủ tầm.
Muốn biết thông tin chi tiết về các dự án chỉ cần bỏ vài nghìn $ mua tài liệu của bọn tư vấn quốc tế, chúng nó thu thập dữ liệu từ nguồn chính thống để bán lại bao giờ cũng đầy đủ và đáng tin cậy hơn tra google.
Lấy thông tin trên GG ko phải trả phí. Nhưng nộp báo cáo thì lại được tính tiền. Nếu ai dám bảo thông tin ko chuẩn thì đưa link ra được. Mua tài liệu kia thì làm gì có link
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Phần 1

Phần 2

Em bổ sung thêm Phần 2. Cách đây mấy ngày có 2 luồng ý kiến của chuyên gia

- Bên Hội đồng kiểm tra Nhà nước tính tới phương án thay toàn bộ gối.
- Bên chuyên gia của TP.HCM đề xuất chỉ sửa cục bộ 6 vị trí dịch chuyển.

Kính mong nhận được ý kiến nhận xét và phản biện của các cụ để em lấy động lực viết tiếp nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinsmoke Sanji

Xe tăng
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,024
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
34
Phần 1

Phần 2

Em bổ sung thêm Phần 2. Cách đây mấy ngày có 2 luồng ý kiến của chuyên gia
- Bên Hội đồng kiểm tra Nhà nước tính tới phương án thay toàn bộ gối.
- Bên chuyên gia của TP.HCM đề xuất chỉ sửa cục bộ 6 vị trí dịch chuyển.

Kính mong nhận được ý kiến nhận xét và phản biện của các cụ để em lấy động lực viết tiếp nha.
Em thì ko có chuyên môn về món này nhưng em nghĩ cái gối kia có thay cũng không chắc giải quyết dc vấn đề cơ bản cái gối lệch, rơi nó ko có sự biến dạng phá huỷ lên bảo nó ko đạt khả năng chịu tải xem chừng hơi có tính chủ quan
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
- Bên chuyên gia của TP.HCM đề xuất chỉ sửa cục bộ 6 vị trí dịch chuyển.

Kính mong nhận được ý kiến nhận xét và phản biện của các cụ để em lấy động lực viết tiếp nha.
Sơ sơ thế được rồi, cái này phải đưa vào lò thì mới nhanh được chứ còn để chúng nó bênh nhau, giấu dữ liệu thì khó. Hình như báo đăng là cuối tháng 4 sẽ có báo cáo, và có biện pháp mạnh. Sắp tới anh Thể có thể sẽ phụ trách luôn cái này, tha hồ nhiều chuyện vui! 😛

----

Hội đồng kiểm tra đang tiếp tục phối hợp với nhà thầu, chủ đầu tư đánh giá tình hình và yêu cầu đến cuối tháng, Tổng thầu phải có báo cáo kết luận chính thức về toàn bộ sự cố gửi UBND TP.HCM. Nếu tiếp tục chậm trễ sẽ phải có biện pháp mạnh, không để ảnh hưởng tới công trình" - vị này chia sẻ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em thì ko có chuyên môn về món này nhưng em nghĩ cái gối kia có thay cũng không chắc giải quyết dc vấn đề cơ bản cái gối lệch, rơi nó ko có sự biến dạng phá huỷ lên bảo nó ko đạt khả năng chịu tải xem chừng hơi có tính chủ quan
Nhiều khi không cần phá hủy.
Chỉ cần lực tác dụng vượt thiết kế, khiến nó làm việc ngoài tính toán là có thể coi nó không có khả năng chịu tải rồi.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,196
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
43
Nhiều khi không cần phá hủy.
Chỉ cần lực tác dụng vượt thiết kế, khiến nó làm việc ngoài tính toán là có thể coi nó không có khả năng chịu tải rồi.
Tại sao bọn ả rập hay gì đó nó lại chọn cái gối dày hơn vậy cụ, hình như của nó dày 200? Ưu nhược điểm của gối dày là gì so với gối mỏng? Độ bền độ dẻo dai chống mỏi chống lão hóa xơ cứng nó ntn?
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,277 Mã lực
Tuổi
63
Phần 1

Phần 2

Em bổ sung thêm Phần 2. Cách đây mấy ngày có 2 luồng ý kiến của chuyên gia
- Bên Hội đồng kiểm tra Nhà nước tính tới phương án thay toàn bộ gối.
- Bên chuyên gia của TP.HCM đề xuất chỉ sửa cục bộ 6 vị trí dịch chuyển.

