Thảo luận Toyota Cross bán tại Mỹ

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,299
Động cơ
-174,164 Mã lực
Có thể so sánh mấy con xế như sau :D
Xpander, XL7 dẫn động cầu trước SUV giả cầy ;))


Ông Rush SUV nửa mùa :P


SUV chân chính như này cơ :))
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,800
Động cơ
152,231 Mã lực
trước khi phát biểu câu này cụ có nhận thức được đối thủ cạnh tranh của everest và prado là con xe nào không đấy? theo cụ thì một có xe giá tỷ 3 với một con xe giá 2tỉ3 thì con nào dễ bán hơn vậy?
everest và prado có thể nằm cùng chung phân khúc SUV cỡ trung, nhưng đối thủ cạnh tranh chính xác nhất của everest là fortuner. vì sao? vì cả hai đều là dạng truck-based SUV, hay SUV chế tạo trên khung gầm bán tải.
còn Prado khung gầm nó riêng hoàn toàn và thừa hưởng nhiều tính năng của Land Cruiser, nó là một con SUV thuần chứ không phải SUV phái sinh từ bán tải.
nên nói ngắn gọn là gì? là everest không đủ tuổi ngồi chung mâm với Prado, ít nhất là về nguồn gốc. một con là SUV xịn, một con là SUV rẻ tiền cho mọi nhà. chắc chỉ ở VN khi mà Ford bán Eve full phè phè và Toy bán Prado cởi truồng thì cụ mới nghĩ đến chuyện có thể so găng hai con này với nhau, còn ở những nơi mà Prado bán cấu hình tử tế thì Eve tuổi gì đòi đứng cùng hạng, chưa nói đến chuyện đè được Prado? ở Úc bọn Ford cũng cố bơm thổi so sánh Eve với Prado cốt để ăn theo Prado, định vị mình ở đẳng cấp tương đương Prado nhưng kết quả thế nào thì vẫn không cạnh tranh được Prado về doanh số.
Cụ cho hỏi là máy xăng 2.7 của Fortuner với Prado có phải là cùng 1 loại động cơ không
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Cụ cho hỏi là máy xăng 2.7 của Fortuner với Prado có phải là cùng 1 loại động cơ không
Cụ ý có ý thức được mình nói gì đâu cụ.
SF có gì mà không chung mâm được với Explorer? cùng là mid-size crossover SUV cả, chắc là ngữ chỉ biết so sánh xe dựa trên giá như cụ thì nghĩ là một con tỷ hai với một con hai tỷ là không đứng chung mâm được thôi nhể =))
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Để các cụ có thêm thông tin đa chiều về dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau, cái nào tốt hơn cho các cụ khỏi bị dắt mũi bởi các thông tin sai lệch do đội truyền thông toy bơm vá, em bê 1 bài viết vào đây.

Hãy hỏi hầu hết mọi người trong thế giới ô tô để biết ý kiến về việc liệu FWD có vượt trội hơn RWD hay ngược lại, và bạn sẽ nhận được những ý kiến mạnh mẽ ủng hộ hay phản đối nó vì đây là một trong những truy vấn được tải nhiều nhất trong ngành. Như chúng tôi đã trình bày, cả hệ dẫn động cầu trước và bánh sau đều có những lợi ích và hạn chế.

Nguyên gốc Tiếng Anh của nó ở đây cho các cụ kiểm chứng https://www.autolist.com/guides/fwd-vs-rwd

Lựa chọn giữa xe dẫn động cầu trước (FWD) hay mô hình dẫn động cầu sau (RWD) phần lớn phụ thuộc vào việc bạn đánh giá cao lực kéo và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dẫn động FWD hay hiệu suất và khả năng xử lý của dẫn động RWD.

Khi xác định loại nào là tốt nhất cho nhu cầu lái xe của bạn, bạn nên tự hỏi mình nơi bạn cần nhiều sức mạnh nhất.

FWD và RWD là gì?
Hầu hết các xe ô tô, SUV và crossover hiện đại đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Thông thường, động cơ và hộp số trong ô tô FWD được lắp ở phía trước của xe theo chiều ngang, và các bộ phận này truyền lực tới hai bánh trước, chúng sẽ tự kéo xe.

Ngược lại, những chiếc xe dẫn động cầu sau chỉ truyền lực từ động cơ đến bánh sau. Hầu hết các dẫn động RWD được chế tạo đều có động cơ được gắn ở phía trước, nhưng một số xe dẫn động cầu sau thay vào đó có động cơ ở giữa hoặc phía sau xe, cách bố trí này chủ yếu được thấy ở các xe thể thao.

Lợi ích của hệ dẫn động cầu trước
Một trong những ưu điểm chính mà xe dẫn động cầu trước có được so với xe dẫn động cầu sau là khả năng bám đường được cải thiện, nhờ vào sự phân bổ trọng lượng của chúng.

Ở những chiếc xe dẫn động cầu trước, trọng lượng của động cơ trên lốp trước cho phép lốp bám đường hiệu quả hơn. Lực kéo bổ sung này giúp xe dẫn động cầu trước có khả năng hơn khi trời có tuyết hoặc khi bạn cần điều hướng trên những con đường trải nhựa kém. Vì kéo sẽ hiệu quả hơn đẩy khi xe phải di chuyển khỏi bùn hoặc tuyết, xe FWD đặc biệt tuyệt vời để di chuyển trên đường có độ bám thấp. Và đó là trước khi lắp lốp dùng cho điều kiện mùa đông.

Ngoài khả năng bám đường tốt hơn, xe FWD thường có không gian lớn hơn so với xe dẫn động cầu sau. Lý do không có một trục truyền động chạy từ động cơ phía trước đến các bánh xe ở phía sau dẫn đến việc xuất hiện một bảng điều khiển trung tâm nhô cao và phần gù lớn ở sàn phía sau. Động cơ có thể được đặt theo chiều ngang trên một số xe để làm cho phần đầu xe ngắn hơn, cho phép nhiều không gian hơn cho hành khách và hàng hóa với kích thước bên ngoài tương tự.

Hệ thống truyền lực dẫn động cầu trước cũng nhẹ hơn so với hệ truyền động và cụm trục trong RWD, do đó chúng tiết kiệm xăng hơn hoặc có thể đi xa hơn trên một bình nhiên liệu. Nhiều xe ô tô hạng phổ thông là FWD vì chúng tiết kiệm không gian và chi phí hơn.

Mặt hạn chế của hệ dẫn động cầu trước
Mặc dù lực kéo của chúng tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu, chúng không vào cua chính xác như những chiếc xe dẫn động cầu sau. Áp lực mà cả cơ cấu trợ lực và cơ cấu lái đặt lên trục trước có xu hướng tác động lên lốp trước, tạo ra cảm giác kém khéo léo hơn khi lái xe. Đôi khi, bạn thậm chí có thể cảm thấy chiếc xe phản hồi không tốt với tay lái của bạn hoặc có độ trễ. Vấn đề này dễ nhận thấy nhất khi lái xe tốc độ cao.

