[Funland] Trạm sạc công cộng, tại sao không?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,015
Động cơ
1,051,776 Mã lực
Tuổi
41
NN đếch bỏ tiền ra đâu
sắp tới sẽ là quy hoạch một số vị trí đất công cộng rồi cho DN thuê lắp trạm sạc, yêu cầu ông mở cho sạc chung. nhưng mà khả năng cũng đếch có ông nào mở đâu
Mở ra mỗi tháng được vài xe vào sạc chả móm nặng. Trong khi trạm nhượng quyền bên cạnh nó tấp nập xe vào.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe tăng
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,015
Động cơ
70,124 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Coi trạm sạc như trạm săng... khuyến khích doanh nghiệp bán săng đầu tư, miễn nhiều loại thuế...ban đầu...Người tiêu dùng mua điện sạc như mua săng...
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,615
Động cơ
125,346 Mã lực
Muốn hay không cũng phải phụ thuộc vào NN thôi ạ, nếu NN ra quyết định đến giờ G phải chia sẻ thì cũng phải tuân theo.
Thế này có gọi là trưng dụng tài sản được không. Có luật trưng dụng tài sản đó. Được trưng dụng tài sản nhưng phải bù tiền.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Muốn hay không cũng phải phụ thuộc vào NN thôi ạ, nếu NN ra quyết định đến giờ G phải chia sẻ thì cũng phải tuân theo.
Thế này có gọi là trưng dụng tài sản được không. Có luật trưng dụng tài sản đó. Được trưng dụng tài sản nhưng phải bù tiền.
Nếu mà như thế này thì fairplay nhỉ các cụ:
Chính phủ Mỹ đã và đang trả tiền cho Tesla thông qua các khoản tài trợ liên bang (từ gói cơ sở hạ tầng 7,5 tỷ USD) để Tesla mở rộng và chia sẻ mạng lưới trạm sạc Supercharger của mình cho các xe điện khác.
.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,532
Động cơ
284,488 Mã lực
Nơi ở
đang load
Mở ra mỗi tháng được vài xe vào sạc chả móm nặng. Trong khi trạm nhượng quyền bên cạnh nó tấp nập xe vào.
thì vậy cụ, ông nào đầu tư ông VF lại miễn cho 1 năm sạc là vỡ mặt. mà đầu tư em tính bán tầm 10k mới có lãi
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề trạm sạc công cộng khá là nan giải, các vùng ven đô thì có thể có nhiều chứ vùng vành đai 1 thì không còn nhiều. Trong các khu dân cư có thể tận dụng các trụ sở cũ đã chuyển đi sau sát nhập để làm điểm sạc, tuy nhiên cũng sát vách với nhà dân nên nếu xảy ra vấn đề cháy nổ cũng đáng lo ngại. Ngoài ra thì có thể xẻ bớt công viên, vỉa hè làm điểm sạc, cái này thì chắc chắn sẽ gặp phản đối ít nhiều. Ngay cả tư nhân như V, đợt bỏ bớt lốt đỗ xe trong Time để nhường chỗ cho sạc thì cũng gặp phản đối của cư dân, tất nhiên là sau đâu cũng vào đó.
Nhưng sạc phải tiện lợi, thuận tiện đi lại thì người dân mới hưởng ứng, vì chỗ sạc không phải là chỗ trông xe, nên ngoài việc quy hoạch điểm sạc ra lại phải quy hoạch điểm trông giữ xe điện trong tình trạng một số khu vực chung cư, nhà ở tập thể lo ngại cháy nổ nên từ chối trông giữ. Vấn đề này phải làm khéo léo và nhân văn chứ gượng ép như bên HH Linh Đàm thì có vẻ không ổn lắm. Ko biết các nhà quy hoạch đã nghĩ đến vấn đề này từ lúc đưa ra dự thảo cấm xe xăng dầu chưa.
