- Biển số
- OF-897
- Ngày cấp bằng
- 25/7/06
- Số km
- 3,392
- Động cơ
- 590,302 Mã lực
CR-V ko về thì đã có santa fe, outlander hay cx-5. Tương tự vởi fortuner. Kệ toy và hon đá đi.
Thì xe ráp trong nước nó cũng nhập phần lớn linh kiện mà.Nhập siêu thì kinh tế VN sẽ lâm nguy vì dự trữ rất ít $. Dựng lên hàng rào kỹ thuật cũng để giảm nhập khẩu là tốt ,các cụ nên nhìn toàn cục nền kinh tế đừng auto vội

Tôi hết rượu mời cụ rồi cụ phán rất chuẩn dân Việt ta cái mồm cái tay một số bọn cờ hó cái gì nó cũng chửi đượcEm thấy người Việt Nam đúng là có lòng thương người và lòng trắc ẩn sâu sắc thật. Mới đây thôi các cụ còn mới chửi thùng tôn, túi khí, tôi yêu VND. Các cụ chửi chúng nó hút máu 30 năm nay. Nhưng chỉ cần chúng nó nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu là các cụ thương cảm và quay lại chửi chú phỉnh được ngay.
1. Nghị định 116 áp dụng cho xe nhập khẩu tất cả các thị trường. Tuy nhiên, các hãng như ford, bmw, Mercedes đều có xuất xứ ở nước cùng tay lái thuận và chính phủ hỗ trợ mạnh nên họ có thể nhập khẩu nhanh, sớm.
2. Chỉ 1 số dòng của toy như fortuner, crv mới đang vướng mắc. Các dòng khác: city, vios, innova, camry đã lắp ráp trong nước. Bọn này cũng được ưu đãi là thuế linh kiện về 0%.
3. Trước sau gì nó cũng phải xin được giấy sau khi có thông tư hướng dẫn. Hoặc chuyển về lắp ráp trong nước. Bảo 1 thằng tư bản bỏ thị trường 100tr dân béo bở. Với thương hiệu Nhật Bản bền bỉ đã xây dựng 30 năm nay. Giận dỗi bỏ thì trường thì chắc nó là thằng điên.
4. Các cụ cũng nên ủng hộ chú phỉnh trong nghị định 116 này. Nó giúp xe các cụ có đủ option và được triệu hồi sửa chữa đúng tiêu chuẩn thế giới.
Không thể phủ nhận là các hãng lắp ráp được hưởng lợi. Nhưng trước đây cũng chính các cụ chửi chú phỉnh không ưu tiên doanh nghiệp trong nước, chửi đất nước không công nghiệp hóa, chửi không sản xuất được ốc vít huống chi oto. Nay chú phỉnh ưu đãi 1 tí các cụ lại vẫn chửi?
Cụ nói thật nhưng thẳng quánói thật éo bao giờ mua xe vinfast. phụ huynh học sinh phản ứng nó mời lên đồn ngay vậy xe nó lởm cụ phản ứng nó cho đi tù có ngày
![]()

Cụ ơi. Cháu chỉ nghĩ đơn giản thế này. Nước nó mạnh k có mình nó vẫn khoẻ. Còn nước mình yếu. K chơi với ai là vỡ mồm ngay. Nên k thể chơi cái trò boxing như cụ nói đc. Bắt một thằng 50 cân đấm bo với thằng 80 cân có vẻ anh hùng nhưng chết như gà ấy ạ. Quan điểm cá nhân của cháuVâng, anh cứ đi, cảm phiền không tiễn!
Bố tổ, khôg nhập để tăng volume sản xuất trong nước thôi chớ có gì đâu. Thì trường trăm triệu dân đang mon men mức thu nhập trung bình, ấy là cái gì đó không thể cưỡng nổi đối với bọn tư bản. Anh cứ đi đi, em bảo thằng Hải thằng Công nó lo anh ạ.
Dân mình cũng lạ, hàng họ của mình đi chợ ngoài bị đánh bầm dập vì đủ thứ rào cản phi thuế quan, thì cũng chỉ lẩm bẩm chửi vài câu rồi cun cút đuổi theo điều kiện của nó, hoặc thu sạp rút quân; giờ nhà mình có thế một chút mới dám tự vệ thì lại còn bận tâm lo đối phó với bọn chửi dạo nữa, phát mệt. Ra cái thói khổ dâm nó quen rồi, chỉ thích bị hiếp vẫn sướng chứ không dám hiếp ai, lại càng không dám giao phối bình đẳng với ai được.
