Trải nghiệm 5000km Triton AT 4x2 2016

mrsteel

Đi bộ
Biển số
OF-555639
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
7
Động cơ
152,970 Mã lực
Tuổi
39
Chắc giữa t4 mít sẽ nhập đc hàng mới về. Các cụ kiên nhẫn đợi giá
 

htuan80

Xe hơi
Biển số
OF-327794
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
128
Động cơ
285,990 Mã lực
Cuối t4 mà chả thấy gì các cụ nhỉ
 

Triton2016 2x2

Xe tải
Biển số
OF-416638
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
435
Động cơ
225,586 Mã lực
Tuổi
50
Chưa đâu! Giờ mới có thêm chervolet vượt ải
 

quangvya1

Xe hơi
Biển số
OF-122500
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
189
Động cơ
382,594 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Full vô lăng và cruis control cụ lắp ở đâu vậy ạ
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
36
Chào các cụ, các mợ. Sau đúng 5000km trải nghiệm trên Triton 2x4 2016 em xin có những báo cáo như sau: (em hơi dài dòng mà đây lại là chiếc xế hộp đầu tiên trong đời nên e xin kể chi tiết từng nội dung nhỏ nhất ạ)

1. Chọn xe:

Báo cáo các cụ, con người lòng tham vô đáy…vừa thích xe rộng rãi, tiện dụng, số tự động, gầm cao, nhìn cũng phải vừa mắt và quan trọng nhất là giá cũng phải rẻ nên tính đi tính lại e quyết tâm tìm chiếc xe bán tải đã qua sử dụng nhưng đời phải cao, đi ít và còn đẹp. Với số tiền dự tính ban đầu khoảng 400tr quay đầu, theo thị hiếu chung…em hướng tới chiếc FordRanger sản xuất từ năm 2014 trở lại đây. Nói ra các cụ đừng cười e nhưng với số tiền e có và những yêu cầu em đặt ra thì chẳng thể tìm được chiếc xe nào cả nhất là cái thời điểm trước Tết Nguyên đán 2017. Cực chẳng đã, e tính sang phương án mua trả góp nhưng nói chung là hạn chế tối đa việc vay nhiều tiền. E chuyển sang nghiên cứu các dòng bán tải và cuối cùng phải duyên với e Triton 4x4 AT 2016 vì thời điểm đấy, số tiền để bóc tem e Triton này thì cũng chưa bằng bóc tem e Ranger MT 4x2 hay cũng chỉ bằng số tiền để cưới 1 em Ranger AT 4x2 đời 2014 đến 2015 là cùng, tại sao phải trọn Ranger các cụ nhỉ. Lúc đầu là e chọn Triton vì ví tiền nhưng sau này trong quá trình sử dụng khi được sở hữu e nó, e thấy lựa chọn của mình hoàn toàn chính xác cụ ạ :)

2. Thủ tục cưới hỏi

Có thể với nhiều cụ là chuyện thường tình ở huyện nhưng đối với e, người chỉ thích dùng xe đã qua sử dụng (kể cả xe đạp, xe máy) cho tiết kiệm chi phí ban đầu thì đây là điều cần phải học hỏi nhiều. Tìm tòi, đọc hướng dẫn trên diễn đàn thì thấy các thủ tục đi đăng kiểm đăng ký bây giờ cũng rất thuận lợi, không khó khăn gì nhưng vì em lấy xe giáp Tết mà cũng thuộc diện phải trả góp nên các thủ tục này e nhờ hoàn toàn bên đại lý làm giúp. Sau khi hoàn tất các thủ tục giữa Ngân hàng và Đại lý xe thì tổng thời gian đăng ký xe hết 1 buổi chiều làm việc các cụ ạ. E ở xa Hà Nội nên hẹn bạn bán xe có mặt tại cục Thuế của tỉnh đúng đầu giờ làm việc buổi chiều, sau khi ký tá các giấy tờ, e lại đi nước nôi để bạn ấy tự làm các thủ tục khác. Sau 1h đồng hồ, e và bạn ấy có mặt tại Công an giao thông để đăng ký xe. Phần này cũng đáng để nói các cụ ạ, thấy có cụ bảo khi bấm biển thì giữ lâu một chút thì ra số đẹp, e thì chẳng tin vào may rủi, chỉ tin vào Bác Hồ. E có nhờ bạn ấy hỏi anh em làm biển để tránh cho hai số 49,53 còn đâu không quan trọng. Sau một hồi làm việc thì chi phí mất 1tr đồng và khi bấm thì giữ lâu trên 10 giây để người ta còn lọc số cho mình. Nếu như vậy thì vẫn có thể chọn được số tương đối tí trong dãy số tại thời điểm mình bấm biển phải không các cụ. Và…kết quả là, vợ 2 của e được bạn bè nó dịch là “độc nhất vô nhị, chỉ có nhất” tức là 110.21. Cũng thấy vui vui các cụ ạ!

