[Funland] [Tổng hợp] Xây dựng, phát triển giao thông TPHCM và Đông Nam Bộ (liên tục cập nhật)

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Topic này lập ra để tổng hợp tình hình các dự án, công trình giao thông TPHCM và Đông Nam Bộ và sẽ cập nhật thường xuyên.

TPHCM

I. Kế hoạch những năm tới:

Từ nay đến năm 2025, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã xây dựng danh mục và đề xuất kêu gọi đầu tư cho 9 nhóm dự án, với tổng nhu cầu vốn 675.000 tỷ đồng , chia làm 9 nhóm dự án để phát triển giao thông TP HCM.
Trong đó 70.000 tỷ đồng từ ngân sách để thực hiện giải phóng mặt bằng, còn lại hơn 605.000 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hoá, vốn ODA.

1/ Dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài và Vành Đai 3.
- Cao tốc TPHCM - Mộc Bài tổng đầu tư khoảng 15.900 tỷ đồng, dài khoảng 50 km nối TP HCM với Tây Ninh. Theo lộ trình, cao tốc này sẽ được khởi công vào 2023 và hoàn thành 2025.
- Vành đai 3: dài hơn 90 km chạy qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, chia làm 4 đoạn lớn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức.
Trong đó đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km đã hoàn thành, đưa vào khai thác.
Dự án 1A (5.300 tỷ đồng, vốn ODA) dài hơn 8,7 km, kết nối từ tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP HCM) khởi công trong năm 2021.
Những đoạn còn lại chưa khép kín của Vành đai 3 đang được nghiên cứu đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP.
1634444438175.png


2/ Các tuyến quốc lộ, đường kết nối khu vực lân cận, gồm:
- Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (từ nút giao Tân Kiên đến ranh Long An), đường mở mới phía Tây Bắc, đường trục động lực (song song quốc lộ 50), đường song hành Phan Văn Hớn, mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa và xây cầu Lớn, đường Võ Văn Kiệt nối dài (kéo dài tới huyện Đức Hòa, Long An với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 18 km ) ...

3/ Các đường trên cao:
- Số 1 (nút giao Lăng Cha Cả - đường Ngô Tất Tố);
- Số 5 (nút giao Trạm 2 - An Sương); tuyến trên cao Bắc - Nam từ, đoạn đường Cộng Hòa đến Nguyễn Văn Linh cũng được đề xuất đầu tư.

4/ Cầu:
Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất thành phố cần ưu tiên xây dựng bốn dự án xây cầu lớn gồm: cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4, Bình Quới, Bình Qưới - Rạch Chiếc.

5/ Metro:
Trong giai đoạn này, chính quyền thành phố tập trung đầu tư các tuyến Metro Số 2, Số 3a, 3b, Số 4, Số 4b, Số 5, Số 6, tuyến xe điện mặt đất Số 1, tàu điện một ray (Monorail) Số 2, Số 3; các dự án xây dựng cảng đường thuỷ, công trình bến bãi giao thông và dự án thu phí ôtô vào khu trung tâm, thuộc nhóm công trình chương trình đô thị thông minh tại thành phố.

II. Tình hình tiến độ các dự án giao thông lớn hoặc được quan tâm:
1/ Các Đường Vành Đai:

- Vành đai 2 dài 64 km, quy mô 6-10 làn xe, chạy qua TP Thủ Đức, quận 2, 7, 8, 12, Bình Tân và huyện Bình Chánh, Hóc Môn. Hiện mới xong 50 km, còn 14 km chia làm 4 đoạn chưa hoàn thành.
- Vành Đai 3 đã nói ở trên. Dài hơn 90km mà mới xong 16km :D . Dự kiến cuối năm 2021 khởi công đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) có chiều dài 8,7km.
- Vành Đai 4 dài 198 km, đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Long An, ước tính tổng mức đầu tư 100.000 tỷ đồng. Được duyệt năm 2013 nhưng hiện còn trên giấy =))

2/ Các Đường Cao tốc:
- Bến Lức - TPHCM - Long Thành: Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023 nhưng đến nay các khó khăn chưa được tháo gỡ, tiến độ liên tục trì trệ. Hiện chưa biết ngày hoàn thành ^:)^
- TPHCM - Mộc Bài: đã nói ở trên.
- TPHCM - Bình Phước: tổng chiều dài 68,7 km, bắt đầu tại nút giao Gò Dưa trên vành đai 2, Tp.HCM và kết thúc tại Chơn Thành (Bình Phước).
Hiện đang được Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu được thông qua, Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.
1634446736970.png


