[Funland] Trải nghiệm tàu lửa Thống nhất SG- Vinh

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,144
Động cơ
378,612 Mã lực
Vé nằm điều hoà cỡ 1.800k/1 chiều thì chát nhỉ. Cỡ hơn 30h ngồi nằm nữa.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,372
Động cơ
2,320,429 Mã lực
Cụ chủ cơm tối xong, bật máy lạnh chùm mền ngủ rồi à, hay vẫn đang nhâm nhi lon bia lạnh với trứng luộc rồi.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,443
Động cơ
688,333 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Căn bản cụ chủ định lịch trình rồi nên mới đi SE6 dẫn tới trải nghiệm không thoải mái lắm thôi chứ đi SE4 hoặc SE2 thì ngon hơn rồi . Em cũng bị 1 lần đi thử SE5/6 y như cụ chủ và chừa luôn , sau toàn SE1/2 hoặc SE3/4
Chuyến đi se5 của em hổi 2018 đây
Năm ngoái em còn đi thử SE10 cơ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,388
Động cơ
534,259 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Trông cũng sạch sẽ đấy chứ. Lần cuối em đi tàu hỏa là ngày 2/12/1976, cả một trung đội nhồi nhét trong một toa chở hàng không bàn ghế. Tất cả trải chiếu nằm ngổn ngang dưới sàn. Tàu chạy từ Thường Tín vào Vinh mất 24h.
 

kelanhlung004

Xe máy
Biển số
OF-114526
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
99
Động cơ
395,300 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Toilet nguyên chuyến ổn không cụ? Em tính đi chơi bằng tàu mà nghĩ lại hơn chục năm về trước mà ngại.
Nhà vệ sinh sạch đẹp mà bác. Đi giường nằm là khoang đắt rồi. Hay đi cùng người nước ngoài
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
254
Động cơ
471,943 Mã lực
Em cũng có kỷ niệm giống bác, nhưng là trên xe khách Huế - HN. Biết thế nào là xôi.
Ngày xưa ( cách đây gần 30 năm)em học trong Nam 5 năm học với 8 chuyến tầu xuôi ngược Sài Gòn- Thanh Hóa. Đọc bài của cụ bao kỉ niệm cũ ùa về.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,055
Động cơ
223,829 Mã lực
Tuổi
48
Giờ giả sử mà làm 1 đoàn tàu du lịch, thuần du lịch thôi, dừng ở hầu hết ga. Đến ga lùa khách lên xe bus đi thăm thú vài chỗ tại địa phương, ăn uống đặc sản địa phương tí ti rồi lại lùa lên tàu đi tiếp. Thì cccm bảo cần bao nhiêu thời gian để đi từ HN đến SG. 5 ngày có đủ thời gian không nhỉ. Khá nhiều ga có thể dừng để khách đi chơi từ bắc vào nam.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Các cụ đi du lịch Đà Nẵng thay vì bay thẳng HN-ĐN các cụ bay HN-Huế, ở Huế 1 tối, sáng hôm sau đi tàu hỏa từ Huế sang ĐN cảm giác rất thú vị. Ngắm cảnh đèo Hải Vân từ tàu hỏa phê lòi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,959
Động cơ
553,531 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
- Sức ỳ: Chậm chạp trong đổi mới. tốc độ bán vé quá chậm do cứ 1 người mua vé lại phải nhập đủ 3 dữ liệu: tên, năm sinh, SĐT của người đó vào máy tính sau đó mới in. Thông thường thì khi đã có CSDL rồi, chỉ cần nhập 1 trường dữ liêu là SĐT sẽ hiện ra các trường còn lại nhưng sau gần chục năm, ngành DS quyết không làm thế. Do vậy chỉ cần 10 ng xếp hàng mua vé thì mất tối thiểu 20p để giải quyết. Do vậy những người ra ga sát giờ tàu chạy, gặp hôm tàu đông thì chỉ có nước nhảy lên tàu mua vé bổ sung để tránh nhỡ tàu và đương nhiên phải ngồi vạ vật vì vé bổ sung ko có số ghế để ngồi.