Còn các thủ tục đăng kiểm thì đơn giản hơn, e giao tất cho bên đại lý và chỉ chờ ngày đẹp là đến lấy xe về ạ!

3. Lắp đặt, trang bị:

Vì sở thích cũng là “xe xe, cộ cộ” nên mong muốn được tân trang, độ đẽo cho vợ 2 lắm nhưng thú thật là tất cả tiền nong hiện giờ gom hết để cưới e nó về rồi mà vẫn còn đang thuộc diện trả góp nên những phát sinh khác thì phải để sau. Nhưng…lại là nhưng….vẫn có những thứ phải cắn răng đầu tư ngay. Ngoài những thứ được tặng kèm theo xe e thấy cũng khá hợp lý như: Dán phim cách nhiệt, Trải sàn da, Bọc ghế da, DVD, Camera lùi thì e có lắp thêm vài thứ như sau các cụ ạ:

- Vè che mưa: Với nhiều cụ đây là cái trang bị nhỏ nhưng với e là rất quab trọng vì vợ cả của e say xe, cứ ngồi lên xe là mở tung hết cửa ra nên nếu đi trời mưa (nhỏ) thì cái này rất cần thiết đấy nhé.

- Sơn gầm: Cái này sau 1 tháng lấy xe là e làm luôn, có rất nhiều ý kiến về việc sơn gầm nhưng e thấy nó là việc nên làm, mục đích là chống rỉ cho xe thôi chứ còn chống ồn thì chẳng ăn thua các cụ ạ. Tìm 1 gara uy tín, chi phí bỏ ra cũng cao so với mặt bằng chung…nhưng e thấy gara chỗ e làm chưa được chuẩn lắm (xin phép không nêu tên gara ra ở đây). Làm ẩu, sơn còn xót một vài chỗ, không bọc cẩn thận những khu vực cần che chắn đặc biệt là những mối nối của dây điện, dây cáp… (cái này thì sau này đi bảo dưỡng xe e mới chui trực tiếp vào gầm thì mới biết, trước đây khi sơn xong e chẳng ngó nghiêng được).

Qua việc này và một vài việc khác e rút ra được: Trình độ thợ thuyền ở nước ta nó là tình trạng chung của tất cả các lĩnh vực rồi! Làm ẩu, thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp và thậm trí là chuyên môn quá kém! Chính vì thế e rất sợ giao cho mấy ông thợ làm những việc đòi hỏi phải có sự cẩn thận, khéo léo…nhưng có phải việc gì mình cũng làm được đâu. Mong muốn của e chắc cũng là mong muốn của rất rất nhiều người khác là các cụ đã đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng để lấy tiền thì hãy chú ý đến những việc dù nhỏ nhất từ thái độ làm việc đến đào tạo đội ngũ tay nghề cao, làm việc gì cũng cần uy tín và ưu tiên đến sự hài lòng của khách hàng là hàng đầu. Có được như vậy e nghĩ các cụ sẽ thành công và khách hàng cũng không vì thế mà kêu phí dịch vụ của các cụ cao đâu ạ! Câu nói của miệng “Tiền nào của nấy” luôn đúng, đúng trong mọi hoàn cảnh ạ!

- Cảm biến lùi: Sau 1 lần lùi xe buổi tối cộng với chút men, mặc dù đã có camera lùi rồi nhưn e vẫn dí mông vào đầu xe thằng cu em cùng cơ quan, thiệt hại cả hai bên đều dưới 500k nhưng nó buộc e phải đi trang bị ngay 1 bộ cảm biến lùi. Từ ngày có bộ cảm biến lùi này và đặc biệt là cái giọng mặc định của bọn Tàu khựa nó nhắc khi có vật cản là e lùi xe tự tin và chuẩn chỉ hẳn các cụ ạ. Tiện đây, có cụ nào fix được cái giọng nói nhí nhéo ấy thì giúp e với, e chỉ thích cái kiểu báo “tít..tít…tít tít” như bộ đi theo xe thôi ạ, nghe giọng nói điếc cả tai!

- Bảo hiểm thân vỏ: Tí thì em quyên cái mục này, vì e mua xe trả góp nên ngân hàng nó phối hợp với dầu khí bắt buộc phải mua bảo hiểm của dầu khí. Chẳng biết các bảo hiểm khác thế nào nhưng e thấy bên này làm ăn cũng nhanh nhẹn các cụ ạ. Xe e đỗ ở đường trước cơ quan, tối về nhà mới để ý đèn hậu sau bị đập 1 lỗ vừa tròn vừa to, e gọi bảo hiểm họ bảo sáng hôm sau đánh xe ra. Kê khai, chụp ảnh một hồi rồi hướng dẫn e xuống gara và đúng sáng hôm sau em được lắp 1 đèn mới gửi từ hãng về. Vui phết các cụ ạ!