Các mẫu xe dẫn động cầu trước mòn lốp nhanh hơn do trọng lượng của động cơ đè lên, khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn trong thời gian dài. Việc để bánh trước xử lý toàn bộ lực và hầu hết phanh cũng gây căng thẳng hơn cho một số bộ phận lái và hệ thống treo.

Ngoài ra, cách phân bố nặng về mũi xe của các xe dẫn động FWD đôi khi khiến chúng không thể phản ứng tốt khi điều hướng hoặc thiếu mô-men xoắn, xảy ra khi tăng tốc nhanh khiến xe tự trôi sang trái hoặc phải. Do đó, hầu hết các mẫu xe thể thao hiệu suất cao đều chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, gần đây sự có mặt của tính năng kiểm soát lực kéo điện tử trong nhiều hệ dẫn động FWD hiện đại giúp điều tiết tốt phân bố mô-men xoắn và các vấn đề liên quan.

Xe dẫn động cầu trước cũng có thể có bán kính vòng quay tương hớn hơn, vì động cơ lắp ngang cho phép ít không gian hơn cho bánh trước quay. Điều đó khiến xe dẫn động cầu trước FWD lớn đôi khi khó quay đầu xe.

Lợi ích của hệ thống dẫn động cầu sau
Trong lịch sử xe hơi, dẫn động cầu sau là cấu hình mặc định cho các loại xe. Ưu điểm chính của cách bố trí bánh sau là mỗi bộ lốp chỉ đảm nhiệm một nhiệm vụ, đảm bảo lực căng ngang nhau cho cả hai: Phía trước dẫn hướng, trong khi phía sau chịu lực. Do đó, những chiếc xe dẫn động cầu sau có thể xoay sở trơn tru hơn vì các bánh xe dẫn động không bị quá tải. Cảm giác cân bằng của dẫn động RWD là lý do tại sao những chiếc xe hiệu suất cao sử dụng hệ thống này.

Xe dẫn động cầu sau đôi khi có sức kéo lớn hơn xe dẫn động FWD vì trọng lượng của rơ moóc tạo cho lốp sau của xe dẫn động cầu sau bám đường hơn. Thêm vào đó, lốp trước của xe RWD ít chịu lực hơn so với FWD, thường có thể điều khiển rơ-moóc qua đường một cách chính xác hơn. Gầm xe dẫn động cầu sau có thiết kế linh hoạt hơn, vì động cơ có thể đặt ở phía trước, giữa hoặc sau xe, trong khi xe dẫn động cầu trước bắt buộc động cơ đặt ở phía trước. RWD cũng có thể xử lý các động cơ lớn hơn vì trọng lượng và sức mạnh của hệ thống truyền lực lớn hơn đó ít có khả năng tạo gánh nặng cho bánh trước.

Khả năng xử lý với nhiều sức mạnh hơn là lý do tại sao CSGT tiếp tục sử dụng xe sedan dẫn động cầu sau làm phương tiện truy đuổi. Nhưng do cấu tạo xe thay đổi qua nhiều thập kỷ, sự khác biệt về độ bền giữa xe dẫn động cầu trước và xe dẫn động cầu sau ít đáng kể hơn.

Những mặt hạn chế của hệ dẫn động cầu sau
Mặc dù xe dẫn động cầu sau có nhiều ưu điểm hơn FWD, nhưng khả năng bám đường kém hơn vẫn là một nhược điểm lớn, đặc biệt là khi trời mưa hoặc tuyết. Thời tiết xấu như bão tuyết có thể làm cho những chiếc xe dẫn động bánh sau rất khó cho người lái khăn kiểm soát xe. Độ bám đường kém hơn cũng cũng giống nhu người khuyết tật không thể leo dốc dễ dàng hoặc đi khó khăn trên những con đường lầy lội hoặc trải nhựa kém. Việc thoát ra khỏi các khu vực có tuyết đặc biệt khó khăn đối với dẫn đông RWD, cách khắc phục bắt buộc là chọn các bánh răng theo cách thủ công hoặc thông qua chế độ tuyết được cài đặt trước trên một số xe được trang bị hộp số tự động. Nếu bạn định lái một chiếc xe dẫn động cầu sau trong mùa đông, hãy đảm bảo rằng chiếc xe có lốp mùa đông để tránh trượt trên đường.

Ngoài ra, hệ thống bánh sau phức tạp hơn bánh trước, vì vậy chi phí chế tạo cao hơn và đắt hơn rất nhiều. Hầu hết các xe ô tô hiện đại tiết kiệm nhiên liệu không có sức mạnh cần thiết để thực hiện các kỹ thuật lái xe tiên tiến dễ dàng khi sử dụng RWD.

Còn AWD và 4WD thì sao?
Nếu không có kiểu dẫn động nào phù hợp với tấy cả điều kiện môi trường nơi bạn thường di chuyển, có lẽ tốt nhất bạn nên chọn một chiếc xe dẫn động 4 bánh. Hệ thống dẫn động AWD cung cấp sức mạnh cho cả bốn bánh, đảm bảo cân bằng lực kéo và khả năng xử lý lý tưởng cho một loạt các điều kiện lái xe và khả năng xử lý ở mức công suất cao nhờ một bộ vi sai có thể phân phối sức mạnh giữa cả hai bánh trước và bánh sau. Hệ thống AWD yêu cầu đầu vào tối thiểu để vận hành, trong khi xe 4WD có thể yêu cầu nhiều cấu hình hơn tùy thuộc vào mặt đường hoặc để lái xe địa hình.

Bạn hoàn toàn có thể đi bằng bất kỳ hệ thống truyền động nào bạn muốn nếu bạn sống ở một địa điểm ôn hòa hợp lý với bốn mùa và lượng mưa và tuyết vừa phải. Nhưng nếu bạn sống ở nơi thường xuyên xảy ra trơn trượt, chẳng hạn như ở một khu vực có mùa đông khắc nghiệt với nhiều băng và tuyết, thì xe 4WD hoặc AWD cho phép bạn tự tin hơn khi leo lên sau vô lăng, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Điểm mấu chốt: FWD so với RWD: Loại nào tốt nhất?
Hãy hỏi hầu hết mọi người trong thế giới ô tô để biết ý kiến về việc liệu FWD có vượt trội hơn RWD hay ngược lại, và bạn sẽ nhận được những ý kiến mạnh mẽ ủng hộ hay phản đối nó vì đây là một trong những câu hỏi được nêu ra nhiều nhất trong ngành oto. Như chúng tôi đã trình bày, cả hệ dẫn động cầu trước và bánh sau đều có những ưu và nhược điểm.

Cách tiếp cận bạn nên chọn khi mua chiếc ô tô tiếp theo của mình phụ thuộc vào sở thích lái xe, điều kiện thời tiết nơi bạn sống, điều kiện đường xá điển hình, thói quen lái xe hàng ngày của bạn và cách bạn dự định sử dụng chiếc xe của mình.

