Từ trải nghiệm của e, một người vốn ác cảm với thủ tục giấy tờ thì e thấy bị hành hoặc mất tiền rất nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết, lười tìm hiểu, không kiên nhân, chỉ muốn 1 phát ăn ngay, mà không nghĩ rằng giờ với DVC, cò vạc cũng phải làm các bước tuần tự. À e còn 1 lần xin cấp lại khai sinh do KS gốc không khớp tuổi bố mẹ, cũng hết sức đơn giản. Vấn đề đối với nhóm dân trí thấp, low tech, người già thì DVC thực sự đánh đố, vì phải thao tác với thiết bị.
Lỗi vô cùng nhiều bác ạ.
Hãy bắt đầu với cái đơn giản nhất:
Không phải lỗi phần mềm hay lỗi internet access; mà là lỗi gì đó không hiểu nổi.
Bên tôi thường xuyên bị tình trạng, không gửi được Đơn hàng lên trang Dịch vụ công.
Tắt máy và restart, lại được.
Lúc thì phải dùng Edge, lúc thì phải xài Chrome, lúc thì lại Cốc Cốc.
Hoặc, vẫn 1 cái Edge, tắt máy và sang máy bên cạnh (vẫn dùng Wifi ấy), nó lại ngon.
Về tính thời điểm: Để tránh giờ cao điểm, nhiều đồng nghiệp phải xách máy về nhà, vô mạng khoảng 12h đêm hay 1h sáng, và vẫn lỗi, bác ạ.
Tôi đánh giá đấy là Lỗi kỹ thuật, và vì không ở vị thế có thể đổ lỗi cho ai đó, đành đổ lỗi cho đội Coding vậy.
Đến hiện tại, thì các lỗi trên vẫn còn, nhưng tần suất xảy ra đã thấp hơn; hy vọng nó sẽ được xử lý dứt điểm.
Còn đội cán bộ ở trên, họ làm khá nhanh.
Nhận hồ sơ online (nếu nhận được), kiểm tra + trình cấp trên kiểm tra lại + trình cấp trên nữa ký duyệt + hoàn trả online, hoàn toàn ổn.