[Thảo luận] Trải nghiệm hộp số 4AT thay dầu vượt mức H

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,584
Động cơ
982,956 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Thưa các cụ mợ ! Em đang đi xe Rush 2019 hộp số 4AT, vừa rồi em thay lọc dầu và dầu hộp số AT4 ngày 11/8/2025 ở 10 vạn km.
Phương pháp thay tuần hoàn hết 2 can * 4 lít / can, em tự mua dầu hộp số và mua lọc dầu + trả công thay tại gara.
Quá trình thay dầu không có gì phải nói, nhưng có một chút lệch là KTV để mức dầu cao hơn mức H khi máy nguội:
IMG_5810.jpeg

Em có kinh nghiệm về xe cũ, và hay tự bảo dưỡng xe của mình nên theo dõi xe trong quá trình lái để nhận thấy ngay sự khác biệt. Trước đây, em chạy trung bình từ 16-17km/lít đường hỗn hợp; gấu nhà em chạy thì từ 15km/ lít vì hay chạy loanh quanh đoạn ngắn.
Sau khi trao đổi với bạn cố vấn KT, em quyết định để nguyên chạy thử thêm 3000km, và đi hỗn hợp chỉ đạt được dưới 14km/ lít
IMG_5805.jpeg

Sáng nay, em quyết định ra hiệu thuốc mua bộ dây truyền dịch + bơm tiêm 25ml để rút ra khoảng 800ml dầu theo đường que thăm dầu (vì ngại mang đến gara, em làm tại sân nhà hết khoảng 7-10 phút)
IMG_5806.jpeg
IMG_5807.jpeg

và sau khi kiểm tra que thăm dưới mức H khoảng 0,6cm (như ảnh trên là trên mức C và gần mức H), em reset đồng hồ để kiểm tra với hành trình Cẩm Khê - cầu Phong Châu - đền Hùng - IC7 - cầu Thăng Long - cầu Trắng (Hà Đông). Giờ em đang đỗ xe tại Hapulico chỗ Vũ Trọng Phụng. Tối nay, em sẽ chạy về bản bằng cung đường đã đi sáng nay để kiểm tra mức nhiên liệu.
* Em mạo muội chia sẻ, có thể cụ mợ khác sẽ cần thông tin này !
IMG_5808.jpeg
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,584
Động cơ
982,956 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em đặt còm cập nhật kết quả:
Em chạy về đến nhà, tổng cả đi về và loanh quanh Thanh Xuân, có ùn nhẹ và chờ đèn vài nhịp, hơn 230km.
Mức báo trung bình đạt 15,8km/ lít (cơ bản xe em báo trung bình và chia xăng thực tế/ quãng đường tương đối khớp nhau), và dự đoán của em đã đúng. Em sẽ chạy tầm 2000km để cập nhật sau.
IMG_5813.jpeg
IMG_5812.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,197
Động cơ
435,647 Mã lực
Dững 0.8l dầu hộp số at, nhiều phết cụ nhỉ,
Em hóng xe tiêu thụ nl thay đổi ra răng
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,584
Động cơ
982,956 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Đổ thừa gần 1 lít thì cũng mấy bác thợ cũng hơi có vấn đề.
Em bỏ xe đó chạy sang chỗ bọn F1 nên không kiểm tra ngay tại gara, nhưng lái xe là em thấy khác ngay nên kiểm tra mức dầu đầu tiên.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,127
Động cơ
971,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bỏ mịa rồi
Em vừa kiểm tra xe em, cũng cao vượt như xe của cụ, ảnh đây ah
Em cũng mới thay dầu hộp số tuần hoàn
Có khi phải rút bớt theo phương pháp của cụ
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
493
Động cơ
63,128 Mã lực
Em hỏi ngu. Em thấy khoang máy xe em có 1 que thăm dầu, em nghĩ là dầu máy.
Thế thăm dầu hộp số thì que thăm ở đâu ạ?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,617
Động cơ
689,031 Mã lực
Em hỏi ngu. Em thấy khoang máy xe em có 1 que thăm dầu, em nghĩ là dầu máy.
Thế thăm dầu hộp số thì que thăm ở đâu ạ?
Tùy từng dòng xe cụ ạ, có xe thì họ làm que thăm như dầu máy, có xe thì có ốc thăm trên thân các te.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,584
Động cơ
982,956 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em chạy xuống cầu Trắng xong lên Hapulico, 17 giờ 10 phút ra Nguỵ Như Kon Tum, vành đai 3 lên cầu Thăng Long, và về lộ trình như lúc đi.
IMG_5811.jpeg
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,584
Động cơ
982,956 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em hỏi ngu. Em thấy khoang máy xe em có 1 que thăm dầu, em nghĩ là dầu máy.
Thế thăm dầu hộp số thì que thăm ở đâu ạ?
Chắc xe cụ hộp số kín không có que thăm dầu số, tuổi thọ dầu số cao hơn hoặc Vĩnh Cửu
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,480
Động cơ
533,864 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hộp số AT thăm dầu khi máy nguội đâu! Cụ lại quan niệm như dầu động cơ thế à?!
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,143
Động cơ
549,283 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Xe em có mức HOT và COOL mà cụ !
Như hộp số xe em thì theo Manual để kiểm tra mức dầu hộp số, phải chạy đến khi nhiệt độ dầu đạt >= 85oC, lúc đó mới kiểm tra mức dầu. Nhưng mấy lần em đi thay thì bọn nó toàn đổ thừa. Mình lại phải tự chạy và thăm sau đó rút bớt dầu ra.
Nhưng em thấy dầu xe cụ sao trông đen thế nhỉ.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,092
Động cơ
1,431,062 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thưa các cụ mợ ! Em đang đi xe Rush 2019 hộp số 4AT, vừa rồi em thay lọc dầu và dầu hộp số AT4 ngày 11/8/2025 ở 10 vạn km.
Phương pháp thay tuần hoàn hết 2 can * 4 lít / can, em tự mua dầu hộp số và mua lọc dầu + trả công thay tại gara.
Quá trình thay dầu không có gì phải nói, nhưng có một chút lệch là KTV để mức dầu cao hơn mức H khi máy nguội:
IMG_5810.jpeg