Điều quan trọng nhất là bạn tìm thấy một chiếc xe có hệ thống truyền động phù hợp với nhu cầu của bạn
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Cụ cho hỏi là máy xăng 2.7 của Fortuner với Prado có phải là cùng 1 loại động cơ không
người khác thì sẽ bảo là sao cụ không vào trang chủ của Toy VN mà xem, google không tính phí đâu cụ?
còn em thì sẽ bảo là nó đúng là một loại động cơ đấy thưa cụ :)
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Quay lại chủ đề chính Cross Mỹ chỉ cùng tên còn là chiếc xe hoàn toàn khác ở các bộ phận chính
Máy, dùng loại 2.0 so với máy 1.8 cho khách VN
Khung gầm, treo trước sau loại độc lập giống Altis so với loại treo sau phụ thuộc giống Vios cho khách VN
Dẫn động 4 bánh so với 2 bánh cho khách VN
Cụ bỏ 1 và 2 còn hợp lý, chứ đưa vào hóa ra nói SF 2.2 AWD với 2.4 FWD là 2 xe khác nhau cũng đúng? :))
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,249
Động cơ
134,849 Mã lực
Toi coi thường dân Mỹ nhỉ. Đã dùng động cơ không giống ở VN rồi, lại còn bán giá bèo.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,800
Động cơ
152,231 Mã lực
người khác thì sẽ bảo là sao cụ không vào trang chủ của Toy VN mà xem, google không tính phí đâu cụ?
còn em thì sẽ bảo là nó đúng là một loại động cơ đấy thưa cụ :)
Vâng cụ trả lời vậy là em đủ hiểu hầu hết các comment của cụ rồi :)
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Để các cụ có thêm thông tin đa chiều về dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau, cái nào tốt hơn cho các cụ khỏi bị dắt mũi bởi các thông tin sai lệch do đội truyền thông toy bơm vá, em bê 1 bài viết vào đây.

Hãy hỏi hầu hết mọi người trong thế giới ô tô để biết ý kiến về việc liệu FWD có vượt trội hơn RWD hay ngược lại, và bạn sẽ nhận được những lập luận mạnh mẽ ủng hộ hay phản đối nó vì đây là một trong những truy vấn được tải nhiều nhất trong ngành. Như chúng tôi đã trình bày, cả hệ dẫn động cầu trước và bánh sau đều có những lợi ích và hạn chế.

Nguyên gốc Tiếng Anh của nó ở đây cho các cụ kiểm chứng https://www.autolist.com/guides/fwd-vs-rwd

Lựa chọn giữa xe dẫn động cầu trước (FWD) hay mô hình dẫn động cầu sau (RWD) phần lớn phụ thuộc vào việc bạn đánh giá cao những thứ như lực kéo và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe FWD so với hiệu suất và khả năng xử lý của các mẫu xe RWD.

Khi xác định loại nào là tốt nhất cho nhu cầu lái xe của bạn, bạn nên tự hỏi mình nơi bạn cần nhiều sức mạnh nhất.

FWD và RWD là gì?
Hầu hết các xe ô tô, SUV và crossover hiện đại đều có hệ dẫn động cầu trước. Thông thường, động cơ và hộp số trong ô tô FWD được lắp ở phía trước của xe theo chiều ngang, và các bộ phận này truyền lực tới hai bánh trước, chúng sẽ tự kéo xe.

Ngược lại, những chiếc xe dẫn động cầu sau chỉ truyền lực từ động cơ đến bánh sau. Hầu hết các xe RWD được chế tạo đều có động cơ được gắn ở phía trước, nhưng một số xe dẫn động cầu sau thay vào đó có động cơ ở giữa hoặc phía sau xe, cách bố trí chủ yếu được thấy ở các xe thể thao.

Lợi ích của hệ dẫn động cầu trước
Một trong những ưu điểm chính mà xe dẫn động cầu trước có được so với xe dẫn động cầu trước là khả năng bám đường được cải thiện, nhờ vào sự phân bổ trọng lượng của chúng.

Ở những chiếc xe dẫn động cầu trước, trọng lượng của động cơ trên lốp trước cho phép lốp bám đường hiệu quả hơn. Lực kéo bổ sung này giúp xe dẫn động cầu trước có khả năng hơn khi trời có tuyết hoặc khi bạn cần điều hướng trên những con đường trải nhựa kém. Vì kéo sẽ hiệu quả hơn đẩy khi xe phải tách khỏi bùn hoặc tuyết, xe FWD đặc biệt tuyệt vời để ra khỏi các điểm đỗ có độ bám đường thấp. Và đó là trước khi lắp lốp mùa đông.

Ngoài khả năng bám đường tốt hơn, xe FWD thường có nhiều chỗ hơn so với xe dẫn động cầu sau. Chúng thiếu một trục truyền động nổi bật chạy từ động cơ phía trước đến các bánh xe ở phía sau, điều này tự nhiên tạo ra một bảng điều khiển trung tâm nhô cao và phần gù lớn ở sàn phía sau. Động cơ có thể được đặt theo chiều ngang trên một số xe để làm cho phần đầu xe ngắn hơn, cho phép nhiều không gian hơn cho hành khách và hàng hóa với kích thước bên ngoài tương tự.

Hệ thống truyền lực dẫn động cầu trước cũng nhẹ hơn so với hệ truyền động và cụm trục trong RWD, do đó chúng tiết kiệm xăng hơn hoặc có thể đi xa hơn trên một bình nhiên liệu. Nhiều xe ô tô hạng phổ thông là FWD vì chúng tiết kiệm không gian và chi phí hơn.


Mặt hạn chế của hệ dẫn động cầu trước
Mặc dù lực kéo của chúng tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu, chúng không vào cua chính xác như những chiếc xe dẫn động cầu sau. Áp lực mà cả cơ cấu trợ lực và cơ cấu lái đặt lên trục trước có xu hướng tác động lên lốp trước, tạo ra cảm giác kém khéo léo hơn khi lái xe. Đôi khi, bạn thậm chí có thể cảm thấy chiếc xe phản ứng không tốt với tay lái của bạn hoặc có xu hướng trì hoãn đầu vào của bạn. Vấn đề này dễ nhận thấy nhất khi lái xe nhanh.

Các mẫu xe dẫn động cầu trước mòn lốp nhanh hơn do trọng lượng của động cơ đè lên, khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn trong thời gian dài. Việc để bánh trước xử lý toàn bộ lực và hầu hết phanh cũng gây căng thẳng hơn cho một số bộ phận lái và hệ thống treo.

Ngoài ra, cách bố trí nặng về mũi xe của các FWD đôi khi khiến chúng không thể chống chọi được với việc điều hướng hoặc lái dưới mô-men xoắn, một tình trạng trong đó việc tăng tốc nhanh khiến xe tự trôi sang trái hoặc phải. Do đó, hầu hết các mẫu xe thể thao hiệu suất cao đều chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động tất cả các bánh. May mắn thay, tính năng kiểm soát lực kéo điện tử trong nhiều hệ dẫn động FWD hiện đại giúp giảm thiểu tác dụng chỉ đạo mô-men xoắn và các vấn đề liên quan.