- Full vô lăng: Cái này thì e dự kiến sẽ đầu tư vì e thấy nó vừa tiện nghi, hiện đại mà lại đẹp mà nhất là cái chốt cửa tự động và cái chế độ Cờ rui con trò…ga tự động (đi đường cao tốc rất thích các cụ ạ)

- Cảm biến áp suất lốp: Em cũng thấy cần thiết nhưng giờ chưa đầu tư được nhưng thấy hơi lăn tăn ở chỗ: Nếu loại lắp bên ngoài thì dễ bị mất trộm như chơi, còn bộ lắp ở bên trong lốp không biết có đảm bảo không và cũng hơi mất việc khi lắp đặt. Các cụ dùng rồi cho e lời khuyên với!

- Nắp thùng: Các cụ đi bán tải thì hầu như nếu công việc không đòi hỏi chuyên chở đồ cồng kềnh nhiều thì hầu như ai cũng đều lắp nắp thùng. E định mua nắp mới nhưng giá cao quá, hơn 20tr lận nên may rủi thế nào có cụ trên diễn đàn thanh lý nắp thấp, nâng cấp nắp cao mà lại đúng màu xe e nên e giao lưu luôn. Giá thì bằng 2/3 giá mới vì cụ ấy cũng mới lắp được khoảng 1 năm. E phi về Thủ đô để lắp nắp thùng, chưa giao dịch gì thì cụ ấy đã tặng cho cái logo Otofun…đúng là không gì bằng tinh thần otofun các cụ ạ!

Còn một điều nữa khi lắp nắp thùng, e ngồi với ông a làm đăng kiểm, khi xe e đăng kiểm lần đầu thì không có, giờ lắp sau thì ông ấy bảo: lần sau đăng kiểm sẽ làm thêm cái “cải tạo xe”, giờ cứ đi thoải mái, xe bán tải thì công an họ cũng không để ý lắm đâu”. Ừ thì e cứ đi, chẳng biết nhỡ gặp các đồng chí xxx thì có sao không.

- Mục tiêu: Vì thích hầm hố nên điều kiện cho phép e sẽ thay bốn dàn bánh, lên lốp to, hầm hố cho xe các cụ ạ! Bán tải giờ có nhiều bản độ đẹp lắm nhưng quan trọng là Bác có cùng chúng cháu hành quân không thôi!

4. Vận hành:

Đến nay, e đã đi qua 5000km ban đầu, đã về Đại lý để kiểm tra, thay dầu lần đầu e thấy:

Với bản thân e, nhu cầu phục vụ bản thân, gia đình là chính thì e thấy đi bán tải quá tuyệt vời ngoại trừ…xoay sở hơi khó khăn khi phố xá đông đúc nhưng ở tỉnh lẻ như e…lúc nào cũng đường rộng thênh thang ta lướt các cụ ạ. Ổ gà, vỉa hè, qua phà, đường đất, đường xấu…e chẳng ngại gì, về quê ông bà ngoại cho con lợn, buồng chuối… hay 50-70 cân gạo quê là e xin hết, chẳng phải giữ ý tứ gì cả. Ngồi xe thì cao chót vót, khác hẳn cái cảm giác thấp tè ở sedan….và nói không phải khen chứ giờ e thấy cảm giác lái xe e còn thích hơn lái camry của ông a e ấy các cụ ạ, hehe!

Mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi phố khoảng 7l/100 km, còn nếu đi đường dài thì có lúc e đi xe báo chỉ khoảng 5,8l/100km nhưng trung bình e nghĩ cũng khoảng 6,2l/100km các cụ ạ!

Báo cáo các cụ, trên đây là toàn bộ những tâm sự của e về vợ 2 Triton AT 4x2 2016 mà e đang chén! E thấy giờ trên đường Triton cũng là dòng xe được nhiều người sử dụng nên cũng càng thấy vui với lựa chọn của mình. Chúc các cụ chưa có vợ 2 thì phấn đấu có vợ 2 (đừng bao giờ vì vợ 2 mà làm phận ý vợ cả); các cụ có vợ 2 rồi thì bỏ vợ 2 đấy đi mà nâng cấp dần lên vợ 2 mới…ngon ngọt nước hơn. Và cuối cùng, một lần nữa chào toàn thể các cụ trong diễn đàn, chúc các cụ lái xe an toàn và may mắn. Chào quyết thắng!
Định bán xe chưa cụ
 

hoanghoavt84

Đi bộ
Biển số
OF-494944
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
3
Động cơ
188,807 Mã lực
các anh chị cho hỏi xe bán tải gắn thêm treo khí nén thì có vấn đề gì với kiểm định không, có sợ bị hành không. thấy nước ngoài người ta độ lại chở được nặng hơn, kéo rơ moóc không bị sag, lag... anh chị nào đã độ rồi cho xin nhận xét, thanks
 

xtvtlongx

Xe tải
Biển số
OF-316684
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
210
Động cơ
295,711 Mã lực
10/2019 vẫn có ý định mua AT base 4x2
 

buianhchien

Đi bộ
Biển số
OF-717272
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
1
Động cơ
80,310 Mã lực
Tuổi
34
Em hỏi ngu tí, sao bác mua xe cũ lại còn bấm biển nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top