(Tổng hợp từ nhiều nguồn: vnexpress, baodautu, baogiaothong ...)
 

lodudu

Xe buýt
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
890
Động cơ
2,097,136 Mã lực
Tuổi
21
Đầu tư vào đâu các cụ
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Cập nhật Đại Dự Án Thủ Thiêm:

1. Cầu Thủ Thiêm 2:

Hiện đã hợp long, đã hoàn thành lắp đặt 17/17 đốt dầm thép băng ngang sông Sài Gòn, kết nối TP Thủ Đức và quận 1, TP.HCM, ngày 10-10 đã hoàn tất công tác cáp dây văng nhịp chính. Dự kiến ngày 30-4-2022 sẽ hoàn thành công trình, đưa vào khai thác sử dụng.

2. Toàn cảnh kết nối giao thông giữa Thủ Thiêm - TP Thủ Đức với các Quận trung tâm TPHCM
Trung tâm tài chính - thương mại - đô thị Bán đảo Thủ Thiêm - TP Thủ Đức (ở bờ đông sông Sài Gòn) được kết nối với các Quận trung tâm TPHCM (bờ tây) bởi Hầm vượt sông Thủ Thiêm và 5 cây cầu, gồm 4 cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4 và cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

- Hiện Hầm vượt sông Thủ Thiêm và Cầu Thủ Thiêm 1 đã xong,
Hầm Thủ Thiêm kết nối Đại lộ Võ Văn Kiệt (Quận 1) qua Thủ Thiêm.
Cầu Thủ thiêm 1 nối Q.Bình Thạnh (chỗ gần khu Landmark 81) với Thủ Thiêm.
1634453062515.png
1634453143747.png


- Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành ngày 30/4/2022. Đây là cầu quan trọng nhất vì kết nối Trung tâm Quận 1 với Thủ Thiêm.
1634453219314.png


- Cầu Thủ Thiêm 3: kết nối qua quận 4, đang được nghiên cứu đầu tư. Cầu bắt đầu từ đường Tôn Đản (quận 4) băng qua đường Nguyễn Tất Thành, vượt sông Sài Gòn nối khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chỗ gần cầu này có dự án Khánh Hội của Vinhomes.

1634452022723.png

Bến du thuyền Dự án Vinhomes Khánh Hội Quận 4


- Cầu Thủ Thiêm 4: Nối Quận 2 và Quận 7 .
1634452615098.png



- Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn: nằm giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 1. Dự kiến chân cầu phía quận 1 nằm tại khu vực Công viên cảng Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chân cầu nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam Quảng trường trung tâm tại khu đô thị này.
1634452765354.png

Một phối cảnh cầu đi bộ băng qua sông Sài Gòn. Ảnh: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP HCM.



Toàn cảnh kết nối giao thông giữa Thủ Thiêm - TP Thủ Đức với các Quận trung tâm TPHCM
1634452167537.png



(Tổng hợp từ vnexpress, VNFinance, các Web về BĐS ...)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Tiến độ Dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
(Cập nhật tháng 9/2021)

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải TPHCM về tình hình các dự án đường sắt đô thị, trong đó metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến phải cuối năm 2023, đầu năm 2024 mới hoàn thành.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến thời điểm này, tuyến metro số 1 đã đạt 87,5% khối lượng toàn dự án, dự kiến đạt 91% vào cuối năm 2021.

1634464892928.png

Ga Ba Son là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (cùng với ga Nhà hát Thành phố và nhà ga trung tâm Bến Thành)


1634465136915.png

Tuyến metro số 1 song song với Xa lộ Hà Nội đoạn qua quận 2, TP.HCM

1634465269567.png

3 ga ngầm là Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Ba Son. Còn 11 ga còn lại là ga trên cao: Văn Thánh, Cầu Sài Gòn, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Suối Tiên, Bến xe Miền Đông mới và Depot Long Bình.

