Vấn đề trạm sạc công cộng khá là nan giải, các vùng ven đô thì có thể có nhiều chứ vùng vành đai 1 thì không còn nhiều. Trong các khu dân cư có thể tận dụng các trụ sở cũ đã chuyển đi sau sát nhập để làm điểm sạc, tuy nhiên cũng sát vách với nhà dân nên nếu xảy ra vấn đề cháy nổ cũng đáng lo ngại. Ngoài ra thì có thể xẻ bớt công viên, vỉa hè làm điểm sạc, cái này thì chắc chắn sẽ gặp phản đối ít nhiều. Ngay cả tư nhân như V, đợt bỏ bớt lốt đỗ xe trong Time để nhường chỗ cho sạc thì cũng gặp phản đối của cư dân, tất nhiên là sau đâu cũng vào đó.
Nhưng sạc phải tiện lợi, thuận tiện đi lại thì người dân mới hưởng ứng, vì chỗ sạc không phải là chỗ trông xe, nên ngoài việc quy hoạch điểm sạc ra lại phải quy hoạch điểm trông giữ xe điện trong tình trạng một số khu vực chung cư, nhà ở tập thể lo ngại cháy nổ nên từ chối trông giữ. Vấn đề này phải làm khéo léo và nhân văn chứ gượng ép như bên HH Linh Đàm thì có vẻ không ổn lắm. Ko biết các nhà quy hoạch đã nghĩ đến vấn đề này từ lúc đưa ra dự thảo cấm xe xăng dầu chưa.
Đó là tính sơ sơ xe máy, còn ô tô thì hiện tại nội đô quá tải chỗ đỗ rồi, chưa thấy có phương án nào đáp ứng được khi mà xe ô tô điện từ mẫu to đến nhỏ mỗi tháng bán được vài nghìn đến vài chục nghìn chiếc