- Biển số
- OF-508992
- Ngày cấp bằng
- 8/5/17
- Số km
- 11
- Động cơ
- 182,390 Mã lực
- Tuổi
- 45
Các hãng cao cấp thì bảo dưỡng sửa chữa cũng thuộc hàng cao cấp rồi.
Theo em thì cụ chủ nên cẩn thận hơn. Tránh để bị thợ họ gạ.Đó là 1 trong những lý do không nên đi xe Vespa

Bằng e bảo dưỡng cấp lớn 4 vạn xe morningHôm nay đi bảo dưỡng cái xe máy ở topcom mà xót ruột quá các cụ ạ.
Các cụ đọc phần tồn tại sau bảo dưỡng thì thấy còn một đống thứ. Vậy mà đã hơn 4tr rồi. Báo giá qua qua nếu làm hết cũng thêm vài triệu nữa.![]()
Gần hết tháng lương. Chắc e chuyển sang đi xe đạp cho nó ích nước lợi nhà ạ.
xe vepas prima 3v ie 23.000km
![]()

- Nếu xe của cụ sử dụng ắc quy chì axit thì tuổi thọ max 3 năm với điều kiện nạp xả đúng và sử dụng với cường độ không cao, nhưng thông thường chỉ được 2 năm. Vì vòng đời nạp xả của ắc quy chì axit loại viễn thông chỉ được max 300 lần với điện áp cắt xả là 10,5 vôn, còn xả xuống dưới nữa thì vòng đời còn ngắn hơn nhiều. Về cơ bản thì dung lượng của ắc quy chì axit giảm nhanh hơn khá nhiều so với sử dụng pin Lithium => quãng đường đi được giảm nhanh). Giá thay mới chắc tầm 2,5 triệu đến 3 triệu/1 bộ.Kể cả 1000 lần xạc , 2 ngày em xạc 1 chu kỳ...thì độ bền của nó cũng 5 năm...Lúc đó thay ắc quy cubgx đc...
. Thực sự với giá thay là 12 triệu đồng thì cũng căng. Lý thuyết thì được 5 năm đấy nhưng còn phải căn cứ vào thực tế sử dụng và dung lượng giảm dần của pin nữa, một điều chắc chắn là quãng được đi được sẽ giảm theo năm/tháng => 80->60->40->20->10->thay mới. Về cơ bản nó không khác gì pin điện thoại cả, thời gian đầu 1 ngày cụ chỉ phải nạp 1 đến 2 lần/ngày nhưng rồi theo tháng/năm vẫn với cường độ sử dụng như vậy thì 1 ngày số lần cụ phải nạp đến 3, 4, ... lần và có khi pin đang báo 7x% tụt (sập) phát xuống còn 2x% mà mình không hiểu vì sao.Trước nhà em có 3 xe vespa cơ. Đi sửa chữa đêm nhục. Giờ còn 1 xe, e tìm dc chỗ ngoài sửa nên giờ đỡ nhọc hơnHôm nay đi bảo dưỡng cái xe máy ở topcom mà xót ruột quá các cụ ạ.
Các cụ đọc phần tồn tại sau bảo dưỡng thì thấy còn một đống thứ. Vậy mà đã hơn 4tr rồi. Báo giá qua qua nếu làm hết cũng thêm vài triệu nữa.![]()
Gần hết tháng lương. Chắc e chuyển sang đi xe đạp cho nó ích nước lợi nhà ạ.
xe vepas prima 3v ie 23.000km
![]()


Xe em đi gần hết công tơ mét rồi mà em cũng chẳng thèm bảo dưỡng, chỉ thay dầu là định kì thôi. Nói chung xe máy tháo ra lắp lại sau bảo dưỡng cảm giác đi không được như mớivespa cụ ạ. E đi được 23k rồi.

Nhìn list thấy thay dầu đắt gấp đôi HondaHôm nay đi bảo dưỡng cái xe máy ở topcom mà xót ruột quá các cụ ạ.
Các cụ đọc phần tồn tại sau bảo dưỡng thì thấy còn một đống thứ. Vậy mà đã hơn 4tr rồi. Báo giá qua qua nếu làm hết cũng thêm vài triệu nữa.![]()
Gần hết tháng lương. Chắc e chuyển sang đi xe đạp cho nó ích nước lợi nhà ạ.
xe vepas prima 3v ie 23.000km
![]()

Năm sau tốn 15 củ mua ắcquiEm đi xe máy điện chả cần bảo dưỡng cái gì cả...Tháng tốn mấy chục ngàn tiền xạc ắc quy...![]()
Xe cụ đi bao năm rồi mà đã phải động đến côn, với trục bánh trước thế, xe bị lỗi à, xe bx em chạy từ 2011 đến giờ trục chiếc có bị gì đâu.Hôm nay đi bảo dưỡng cái xe máy ở topcom mà xót ruột quá các cụ ạ.
Các cụ đọc phần tồn tại sau bảo dưỡng thì thấy còn một đống thứ. Vậy mà đã hơn 4tr rồi. Báo giá qua qua nếu làm hết cũng thêm vài triệu nữa.![]()
Gần hết tháng lương. Chắc e chuyển sang đi xe đạp cho nó ích nước lợi nhà ạ.
xe vepas prima 3v ie 23.000km
![]()