1634465342160.png

1634465041498.png

1634465080387.png

1634465414920.png

1634465477263.png

1634465492329.png


(Tuoitre.vn)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
UBND TP.HCM trình tờ trình đề nghị HĐND TP.HCM xem xét thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Sáng 18-10, tại kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 3 khóa X, ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã trình tờ trình của UBND TP đề nghị xem xét thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Theo UBND TP, dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và giảm tải cho quốc lộ 22. Đây sẽ là tuyến giao thông xuyên Á, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế và khu vực kinh tế ASEAN.

Theo tờ trình, dự án nằm trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh, bắt đầu từ đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, tuyến đi song song với quốc lộ 22 hiện hữu. Đoạn cuối kết nối vào quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài.

Theo quy hoạch, mặt cắt ngang đoạn qua địa bàn TP.HCM có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Chiều dài toàn tuyến khoảng 50km, đoạn qua TP.HCM khoảng 23,7km và 26,3km qua địa phận tỉnh Tây Ninh.

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT); nhà đầu tư thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT, Nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 15.900 tỉ đồng. Thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự kiến từ năm 2021-2025.


1634560419562.png

Sơ đồ đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài - Đồ họa: Tuổi Trẻ

(Nguồn: tuoitre.vn)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Thông xe đường nối cao tốc TP HCM - Long Thành
Đường 319 nối cao tốc TP HCM - Long Thành đưa vào khai thác sau 4 năm xây dựng, rút ngắn thời gian vận chuyển từ khu công nghiệp Nhơn Trạch về TP HCM và ngược lại.

 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Toàn cảnh siêu dự án Sân bay Long Thành

Ngày 25/6/2015 Quốc Hội ra Nghị quyết chủ trương đầu tư Sân bay quốc tế Long Thành trên diện tích 5000ha, với mục tiêu xây dựng sân bay đạt chuẩn 4F, hướng tới trở thành điểm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực với công suất 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng chi phí đầu tư 336.630 tỷ VND (hơn 16 tỷ USD).

Dự án chia làm 3 Giai đoạn:
- Giai đoạn 1: 1 đường băng cất hạ cánh dài 4000m, rộng 75m + 1 nhà ga hành khách + 1 nhà ga hàng hóa + đài không lưu + các hạng mục phụ trợ khác ... , đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 109.111 tỷ VND (khoảng 5,45 tỷ USD).
- Giai đoạn 2: Thêm 1 đường băng cất hạ cánh + 1 nhà ga hành khách. Để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
- Giai đoạn 3: Hoàn thành các hạng mục với 4 đường băng cất hạ cánh + 4 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đồng bộ; công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Ngày 5/1/2021, Thủ tướng phát lệnh khởi công Giai đoạn 1 dự án và yêu cầu chậm nhất năm 2025 phải đưa vào khai thác.

1635040732891.png

1635041286565.png

1635041307770.png

(Theo tuoitre.vn)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Từ 26.116 tỷ lên 47.890 tỷ, Metro Bến Thành - Tham Lương vẫn còn “tắc” hợp đồng với tư vấn IC

Báo cáo về Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương vừa được Chính phủ gửi đến Quốc hội.

Đây là dự án xây dựng đoạn tuyến đi ngầm dài khoảng 9,091 km; đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 1,951 km; 09 ga ngầm, 01 ga trên cao và 01 depot, đi qua các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Phú, Tân Bình tại TP.HCM.
Căn cứ tình hình thực tế của dự án, do thực hiện điều chỉnh thiết kế cơ sở, tính toán, cập nhật lại tổng mức đầu tư nên thời gian hoàn thành dự án đã được điều chỉnh với các mốc thực hiện chính: Tổ chức thi công: 2022 - 2026; Kiểm tra, vận hành chạy thử và bàn giao khai thác: cuối năm 2026.

Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt năm 2010 là 1.374 triệu USD (tương đương 26.116 tỷ đồng), sau khi điều chỉnh vào năm 2019 là 2.093,59 triệu USD (tương đương 47.890,840 tỷ đồng).
Trong đó, vốn ODA của 03 Nhà tài trợ là Ngân hàng ADB, Ngân hàng KfW và Ngân hàng EIB là: 37.486,97 tỷ đồng, tương đương 1.638,01 triệu USD.

Vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước: 10.403,8 tỷ đồng, tương đương 455,58 triệu USD.

Vốn ODA: Lũy kế giải ngân đến nay là 931,6/37.468 tỷ đồng, đạt 2,5%.