Thái độ của một số nhân viên bán vé tại ga Hà Nội vẫn y như thời bao cấp: kênh kiệu, chỏng lỏn dạng ban phát. Chứng kiến thái độ của họ mà chán chẳng muốn đi tàu
Nhà Cháu cũng là người hay đi tuyến Hà nội - Hải phòng xác nhận chuyện này là chính xác.
Mua vé người 1 cửa, vé cho xe đạp sang cửa khác. Mua xong bên này mới sang bên kia. Nhân viên bán vé như là không cần bán, không phải vội, lề dà lề giề mặc dù biết khách rất vội vì sắp đến giờ tàu chạy và còn phải gửi xe.. Rõ ràng họ lấy thông tin từ khách nên biết khách hơn tuổi họ nhiều nhưng ăn nói chỏng lỏn, có lúc vô văn hóa.
Nhân viên bán vé ở Ga Hải phòng thì ngược hẳn, chu đáo, thân thiện.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,387 Mã lực
Xin chúc mừng cụ chủ thread có 1 chuyến viễn Du như ý nguyện! :-bd
Cách nay 3 năm, mình rất bùi ngùi khi đọc thread cụ chủ vướng vào Covid. Sống cùng địa phương, cùng sinh hoạt trong cùng 1 Diễn đàn mà ko giúp gì đc cho cụ chủ, mình rất áy náy, chỉ biết chia sẻ, động viên cụ cố gắng vượt qua sự khó khăn ấy....
Nay thấy cụ hoàn toàn khỏe mạnh, tâm trạng hưng phấn nên mình rất vui.
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,990
Động cơ
408,188 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
6:05 23/2 Huế.
So với giờ tàu trên lịch thông báo thì chuyến SE6 này chậm mất 20-25 phút. Có thể do tránh nhiều đoàn tàu tăng cường chạy từ HN vào SG.
PXL_20240222_230533733.jpg
PXL_20240222_230511647.jpg
PXL_20240222_230854420.jpg
PXL_20240222_230848721.jpg
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,990
Động cơ
408,188 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Xin chúc mừng cụ chủ thread có 1 chuyến viễn Du như ý nguyện! :-bd
Cách nay 3 năm, mình rất bùi ngùi khi đọc thread cụ chủ vướng vào Covid. Sống cùng địa phương, cùng sinh hoạt trong cùng 1 Diễn đàn mà ko giúp gì đc cho cụ chủ, mình rất áy náy, chỉ biết chia sẻ, động viên cụ cố gắng vượt qua sự khó khăn ấy....
Nay thấy cụ hoàn toàn khỏe mạnh, tâm trạng hưng phấn nên mình rất vui.
Cảm ơn cụ! Chúc cụ và gia đình năm mới Vạn sự như ý!
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,990
Động cơ
408,188 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Đêm qua em ngủ sớm, ban đêm không chụp choẹt được nên không có hình ảnh pót bài.
Ngoại trừ bữa trưa hôm qua ở toa cantin quá tệ, thì nhìn chung chất lượng tàu như vậy là quá ổn. Không biết những chuyến tàu đầy ắp người từ HN vào SG dịp này có OK không?
Tàu qua Sông Hương.
PXL_20240222_231611556.jpg
PXL_20240222_231608122.jpg
PXL_20240222_231605737.jpg
PXL_20240222_231538468.jpg
PXL_20240222_231502590.jpg
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,325
Động cơ
454,499 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Mùa này tàu đi ra thường sẽ vắng khách. Tàu đi vào thì đông khách. Năm nào nhà em cũng 1 chuyến khứ hồi Dĩ An -Tam Kỳ vào mùa này. Cứ đi ra thì đặt ghế ngồi cũng được có khi cả nhà mỗi người nằm hẳn 1 băng ghế, khách vắng teo. Đi vào thì chật cứng nên nhất quyết là phải có giường.
Ở toa ngồi mềm lúc đi ra hay có Tây ba lô. Vào đông quá nên em ko thấy
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,333
Động cơ
187,725 Mã lực
Nhà vệ sinh sạch đẹp mà bác. Đi giường nằm là khoang đắt rồi. Hay đi cùng người nước ngoài
Quan trọng là nó có đủ sạch suốt chuyến đi không chứ mới lên tàu thì nó ok. Dân mình ý thức kém nên em vẫn lo ngại chuyện này, cần được kiểm chứng thực tế bằng các chuyến đi như thế này.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Nhà Cháu cũng là người hay đi tuyến Hà nội - Hải phòng xác nhận chuyện này là chính xác.
Mua vé người 1 cửa, vé cho xe đạp sang cửa khác. Mua xong bên này mới sang bên kia. Nhân viên bán vé như là không cần bán, không phải vội, lề dà lề giề mặc dù biết khách rất vội vì sắp đến giờ tàu chạy và còn phải gửi xe.. Rõ ràng họ lấy thông tin từ khách nên biết khách hơn tuổi họ nhiều nhưng ăn nói chỏng lỏn, có lúc vô văn hóa.
Nhân viên bán vé ở Ga Hải phòng thì ngược hẳn, chu đáo, thân thiện.
Cách đây vài năm tôi có đi Hà Nội - Vinh, thấy đội Vinh dễ chịu hơn, lịch sự hơn.
Và xinh hơn.

Đội Hà Nội thì quả là như bác miêu tả.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,579
Động cơ
299,182 Mã lực
Nhà vệ sinh sạch đẹp mà bác. Đi giường nằm là khoang đắt rồi. Hay đi cùng người nước ngoài
Khoảng năm 2017 hay 2018 có lẽ do ấn tượng không tốt nên em quên mất
Cũng định bụng đi thử một chuyến với anh bạn người NT,Chuyến đó từ SG-NT
mà cả đêm em phải nhịn đi toilet, chọn toa giường nằm và toilet sài bồn cầu, cái cửa thì bé tí tẹo mở ra mà muốn đóng lại phải lách cái người mới vô,
nghĩ bụng chờ xem tàu nó có nhã ý dừng khúc nào thì tranh thủ té xuống mà đi vụng trộm tí mà nó không có dừng
Có thể nhiều người dễ tính thấy chấp nhận được,nhưng em chắc sẽ chẳng bao giờ đi tàu nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top