[Funland] Tổng hợp thông tin về xe máy điện

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,397
Động cơ
324,653 Mã lực
Sao phải khổ thế
Đoán làm gì cho mệt
Cần bán xe thì phải niêm yết giá
Mình có tiền thì mình có quyền, xe tương tự đầy rẫy chứ có phải độc quyền đâu.
Chính xác, vote cho bác
Giá đắt quá thì bán cho ai, mang bán cho dân Vinhome cho đồng bộ
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
471
Động cơ
538,185 Mã lực
xe điện có sống dc 5 năm ko các cụ
coi như đi thuê xe mỗi tháng 300 K thì có hợp lý ko các cụ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,812
Động cơ
523,950 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
topic kia vừa còm cái bay , chả hiểu mod quản kiểu gì luôn
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,288
Động cơ
574,358 Mã lực
Em thấy cái tên cờ la ra nghe chuối bỏ mother :P. Giá thì tận trên trời.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,909
Động cơ
536,696 Mã lực
Mức giá ban đầu có thể coi là tạm chấp nhận. Giá 3 không bán cho vinner thôi.
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
852
Động cơ
84,048 Mã lực
Liệu có giống Bphone không các cụ :)
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,179
Động cơ
647,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nghe nói 17/11 có giá chính thức. Giá rò rỉ được cho là loại ắc quy là 25tr, loại pin là 39tr.
Triển khai xong hạ tầng sạc và thuê pin thì giá trên vẫn còn cao, chưa có các cơ sở trên thì quá cao. Tầm này em làm con airblade hợp lý hơn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,793
Động cơ
1,017,222 Mã lực
Em cũng vừa làm 4 cục ắc quy này cho cái Millan IIs của con bé út.
Tiếc là lúc mua hơi sớm, không có chữ Design for vinfast LLC.
Dùng được gần 2 năm thì 1 trong 4 cục theo xe vỡ toác, khổ thân con bé phải dắt bộ về nhà!
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,598
Động cơ
248,246 Mã lực
Tuổi
48
xe điện có sống dc 5 năm ko các cụ
coi như đi thuê xe mỗi tháng 300 K thì có hợp lý ko các cụ
Xe điện quan trọng nhất là motor điện, pin(ắc quy) motor thì có thể còn pin chắc chắn là không được, công nghệ sx ra được pin, ắc quy mà thời gian sử dụng dài thì đầy người dùng điện năng lượng mặt trời,
 

Ohno

Xe tăng
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,110
Động cơ
166,283 Mã lực
Xe oto chỉ là để làm thương hiệu thôi. Bản chất là lobby chính sách để làm xe máy điện tàu và xe buýt điện tàu.

Các bước đi là:

1. Làm thương hiệu bù lu bù loa ô tô việt... nhà máy này kia
2. Âm thầm chuẩn bị sản xuất xe máy điện, xe bus điện
3. Tung xe máy điện ra bán
4. Lobby chính sách các tp cấm dần xe máy xăng vì vấn đề môi trường
5. Thay xe bus HN và HCM bằng bus điện
6. .....
Em quote lại để sau này quay lại kiểm chứng.
Gangnam cụ kiểm chứng hình như đã đủ 5 bước ....

Sau này các cụ nào cần kiếm chứng j rót e ít rượu là được
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,183
Động cơ
357,946 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em ủng hộ xe máy điện của Vin hơn là ô tô của họ vì nó sát sườn với người dân hơn. Muốn bán được chắc họ phải giải mấy bài toán:
- Độ bền, đặc biệt là phần ắc quy và động cơ. Người tiêu dùng Vn luôn coi trọng độ bền dù xe rẻ hay đắt.
- Sạc điện và cách đo đếm để có thể trả tiền điện nếu gửi xe ở nơi gửi công cộng như hầm chung cư chẳng hạn. Không phải người VN nào cũng mang xe về nhà tự sạc. Tầm xa ngắn dưới 100km là hoàn toàn đủ để người VN có thể sử dụng trong thành phố, tuy nhiên bài toán sạc điện không phải là các trạm sạc công cộng như người phương tây vẫn làm mà cần phải sạc được ngay trong chỗ gửi xe. Muốn sạc được thì người trông giữ xe phải có thiết bị đo đếm được để tính tiền.
- Tính tiện dụng. Bài học thành công của SCR và Honda Lead là đáng học hỏi. Hình thức tạm được và tiện dụng. Cốp to tiện dụng và an toàn. Người VN thích như thế, để cái gì đó vào cốp xe là đi đường khỏi lo bị giật, mũ bảo hiểm cũng gọn gàng.
Mấy bài toán này mà giải quyết được thì Vinmotor chắc thắng.
Klara có ắc quy phụ tháo ra mang về nạp ở nhà hoặc đổi cục đã sạc đầy ở vinmart giá 10k thì phải cụ ạ
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Thớt được 7 tháng rồi các bạn


Tình hình xe Klara thế nào các bạn ?