Vốn đối ứng: Lũy kế giải ngân đến nay là 217,8/10.403 tỷ đồng, đạt 2,09%.

Dự án có diện tích chiếm dụng 251.136 m2 với 603 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng đạt 78,7% (475/603 trường hợp), chủ đầu tư đã tiếp nhận bàn giao mặt bằng 05/10 nhà ga và đoạn đường dẫn vào Depot Tham Lương từ UBND các quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận 10 và quận 12.

Báo cáo thông tin một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, có liên quan đến Liên danh Metro Team Line 2 (tư vấn IC) - đơn vị lập thiết kế nền tảng (thiết kế làm rõ thiết kế cơ sở).

Tư vấn IC thực hiện nhiệm vụ gồm 02 giai đoạn: giai đoạn A - Thiết kế và hỗ trợ cho việc đấu thầu các gói thầu chính của dự án và giai đoạn B - Giám xác thực hiện xây dựng dự án. Đến nay, tư vấn IC đang trong gia đoạn thực hiện nhiệm vụ tại giai đoạn A của hợp đồng (đã nghiệm thu, thanh toán là 18,5 triệu EUR, đạt 94%).

Nhưng, trong quá trình triển khai thực hiện hợp đồng phát sinh nhiều yếu tố như: phê duyệt điều chỉnh dự án, phát sinh phạm vi công việc theo tình hình của dự án… dẫn đến phải gia hạn thời gian thực hiện và phát sinh chi phí.

Hiện tại trên cơ sở thống nhất với nhà tài trợ, chủ đầu tư đang làm việc với tư vấn về việc hoàn thành Giai đoạn A của hợp đồng và thực hiện thủ tục tuyển chọn tư vấn quốc tế mới thực hiện nhiệm vụ Giai đoạn B.

Tuy nhiên, việc đàm phán phát sinh hợp đồng với tư vấn IC kéo dài từ tháng 11/2020 đến tháng 02/2021 và không thể đạt được kết quả do tư vấn IC vẫn giữ quan điểm yêu cầu thanh toán không đúng điều kiện hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát tại TP.HCM dẫn đến việc trao đổi với các đối tác nước ngoài gặp khó khăn và phần nào ảnh hưởng đến tiến độ các nhóm công việc liên quan của dự án.

Về tình hình khai thác vận hành dự án, báo cáo khái quát: Dự án đang trong giai đoạn thực hiện đầu tư, theo báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 4880/QĐ-UBND ngày 14/11/2019, định hướng cho công tác vận hành bảo dưỡng được cập nhật trên cơ sở nghiên cứu định hướng do tư vấn IC thực hiện trong bước thiết kế FEED của dự án, đồng thời có tham chiếu nghiên cứu mô hình hoạt động Công ty TNHH Một thành viên đường sắt đô thị số 1 (Công ty HURC1).

Với cơ sở này, dự kiến mô hình tổ chức công ty/xí nghiệp vận hành và bảo dưỡng trực thuộc Công ty HURC1, số lượng nhân sự/nhân viên vận hành và bảo dưỡng dự tính khoảng 505 người cho giai đoạn đầu khi dự án đưa vào khai thác vận hành (bao gồm: bộ phận quản lý, nhân viên vận hành lái tàu, dịch vụ nhà ga; kỹ sư, công nhân bảo dưỡng hệ thống cơ điện, đoàn tàu, thông tin tín hiệu; bảo dưỡng công trình đường ray, đường hầm, nhà ga, depot…).

1635051204506.png


(Theo CafeF)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
TP.HCM khởi động 'đô thị dưới lòng đất'

Sau gần 1 thập kỷ nằm trong quy hoạch, kế hoạch khai mở không gian ngầm của TP.HCM đang được tăng tốc triển khai.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP.HCM đang tổ chức lấy ý kiến chuyên gia và người dân về “Dự thảo quy chế quản lý kiến trúc đô thị TP.HCM”, trong đó có vấn đề quy hoạch không gian ngầm của TP.

Khu đô thị ngầm giữa trung tâm TP
Theo dự thảo quy hoạch của Sở QH-KT TP.HCM, về cơ bản, công viên Mê Linh, đường Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng… ở Q.1 sẽ được xây dựng thành các không gian ngầm phục vụ đi lại, mua sắm và giải trí của người dân.