Đấy cái mả mẹ nó, bọn Tây Lông nó hành tôm cá nhà mình còn thiếu cái nước gì, những dư lượng kháng sinh cỡ phần tỷ trong khi tụi nó BJ nhau còn bẩn gấp triệu lần, rồi cái gì mà đánh bắt trái phép ở nước ngoài, mả cụ nó tôm cá là tôm cá bắt đâu kệ mẹ tao, nó cứ thế đấy, thẻ vàng thẻ đỏ.
Cho nên nên mừng vì nhà mình đã đủ thế lực để bắt đầu tự vệ trên sân nhà, còn bọn tư bẩn nó không tha thị trường mình đâu, vì treo cổ bố nó lên nó còn làm cơ mà


E đang góp 1 con kia THEm trình độ còi nhưng cũng nghĩ như sau
- Khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực thì chính phủ nào cũng sẽ dùng các hàng rào kỹ thuật để hạn chế nhập khẩu. Chả riêng VN, mà Mỹ, châu Âu nó đều vậy. Các cụ cứ xem tụi Mỹ nó áp các hàng rào kỹ thuật với tôm, cá tra, thép ... của mình là biết. Khi mình đáp ứng được thì tụi nó áp thuế chống bán phá giá, rồi kiện lên WTO các kiểu. Lý do là vì các chi phí sản xuất ra mấy món này ở VN rất rẻ, tụi Mỹ không cạnh tranh được, nên là mất việc làm ở nước nó. Cái này không khác gì VN áp dụng hàng rào kỹ thuật để hạn chế xe ô tô, vì chi phí sản xuất ô tô ở VN cao hơn các nước khác. Chẳng có lý do gì mà chính phủ mình không trả đũa bọn nó cả.
- Nền kinh tế của mình mới mở cửa từ những năm 90, công nghiệp xe hơi cũng ra đời từ quãng đó. Mà kinh tế phát triển sau, thu nhập đầu người thấp hơn các nước khác trong khu vực khoảng độ 20 năm. Nếu không có chính sách hỗ trợ cho hàng nội thì hàng nội làm sao có cửa ăn được hàng ngoại. Nhất là những thứ như ô tô, chi phí đầu tư nghiên cứu, xây dựng nhà máy rất tốn kém. Chỉ khi doanh số đủ lớn thì giá thành mới giảm được. Ngày xưa chính phủ mình khuyến khích mấy ông Nhật, Mỹ làm liên doanh ô tô với VN, rồi hy vọng tụi nó sẽ nội địa hóa nhiều hơn. Nhưng bọn nó khôn, nó biết sau này khối ASEAN thuế về 0 nên nó cứ dây dưa đến năm 2018, để rồi bỏ hẳn liên doanh trong nước, nhập hàng từ Thái, Indo về bán. Mãi khoảng độ 5 - 7 năm trở lại đây, Trường Hải với Thành Công đủ lực cạnh tranh với tụi Nhật, chính phủ mình mới nhìn ra con đường cho ngành công nghiệp ô tô VN, đó là chỉ tin được công ty nội địa, chứ không tin bọn nước ngoài được. Thế nên cần phải có thêm thời gian cho Trường Hải và Thành Công tích lũy, mới có cơ để ăn được bọn nước ngoài.
Em nhấn mạnh ở đây là cái khái niệm lợi thế về giá dựa trên quy mô. Em nghĩ các cụ nếu ai cũng mua xe của Trường Hải và Thành Công, thì họ sẽ đầu tư vào các dây chuyên lắp ráp hiện đại hơn, tự động hóa nhiều hơn, và sản xuất ra xe với chất lượng tốt hơn, đầy đủ option hơn. Nếu ngày trước dân Hàn nó cũng chê xe Hyundai, Kia để mà mua xe Nhật, Mỹ thì đã không có Hyundai như ngày nay.
