[Funland] Trạm sạc công cộng, tại sao không?

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,385
Động cơ
109,518 Mã lực
Tuổi
47
Qua phát biểu của bác lãnh đạo SXD HN, đồng thời cũng đọc nhiều thớt có nhiều luồng ý kiến về trạm sạc và độc quyền của hãng nào đó mà ai cũng biết.

Cá nhân em thì thấy thế này các anh cùng bóng bàn xem thế nào?

Việc xây trạm sạc em thấy giống như công viên, nếu công viên là của chung thì phải là nhà nước đầu tư hoặc cư dân ở đó đầu tư để sử dụng. Tương tự với trạm sạc thì em thấy thế này, các anh muốn không độc quyền thì bắt tất cả cùng lập một công ty mà ai bán xe điện cũng phải góp cổ phần vào rồi làm trạm sạc để sạc chung (dĩ nhiên là không được tính các trạm sạc đã được đầu tư từ trước).

Như lập công ty 100 tỷ yêu cầu các anh như VF, B D, OJ, Ge ly mỗi ông góp 25 tỷ (bắt buộc phải góp mới cho bán xe), xong rồi ta cứ lấy tiền đó làm trạm sạc công cộng, giá sạc bao nhiêu do công ty tự quyết (như các cụ trên này nói 8 – 10k hay 20 30k gì cũng được), sau này anh nào muốn bán thì ta tiếp tục phát hành thêm CP để tăng vốn nhưng giá CP góp tăng 10%/năm để các anh góp đầu tiên không thấy thiệt hại.

Sau khoảng 10-20 năm yêu cầu VF đánh giá lại tài sản (phần đầu tư riêng) rồi công ty CP mua lại và nước ta có 1 hệ thống trạm sạc đúng theo ý kiến của các cụ.

Vậy được không các cụ?
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,429
Động cơ
1,916,995 Mã lực
Nhà nước không mất gì và nên có trách nhiệm đề ra được Chính sách chung cho tất cả Doanh nghiệp & tất cả người dân, phương tiện sử dụng.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
843
Động cơ
757,344 Mã lực
Không nên đổ đồng đóng góp của các hãng xe, chỉ cần yêu cầu trích % trên giá bán xe để góp vào quỹ xây trạm sạc. Ví dụ thu 1% cho mỗi con xe bán ra, thu ngay khi xuất hóa đơn. Nếu hãng nào tự xây trạm sạc thì được miễn tuy nhiên những trạm đó phải được dùng chung cho tất cả các hãng xe.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,385
Động cơ
109,518 Mã lực
Tuổi
47
Nhà nước không mất gì và nên có trách nhiệm đề ra được Chính sách chung cho tất cả Doanh nghiệp & tất cả người dân, phương tiện sử dụng.
Đồng ý với cụ, nhà nước sẽ ưu tiên lắp đặt trạm sạc tại những nơi công cộng do nhà nước quản lý là vẹn cả đôi đường, chỉ sợ là mấy ông kia chỉ lo bán xe chứ không muốn làm trạm sạc
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,385
Động cơ
109,518 Mã lực
Tuổi
47
Không nên đổ đồng đóng góp của các hãng xe, chỉ cần yêu cầu trích % trên giá bán xe để góp vào quỹ xây trạm sạc. Ví dụ thu 1% cho mỗi con xe bán ra, thu ngay khi xuất hóa đơn. Nếu hãng nào tự xây trạm sạc thì được miễn tuy nhiên những trạm đó phải được dùng chung cho tất cả các hãng xe.
Vì sao không được đổ đồng hả cụ? lý do chính đáng theo cụ là gì?
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,679
Động cơ
1,258,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ vụ góp vốn thế là khó.
Hà Nội quy hoạch khu đất A cho trạm sạc. Chánh quyền có thể:
1. Đầu tư xây trạm sạc bằng nguồn vốn nhà nước: cái này cũng khó
2. Giao đất cho doanh nghiệp khai khác trạm sạc: cái này chắc dễ hơn.
Mục số 2 khi giao đất em nghĩ sẽ ràng buộc doanh nghiệp trạm sạc đó phải mở cửa cho tất cả mọi loại xe. Lúc này khả năng lớn vẫn là hãng nào nhiều trạm nhất thầu mảnh này, xong rồi mở kết nối để trụ hãng đó sạc được mọi loại xe. Riêng xe cùng tập đoàn hãng nhiều trụ thì được hưởng chính sách free, xe hãng khác trả tiền như bình thường.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,990
Động cơ
1,051,856 Mã lực
Tuổi
41
Trạm công cộng do nhà nước xây thì dùng chung là đúng rồi.
Còn trạm sạc của Vinfast nó là tài sản của Vin. Nó éo cho thằng khác sạc là quyền của nó.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,385
Động cơ
109,518 Mã lực
Tuổi
47
Em nghĩ vụ góp vốn thế là khó.
Hà Nội quy hoạch khu đất A cho trạm sạc. Chánh quyền có thể:
1. Đầu tư xây trạm sạc bằng nguồn vốn nhà nước: cái này cũng khó
2. Giao đất cho doanh nghiệp khai khác trạm sạc: cái này chắc dễ hơn.
Mục số 2 khi giao đất em nghĩ sẽ ràng buộc doanh nghiệp trạm sạc đó phải mở cửa cho tất cả mọi loại xe. Lúc này khả năng lớn vẫn là hãng nào nhiều trạm nhất thầu mảnh này, xong rồi mở kết nối để trụ hãng đó sạc được mọi loại xe. Riêng xe cùng tập đoàn hãng nhiều trụ thì được hưởng chính sách free, xe hãng khác trả tiền như bình thường.
Nhỡ họ không thầu vậy chính sách đó bỏ không hở cụ? chứ thầu thì phải cho các hãng khác sạc chung là hợp lý rồi.
Trạm công cộng do nhà nước xây thì dùng chung là đúng rồi.
Còn trạm sạc của Vinfast nó là tài sản của Vin. Nó éo cho thằng khác sạc là quyền của nó.
Chuẩn cụ, ko lẽ nhà mình xây ai muốn vào làm gì thì làm, vậy sao được
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,679
Động cơ
1,258,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhỡ họ không thầu vậy chính sách đó bỏ không hở cụ? chứ thầu thì phải cho các hãng khác sạc chung là hợp lý rồi.