Xe dẫn động cầu trước cũng có thể có vòng quay tương đối lớn, vì động cơ lắp ngang cho phép ít không gian hơn cho bánh trước quay. Điều đó khiến FWD lớn đôi khi khó quay đầu xe.

Lợi ích của hệ thống dẫn động cầu sau
Trong phần lớn lịch sử của ô tô, dẫn động cầu sau là cấu hình mặc định cho các loại xe. Ưu điểm chính của cách bố trí bánh sau là mỗi bộ lốp chỉ đảm nhiệm một nhiệm vụ, đảm bảo lực căng ngang nhau cho cả hai: Bộ phía trước dẫn hướng, trong khi phía sau chịu lực. Do đó, những chiếc xe dẫn động cầu sau có thể xoay sở trơn tru hơn vì các bánh xe dẫn động không bị quá tải. Cảm giác cân bằng của RWD là lý do tại sao những chiếc xe hiệu suất sử dụng hệ thống này.

Xe dẫn động cầu sau đôi khi có sức kéo lớn hơn xe dẫn động FWD vì trọng lượng của rơ moóc tạo cho lốp sau của xe dẫn động cầu sau bám đường hơn. Thêm vào đó, lốp trước của RWD, ít chịu lực hơn so với FWD, thường có thể điều khiển rơ-moóc qua đường giao thông một cách chính xác hơn. Nền xe dẫn động cầu sau có thiết kế linh hoạt hơn, vì động cơ có thể đặt ở phía trước, giữa hoặc sau xe, trong khi xe dẫn động cầu trước yêu cầu động cơ đặt ở phía trước. RWD cũng có thể xử lý các động cơ lớn hơn vì trọng lượng và sức mạnh của hệ thống truyền lực lớn hơn đó ít có khả năng tạo gánh nặng cho bánh trước.

Khả năng xử lý nhiều sức mạnh hơn là lý do tại sao nhiều cơ quan thực thi pháp luật tiếp tục sử dụng xe sedan dẫn động cầu sau làm phương tiện truy đuổi. Nhưng do cấu tạo xe thay đổi qua nhiều thập kỷ, sự khác biệt về độ bền giữa xe dẫn động cầu trước và xe dẫn động cầu sau ít đáng kể hơn.

Những mặt hạn chế của hệ dẫn động cầu sau
Mặc dù xe dẫn động cầu sau có nhiều ưu điểm hơn FWD, nhưng khả năng bám đường kém hơn vẫn là một nhược điểm lớn, đặc biệt là khi trời mưa hoặc tuyết. Thời tiết xấu nghiêm trọng, chẳng hạn như bão tuyết, có thể làm cho những chiếc xe dẫn động bánh sau rất khó khăn trong việc kiểm soát của người lái xe. Độ bám đường kém hơn cũng có nghĩa là người khuyết tật không thể leo dốc dễ dàng hoặc đi quá chặt trên những con đường lầy lội hoặc trải nhựa kém. Việc thoát ra khỏi các điểm đỗ có tuyết đặc biệt khó khăn đối với RWD, chỉ được thực hiện bằng cách chọn các bánh răng theo cách thủ công hoặc thông qua chế độ tuyết được cài đặt trước trên một số xe được trang bị hộp số tự động. Nếu bạn định lái một chiếc xe dẫn động cầu sau gần bất cứ nơi nào trong mùa đông, hãy đảm bảo rằng chiếc xe có lốp mùa đông để tránh trượt trên đường.

Ngoài ra, hệ thống bánh sau phức tạp hơn bánh trước, vì vậy chi phí chế tạo cao hơn và đắt hơn rất nhiều. Ngoài ra, hầu hết các xe ô tô hiện đại tiết kiệm nhiên liệu không có sức mạnh cần thiết để thực hiện các kỹ thuật lái xe tiên tiến dễ dàng khi sử dụng RWD.

Còn AWD và 4WD thì sao?
Nếu không có bố cục nào phù hợp với bạn, có lẽ tốt nhất bạn nên chọn một chiếc xe dẫn động tất cả các bánh. Hệ thống dẫn động AWD hoặc bốn bánh cung cấp sức mạnh cho cả bốn bánh, đảm bảo cân bằng lực kéo và khả năng xử lý lý tưởng cho một loạt các điều kiện lái xe và khả năng xử lý ở mức công suất cao nhờ một bộ vi sai có thể phân phối sức mạnh giữa cả hai bánh trước và bánh sau. Hệ thống AWD yêu cầu đầu vào tối thiểu để vận hành, trong khi xe 4WD có thể yêu cầu nhiều cấu hình hơn tùy thuộc vào mặt đường hoặc để lái xe địa hình.

Bạn hoàn toàn có thể đi bằng bất kỳ hệ thống truyền lực nào bạn muốn nếu bạn sống ở một địa điểm ôn hòa hợp lý với bốn mùa và lượng mưa và tuyết vừa phải. Nhưng nếu bạn sống ở nơi có điều kiện trơn trượt phổ biến, chẳng hạn như ở một khu vực mà lịch sử chứng kiến mùa đông khắc nghiệt với nhiều băng và tuyết có thể đo lường được, thì xe 4WD hoặc AWD cho phép bạn tự tin hơn khi leo lên sau vô lăng, ngay cả khi bên ngoài khó chịu.

Điểm mấu chốt: FWD so với RWD: Loại nào tốt nhất?
Hãy hỏi hầu hết mọi người trong thế giới ô tô để biết ý kiến về việc liệu FWD có vượt trội hơn RWD hay ngược lại, và bạn sẽ nhận được những lập luận mạnh mẽ ủng hộ hay phản đối nó vì đây là một trong những truy vấn được tải nhiều nhất trong ngành. Như chúng tôi đã trình bày, cả hệ dẫn động cầu trước và bánh sau đều có những lợi ích và hạn chế.

Cách bố trí bạn nên chọn khi mua chiếc ô tô tiếp theo của mình phụ thuộc vào sở thích lái xe, điều kiện thời tiết nơi bạn sống, điều kiện đường xá điển hình, thói quen lái xe hàng ngày của bạn và cách bạn dự định sử dụng chiếc xe của mình.