Cụ ơi. Cháu chỉ nghĩ đơn giản thế này. Nước nó mạnh k có mình nó vẫn khoẻ. Còn nước mình yếu. K chơi với ai là vỡ mồm ngay. Nên k thể chơi cái trò boxing như cụ nói đc. Bắt một thằng 50 cân đấm bo với thằng 80 cân có vẻ anh hùng nhưng chết như gà ấy ạ. Quan điểm cá nhân của cháu![]()

Cụ chửi đám vàng vẩu bần nông hay quá ạh em hết mất rượu mời cụ rồi. Cơ mà cụ chửi thế này e sợ min mod thấy sẽ xì hơi hay tịch thu bằng lái đấy ạh.Cụ yên tâm, việc ta bắt đầu biết cách tự vệ là biểu hiện vỡ giọng mọc lông mu, tuổi dậy thì rồi đó, không còn bé mãi nữa. Mà chuyện mấy công ty, gì mà đến tầm nước ta chơi vời không chơi nước này nước nọ. WTO, AFTA hay các free trade này nọ luôn gắn liền với các rào cản phi thuế quan, nới cái nọ thì siết cái kia, chả ai thật lòng free tuốt tuột hết, cả làng đều biết, đều lách và đều ngồi chửi đối tác, đó là ván bài lật ngửa thôi, giờ ta mới bắt đầu cũng là đã muộn nhưng còn hơn không. Các đối tác thương mại tự do thường ưu ái thọc sườn nhau bằng những thứ sặc mùi dân túy, dễ mủi lòng cần lao nước mình đồng thời khó bắt bẻ từ đối tác, thôi thì đủ thứ như dư lượng kháng sinh, sử dụng lao động tù nhân hoặc ép buộc lao động, không dùng gỗ rừng tự nhiên blabla... Xứ Đại Ngu ta chơi luôn món kiểm định an toàn xe cộ, bọn kia tức như bị đá vào zái nhưng méo đỡ được, vì cơ bản đòn này trúng huyệt, chỉ anh Toy anh Hon làm mình làm mẩy tí thôi, vì hai anh này hơi atsm chút, hai anh là trùm móc túi xứ Vịt ta hơn 20 năm nay và vẫn nghĩ mình thuộc về tôn giáo chứ không phải thằng bán hàng, Rip các anh nếu không về trần gian gấp
Cái gì mà không chơi, các cụ đã thấy youtube, facebook nó bỏ đi như lời đồn chưa, hay nó xoắn lấy bộ 4T dạ anh để em xóa em xóa anh yên tâm blabla... Vì sao, vì nó là tư bản, mục tiêu sống của nó là lợi nhuận, vốn là thứ mà nó nhìn thấy mồn một ở cái xứ 60 triệu người nghiện smartphone, sùng bái toyota honda như thể chỉ đó mới là ô tô xe máy, mồm loa mép dải chửi chính phủ như hát hay bất chấp tắc đường vì thèm ô tô quá rồi, và tiền cũng nhiều lên trông thấy... Không chơi à, miếng bánh này đang làm nhỏ rãi bao thằng khác đây, ngồi đấy mà không chơi, xí.
Đó cũng là cốt lõi cái thế của mình bây giờ, tốt hơn trước nhiều. Thời buổi kinh tế thị trường, có thị trường là có tất cả, tư bẩn gây chiến khắp nơi chủ yếu để tranh đoạt thị trường, lẽ đâu đứng chân ở chỗ ngon lại để mất. Ghét nhau thì phải dọa tao méo mua của mà nữa mới kinh, chứ dọa tao méo bán cho mày nữa có mà ông mày lại xợ mày quá cơ lêu lêu
Cho nên cụ yên tâm, chịu khó học hành sau này góp phần tăng GDP cho đất nước, rồi chả thấy mình yếu hèn tí nào nữa, giờ mình chỉ hơi hơi có tí lông mu thế thôi
Ford cũng nhập xe từ Thái lan về. Ko biết có kêu ko? Hình như xe nhập từ Thái về có vấn đề, nên toàn thấy bọn nhập Thái kêuEm thấy người Việt Nam đúng là có lòng thương người và lòng trắc ẩn sâu sắc thật. Mới đây thôi các cụ còn mới chửi thùng tôn, túi khí, tôi yêu VND. Các cụ chửi chúng nó hút máu 30 năm nay. Nhưng chỉ cần chúng nó nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu là các cụ thương cảm và quay lại chửi chú phỉnh được ngay.
1. Nghị định 116 áp dụng cho xe nhập khẩu tất cả các thị trường. Tuy nhiên, các hãng như ford, bmw, Mercedes đều có xuất xứ ở nước cùng tay lái thuận và chính phủ hỗ trợ mạnh nên họ có thể nhập khẩu nhanh, sớm.
2. Chỉ 1 số dòng của toy như fortuner, crv mới đang vướng mắc. Các dòng khác: city, vios, innova, camry đã lắp ráp trong nước. Bọn này cũng được ưu đãi là thuế linh kiện về 0%.