Đó là tính sơ sơ xe máy, còn ô tô thì hiện tại nội đô quá tải chỗ đỗ rồi, chưa thấy có phương án nào đáp ứng được khi mà xe ô tô điện từ mẫu to đến nhỏ mỗi tháng bán được vài nghìn đến vài chục nghìn chiếc
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,328 Mã lực
Tuổi
47
Nếu mà như thế này thì fairplay nhỉ các cụ:
Chính phủ Mỹ đã và đang trả tiền cho Tesla thông qua các khoản tài trợ liên bang (từ gói cơ sở hạ tầng 7,5 tỷ USD) để Tesla mở rộng và chia sẻ mạng lưới trạm sạc Supercharger của mình cho các xe điện khác.
.
ít nhất phải như này chứ không không đòi mở sạc ai chịu
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
ít nhất phải như này chứ không không đòi mở sạc ai chịu
Sẽ có một deal nào đó, dạng như BT chẳng hạn.
Cụ kia nói đến giờ G cũng đúng nhưng có vẻ như áp chế quá đà. Vingroup là công ty đa sở hữu, làm ăn thế các quỹ nước ngoài chạy mất dép ngay.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,742
Động cơ
906,999 Mã lực
Sẽ có một deal nào đó, dạng như BT chẳng hạn.
Cụ kia nói đến giờ G cũng đúng nhưng có vẻ như áp chế quá đà. Vingroup là công ty đa sở hữu, làm ăn thế các quỹ nước ngoài chạy mất dép ngay.
Nó chính là chênh lệch giá sạc đó cụ, ví dụ như : xe của mình sx thì 4,5k / kw , xe của hãng khác vào thì 6k / kw.
 
1
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Nó chính là chênh lệch giá sạc đó cụ, ví dụ như : xe của mình sx thì 4,5k / kw , xe của hãng khác vào thì 6k / kw.
Họ còn một quyền hiến định nữa, đó là có cho xe hãng khác vào sạc hay không. Xây dựng hệ thống trạm sạc để phục vụ cho việc bán xe là mục đích chính, sau này tính sau.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,742
Động cơ
906,999 Mã lực
Họ còn một quyền hiến định nữa, đó là có cho xe hãng khác vào sạc hay không. Xây dựng hệ thống trạm sạc để phục vụ cho việc bán xe là mục đích chính, sau này tính sau.
Vâng cụ, NN sẽ điều tiết việc đó, với xu thế xanh hóa các phương tiện giao thông thì muốn hay không cũng bắt buộc phải chia sẻ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,140
Động cơ
98,345 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhà nước chưa dư tiền để lo xây trạm cho xe điện nói chung, và xe tàu nói riêng.
Nếu nhà nước xây, thì trạm sạc theo chuẩn nào? Theo chuẩn Vin hay chuẩn tàu?
Ông nào tính làm ăn lâu dài thì bỏ tiền ra mà xây.
Nếu NN xây trạm sạc xe điện, thì đội đi xe xăng đòi công bằng, NN cũng phải xây trạm xăng.
Xưa nay bác đổ xăng ở trạm nào?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,990
Động cơ
970,973 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cần doanh nghiệp nhập trụ sạc về bán trạm sạc còn nhà đầu tư nào có đất thì mua về kinh doanh đơn giản thế thôi
Gần nhà e cách có 200m có trụ sạc của oil mà e chưa sạc lần nào vì tốn xèng đành đi thêm 500m nữa sạc miễn phí vậy, cái trụ sạc của oil ko ở trong hệ sinh thái của vf thì mất đi 100% số khách hàng xe điện của vf
E mà có tiền đầu tư trạm sạc thì e cũng chọn nơi sinh lời cao nhất chứ
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,328 Mã lực
Tuổi
47
Xưa nay bác đổ xăng ở trạm nào?