Chuẩn cụ, ko lẽ nhà mình xây ai muốn vào làm gì thì làm, vậy sao được
Các hãng thứ 3 làm trạm sạc giờ nhiều mà cụ, chỉ không biết là họ có đủ mạnh để thắng thầu được không thôi. Giờ mảng này mạnh nhất là ông nào thì cụ cũng có câu trả lời rồi. Giờ trạm sạc mà mấy mảnh quanh vành đai 1 như đề xuất đợt trước thì toàn vị trí ngon và trung tâm.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,028
Động cơ
129,633 Mã lực
Các hãng thứ 3 làm trạm sạc giờ nhiều mà cụ, chỉ không biết là họ có đủ mạnh để thắng thầu được không thôi. Giờ mảng này mạnh nhất là ông nào thì cụ cũng có câu trả lời rồi. Giờ trạm sạc mà mấy mảnh quanh vành đai 1 như đề xuất đợt trước thì toàn vị trí ngon và trung tâm.
Thì ra là do tiềm lực mạnh yếu khác nhau, ra quyết định quyết đoán của các chủ đầu tư, chứ không phải do có sự độc quyền, ưu đãi đặc quyền đặc lợi cho một bên nào đó như mấy thành phần đầu đất vẫn tuyên truyền cụ nhỉ. Làm cái này 5 ăn 5 thua, xanh chín đấy.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,385
Động cơ
109,518 Mã lực
Tuổi
47
Các hãng thứ 3 làm trạm sạc giờ nhiều mà cụ, chỉ không biết là họ có đủ mạnh để thắng thầu được không thôi. Giờ mảng này mạnh nhất là ông nào thì cụ cũng có câu trả lời rồi. Giờ trạm sạc mà mấy mảnh quanh vành đai 1 như đề xuất đợt trước thì toàn vị trí ngon và trung tâm.
Vậy nên cá nhân e nghĩ gộp chung để làm cũng là vì lý do này, chứ cái anh kia mà thắng thầu thì các cụ mắng ghê lắm và cty này sẽ làm trạm sạc toàn quốc cụ ơi
Thì ra là do tiềm lực mạnh yếu khác nhau, ra quyết định quyết đoán của các chủ đầu tư, chứ không phải do có sự độc quyền, ưu đãi đặc quyền đặc lợi cho một bên nào đó như mấy thành phần đầu đất vẫn tuyên truyền cụ nhỉ. Làm cái này 5 ăn 5 thua, xanh chín đấy.
E hóng phản biện của các cụ ấy
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,028
Động cơ
129,633 Mã lực
Vậy nên cá nhân e nghĩ gộp chung để làm cũng là vì lý do này, chứ cái anh kia mà thắng thầu thì các cụ mắng ghê lắm và cty này sẽ làm trạm sạc toàn quốc cụ ơi

E hóng phản biện của các cụ ấy
Vậy là các trạm sạc được đặt trên đất công của nhà nước, ông nào làm chủ đầu tư thì phải làm trạm sạc dùng chung (phí theo nhà nước quy định).
Còn trạm sạc của ông anh mấy cụ Zinger03 vuvanphong ... bỏ tiền ra xây trên đất do ông anh các cụ ấy thuê thì rõ ràng mặc nhiên ông anh các cụ ấy muốn làm gì thì làm!!!
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,028
Động cơ
129,633 Mã lực
Ngoại trừ công viên với khuôn viên trụ sở nhà nước thì không có trạm sạc trên đất công đâu.

Một mảnh đất hoang bất kỳ xong có công ty tới trả tiền thuê đất thì nó thành đất tư của cty đó rồi.

1000044499.jpg
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
166
Động cơ
8,737 Mã lực
Thằng nào ép dân phải dùng xe điện thì thằng đấy có trách nhiệm phải xây. Doanh nghiệp họ chỉ lo sản xuất và bán xe thôi.

Tư duy như ông thớt thì các hãng xe xăng cũng phải xây cây xăng à?
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,356
Động cơ
144,931 Mã lực
Một vấn đề lớn của ta dường như là thiếu điện các cụ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top