Điểm mấu chốt là tất cả những gì quan trọng là bạn tìm thấy một chiếc xe có hệ thống truyền động phù hợp với nhu cầu của bạn
khổ thân cụ, kiến thức đã rác, trình độ tranh luận thì méo có, bị tôi chửi vụ cầu trước nhiều quá nên nhanh trí lên google tìm một bài để gỡ gạc cho dẫn động cầu trước. không ngờ cụ dốt kiến thức là một chuyện, chẳng dè đến tiếng anh cũng dốt luôn nên không biết dịch bài thế nào, phải vứt vội vào Google Translate để máy nó dịch cho. đầu ra đọc cũng tạm được, nhưng đọc kỹ thì câu cú lủng củng, từ ngữ chuyên ngành méo dịch được, cách hành văn thế này thì người thường méo thể làm được. chắc không phải người thì chuyển ngữ ra được kiểu này =)) hỏi tí không phải, ngày xưa đang học phổ thông thì cô giáo dạy Văn của cụ đi lấy chồng à?
"Ngoài ra, cách bố trí nặng về mũi xe của các FWD đôi khi khiến chúng không thể chống chọi được với việc điều hướng hoặc lái dưới mô-men xoắn". "không thể chống chọi được với việc điều hướng hay lái dưới mô men xoắn" là cái khỉ gì?
câu gốc của nó trong bài kia đây: "Also, the nose-heavy layout of FWDs sometimes makes them succumb to torque steer or understeer"
lái dưới momen xoắn của cụ ý, thuật ngữ chuyên ngành, người ta gọi là "thiếu lái" đấy cụ ạ =)) đúng là đỉnh cao dịch thuật=))
nói chung là em đọc hết cái mớ "tri thức" cụ post vào rồi, em chả quan tâm lắm vì thực tế là cầu trước hay cầu sau đều có ưu nhược điểm cả, nhưng nếu cụ tìm cách gỡ gạc cho cầu trước thì em chỉ hỏi cụ mấy câu thôi, là cụ cho em biết bây giờ ngoài các loại xe đô thị rẻ tiền, xe cỡ nhỏ, CUV, một số loại MPV ra thì FWD còn lắp được trên những loại xe nào vậy cụ? tại sao trên các loại xe SUV 1 cầu (SUV chứ không phải CUV nhé), xe sedan cao cấp, xe thể thao hiệu suất cao, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, nói tóm lại là những loại xe cần rất nhiều sức mạnh, thì hệ truyền động nào đang được sử dụng nhiều nhất vậy cụ? ;) cụ mà bảo là RWD thì em có thể vẫn còn chút tôn trọng trình độ của cụ, chứ cụ mà bảo FWD thì em cũng phải công nhận câu "n*u lâu d*t bền khó đào tạo" là có thật :)
em đã bảo cụ rồi, em chửi Santa Fe nhà cụ không oan đâu, cụ có trộn cứt với cơm, dẫn cả link tiếng Anh cho uy tín thì vẫn không thể phủ nhận SF chỉ là SUV-giả-cầy, và cái HTRAC của SF nó chỉ như thứ trẻ con nếu đứng cạnh 4WD part-time có khoá vi sai cầu sau và hộp số phụ của Fortuner, hay 4WD full time có visai trung tâm hạn chế trượt Torsen của Land và Prado thôi?
nhắn nhủ riêng cụ, lần sau muốn phổ cập kiến thức cho anh em cùng hưởng thì làm ơn dịch bài ra một cách tử tế, câu cú đàng hoàng, dùng đúng từ ngữ chuyên ngành, còn nếu không có khả năng dịch thì ném link tiếng Anh vào đây còn hơn là vứt vào google dịch rồi cho mọi người đọc cái đoạn văn chữ thì tiếng Việt mà ngữ pháp thì tiếng Anh, như thế là thiếu tôn trọng người đọc lắm đấy? bản thân cụ thì về rèn thêm tiếng Anh với kiến thức rồi hãy vào đây tranh luận tiếp, chứ định phổ cập kiến thức mà còn "lái dưới mô men xoắn" thì bá dơ lắm cụ ạ =)) cụ càng gồng thì càng cho thấy là cụ méo có cái gì để gồng mà thôi =))
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,026
Động cơ
47,246 Mã lực
Tuổi
25
santafe chạy hay hơn con prado yếu sinh lý 😏
khổ thân cụ, kiến thức đã rác, trình độ tranh luận thì méo có, bị tôi chửi vụ cầu trước nhiều quá nên nhanh trí lên google tìm một bài để gỡ gạc cho dẫn động cầu trước. không ngờ cụ dốt kiến thức là một chuyện, chẳng dè đến tiếng anh cũng dốt luôn nên không biết dịch bài thế nào, phải vứt vội vào Google Translate để máy nó dịch cho. đầu ra đọc cũng tạm được, nhưng đọc kỹ thì câu cú lủng củng, từ ngữ chuyên ngành méo dịch được, cách hành văn thế này thì người thường méo thể làm được. chắc không phải người thì chuyển ngữ ra được kiểu này =)) hỏi tí không phải, ngày xưa đang học phổ thông thì cô giáo dạy Văn của cụ đi lấy chồng à?
"Ngoài ra, cách bố trí nặng về mũi xe của các FWD đôi khi khiến chúng không thể chống chọi được với việc điều hướng hoặc lái dưới mô-men xoắn". "không thể chống chọi được với việc điều hướng hay lái dưới mô men xoắn" là cái khỉ gì?
câu gốc của nó trong bài kia đây: "Also, the nose-heavy layout of FWDs sometimes makes them succumb to torque steer or understeer"
lái dưới momen xoắn của cụ ý, thuật ngữ chuyên ngành, người ta gọi là "thiếu lái" đấy cụ ạ =)) đúng là đỉnh cao dịch thuật=))
nói chung là em đọc hết cái mớ "tri thức" cụ post vào rồi, em chả quan tâm lắm vì thực tế là cầu trước hay cầu sau đều có ưu nhược điểm cả, nhưng nếu cụ tìm cách gỡ gạc cho cầu trước thì em chỉ hỏi cụ mấy câu thôi, là cụ cho em biết bây giờ ngoài các loại xe đô thị rẻ tiền, xe cỡ nhỏ, CUV, một số loại MPV ra thì FWD còn lắp được trên những loại xe nào vậy cụ? tại sao trên các loại xe SUV 1 cầu (SUV chứ không phải CUV nhé), xe sedan cao cấp, xe thể thao hiệu suất cao, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, nói tóm lại là những loại xe cần rất nhiều sức mạnh, thì hệ truyền động nào đang được sử dụng nhiều nhất vậy cụ? ;) cụ mà bảo là RWD thì em có thể vẫn còn chút tôn trọng trình độ của cụ, chứ cụ mà bảo FWD thì em cũng phải công nhận câu "n*u lâu d*t bền khó đào tạo" là có thật :)
em đã bảo cụ rồi, em chửi Santa Fe nhà cụ không oan đâu, cụ có trộn cứt với cơm, dẫn cả link tiếng Anh cho uy tín thì vẫn không thể phủ nhận SF chỉ là SUV-giả-cầy, và cái HTRAC của SF nó chỉ như thứ trẻ con nếu đứng cạnh 4WD part-time có khoá vi sai cầu sau và hộp số phụ của Fortuner, hay 4WD full time có visai trung tâm hạn chế trượt Torsen của Land và Prado thôi?
nhắn nhủ riêng cụ, lần sau muốn phổ cập kiến thức cho anh em cùng hưởng thì làm ơn dịch bài ra một cách tử tế, câu cú đàng hoàng, dùng đúng từ ngữ chuyên ngành, còn nếu không có khả năng dịch thì ném link tiếng Anh vào đây còn hơn là vứt vào google dịch rồi cho mọi người đọc cái đoạn văn chữ thì tiếng Việt mà ngữ pháp thì tiếng Anh, như thế là thiếu tôn trọng người đọc lắm đấy? bản thân cụ thì về rèn thêm tiếng Anh với kiến thức rồi hãy vào đây tranh luận tiếp, chứ định phổ cập kiến thức mà còn "lái dưới mô men xoắn" thì bá dơ lắm cụ ạ =)) cụ càng gồng thì càng cho thấy là cụ méo có cái gì để gồng mà thôi =))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