Em có kinh nghiệm về xe cũ, và hay tự bảo dưỡng xe của mình nên theo dõi xe trong quá trình lái để nhận thấy ngay sự khác biệt. Trước đây, em chạy trung bình từ 16-17km/lít đường hỗn hợp; gấu nhà em chạy thì từ 15km/ lít vì hay chạy loanh quanh đoạn ngắn.
Sau khi trao đổi với bạn cố vấn KT, em quyết định để nguyên chạy thử thêm 3000km, và đi hỗn hợp chỉ đạt được dưới 14km/ lít
IMG_5805.jpeg

Sáng nay, em quyết định ra hiệu thuốc mua bộ dây truyền dịch + bơm tiêm 25ml để rút ra khoảng 800ml dầu theo đường que thăm dầu (vì ngại mang đến gara, em làm tại sân nhà hết khoảng 7-10 phút)
IMG_5806.jpeg
IMG_5807.jpeg

và sau khi kiểm tra que thăm dưới mức H khoảng 0,6cm (như ảnh trên là trên mức C và gần mức H), em reset đồng hồ để kiểm tra với hành trình Cẩm Khê - cầu Phong Châu - đền Hùng - IC7 - cầu Thăng Long - cầu Trắng (Hà Đông). Giờ em đang đỗ xe tại Hapulico chỗ Vũ Trọng Phụng. Tối nay, em sẽ chạy về bản bằng cung đường đã đi sáng nay để kiểm tra mức nhiên liệu.
* Em mạo muội chia sẻ, có thể cụ mợ khác sẽ cần thông tin này !
IMG_5808.jpeg
Sáng nay em cũng vừa xem clip về việc thay dầu máy ở 3 mức: L, M và H. Đúng là có sự khác biệt rõ rệt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top