[Funland] Trạm sạc công cộng, tại sao không?

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,329
Động cơ
801,596 Mã lực
Vấn đề trạm sạc dùng chuẩn chung là xu thế không thể chống lại được. Tuy nhiên nếu ông nào bỏ tiền đầu tư thì có quyền thu phí xe các hãng khác cao hơn xe do chính mình sx.
Chỉ những thành phần đầu đ.ấ. t mới nghĩ là trạm sạc độc quyền hay kiểu bán xe thì phải tự làm trạm sạc để phục vụ xe của mình làm ra.
Tương tự cây ATM thôi, thẻ nào cũng rút được nhưng phí có thể khác nhau.
Nhưng khởi đầu nó bỏ tiền ra đầu tư để phục vụ bán xe của nó. Giờ các ông khác muốn bán xe nhưng lại đếch chịu bỏ tiền đầu tư trạm xạc lại đòi dùng ké của nó cơ. Cho dùng ké nó chả được lợi lộc gì lại bị mất thị phần vì xe các hãng bán được. Nó có phải đầu đ.ất đâu :))
Phải cụ là nó thì cụ có cho dùng ké ko?
Trừ khi nào các hãng cũng xây dựng nhiều trạm sạc khác rồi thì lúc đấy chắc chắn sẽ chuyển sang dùng chung vì có lợi cho cả đôi bên.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,747
Động cơ
907,079 Mã lực
Nhưng khởi đầu nó bỏ tiền ra đầu tư để phục vụ bán xe của nó. Giờ các ông khác muốn bán xe nhưng lại đếch chịu bỏ tiền đầu tư trạm xạc lại đòi dùng ké của nó cơ. Cho dùng ké nó chả được lợi lộc gì lại bị mất thị phần vì xe các hãng bán được. Nó có phải đầu đ.ất đâu :))
Phải cụ là nó thì cụ có cho dùng ké ko?
Trừ khi nào các hãng cũng xây dựng nhiều trạm sạc khác rồi thì lúc đấy chắc chắn sẽ chuyển sang dùng chung vì có lợi cho cả đôi bên.
NN sẽ điều phối việc này, chi tiết thế nào thì có thể được công khai và cũng có thể được giữ kín.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Nhưng khởi đầu nó bỏ tiền ra đầu tư để phục vụ bán xe của nó. Giờ các ông khác muốn bán xe nhưng lại đếch chịu bỏ tiền đầu tư trạm xạc lại đòi dùng ké của nó cơ. Cho dùng ké nó chả được lợi lộc gì lại bị mất thị phần vì xe các hãng bán được. Nó có phải đầu đ.ất đâu :))
Phải cụ là nó thì cụ có cho dùng ké ko?
Trừ khi nào các hãng cũng xây dựng nhiều trạm sạc khác rồi thì lúc đấy chắc chắn sẽ chuyển sang dùng chung vì có lợi cho cả đôi bên.
E đang hóng các cụ đưa ra phương án khả thi mà chưa thấy đậu, đặc biệt là các cụ hay nói lốp pi, độc quyền
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,651
Động cơ
499,219 Mã lực
Tuổi
31
thực ra cây xăng do petrolimex hay pvoil cũng là nhà nước đó thôi, vậy giờ nhà nước lập 1 công ty chuyên phát triển trụ sạc là được, còn ông vf thì cứ coi như là mấy cây xăng tư nhân tự mua bán, bán giỏi thì sống dở thì tự chịu thôi
Cái chính là trạm sạc ko phải của VF thì ko đc miễn phí sạc theo các chương trình KM :D
Ví dụ như em đôi khi phải cắm bộ sạc di động vào ổ điện ở nhà thì mất tiền điện ý 😁
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Nghiên cứu tưởng về món đầu tư trạm sạc này liệu có hiệu quả không các cụ nhỉ ?
 