santafe chạy hay hơn con prado yếu sinh lý 😏
ô hay, cụ có đóng góp gì thú vị hơn cái chuyện nó rõ như ban ngày này không =)) CUV chạy mà không sướng hơn SUV thì dẹp má nó đi chứ bày ra làm gì cho mất công thiết kế=))
nhưng mà Prado nó sinh ra để đi ở những nơi mà Santa Fe không đi được nhé? những chỗ đấy chạy hay hay không thì quan trọng méo gì =))
khi SUV chân chính lội nước
và khi SUV giả cầy lội nước =))
https://m.autopro.com.vn/lieu-minh-mang-hyundai-santa-fe-2021-ra-bien-de-off-road-chu-xe-nhan-cai-ket-cuc-man-20210618131931971.chn
nói chung CUV thì vẫn mãi chỉ là bọn sedan gầm cao thôi, cố tự xưng là SUV thì cũng ko thay đổi được bản chất của bọn nó đâu, vì sao? vì chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu mà =))
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
khổ thân cụ, kiến thức đã rác, trình độ tranh luận thì méo có, bị tôi chửi vụ cầu trước nhiều quá nên nhanh trí lên google tìm một bài để gỡ gạc cho dẫn động cầu trước. không ngờ cụ dốt kiến thức là một chuyện, chẳng dè đến tiếng anh cũng dốt luôn nên không biết dịch bài thế nào, phải vứt vội vào Google Translate để máy nó dịch cho. đầu ra đọc cũng tạm được, nhưng đọc kỹ thì câu cú lủng củng, từ ngữ chuyên ngành méo dịch được, cách hành văn thế này thì người thường méo thể làm được. chắc không phải người thì chuyển ngữ ra được kiểu này =)) hỏi tí không phải, ngày xưa đang học phổ thông thì cô giáo dạy Văn của cụ đi lấy chồng à?
"Ngoài ra, cách bố trí nặng về mũi xe của các FWD đôi khi khiến chúng không thể chống chọi được với việc điều hướng hoặc lái dưới mô-men xoắn". "không thể chống chọi được với việc điều hướng hay lái dưới mô men xoắn" là cái khỉ gì?
câu gốc của nó trong bài kia đây: "Also, the nose-heavy layout of FWDs sometimes makes them succumb to torque steer or understeer"
lái dưới momen xoắn của cụ ý, thuật ngữ chuyên ngành, người ta gọi là "thiếu lái" đấy cụ ạ =)) đúng là đỉnh cao dịch thuật=))
nói chung là em đọc hết cái mớ "tri thức" cụ post vào rồi, em chả quan tâm lắm vì thực tế là cầu trước hay cầu sau đều có ưu nhược điểm cả, nhưng nếu cụ tìm cách gỡ gạc cho cầu trước thì em chỉ hỏi cụ mấy câu thôi, là cụ cho em biết bây giờ ngoài các loại xe đô thị rẻ tiền, xe cỡ nhỏ, CUV, một số loại MPV ra thì FWD còn lắp được trên những loại xe nào vậy cụ? tại sao trên các loại xe SUV 1 cầu (SUV chứ không phải CUV nhé), xe sedan cao cấp, xe thể thao hiệu suất cao, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, nói tóm lại là những loại xe cần rất nhiều sức mạnh, thì hệ truyền động nào đang được sử dụng nhiều nhất vậy cụ? ;) cụ mà bảo là RWD thì em có thể vẫn còn chút tôn trọng trình độ của cụ, chứ cụ mà bảo FWD thì em cũng phải công nhận câu "n*u lâu d*t bền khó đào tạo" là có thật :)
em đã bảo cụ rồi, em chửi Santa Fe nhà cụ không oan đâu, cụ có trộn cứt với cơm, dẫn cả link tiếng Anh cho uy tín thì vẫn không thể phủ nhận SF chỉ là SUV-giả-cầy, và cái HTRAC của SF nó chỉ như thứ trẻ con nếu đứng cạnh 4WD part-time có khoá vi sai cầu sau và hộp số phụ của Fortuner, hay 4WD full time có visai trung tâm hạn chế trượt Torsen của Land và Prado thôi?
nhắn nhủ riêng cụ, lần sau muốn phổ cập kiến thức cho anh em cùng hưởng thì làm ơn dịch bài ra một cách tử tế, câu cú đàng hoàng, dùng đúng từ ngữ chuyên ngành, còn nếu không có khả năng dịch thì ném link tiếng Anh vào đây còn hơn là vứt vào google dịch rồi cho mọi người đọc cái đoạn văn chữ thì tiếng Việt mà ngữ pháp thì tiếng Anh, như thế là thiếu tôn trọng người đọc lắm đấy? bản thân cụ thì về rèn thêm tiếng Anh với kiến thức rồi hãy vào đây tranh luận tiếp, chứ định phổ cập kiến thức mà còn "lái dưới mô men xoắn" thì bá dơ lắm cụ ạ =)) cụ càng gồng thì càng cho thấy là cụ méo có cái gì để gồng mà thôi =))
Thì đúng là google dịch mà. Cụ thích dịch sát nghĩa từng câu chữ thì vui lòng dịch cho anh em hiểu giùm cái, có link gốc đó. Còn không thì đừng đưa ra những thông tin méo mó kiểu xe này xe kia là giả cầy nghe nó ngứa tai lắm.
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Tương truyền có 1 ông bạn đi ăn hàu ở Quất Lâm được vài chén húng chó thế hiện khả năng lội nước của Prado. Đi được 1 đoạn rơi bố nó cản trước.
20210626_194850.jpg
20210626_194909.jpg
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,026
Động cơ
47,246 Mã lực
Tuổi
25
offroad thì con tanger lại hay hơn prado
ô hay, cụ có đóng góp gì thú vị hơn cái chuyện nó rõ như ban ngày này không =)) CUV chạy mà không sướng hơn SUV thì dẹp má nó đi chứ bày ra làm gì cho mất công thiết kế=))
nhưng mà Prado nó sinh ra để đi ở những nơi mà Santa Fe không đi được nhé? những chỗ đấy chạy hay hay không thì quan trọng méo gì =))
khi SUV chân chính lội nước
và khi SUV giả cầy lội nước =))
https://m.autopro.com.vn/lieu-minh-mang-hyundai-santa-fe-2021-ra-bien-de-off-road-chu-xe-nhan-cai-ket-cuc-man-20210618131931971.chn
nói chung CUV thì vẫn mãi chỉ là bọn sedan gầm cao thôi, cố tự xưng là SUV thì cũng ko thay đổi được bản chất của bọn nó đâu, vì sao? vì chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu mà =))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thì đúng là google dịch mà. Cụ thích dịch sát nghĩa từng câu chữ thì vui lòng dịch cho anh em hiểu giùm cái, có link gốc đó. Còn không thì đừng đưa ra những thông tin méo mó kiểu xe này xe kia là giả cầy nghe nó ngứa tai lắm.
-”Đã dốt thì thường hay nói chữ”, các cụ xưa nói cấm có sai?~:>:))
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-”Đã dốt thì thường hay nói chữ”, các cụ xưa nói cấm có sai?~:>:))
Cụ nói về anh em nhà cụ quá chuẩn luôn. Voted