Kính mong nhận được ý kiến nhận xét và phản biện của các cụ để em lấy động lực viết tiếp nha.
Biện pháp thay toàn bộ gối là dễ chịu và hiện thực nhất cho tất cả các bên.
Ko cần tìm hiểu đến tận cùng sự cố là như thế nào. Chỉ cần thay gối kết hợp "sửa lại mố, trụ cầu" là đảm bảo dầm tiếp xúc ổn định, ko bập bênh.
Hòa cả làng. Ko ai bị vào lò.
Thầu Nhật lấy tiền phát sinh để bù tiền thay gối.
Vui vẻ.
Chứ cù nhầy tiếc mấy đồng bạc lẻ, chỉ thay 6 gối xê dịch. Đến lúc nghiệm thu bố bảo chú nào dám ký. Rồi lại ngâm tôm 5 năm.
Đen hơn. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước bắt thử tải rồi đo độ võng. Lòi mịa ra dầm cầu nào cũng bập bênh thì vào lò cả lượt.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Biện pháp thay toàn bộ gối là dễ chịu và hiện thực nhất cho tất cả các bên.
Ko cần tìm hiểu đến tận cùng sự cố là như thế nào. Chỉ cần thay gối kết hợp "sửa lại mố, trụ cầu" là đảm bảo dầm tiếp xúc ổn định, ko bập bênh.
Hòa cả làng. Ko ai bị vào lò.
Thầu Nhật lấy tiền phát sinh để bù tiền thay gối.
Vui vẻ.
Chứ cù nhầy tiếc mấy đồng bạc lẻ, chỉ thay 6 gối xê dịch. Đến lúc nghiệm thu bố bảo chú nào dám ký. Rồi lại ngâm tôm 5 năm.
Đen hơn. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước bắt thử tải rồi đo độ võng. Lòi mịa ra dầm cầu nào cũng bập bênh thì vào lò cả lượt.
Không tìm hiểu đến tận cùng của sự cố thì có tai nạn dân chết thì dân chịu? Nhà nước thì bị bọn Nhật lừa??? Biết sai không tìm ra nguyên nhân cốt lõi của cái sai mà đồng loã lấp liếm cái sai để được việc là tội ác đó! Cho đến tận bây giờ sau hơn nửa năm phát hiện vụ rơi gối mà chưa có bên nào giải thích ( xác định được) chính xác vì sao nó rơi.??? Vãi thật! Phải công trình này của Tàu làm, vốn do Tàu cho vay thì báo chấy nó tế sống TQ khắp nơi rồi. Nhưng vì nhà thầu Nhật, vốn Nhật nên chúng nó đồng loã và bao biện.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,277 Mã lực
Tuổi
63
Không tìm hiểu đến tận cùng của sự cố thì có tai nạn dân chết thì dân chịu? Nhà nước thì bị bọn Nhật lừa??? Biết sai không tìm ra nguyên nhân cốt lõi của cái sai mà đồng loã lấp liếm cái sai để được việc là tội ác đó! Cho đến tận bây giờ sau hơn nửa năm phát hiện vụ rơi gối mà chưa có bên nào giải thích ( xác định được) chính xác vì sao nó rơi.??? Vãi thật! Phải công trình này của Tàu làm, vốn do Tàu cho vay thì báo chấy nó tế sống TQ khắp nơi rồi. Nhưng vì nhà thầu Nhật, vốn Nhật nên chúng nó đồng loã và bao biện.
Tìm hiểu tận cùng thì có gì ăn?
Người giỏi là vừa có phong bì đút túi vừa làm công trình chất lượng.
Công nhận ông nào xui bắt thay toàn bộ gối là cao mưu.
Chứ tìm hiểu đến tận cùng? Cái đơn giản nhất là công khai thông tin xem vị trí gối rơi thuộc gối cố định hay di động còn mù tịt nữa là.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Tại sao bọn ả rập hay gì đó nó lại chọn cái gối dày hơn vậy cụ, hình như của nó dày 200? Ưu nhược điểm của gối dày là gì so với gối mỏng? Độ bền độ dẻo dai chống mỏi chống lão hóa xơ cứng nó ntn?
Cái này em xin trả lời cụ như sau:
Gối dày hơn thì lớp cao su của nó nhiều hơn, đồng nghĩa nó cho phép chuyển vị ngang lớn hơn, tức là nó chống trượt tốt hơn. Cụ xem lại bảng thông số thì thấy ngay. Mà chuyển vị ngang kém hơn, đồng nghĩa là gối sẽ bị kéo đi khi có lực ngang lớn hơn khả năng chịu của nó.

Độ già hóa cao su lại phụ thuộc tính chất của cao su, cái này thì ít liên quan đến dày hay mỏng.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Công nhận ông nào xui bắt thay toàn bộ gối là cao mưu.
đã công bố nguyên nhân đâu, chưa biết nguyên nhân mà thay gối thì lại bị như cũ à!
Có lẽ là ông nào đề nghị thay gối thì đã nói nguyên nhân, nhưng chúng nó giấu biến tin này.
 

