Tổng kết VLV2009

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
204 Mã lực
Tuổi
47
Giải khổ sở thì Nakio thì thua Mer G bác Hùng, xe to, máy dầu ơ kìa, lái nặng cua ít. Thôi vinh danh anh Nakio bằng:

- Tay lái có kỹ thuật lùi dốc uớt hay nhất: Nakio với BJ. Không giống như một số xe bị trượt ngang khi lên dốc về đích, Nakio đã xử lý tình huống nhanh khiến xe không bị xoay ngang. Khi xe không thể lên được đỉnh, anh đã nhanh chóng đóng số lùi và mồi thêm chút ga để xe tụt xuống. Mọi người đừng xem nhẹ chi tiết đó, theo bản năng khi xe trôi ngược, người lái luôn có xu hướng đạp phanh khiến 4 bánh bó cứng và xe trôi tự do; khi người lái đủ bình tĩnh về số lùi và thêm chút ga, xe sẽ lao ngược xuống rất nhanh nhưng người lái sẽ kiểm soát được hướng đi cua xe. Nakio, xoa đầu chú cái. Lái tốt đấy :6:
 

Tung_Beo

Xe máy
Biển số
OF-19571
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
95
Động cơ
8 Mã lực
Mình thì ngưỡng mộ tình bạn của Kar và Són...mặc dù thổ phỉ nhổ dìm nhau chí chết trước giờ G thế mà vẫn móc cáp cứu hộ khị bạn vượt dốc...có gì khuất tất chăng???

 

Tung_Beo

Xe máy
Biển số
OF-19571
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
95
Động cơ
8 Mã lực
Không biết có phải vì những lý do này không ???

Lobby???



Giao ước???



Không phải, mọi nghi ngờ đều bị xua tan, các bạn ấy thật sự có một tình bạn tong tắng...mình xin bầu chọn cho tình bạn giữa Són và Kar :41::41::41:

 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
925
Động cơ
9 Mã lực
A đang định qua 1-5, sẽ rủ mấy a e máu chiến đi khảo sát lai cung đường đó,nghe nói từ 20 năm nay k còn ai dám đi nữa,nếu ổn thì sẽ tổ chức 1 cuộc offroad theo kiểu challenger từ Nà phặc-Bắc kạn sang Tĩnh Túc-Cao Bằng vòng qua Na hang-Tuyên Quang, cự li khoảng 200-250km offroad.Chú Kar có máu tham gia k?:41::41::41:[/quote]


Cung này cũng khủng với OTO nhà ta đấy . em đã đi qua đường này từ năm ngoái nhưng đi = xe máy . Phải nói là nếu đi = oto chắc là quá là mệt đấy ạ ( đây là thời tiết ok đấy nhé ) , còn nếu mưa em e rằng không nên đi vào chỗ này ạ .
em tả một chút về con đường này : đường đi đã lâu không ai để ý tới (nhà nước đến nhân dân ) có những con dốc cua tay áo gấp như trên hà giang nhưng ở đây chỉ toàn đá to = cái mũ cối mà đã được sử dụng quá nhiều nên nó cứ gọi là trơn như bôi mỡ . em đi = xe máy cũng mất khoảng 5h cho khoảng 30km . Tiếp đến là đoàn đường đất bây giờ có cả mỏ thổ phỉ nữa hay sao nên giữa đường có cái ụ đất cao cao và 2 bên có hai cái rãnh đất xâu hoắm ko hiểu có đi = xe nhỏ đc ko
đây là đường bọn em đi qua cách đây 2 năm rồi ạ không biết có thay đổi gì không :102::102::102::77::77:
 

La Rang

Xe hơi
Biển số
OF-12452
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
173
Động cơ
9 Mã lực
- Tay lái bị trừ điểm kỹ thuật nặng nhất: LongBD, Lazang với xe Mitsu Pajero. Khen thưởng cần sự công minh, trên khen dưới phat tiếp :69: Cú lên dốc với đường đà dài và tốc độ quá lớn - không cần thiết, đã làm BTC thót tim và phải điều chỉnh đưòng chạy ngay sau đó. Một lời chê bai từ lái-xe-thổ-phỉ-Hải-Kar: chân ga thiếu sự tinh tế để cảm nhận và điều chỉnh đà và tốc độ của xe :69:
* Ghi nhận. Nghiêm túc rút kinh nghiệm học hỏi. Cảm ơn Kar, Cảm ơn BTC, cảm ơn ông nào nhắc tôi "Bỏ điện thoại vào cốp, bỏ hết đồ đằng sau xe và thắt dây an toàn trước khi xuất phát".
* Về xe: Hôm trước nhà Gaz69 có diện hỏi thăm tình hình nhưng lúc đo chưa phát hiện ra. Hôm nay đi Tây bắc thây xe vào qua không an toàn kiểm tra phát hiện: Gãy 01 thanh nhíp số 3, cong hệ thống treo trái phía trước, lệch độ chụm, côn mòn và vài thứ linh tinh.. Sửa chữa hết 1 triệu.