Cụ ý nói xe dẫn động cầu sau ngon hơn, em quăng bài báo nước ngoài vào để chứng minh thông tin đó không đúng. Đọc bài, cụ ý lấy lý do Google dịch lủng củng để chứng minh bài báo đó sai làm em cười vỡ bụng. =)) =)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Cụ nói về anh em nhà cụ quá chuẩn luôn. Voted

Cụ ý nói xe dẫn động cầu sau ngon hơn, em quăng bài báo nước ngoài vào để chứng minh thông tin đó không đúng. Đọc bài, cụ ý lấy lý do Google dịch lủng củng để chứng minh bài báo đó sai làm em cười vỡ bụng. =)) =)) =)) =))
ôi dời ráo xư "lái dưới mô men xoắn" thì kinh dồi =)) tôi cười muốn chết khi thấy có người sáng chế ra cái thuật ngữ mới cho từ "thiếu lái" đấy? tôi bảo bài báo đó sai khi nào, giá mà kiến thức cụ cũng cao siêu như trình độ nhét chữ vào mồm người khác của cụ thì đúng là hồng phúc cho diễn đàn này đấy? không có từ nào tôi bảo bài báo sai nhé, tôi cười là cười cái "lái dưới mô men xoắn" của cụ ý, vì nó chả có ý nghĩa vẹo gì, mà nếu có hiểu biết, thì sẽ dịch cái "understeer" đấy là thiếu lái chứ không phải là "lái dưới mô men xoắn đâu"? mà thực tế cụ cũng méo dịch được, nên mới phải nhét cả cái bài dài ngoằng vào google dịch rồi bê vào đây để khè thiên hạ. cụ dốt kiến thức hay ngoại ngữ đã là một chuyện, đằng này bị người khác cười vì cái dốt của mình mà cũng không biết thì quả thật chắc nhận thức của cụ có vấn đề?
không ngon hơn mà xe thể thao hiệu suất cao, xe sedan cao cấp, SUV, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, tất tật các loại xe cần nhiều sức mạnh đều dùng RWD à cụ =)) còn ngoài xe đô thị cỡ nhỏ, rẻ tiền ra thì méo loại xe nào chạy cầu trước =)) thà rằng cụ đừng nói ra để người ta vẫn còn nghi ngờ là cụ có n** hay không, chứ nói ra rồi thì chẳng ai còn phải nghi ngờ gì nữa vì đúng là cụ n*u thật?
kiến thức thì dốt, ngoại ngữ cũng không biết, đòi mở mang tri thức cho người khác còn bày đặt bê link nước ngoài về nhưng méo đủ trình dịch cho tử tế, vứt đại vào google dịch tưởng khè được thiên hạ, ai ngờ bị bóc mẽ cho xấu hổ quá, phải quay ra chống chế, đòi tôi đưa ra dẫn chứng chứ đừng "nói xe này xe kia giả cầy nghe chối tai lắm" =)) chả biết lúc đấy cụ cười vỡ bụng hay đang tức muốn lòi ruột vì tôi bóc mẽ được cụ=))
có giỏi thì cụ trả lời tranh luận trong còm của tôi ý, chứ cứ mượn còm người khác rồi đá đểu vài câu thế này nó không đáng mặt đàn ông đâu, hay nói trắng ra nó đàn bà lắm, thưa cụ "lái dưới mô men xoắn"? tôi bảo SF là SUV giả cầy lúc nào cũng có lý do, dẫn chứng đầy đủ nhé, nếu không có vấn đề về đọc hiểu thì sẽ hiểu tại sao tôi bảo nó giả cầy, còn bản thân cụ muốn chứng minh cầu trước ngon hơn mà đến đọc hiểu tiếng anh, dịch nội dung chuyên môn tiếng anh còn không nên hồn thì chứng minh cái gì? trong bài viết gốc cũng không có chỗ nào dám ghi là FWD ưu việt hơn RWD nhé, còn thực tế loại nào ưu việt hơn thì cứ nhìn vào ứng dụng của nó là thấy ngay thôi, cứ nhai lại kiến thức của người khác mà không làm chủ được kiến thức đấy, không biết vận dụng vào thực tiễn thì chỉ làm cụ trông giống con bò hơn chứ cũng không giúp cầu trước của cụ ngon hơn đâu? sao thằng Bim, Mẹc phải mất công làm RWD cho mấy con sedan của chúng nó làm gì, chạy cầu trước như Accent cho ưu việt có phải hơn không? sao thằng Toy, Mít, Ford phải làm cầu sau cho mấy con SUV 1 cầu của chúng nó làm gì, sao không chạy cầu trước cho nó rẻ, cho nhẹ xe, cho tiết kiệm nhiên liệu? sao thằng Hyundai nó không cho mấy con County, AeroSpace, Universe chạy cầu trước mà toàn chạy cầu sau vậy cụ, chả phải xe du lịch của Hyundai toàn chạy cầu trước hay sao? sao thằng MAN, Volvo, Renault, Scania không cho mấy con đầu kéo của chúng nó chạy cầu trước, vừa ưu việt về sức kéo, vừa nhẹ xe lợi dầu, mà cứ phải nối ra cầu sau làm gì? chắc là đám kỹ sư của mấy hãng xe này cũng toàn bọn dốt, không biết chân lý của ráo xư hongins174 là xe FWD ngon hơn RWD, nên mới cắm đầu cắm cổ nối cái các đăng dài ngoằng ra trục sau để làm RWD, chứ như ráo xư hongins174 thì cứ lắp FWD hết, vì FWD ngon hơn RWD mà. chả thế mà bọn kia nó mới đi làm kỹ sư cho các hãng xe lớn, còn ráo xư hongins174 thì vẫn ở lại xứ mù làm công tác bình dân học vụ, xoá mù kiến thức bằng tài liệu chuyển ngữ qua Google Translate =)) phải ráo xư hongins174 mà đi thiết kế xe thì xe RWD tuyệt chủng ráo trọi luôn=))
sau tất cả công sức tranh luận thì tôi nhận ra là trình độ, hiểu biết về xe và khả năng tranh luận của cụ nó cũng rẻ tiền như mấy con xe cầu trước mà cụ tôn thờ vậy :) chỉ được mỗi khả năng chọc ngoáy là giỏi, được cái cụ nói được làm được khi bảo vào box kỹ thuật chỉ để chọc sale Toy cũng không sai vì ngoài chọc ngoáy thì chả đóng góp được cái khỉ gì cho diễn đàn. theo dõi OF đã lâu, chả ngờ cũng có ngày chất lượng một bộ phận fan xe Hàn rác đến mức như thế này:)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ nói về anh em nhà cụ quá chuẩn luôn. Voted