victo2025

Xe tải
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
292
Động cơ
4,516 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E đang hóng các cụ đưa ra phương án khả thi mà chưa thấy đậu, đặc biệt là các cụ hay nói lốp pi, độc quyền
Tạm thời khả thi nhất là phương án "sạc chui", vận dụng như nào là mỗi nhà, mỗi khu vực sẽ khác nhau. Xưa còn nuôi gà nuôi lợn ở khu tập thể được nữa là.
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E đang hóng các cụ đưa ra phương án khả thi mà chưa thấy đậu, đặc biệt là các cụ hay nói lốp pi, độc quyền
Tôi thấy cần đưa việc sạc điện sang cùng nhóm ngành 4730 (như xăng) thì mới đúng tính chất của việc xây dựng hạ tầng nhiên liệu mới (điện) cho phương tiện mới (xe điện) để tạo hành lang pháp lý trước rồi mới tiến hành tiếp được.
Hiện nay, sạc điện được xếp vào nhóm bãi xe 5225, không khác gì trông giữ xe.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,651
Động cơ
499,219 Mã lực
Tuổi
31
Nghiên cứu tưởng về món đầu tư trạm sạc này liệu có hiệu quả không các cụ nhỉ ?
Làm trạm VF đầu tư 5 tỏi xe sạc 16/24 tiếng mỗi ngày mà đến năm thứ 4 mới có lãi :D
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,651
Động cơ
499,219 Mã lực
Tuổi
31
Tương tự cây ATM thôi, thẻ nào cũng rút được nhưng phí có thể khác nhau.
ATM ngày trước làm gì rút được ngân hàng khác hở cụ :D
Vâng cụ nhưng rồi với xu thế phát triển tất yếu của NH thì bắt buộc phải chia sẻ thôi ạ.
Khác nhau giữa ATM và trạm sạc là bên ATM ngân hàng nào cũng có khách hàng và họ rút lẫn nhau và ai rút ATM.khác thì phải trả phí và NH nào cũng làm ATM.cả.
Còn mấy ông xe điện chưa bán đc mấy ở VN ko dám đầu tư trạm sạc đòi hưởng từ cty ng ta đi tiên phong chịu lỗ đầu tư ban đầu khôn thế ai lại đc :))
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,615
Động cơ
125,346 Mã lực
số liệu bán còn hơn cả vf nhưng nói đến cấm xe máy thì toàn nói a ấy lốp pi

sạc độc quyền là sao cụ nhẩy
nhiều cụ ở đây xui bậy bỏ xừ, nói ko phải xe vf thì thu tiền sạc cao hơn 8-10k chẳng hạn, nói vậy khác nào mấy cụ đi vào hàng ăn bị chặt chém rồi cầm bill bóc phốt
Như bên viễn thông, gọi nội mạng giá rẻ, ngoại mạng giá đắt. Muốn sạc rẻ thì vào sạc trạm của hãng xe. Dùng ké của hãng khác thì đắt là đúng rồi.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,651
Động cơ
499,219 Mã lực
Tuổi
31
4 năm thu hồi vốn á, 5 tỷ là riêng tiền đầu tư thiết bị hả cụ ?
Khoảng 4 trụ sạc là thế ... từ biến áp hạ áp, thuê điện, lắp thiết bị... đấy là chưa tính tiền thuê đất nhé (đất của nhà) ...nên cũng ko ngon ăn đâu.
Giờ VF nó mới ra loại 220v - 20KW nhưng có thể gấp đôi nếu trụ bên cạnh ko có xe sạc thì có vử khả thi hơn :D
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Tôi thấy cần đưa việc sạc điện sang cùng nhóm ngành 4730 (như xăng) thì mới đúng tính chất của việc xây dựng hạ tầng nhiên liệu mới (điện) cho phương tiện mới (xe điện) để tạo hành lang pháp lý trước rồi mới tiến hành tiếp được.
Hiện nay, sạc điện được xếp vào nhóm bãi xe 5225, không khác gì trông giữ xe.
Tôi lại thấy không cần vì như đưa vào nhóm ngành như vậy thì người dân sạc ở nhà cũng phải tuân theo quy chuẩn chung, cụ có thấy mấy nhà bán lẻ xăng lít (bán lề đường) có giấy phép bán hay PCCC gì không? còn sạc điện thì nhà dân sạc bình thường mà
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Khoảng 4 trụ sạc là thế ... từ biến áp hạ áp, thuê điện, lắp thiết bị... đấy là chưa tính tiền thuê đất nhé (đất của nhà) ...nên cũng ko ngon ăn đâu.
Giờ VF nó mới ra loại 220v - 20KW nhưng có thể gấp đôi nếu trụ bên cạnh ko có xe sạc thì có vử khả thi hơn :D
Ít trụ thế. Em tính nếu đầu tư trạm phải cỡ 10 trụ/trạm, loại sạc nhanh công suất đến 180kw để sài cho cả dòng VF8-VF9 ~o)
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi lại thấy không cần vì như đưa vào nhóm ngành như vậy thì người dân sạc ở nhà cũng phải tuân theo quy chuẩn chung, cụ có thấy mấy nhà bán lẻ xăng lít (bán lề đường) có giấy phép bán hay PCCC gì không? còn sạc điện thì nhà dân sạc bình thường mà
Sạc ở nhà thì không cần tính. Giống bọn mua xăng đong chai, đóng can đi phượt thôi. Đổ đâu thì đổ.
Còn nếu giữ nguyên 5225 cũng được, thì phải làm giống bọn trông xe: không được từ chối trông bất cứ xe nhãn hiệu nào, chủng loại nào :D
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Như bên viễn thông, gọi nội mạng giá rẻ, ngoại mạng giá đắt. Muốn sạc rẻ thì vào sạc trạm của hãng xe. Dùng ké của hãng khác thì đắt là đúng rồi.
So sánh với viễn thông là khập khiễng rồi cụ, như cụ xài viettel đố cụ được xài hạ tầng mạng của vina hay mobi, nếu đúng như các cụ đang nói là VF phải chia sẻ hạ tầng thì món viễn thông cũng đang độc quyền đấy không phải là cạnh tranh lành mạnh đâu.
Sạc ở nhà thì không cần tính. Giống bọn mua xăng đong chai, đóng can đi phượt thôi. Đổ đâu thì đổ.
Còn nếu giữ nguyên 5225 cũng được, thì phải làm giống bọn trông xe: không được từ chối trông bất cứ xe nhãn hiệu nào, chủng loại nào :D
Xăng các cụ muốn chế tạo thì phải có quy trình, quy chuẩn nhà máy, còn điện hả? mua pin mặt trời, lắp thêm pin lưu trữ là có thể sạc điện cho xe thoải mái rồi nên đừng ép người dân phải tuân thủ các tiêu chuẩn khác.
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
So sánh với viễn thông là khập khiễng rồi cụ, như cụ xài viettel đố cụ được xài hạ tầng mạng của vina hay mobi, nếu đúng như các cụ đang nói là VF phải chia sẻ hạ tầng thì món viễn thông cũng đang độc quyền đấy không phải là cạnh tranh lành mạnh đâu.