Cụ thể, tại khu trung tâm 930 ha (gồm một phần các quận 1, 3, 4, Bình Thạnh) sẽ phát triển không gian ngầm ở đường Nguyễn Huệ với nhiều tầng. Tầng hầm thứ nhất tạo hành lang cho người đi bộ kết nối các khu vực lân cận như Nhà hát TP, khu công viên dọc sông Sài Gòn. Tại các điểm nút giao của khu vực này sẽ có các quảng trường và ki ốt diện tích tối đa 60 m2, các cầu thang để người dân đến trung tâm thương mại ngầm. Hành lang dành cho người đi bộ được bố trí đài phun nước, công viên mini... phục vụ nhu cầu khách giải trí, thư giãn. Tầng thứ hai và ba sẽ làm bãi giữ xe.

1635060942282.png

Tầng hầm metro trạm Ba Son

Cách đó khoảng 1 km, khu vực công trường Mê Linh sẽ được xây dựng vườn trũng ở tầng ngầm, xung quanh có quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ... Vườn trũng kết nối bãi đậu xe ngầm đường Tôn Đức Thắng sức chứa hơn 300 ô tô ở hai tầng hầm. Đây cũng là nơi kết nối các công trình ngầm tòa nhà xung quanh trong tương lai. Khu vực giữa công trường Mê Linh và sông Sài Gòn sẽ có 3 trạm xe buýt kết nối người đi bộ giữa các trạm với vườn trũng.

Hiện nay, TP.HCM đang xây dựng, chuẩn bị đưa vào sử dụng tuyến metro số 1 và chuẩn bị đầu tư các tuyến còn lại. Sự hình thành hệ thống metro và các công trình ngầm buộc TP đặt ra yêu cầu quản lý, khai thác hiệu quả không gian ngầm.

1635061198031.png


(Theo thanhnien.vn)
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa gửi văn bản đến Bộ Giao thông Vận tải nêu ý kiến về việc giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu theo phương thức PPP.

1635071757045.png



Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km.
Điểm đầu tuyến tại Km0+00 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tuyến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/h, quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 là 4 – 6 làn xe. Trong đó, đoạn từ điểm đầu Dự án đến nút giao Long Thành (giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe; đoạn từ Tân Hiệp đến cuối dự án quy mô 4 làn xe.

Dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026 với tổng mức đầu tư là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.

(Theo Cafeland)
 

namphong12

Xe tăng
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,422
Động cơ
31,602 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa gửi văn bản đến Bộ Giao thông Vận tải nêu ý kiến về việc giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu theo phương thức PPP.

View attachment 6610224



Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km.
Điểm đầu tuyến tại Km0+00 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tuyến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/h, quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 là 4 – 6 làn xe. Trong đó, đoạn từ điểm đầu Dự án đến nút giao Long Thành (giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe; đoạn từ Tân Hiệp đến cuối dự án quy mô 4 làn xe.

Dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026 với tổng mức đầu tư là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.

(Theo Cafeland)
Nhanh nhanh lên Ql51 kẹt quá rồi.
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Nhanh nhanh lên Ql51 kẹt quá rồi.
Đúng rồi. Không hiểu sao giữa 2 tỉnh công nghiệp hàng đầu cả nước, có các cảng biển, lưu lượng vận chuyển hàng hóa cực kỳ lớn, mà bao lâu nay không có đường cao tốc kết nối.
Từ Biên Hòa qua Long Thành đến Bà Rịa, ra tới Vũng Tàu rất nhiều khu công nghiệp, cảng biển, xe cộ dày đặc vậy mà vẫn chỉ có độc đạo mỗi QL51.

Bây giờ mới chuẩn bị làm cũng là quá trễ.
 

Sakai Việt Nam

Xe tăng
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
1,950
Động cơ
42,174 Mã lực
Tuổi
43
Tân Uyên- Bình Dương
27E038E7-4020-49BF-85F9-98541706CD56.jpeg
03E2B848-F195-4D4B-8504-35FE1F32D727.jpeg
9CEF7F99-7E73-46FA-AB8F-89914C57484D.jpeg
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 12

Báo cáo khả thi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, dự kiến phê duyệt đầu tháng 11 để khởi công vào tháng 12 năm nay.

Ông Lê Quyết Tiến, Phó cục trưởng Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết thông tin trên tại cuộc họp sáng 28/10.