Cụ ý nói xe dẫn động cầu sau ngon hơn, em quăng bài báo nước ngoài vào để chứng minh thông tin đó không đúng. Đọc bài, cụ ý lấy lý do Google dịch lủng củng để chứng minh bài báo đó sai làm em cười vỡ bụng. =)) =)) =)) =))
-Thế tóm lại là cu e cả đời lái đc mấy con xe rồi, hay lại chỉ ahbp lý thuyết suông thoai?:D :))
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Thế tóm lại là cu e cả đời lái đc mấy con xe rồi, hay lại chỉ ahbp lý thuyết suông thoai?:D :))
Câu hỏi này chắc chắn không thể xuất phát từ 1 thành viên có uy tín trên OF.
Luôn cố tìm nhược điểm cá nhân mà không dám đi thẳng vào sự thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
ôi dời ráo xư "lái dưới mô men xoắn" thì kinh dồi =)) tôi cười muốn chết khi thấy có người sáng chế ra cái thuật ngữ mới cho từ "thiếu lái" đấy? tôi bảo bài báo đó sai khi nào, giá mà kiến thức cụ cũng cao siêu như trình độ nhét chữ vào mồm người khác của cụ thì đúng là hồng phúc cho diễn đàn này đấy? không có từ nào tôi bảo bài báo sai nhé, tôi cười là cười cái "lái dưới mô men xoắn" của cụ ý, vì nó chả có ý nghĩa vẹo gì, mà nếu có hiểu biết, thì sẽ dịch cái "understeer" đấy là thiếu lái chứ không phải là "lái dưới mô men xoắn đâu"? mà thực tế cụ cũng méo dịch được, nên mới phải nhét cả cái bài dài ngoằng vào google dịch rồi bê vào đây để khè thiên hạ. cụ dốt kiến thức hay ngoại ngữ đã là một chuyện, đằng này bị người khác cười vì cái dốt của mình mà cũng không biết thì quả thật chắc nhận thức của cụ có vấn đề?
không ngon hơn mà xe thể thao hiệu suất cao, xe sedan cao cấp, SUV, xe tải, xe khách, xe đầu kéo, tất tật các loại xe cần nhiều sức mạnh đều dùng RWD à cụ =)) còn ngoài xe đô thị cỡ nhỏ, rẻ tiền ra thì méo loại xe nào chạy cầu trước =)) thà rằng cụ đừng nói ra để người ta vẫn còn nghi ngờ là cụ có n** hay không, chứ nói ra rồi thì chẳng ai còn phải nghi ngờ gì nữa vì đúng là cụ n*u thật?
kiến thức thì dốt, ngoại ngữ cũng không biết, đòi mở mang tri thức cho người khác còn bày đặt bê link nước ngoài về nhưng méo đủ trình dịch cho tử tế, vứt đại vào google dịch tưởng khè được thiên hạ, ai ngờ bị bóc mẽ cho xấu hổ quá, phải quay ra chống chế, đòi tôi đưa ra dẫn chứng chứ đừng "nói xe này xe kia giả cầy nghe chối tai lắm" =)) chả biết lúc đấy cụ cười vỡ bụng hay đang tức muốn lòi ruột vì tôi bóc mẽ được cụ=))
có giỏi thì cụ trả lời tranh luận trong còm của tôi ý, chứ cứ mượn còm người khác rồi đá đểu vài câu thế này nó không đáng mặt đàn ông đâu, hay nói trắng ra nó đàn bà lắm, thưa cụ "lái dưới mô men xoắn"? tôi bảo SF là SUV giả cầy lúc nào cũng có lý do, dẫn chứng đầy đủ nhé, nếu không có vấn đề về đọc hiểu thì sẽ hiểu tại sao tôi bảo nó giả cầy, còn bản thân cụ muốn chứng minh cầu trước ngon hơn mà đến đọc hiểu tiếng anh, dịch nội dung chuyên môn tiếng anh còn không nên hồn thì chứng minh cái gì? trong bài viết gốc cũng không có chỗ nào dám ghi là FWD ưu việt hơn RWD nhé, còn thực tế loại nào ưu việt hơn thì cứ nhìn vào ứng dụng của nó là thấy ngay thôi, cứ nhai lại kiến thức của người khác mà không làm chủ được kiến thức đấy, không biết vận dụng vào thực tiễn thì chỉ làm cụ trông giống con bò hơn chứ cũng không giúp cầu trước của cụ ngon hơn đâu? sao thằng Bim, Mẹc phải mất công làm RWD cho mấy con sedan của chúng nó làm gì, chạy cầu trước như Accent cho ưu việt có phải hơn không? sao thằng Toy, Mít, Ford phải làm cầu sau cho mấy con SUV 1 cầu của chúng nó làm gì, sao không chạy cầu trước cho nó rẻ, cho nhẹ xe, cho tiết kiệm nhiên liệu? sao thằng Hyundai nó không cho mấy con County, AeroSpace, Universe chạy cầu trước mà toàn chạy cầu sau vậy cụ, chả phải xe du lịch của Hyundai toàn chạy cầu trước hay sao? sao thằng MAN, Volvo, Renault, Scania không cho mấy con đầu kéo của chúng nó chạy cầu trước, vừa ưu việt về sức kéo, vừa nhẹ xe lợi dầu, mà cứ phải nối ra cầu sau làm gì? chắc là đám kỹ sư của mấy hãng xe này cũng toàn bọn dốt, không biết chân lý của ráo xư hongins174 là xe FWD ngon hơn RWD, nên mới cắm đầu cắm cổ nối cái các đăng dài ngoằng ra trục sau để làm RWD, chứ như ráo xư hongins174 thì cứ lắp FWD hết, vì FWD ngon hơn RWD mà. chả thế mà bọn kia nó mới đi làm kỹ sư cho các hãng xe lớn, còn ráo xư hongins174 thì vẫn ở lại xứ mù làm công tác bình dân học vụ, xoá mù kiến thức bằng tài liệu chuyển ngữ qua Google Translate =)) phải ráo xư hongins174 mà đi thiết kế xe thì xe RWD tuyệt chủng ráo trọi luôn=))
sau tất cả công sức tranh luận thì tôi nhận ra là trình độ, hiểu biết về xe và khả năng tranh luận của cụ nó cũng rẻ tiền như mấy con xe cầu trước mà cụ tôn thờ vậy :) chỉ được mỗi khả năng chọc ngoáy là giỏi, được cái cụ nói được làm được khi bảo vào box kỹ thuật chỉ để chọc sale Toy cũng không sai vì ngoài chọc ngoáy thì chả đóng góp được cái khỉ gì cho diễn đàn. theo dõi OF đã lâu, chả ngờ cũng có ngày chất lượng một bộ phận fan xe Hàn rác đến mức như thế này:)
Sao nhai đi nhai lại mãi thế. Nói dài dòng vậy sao không dám chốt lại 1 FWD và RWD cái nào hơn cái nào? Có phải đội truyền thông Toy bơm vá thông tin lệch lạc không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top