[Funland] Tổng hợp thông tin Xây dựng 14 Tuyến đường sắt Đô thị Hà Nội!

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
278
Động cơ
2,634 Mã lực
Tuổi
47
Nội đô hơn nhau ở cái bệnh viện, trường học xịn, di dời hết đi thì còn cái vẹo gì?
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
256
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Tôi không hiểu thiết kế 14 Tuyến đường sắt này có phải người bạn lớn Tầu tư vấn không mà thâm thế, các tuyến phải kết nối với nhau qua một hup gọi là trục và nan hoa thì hiệu quả mới cao. Như này thì khác gì mấy cái dây phơi quần áo. Chắc làm xong rồi mới sửa giống kiểu làm đường mới xong mới cưa đường phá đường để làm cống.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,003
Động cơ
421,224 Mã lực
Nói gì nói tập trung quá nhiều nguồn lực vào HN. Đầu tư vào các vùng khác để người dân có cơ hội phát triển thì tốt hơn. Ít nhất hơn 20 thành phố thủ phủ các tỉnh bị ghép giờ sắp tiêu điều vì túi tiền bị đem đi.
Cụ nói ngược, HN thu ngân sách được 10 đồng chỉ được tiêu 3 đồng, 7 đồng phải nộp ngân sách trung ương để hỗ trợ các tỉnh.
Đa số các tỉnh hiện nay thu không đủ chi, phải nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách trung ương
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,844 Mã lực
Cụ nói ngược, HN thu ngân sách được 10 đồng chỉ được tiêu 3 đồng, 7 đồng phải nộp ngân sách trung ương để hỗ trợ các tỉnh.
Đa số các tỉnh hiện nay thu không đủ chi, phải nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách trung ương
Cái gì ra ngân sách 10 đồng ấy cụ, vẫn là lao động và thuế thôi.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,003
Động cơ
421,224 Mã lực
Cái gì ra ngân sách 10 đồng ấy cụ, vẫn là lao động và thuế thôi.
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,844 Mã lực
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,257
Động cơ
388,944 Mã lực
Tôi không hiểu thiết kế 14 Tuyến đường sắt này có phải người bạn lớn Tầu tư vấn không mà thâm thế, các tuyến phải kết nối với nhau qua một hup gọi là trục và nan hoa thì hiệu quả mới cao. Như này thì khác gì mấy cái dây phơi quần áo. Chắc làm xong rồi mới sửa giống kiểu làm đường mới xong mới cưa đường phá đường để làm cống.
:))
Đặt bản đồ quy hoạch 14 tuyến này ở HN trong tương lai (2050) bên cạnh các tuyến hiện hữu ở Seoul (đã phát triển cao) và Bangkok (đã vướng bẫy thu nhập trung bình). Quy hoạch của HN thô sơ.

1754681301912.jpeg


Seoul:
1754680967118.jpeg

Bangkok:

1754681150025.png
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,003
Động cơ
421,224 Mã lực
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
+ Số người tạm trú ở HN có đến 68% số người hiện ở HN không? 68% là tỷ lệ ngân sách HN phải điều tiết về trung ương để cấp cho các tỉnh.
+ Người tạm trú ở HN tham gia hoạt động giao thông ở HN, gây áp lực lên hạ tầng giao thông thì tiền thuế của họ dùng để xây hệ thống giao thông có gì sai?
+ Nếu theo logic của cụ: Hiện nay số người Việt đang lao động ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ) rất nhiều, cụ kiến nghị các chính phủ nước trên điều tiết ngân sách của nước họ về VN nhé :D
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,844 Mã lực
+ Số người tạm trú ở HN có đến 68% số người hiện ở HN không? 68% là tỷ lệ ngân sách HN phải điều tiết về trung ương để cấp cho các tỉnh.
+ Người tạm trú ở HN tham gia hoạt động giao thông ở HN, gây áp lực lên hạ tầng giao thông thì tiền thuế của họ dùng để xây hệ thống giao thông có gì sai?
+ Nếu theo logic của cụ: Hiện nay số người Việt đang lao động ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ) rất nhiều, cụ kiến nghị các chính phủ nước trên điều tiết ngân sách của nước họ về VN nhé :D
Nguồn lực qg dồn vào đâu là do quy hoạch trên cơ sở điều kiện tổng thể của khu vực ấy. Các bác chỉ quan trọng cái 68% ấy, nhưng 68% ấy SG QN họ cũng làm được. Nhưng vấn đề của QLNN là làm sao để các nơi khác họ tự chủ được 50-80% của họ để HN chỉ cần góp 50% thôi. Thay vì quy hoạch 1 siêu đô thị hiện đại hút hết nhân lực vào đấy khiến giá cả quá ngăn cách, chỗ 3 chỗ 7 thì phát triển chỗ 5 chỗ 10 đi. Chưa kể mặt bằng sau 1986 như nhau hết, nguồn lực 1 phần đến từ vay/viện trợ. Đấy là nói về k tế, còn về ANQP và phát triển bền vững thì không thể nhìn mỗi cái tỷ lệ đóng góp được. Phải có người cầm súng mới có người ngồi cầm bút.
 
Chỉnh sửa cuối:

gachipchip

Xe tải
Biển số
OF-188396
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
447
Động cơ
335,166 Mã lực
Tuyến số 4 có kế hoạch triển khai chưa các cụ , để em đi về quê cho gần
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,337 Mã lực
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
Lại bài toán con gà với quả trứng. Nguồn lực mà cụ nói cũng phải ra thành phố lớn như HN với SG mới kiếm được tiền. Thế nên là quan hệ tương hỗ thôi.
 

nghia123

Xe tải
Biển số
OF-534125
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
363
Động cơ
170,438 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
phát triển đô thị mới, ra xa trung tâm hẳn ko thực tiễn ạ; các cụ xem lại lịch sử đô thị trên thế giới; khả thi nhất là phát triển lan rộng dần, vành đai 4, 5; người nghèo sẽ đẩy dần ra xa trung tâm; vấn đề là quy hoạch vùng ven trung tâm, còn lên Hòa Lạc là do sai lầm và ý chí chủ quan nhiều hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top