Đây có lẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của em.


Chúc các bác lái xe an toàn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
18 Mã lực
Tuổi
47
Website
www.autopart.vn
Vui quá các bác ạ(b)
Nhận xét riêng em về cuộc thi:
- Tất cả các đội đều đạt giải vô-đối về lòng đam mê

Về kĩ thuật em xin cho các bác tài tự bình chọn cho phương thức sau đây:

Các bác xem lại cách các bác đi qua đoạn sườn đồi,xe chạy nghiêng.Lúc này theo tâm lí lái xe ai cũng sẽ bẻ lái lên phía cao để không đâm cọc bên phía thấp.Cách đi đúng ở đây là chẳng bẻ đi đâu hết!Khi xe bị trượt thì chỉnh lái với góc cua nhẹ nhàng tại các điểm bánh xe có lực bám để di chuyển lên phía cao hơn.
các bác nhớ lại cách lái và tự chấm điểm,bác nào đi thẳng ăn giải nhất luôn nhé(b)

Về bình bầu theo tư cách cá nhân:

3 giải nhất hoàn toàn chính xác:

BlackLAC về nhất từ khi mới ra môn offroad: ai là người cầm cờ chạy lên cao điểm tăng Xuân Mai?Chạy ra đảo ở Suối Hai,chạy qua Sông Hồng...
Land ở hạng cân LightSUV có ưu điểm vượt trội vì xe thửa ....tận răng: hệ thống gầm hành trình dài,xe nhẹ cân,Chã nhẹ cân,lốp chuyên dùng
Đội CARMAX với xe động cơ lớn và rất khỏe,chiều dài cơ sở ưu điểm vượt trội so với đồng hạng ,đô-ping là loại hot nhất:21:Chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh ,máu liều và tài lái xe như nghệ sĩ thắng là chắc rồi.

Em nói thật nếu em chơi đô-ping như đội này có khi em cũng đi mất...3 phút hoặc là ngã ngửa:102:

1 trong những đội đua được em theo dõi cẩn thận nhất là bác offroad,bác này công nhận là vô đối về kĩ thuật:hầu như không mắc lầy,cách vào bãi lầy bài bản và chính xác làm công tác cứu hộ hầu như là 1 công việc thừa :77:Với 1 chiếc xe ( của em nên em biết) 88 ngựa và tua máy cực thấp,tay lái cực nặng thậm chí cứng ngắc khi cua( do khóa vi sai hỏng),bác này lùi gần 15 phát trên những khúc cua để tránh cọc,không đâm cọc nào,lên dốc đúng chỗ đặt bánh để đầu xe không bị vấp mà bốc lên:77:Quan trọng nhất là tất cả các kĩ thuật được thể hiện 1 lèo liền tù tì và không có sai sót:77:
Nếu có khóa học offroad em đề cử bác này cầm cờ(b)

Đội đua được em tin tưởng nhất là Long BD ,tuy không cán đích vì quả chọn đường vào bãi lầy theo phong cách 5 ăn 5 thua,nhưng xứng đáng nhận giải tay lái '' láo nhất'' với cú đạp phanh trên trời:77:

Larang quả nhiên là bác tài ''kinh dị'' nhất với cú mắc ga có 1 không 2:77:Tạo nên 1 bức ảnh đưa offroad VN vào tầm cỡ thế giới

Nam Vũ-tay đua can trường nhất đúng với phong cách ''không có gì có thể khuất phục''.Xe đổ-dựng xe-chạy về đích,không thèm đâm 1 cái cọc nào.