thực ra cây xăng do petrolimex hay pvoil cũng là nhà nước đó thôi, vậy giờ nhà nước lập 1 công ty chuyên phát triển trụ sạc là được, còn ông vf thì cứ coi như là mấy cây xăng tư nhân tự mua bán, bán giỏi thì sống dở thì tự chịu thôi
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,140
Động cơ
98,345 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
thực ra cây xăng do petrolimex hay pvoil cũng là nhà nước đó thôi, vậy giờ nhà nước lập 1 công ty chuyên phát triển trụ sạc là được, còn ông vf thì cứ coi như là mấy cây xăng tư nhân tự mua bán, bán giỏi thì sống dở thì tự chịu thôi
Nhà nước và nhân dân cùng làm, trăm hoa đua nở nhưng theo 1 hướng chung.
Đó là cách phát triển hệ thống hạ tầng cung cấp nhiên liệu cho "cơ giới hóa" trước đây.
Ngày nay, với mục tiêu "điện khí hóa", "xanh hóa"... nguyên tắc cũng không thể khác.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,145
Động cơ
1,057,658 Mã lực
Lúc nào cũng đòi kinh tế thị trường mà khó là gào nn ra là sao nhỉ. Theo kttt thì rõ ràng là tự nhà sx làm trạm sạc hoặc phát triển tư nhân hoá trạm sạc bằng cách để các trạm sạc tự phát triển và bán với giá họ thấy có lãi hợp lý. Nhưng như vậy cũng sẽ có các ràng buộc cơ bản về giá thì tư nhân mới dám chơi chứ dại gì. Vậy là để phát triển được sạc xe điện thì trước mắt phải tóm cổ các ông EVN, TKV, PVN vào kèo này làm trục rồi mới phát triển dần sang tư nhân được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,015
Động cơ
1,051,776 Mã lực
Tuổi
41
Lúc nào cũng đòi kinh tế thị trường mà khó là gào nn ra là sao nhỉ. Theo kttt thì rõ ràng là tự nhà sx làm trạm sạc hoặc phát triển tư nhân hoá trạm sạc bằng cách để các trạm sạc tự phát triển và bán với giá họ thấy có lãi hợp lý. Nhưng như vậy cũng sẽ có các ràng buộc cơ bản về giá thì tư nhân mới dám chơi chứ dại gì. Vậy là để phát triển được sạc xe điện thì trước mắt phải tóm cổ các ông EVN, TKV, PVN vào kèo này làm trục rồi mới phát triển dần sang tư nhân được.
Tại sao phải bắt mấy ông ấy làm trạm sạc. Trong khi bên kia có thằng cho sạc miễn phí.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Lúc nào cũng đòi kinh tế thị trường mà khó là gào nn ra là sao nhỉ. Theo kttt thì rõ ràng là tự nhà sx làm trạm sạc hoặc phát triển tư nhân hoá trạm sạc bằng cách để các trạm sạc tự phát triển và bán với giá họ thấy có lãi hợp lý. Nhưng như vậy cũng sẽ có các ràng buộc cơ bản về giá thì tư nhân mới dám chơi chứ dại gì. Vậy là để phát triển được sạc xe điện thì trước mắt phải tóm cổ các ông EVN, TKV, PVN vào kèo này làm trục rồi mới phát triển dần sang tư nhân được.
Ban đầu mà mấy ông nhớn kia nhận thức được vai trò trung tâm của mình, làm chủ được hệ thống trạm sạc thì câu chuyện đã khác nhiều, đằng này luống cuống thủ tục hành chính hay sao, để các doanh nghiệp tự xử, thế là doanh nghiệp đứng ra tự làm, cũng là thời cơ cho họ, doanh nghiệp nào biết chớp thời cơ thì giờ được gặt hái thành quả là hoàn toàn logic.
Mà làm cái này nó là cả mả tiền chứ không phải là ít, đòi share thì đơn giản thôi, ông có chân giò bà thò chai rượu, còn không thì cứ rượu xuông thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top