Ngoài ra, ông Tiến cho hay, khó khăn khác của dự án là chủ đầu tư (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV) chưa được tiếp nhận khu đất xây dựng hơn 16 ha thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng.

Hiện Bộ Quốc phòng đã lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TP HCM. Tuy nhiên đến nay thành phố chưa có văn bản phản hồi. Khu đất sắp bàn giao nằm trên địa bàn phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.

1635423435052.png

Quy hoạch nhà ga T3. Đồ họa: Việt Chung

Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV, không sử dụng ngân sách Nhà nước, dự kiến hoàn thành trong 37 tháng.

Mục tiêu xây dựng ga T3 tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 20 triệu hành khách một năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1. Đồng thời, nhà ga T3 cũng phải phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

(Theo vnexpress.net)
 

victory_1980

Xe tăng
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
1,640
Động cơ
25,779 Mã lực
Đợt này QH quyết cho TP.HCM đc giữ lại 21% thu ngân sách năm 2022. Kể nâng lên 25% cho TP.HCM thì tốt.
 

duccong799

Xe buýt
Biển số
OF-348273
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
554
Động cơ
229,487 Mã lực
Đấy thấy chưa, bánh vẽ cũng hiệu quả lắm chứ.
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
Cập nhật các công trình giao thông ở TP.HCM

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Do Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư. Tính đến nay, dự án đạt 88% tổng khối lượng. Tư vấn chung NJPT đánh giá tiến độ dự án khó hoàn thành trong năm nay mà chậm nhất vào cuối năm 2023, đầu năm 2024. Việc vận hành chạy thử có thể tiến hành đầu năm 2024 và sau đó là công tác vận hành thương mại.

Cầu Thủ Thiêm 2
Cầu bắc qua sông Sài Gòn, nối trung tâm Quận 1 và bán đảo Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Dự án khởi công năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành năm 2018 nhưng nhiều lần trễ hẹn.
Cầu đã hợp long hôm 2/9 và lùi kế hoạch hoàn thành vào tháng 12 năm nay, dự kiến đưa vào sử dụng vào 30/4/2022.
Khi đưa vào sử dụng, công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Trung tâm thành phố, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn.

1635656333572.png



Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7)
Tổng vốn 830 tỷ đồng. Giai đoạn 1, dự án đạt hơn 27% tổng khối lượng; dự kiến hoàn thành nhánh hầm HC2 (đã đạt 52%) cuối năm nay và tiếp tục hoàn thành nhánh HC1 vào năm 2023. Công trình làm hai hầm chui mỗi chiều dài 480 m trên đường Nguyễn Văn Linh, cùng các nhánh rẽ, đảo tròn trung tâm phía trên.
Dự án trong giai đoạn thi công các hạng mục đốt hầm kín, đốt hầm hở, trạm bơm của hầm chui và di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Dự án khi đưa vào sử dụng giúp giảm giao cắt giữa các hướng đi qua nút giao, giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam và tạo thuận lợi cho xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ ra đến cầu Kênh Tẻ và vào trung tâm thành phố.
1635656823778.png


Một số công trình khác
Các dự án đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước 31/12 gồm:
- Dự án Nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen (quận Bình Tân);
- Xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức);
- Xây mới cầu Hang Ngoài (quận Gò Vấp);
- Xây dựng kè chống sạt lở Sông Sài Gòn, bờ trái, hạ lưu cách cầu Sài Gòn 500 m...

Các dự án hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022 gồm :
- Dự án xây dựng mới cầu Bưng (quận Bình Tân);
- Sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh Lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh).


(Tổng hợp từ zingnews.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

Wave cùi bắp

Xe tăng
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,784
Động cơ
35,133 Mã lực
Tuổi
39
đường ct BL-LT đoạn qua chỗ em giờ thành trường đua cho các em đam mê xe độ
 

Bành Chân

Xe hơi
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
118
Động cơ
6,105 Mã lực
Tuổi
39
đường ct BL-LT đoạn qua chỗ em giờ thành trường đua cho các em đam mê xe độ
Đúng là con đường cao tốc đau khổ nhất VN. 1 con đường cao tốc dài có 57km mà mất hơn 10 năm (2014 - 2024 (có thể còn chậm hơn)).

Không nói ra chắc không ai tin. 57km cao tốc mất hơn 10 năm chưa xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top