Tôi ở ngoài nước và hóng hớt từ thực tế sử dụng Klara từ các bạn đã mua .
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Là xe anh ấy "Sản xuất" ra đấy ạh!
Điều này thì "Có tài liệu chứng minh" vì anh ấy bảo như vậy!
Ah cụ nói thế bị vặn đấy anh ý nhập pin, động cơ,... Nội địa hoá chắc lốp và dây điện, vành chưa biết thế nào ;)) ahihi.
Anh ấy Sẽ tăng tỷ lệ nội địa hoá ở năm nào đó còn hiện tại, tự chế ngần ấy thứ, anh chỉ là thằng dán mác. Em thích dùng thì hiện tại, tương lai thì xa vời quá, vẽ vời gợi yêu nước bán con xe điện. Pin xe điện cũng chả phải thứ hay ho gì 99% pin điện ở công xưởng ô nhiễm bên tàu.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Ng phương tây nào phủ sóng trạm sạc pin xe điện ở công cộng trừ trung quốc ra hả cụ? ;))
Em thấy người muốn bán xe điện đã bỏ tiền ra mua báo chí. Báo từ tháng 3 - 2019 đăng tít đã tìm ra nguyên nhân chính gây ô nhiễm ở thủ đô là khói xăng xe. Nhưng nội dung viết linh tinh k dám cả khẳng định lai tiêu đề và k hề có dẫn chứng tin cậy. Đây là lừa đảo những ông chỉ đọc tít, đúng là tội ác với dân Việt Nam! Bụi mịn là nguyên nhân hàng đầu gây nên ô nhiễm độc tai hại chết người mà xăng xe k tạo ra bụi mịn. Bụi mịn sinh ra từ nhà máy điện than sản xuất ra điện chạy xe điện cơ.
Em ủng hộ xe máy điện của Vin hơn là ô tô của họ vì nó sát sườn với người dân hơn. Muốn bán được chắc họ phải giải mấy bài toán:
- Độ bền, đặc biệt là phần ắc quy và động cơ. Người tiêu dùng Vn luôn coi trọng độ bền dù xe rẻ hay đắt.
- Sạc điện và cách đo đếm để có thể trả tiền điện nếu gửi xe ở nơi gửi công cộng như hầm chung cư chẳng hạn. Không phải người VN nào cũng mang xe về nhà tự sạc. Tầm xa ngắn dưới 100km là hoàn toàn đủ để người VN có thể sử dụng trong thành phố, tuy nhiên bài toán sạc điện không phải là các trạm sạc công cộng như người phương tây vẫn làm mà cần phải sạc được ngay trong chỗ gửi xe. Muốn sạc được thì người trông giữ xe phải có thiết bị đo đếm được để tính tiền.
- Tính tiện dụng. Bài học thành công của SCR và Honda Lead là đáng học hỏi. Hình thức tạm được và tiện dụng. Cốp to tiện dụng và an toàn. Người VN thích như thế, để cái gì đó vào cốp xe là đi đường khỏi lo bị giật, mũ bảo hiểm cũng gọn gàng.
Mấy bài toán này mà giải quyết được thì Vinmotor chắc thắng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,793
Động cơ
1,017,222 Mã lực
Klara có ắc quy phụ tháo ra mang về nạp ở nhà hoặc đổi cục đã sạc đầy ở vinmart giá 10k thì phải cụ ạ
Xe chạy pin lithium có thể thay được, vì chỉ có 1 cục, còn xe chạy ắc quy chì thay vào mắt!
Mà cục pin lithium có giá trị bằng 1/3 cái xe (giá xe hình như là 60 chục triệu), với 10k thì người đang dùng cái ắc quy gần chết vào đổi cũng xứng đáng!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,301
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Ng phương tây nào phủ sóng trạm sạc pin xe điện ở công cộng trừ trung quốc ra hả cụ? ;))
Em thấy người muốn bán xe điện đã bỏ tiền ra mua báo chí. Báo từ tháng 3 - 2019 đăng tít đã tìm ra nguyên nhân chính gây ô nhiễm ở thủ đô là khói xăng xe. Nhưng nội dung viết linh tinh k dám cả khẳng định lai tiêu đề và k hề có dẫn chứng tin cậy. Đây là lừa đảo những ông chỉ đọc tít, đúng là tội ác với dân Việt Nam! Bụi mịn là nguyên nhân hàng đầu gây nên ô nhiễm độc tai hại chết người mà xăng xe k tạo ra bụi mịn. Bụi mịn sinh ra từ nhà máy điện than sản xuất ra điện chạy xe điện cơ.
Bụi mịn cũng là ô nhiễm mà khói xăng cũng là ô nhiễm. Ngoài ra xe xăng còn ô nhiễm tiếng ồn làm váng tai phố phường. Hiệu suất động cơ xăng thấp, nên tốn nhiều tài nguyên không thể tái tạo được.

Ngoài ra nếu không đi xe điện thì ta vẫn phải dùng điện ở nhà và cho công nghiệp, nên không đi xe điện thì các nhà máy điện vẫn phải chạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top