Xăng các cụ muốn chế tạo thì phải có quy trình, quy chuẩn nhà máy, còn điện hả? mua pin mặt trời, lắp thêm pin lưu trữ là có thể sạc điện cho xe thoải mái rồi nên đừng ép người dân phải tuân thủ các tiêu chuẩn khác.
Bán xăng với chế xăng là 2 nhóm ngành nghề khác nhau, quy định cũng khác nhau.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Ít trụ thế. Em tính nếu đầu tư trạm phải cỡ 10 trụ/trạm, loại sạc nhanh công suất đến 180kw để sài cho cả dòng VF8-VF9 ~o)
Thường mà đầu tư 10 trụ thì họ sẽ làm tầm 2-4 trụ 150 4 trụ 120 và 2-4 trụ 60 là ổn cụ ơi, vì đầu tư tính bình quân chứ mấy ông Vf8 VF9 toàn xe nhà sạc ít lắm, mà ăn thì cũng hơn trăm ký nên vô tư, tầm 5 tỷ là ổn, còn thu lại ntn tùy địa điểm có đắc địa hay không nữa.
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Như bên viễn thông, gọi nội mạng giá rẻ, ngoại mạng giá đắt. Muốn sạc rẻ thì vào sạc trạm của hãng xe. Dùng ké của hãng khác thì đắt là đúng rồi.
So với bên viễn thông thì phải so giữa nhà cung cấp mạng và nhà cung cấp thiết bị bác ạ.
Viettel chẳng hạn, vừa là nhà cung cấp dịch vụ vừa sx điện thoại nhưng không thể hạn chế chỉ cho kết nối điện thoại Viettel vào mạng Viettel.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Bán xăng với chế xăng là 2 nhóm ngành nghề khác nhau, quy định cũng khác nhau.
à e nói là người dân tự sx xăng với bán xăng nó khác với tự sx và bán điện đó cụ, làm điện đơn giản hơn nhiều mà nhà nước còn đang khuyến khích người dân tự sx điện (lắp ĐMT mái nhà) nên ta không nên đưa ra các quy chuẩn làm khó người dân, còn trạm sạc thì đâu thấy nhà nước cấm ai muốn thì cứ đầu tư, còn không chịu đầu tư thì không được kêu là đúng mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top