Giải ''phong cách '' năm ngoái của giangtroc đã bị đội Vuốt-Báo-và-Đồng-Bọn ẵm trọn(b)Nếu nói về phong cách ,thì khỏi cần bàn cãi:Trang bị Chã phong cách,xe phong cách,chạy phong cách,và về đích với 1 phong cách riêng(b)

Nakio cầm cúp Vô Đối rất xứng đáng,với chiếc xe cà tàng,bác này đuổi sạch cứu hộ và sau 9 lần vượt dốc đã về đích với thời gian...không ai tính nổi.Chiếc cúp ở đây là chiếc cúp cho tinh thần bất khuất - vượt trở ngại kì được thì thôi(l)

Giải tay lái gặp nhiều khó khăn nhất thuộc về NOZA,các khúc cua quá gấp đã giết chết khả năng của Hi-lux

Giải tay lái ''không cần thi'' thuộc về htdung,người đi 1 vòng cho vui:))

Chã KAR đoạt giải tay lái ''đen'' nhất:21:Chế xe cho trời khô thì trời cho trời mưa,được sang hạng Heavy chạy sau thì bị em dí lên tuyến đầu đi dò bùn:6:Cùng giải này có bác ntson,tuy nhiên bác này chỉ '' đen '' nhì(b)

Đội bác Trung Bear theo em là tay lái cẩn thận và bình tĩnh nhất, không áp lực, thi đấu chậm và buồn,và chính xác-em đảm bảo bác là 1 tay lái cừ khôi trong các chuyến đi. Nơi mà những bác chân to sẽ được xếp đi sau,nhằm hạn chế nguy hiểm.

Giangtroc và bè lũ công nhận là vô địch: từ chối cơ hội chạy thử từ sáng sớm(b)Tinh thần fairplay rất cao,xứng đáng là người ..đầu têu
Các bác lưu ý là khi xong đường,chỉ có em là người được phép chạy thử:)Vì vậy mà em ngượng xin rút,thử xong mà bét thì ...buồn cười
Thôi mệt rồi mai em trao giải tiếp nhá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
204 Mã lực
Tuổi
47
Anh sửa bài cho cách dòng ra đấy, le'o gì viết không xuống dòng thế ai đọc được :77:
À mà phải cho em Jeep Grand Cherokee kia cái giải:

- Xe việt dã hay nhất VLV: Jeep Grand Cherokee! Nếu như Pajero làm mưa làm gió ở tất cả các loại đường nhưng ở điều kiện trơn uớt như VLV2009 thì Jeep Cherokee mới là nhất mặc dù xài số AT! :77:
 

tuanttcimex

Xe hơi
Biển số
OF-3140
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
121
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
43
Chào các Bác! em xin có ý kiến nho nhỏ mà quan trọng để rút kinh nghiêmh cho lần sau:
VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN CHO KHÁN GIẢ. Em thấy khán giả đứng là quá là sát đường đua ( nhất là trẻ em) mà kô ai để ý, chỉ có 2-3 Bác trong đó có em là xua lũ trẻ và một số bạn đứng sát đoạn xe bắt đầu xuất phát và về đích. Nếu tay đua bi chệch tay lái thì hậu quả kô biết thế nào cho người xem và BTC ( Nguy Hiểm )
P/S: Lần sau nên có đội tình nguyện viên làm công tác an ninh an toàn cho cuộc chơi này hiiiiiii ( Bác Kar và BTC nhé )
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
204 Mã lực
Tuổi
47
Cám ơn bác Tuấn, đó cũng là điều BTC lo ngại. Hy vọng VLV3 sẽ giải quyết thấu đáo mọi vấn đề (b)
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,591
Động cơ
11 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Em thấy các bác nhận xét rất đúng ạ.

Tuy nhiên, em nghĩ giá như MC giới thiệu 1 chút về các đội đua, và trong quá trình thi cũng có "thuyết minh" fun fun tí thì em nghĩ vui hơn. Em tin là việc thuyết minh này ko làm giống hay chã mất tập trung. Ví dụ như em đọc ở đây thì mới biết có những xe như Hi-lux vào cua khó, rồi có xe ko có trợ lực... nhưng khi làm khán giả tại trận, em chả biết gì về những điều này. Em tin là ngoài em, còn rất nhiều bác OF nhà mình cũng ko biết. Nếu khi đó mà đc nghe MC nói về đặc điểm của xe, của giống và chã thì em nghĩ sẽ rất hay.

về quà tặng và phần thưởng, em thấy mợ Z4 phải kêu gọi mãi để thu hồi lại :). Nếu như mình có thông báo từ đầu thì mợ Z4 đỡ phải cất giọng hò dân ca hay đến vậy ạ :)

Rất mong lại tiếp tục có những VLV trong những năm tới.
 

safenoodles

Xe lăn
Biển số
OF-15150
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
14,837
Động cơ
16,343 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ
Bác là chã đội nhà cụ BS Cua à? Tặng bác cái ảnh này nhé:

Bác hieu78 là thành viên nhà Bơ Vơ chúng em đấy. Cả B_e và F.acura nữa. :6::6:
BVC rất tự hào khi các bác không chuyên mà đã dũng cảm thi cùng các bác trong hội offroad.:41::41::41::41:(l)(l)(b)(b)
 

linhanh

Xe hơi
Biển số
OF-26793
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
179
Động cơ
8 Mã lực
that la vui ,ảnh thật là đẹp.chúc mừng các pác(b)
.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
650
Động cơ
192 Mã lực
Bác Kar, em hỏi tiếp nhé,sao bác lại nói Land vô dụng trên địa hình xấu và đường trơn ạ. Em thấy nó đủ điều kiện để offroad đấy ạ
Em cũng hâm mộ và được xem nhiều video offroad của nó trên Youtube.
Theo bác thì với địa hình lầy sâu thì loại nào hay nhất ạ
 

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
924
Động cơ
11 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Bác Kar, em hỏi tiếp nhé,sao bác lại nói Land vô dụng trên địa hình xấu và đường trơn ạ. Em thấy nó đủ điều kiện để offroad đấy ạ
Em cũng hâm mộ và được xem nhiều video offroad của nó trên Youtube.
Theo bác thì với địa hình lầy sâu thì loại nào hay nhất ạ
Hải KAR dỗi bỏ đi rồi , em trả lời thay nhá .

Trong các dòng Land thì chỉ có Landcruiser II là còn được
Landcruiser FZJ như trong VLV thì xác quá nặng, trọng tâm cao, chiều dài CS lớn , lốp theo xe trơn nên kô dành đươcj điểm cao là phản ánh đúng . Loại này chỉ chạy đèo dốc thôi . Offroad thì nên cất ở nhà .

Theo bác thì với địa hình lầy sâu thì loại nào hay nhất ạ
Máy cày bác ạ , lốp to, mặt lốp rộng, gai lốp khủng nên phù hợp lắm ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
679
Động cơ
13 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Trong các dòng Land thì chỉ có Landcruiser II là còn được
Landcruiser FZJ như trong VLV thì xác quá nặng, trọng tâm cao, chiều dài CS lớn , lốp theo xe trơn nên kô dành đươcj điểm cao là phản ánh đúng . Loại này chỉ chạy đèo dốc thôi . Offroad thì nên cất ở nhà .
Em cũng có chung quan điểm với bác.(b) Vì em cũng đã từng chạy một em II này rồi, với dàn lốp gai "chân chó" FALKEN. Đường rừng ở Nam Lào, mùa mưa bùn lên tới khóa cầu và dốc tức mà em vẫn lên và xuống tốt, không bị trượt khi xuống và mất đà khi lên. Ít nữa có d/k thì em sẽ kiếm một em này (đời 96 đổ lên) mà chạy off-road thì hết ý luôn, mà không cần độ thêm nhiều lắm.
 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,553
Động cơ
50 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Em cũng có chung quan điểm với bác.(b) Vì em cũng đã từng chạy một em II này rồi, với dàn lốp gai "chân chó" FALKEN. Đường rừng ở Nam Lào, mùa mưa bùn lên tới khóa cầu và dốc tức mà em vẫn lên và xuống tốt, không bị trượt khi xuống và mất đà khi lên. Ít nữa có d/k thì em sẽ kiếm một em này (đời 96 đổ lên) mà chạy off-road thì hết ý luôn, mà không cần độ thêm nhiều lắm.
Thật đáng tiếc, hôm VLV bác lamchieu có 1 em Land II độ cực kỳ hoành tráng, khóa vi sai ARB trước + sau, lốp láp đầy đủ nhưng lại ko tham gia.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,201
Động cơ
12 Mã lực
Thật đáng tiếc, hôm VLV bác lamchieu có 1 em Land II độ cực kỳ hoành tráng, khóa vi sai ARB trước + sau, lốp láp đầy đủ nhưng lại ko tham gia.
Sau khi kết thúc VLV_2009 E lấy chiếc này chạy thử gần hết đường đua ( Trừ chỗ lầy ) ngon choét - Tới dốc về đích Không cần lấy đà - cài số 2 + Khóa visai cầu sau leo thử tới hơn nửa dốc cảm thấy vẫn có khả năng qua được nhưng vướng 4runer chặn đầu dốc rồi nên đành thôi :102:
 

viethakd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3029
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
102
Động cơ
10 Mã lực
Nhân tiện các cụ bình luận về loại xe, em thắc mắc là không thấy 1 em Santa Fe nào nhỉ???
 

trunga

Xe đạp
Biển số
OF-27824
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
23
Động cơ
8 Mã lực
các bác nói e nghe như vit nghe sấm vì e có đc tham dự đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top