Vinsmoke Sanji

Xe tăng
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,024
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều khi không cần phá hủy.
Chỉ cần lực tác dụng vượt thiết kế, khiến nó làm việc ngoài tính toán là có thể coi nó không có khả năng chịu tải rồi.
Cụ có thể giải thích giúp em tại sao ko làm cái mố cầu có phần lõm âm xuống để đặt gối trong đó chặn dịch chuyển theo phương ngang cụ nhỉ như thế thì gối ko bao giờ rơi ra dc.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Cụ có thể giải thích giúp em tại sao ko làm cái mố cầu có phần lõm âm xuống để đặt gối trong đó chặn dịch chuyển theo phương ngang cụ nhỉ như thế thì gối ko bao giờ rơi ra dc.
Làm gối giống Cát Linh hả cụ :D Vấn đề là sẽ tăng giá thành!
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,277 Mã lực
Tuổi
63
đã công bố nguyên nhân đâu, chưa biết nguyên nhân mà thay gối thì lại bị như cũ à!
Có lẽ là ông nào đề nghị thay gối thì đã nói nguyên nhân, nhưng chúng nó giấu biến tin này.
Thực ra gối xê dịch ko phải vấn đề lớn. Sau 3 năm lắp đặt hơn 1000 gối mà chỉ có 5 gối xê dịch vài mm. Sau này đi vào sử dụng, cứ vài tháng có người đi kiểm tra là OK.
Cái đáng sợ ở cái gối tự nhiên rơi ấy. 5 cái gối khác chỉ xê dịch vài mm. Còn 1 cái bị rơi, rơi hẳn ra ngoài, xê dịch vài chục cm. Trong khi cái gối cùng vị trí, đối xứng bên cạnh ko xê dịch chút nào.
Vãi.
Đọc qua cũng thấy bốc mùi khăm khẳm rồi.
Cho nên người ta mới ngại công bố nguyên nhân. Chỉ công bố giải pháp.
Với tư cách công dân, tôi thấy giải pháp đảm bảo chất lượng công trình, an toàn vận hành là tôi ủng hộ.
Còn nguyên nhân sự cố là gì? Giải quyết hậu quả tốn bao nhiêu tiền?... Với dân đen ko quan trọng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Cụ có thể giải thích giúp em tại sao ko làm cái mố cầu có phần lõm âm xuống để đặt gối trong đó chặn dịch chuyển theo phương ngang cụ nhỉ như thế thì gối ko bao giờ rơi ra dc.
Vị trí gối là vị trí phải gia cố thêm các lớp thép để chịu lực, đồng thời phải tránh nước đọng để tránh lão hoá gối (gỉ thép) và các vật tư gối khác (nếu có). Vì thế người ta làm cái bệ kê gối cao hơn mặt phẳng trụ/mố.

Về cái ngăn dịch chuyển thì có nhiều cách, cái này thì khiến công tác bảo trì gối phức tạp hơn chút so với gối cao su đặt trực tiếp.

Làm gối giống Cát Linh hả cụ :D Vấn đề là sẽ tăng giá thành!
Gối thằng CL là gối chậu, ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với gối cao su bản thép đơn thuần.
Cái này trước em đã so sánh rồi. Gối BT-ST như uây tàu, gối CL-HD như cẩm ly, lệ xuân vậy.
 

Vinsmoke Sanji

Xe tăng
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,024
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
34
Vị trí gối là vị trí phải gia cố thêm các lớp thép để chịu lực, đồng thời phải tránh nước đọng để tránh lão hoá gối (gỉ thép) và các vật tư gối khác (nếu có). Vì thế người ta làm cái bệ kê gối cao hơn mặt phẳng trụ/mố.

Về cái ngăn dịch chuyển thì có nhiều cách, cái này thì khiến công tác bảo trì gối phức tạp hơn chút so với gối cao su đặt trực tiếp.


Gối thằng CL là gối chậu, ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với gối cao su bản thép đơn thuần.
Cái này trước em đã so sánh rồi. Gối BT-ST như uây tàu, gối CL-HD như cẩm ly, lệ xuân vậy.
Ô thế hoá ra cát linh hà đông xịn hơn ak. Thế này thì cứ a tàu mà giã thôi nhật nhẽo gì tầm này cụ nhỉ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Ô thế hoá ra cát linh hà đông xịn hơn ak. Thế này thì cứ a tàu mà giã thôi nhật nhẽo gì tầm này cụ nhỉ
Thực ra BT-ST chọn gối cao su là không sai. Nhưng kích thước gối thế nào (dài, rộng, cao), có cần tấm chống trượt không? thì nó lại là câu chuyện khác. Ở phần tiếp theo, em sẽ post cái tính toán kiểm chứng này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top