3. Trước sau gì nó cũng phải xin được giấy sau khi có thông tư hướng dẫn. Hoặc chuyển về lắp ráp trong nước. Bảo 1 thằng tư bản bỏ thị trường 100tr dân béo bở. Với thương hiệu Nhật Bản bền bỉ đã xây dựng 30 năm nay. Giận dỗi bỏ thì trường thì chắc nó là thằng điên.
4. Các cụ cũng nên ủng hộ chú phỉnh trong nghị định 116 này. Nó giúp xe các cụ có đủ option và được triệu hồi sửa chữa đúng tiêu chuẩn thế giới.
Không thể phủ nhận là các hãng lắp ráp được hưởng lợi. Nhưng trước đây cũng chính các cụ chửi chú phỉnh không ưu tiên doanh nghiệp trong nước, chửi đất nước không công nghiệp hóa, chửi không sản xuất được ốc vít huống chi oto. Nay chú phỉnh ưu đãi 1 tí các cụ lại vẫn chửi?
Đây là member chờ thuế 2018 giảm, nhưng đang tuyệt vọng. Nó nghĩ ra cái nghị định thì có cả bộ máy ngồi tính rồi chứ có phải mấy ông kiến thức như cụ ngồi nghĩ ra đâu? Nhật lùn thì có hàng tá hãng xe đang lắp ráp ở Việt Nam! Rồi, ko nhập vài dòng xe thì ảnh hưởng qué gì đến miếng bánh, bán xe lắp ráp vặt được nhiều hơn. Nói chung đây là gáo nước lạnh cho mấy ông giàu chí tưởng bở tốn bao tài nguyên diễn đàn về giá xe sẽ giảm. Kết luận là chơi với nhà cái thì bao giờ cũng thua.Thế này chắc to chuyện rồi chứ chả đùa, chỉ cần các hãng xe nó kiện chú phỉnh mình phát là rách việc ngay, kiểu như trên thế giới làm éo gì có thằng nào yêu cầu cái giấy này, giờ 1 mình mày chơi thế là ko đc, cộng sức ép ngoại giao của a Nhật lùn với mình khá lớn ( vụ truy thu thuế của Hon Da máy năm trước a BT HN bây giờ còn phải stop lại luôn ), với lại VN mình còn đang mong tham gia mấy cái hiệp định thương mại tự do, giờ nó lôi vấn đề này lên thì mình giải thích sao. Tóm lại là cụ nào định mua xe nhập thì ráng chờ đi, chậm nhất t6 năm nay thôi xe lại về đầy cảng, còn giá em nghĩ cũng sẽ rẻ đi kha khá, nhân tiện có cụ sale nào vào đọc thì khi nào có Everest Raptor về ới em tiếng nhé![]()
Phét! Có tờ giấy với tí mực in chúng nó có thích làm hay ko mà thôi chứ cái giấy đó sx nhanh hơn sx giấy chùi mít. Quan trọng tao éo thích thì tao éo thèm làm tự cho chúng mày cào mặt nhau ra mà khen lãnh đạo sáng suốt.Bởi xe sản xuất bên Thái (và hầu hết các nước trong Acean như Indo và Malaxia..) chủ yếu là tay lái nghịch, nên Thái không thể cấp giấy chứng nhận chất lượng cho các loại xe tay lái thuận được ( các đại gia phe ta đã nhắm vào điều này để soạn thảo nghị định 116 đó )

Ai chả mong thuế giảm hả cụ, để ng tiêu dùng có nhiều cơ hội mua xe hơn, giá thấp thì nhiều người mua đc 4 bánh mà đi cho an toàn chứ cứ nhong nhong 2 bánh mui trần thế này thì cụ thích hơn ah, còn bản thân em chạy 4 bánh lâu rồi cụ ah, điều kiện để mua xe của em thì em thích thì em mua thôi, ko phải care nhiều tới thuế nhập khẩu đâu cụĐây là member chờ thuế 2018 giảm, nhưng đang tuyệt vọng. Nó nghĩ ra cái nghị định thì có cả bộ máy ngồi tính rồi chứ có phải mấy ông kiến thức như cụ ngồi nghĩ ra đâu? Nhật lùn thì có hàng tá hãng xe đang lắp ráp ở Việt Nam! Rồi, ko nhập vài dòng xe thì ảnh hưởng qué gì đến miếng bánh, bán xe lắp ráp vặt được nhiều hơn. Nói chung đây là gáo nước lạnh cho mấy ông giàu chí tưởng bở tốn bao tài nguyên diễn đàn về giá xe sẽ giảm. Kết luận là chơi với nhà cái thì bao giờ cũng thua.