Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

vivil

Xe hơi
Biển số
OF-466838
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
166
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
41
cảm ơn cụ thớt!
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,203
Động cơ
515,013 Mã lực
Còn một điều này em viết ra chắc làm một số cụ cười chảy nước mắt. :^)
Ngày trước có đọc một cuốn truyện, trong đó có một câu của một tay đua già khuyên tay đua trẻ:
"Sự dũng cảm sẽ đưa cậu vượt lên trên người khác, nhưng chính sự sợ hãi mới đưa cậu về đến đích !!!!!!!!!"
Khi đọc thì cũng không hiểu lắm, nhưng qua một thời gian cấm lái cũng tương đối mới ngộ ra được ý nghĩa của nó. Nếu cứ "dũng cảm" mà đạp hết ga thì hậu quả là rõ rồi. Nhưng mà cứ rón rén trên đường thì thà cài số lùi mà đi còn hơn, chưa nói là cản trở người khác. Nếu như mỗi khi cầm lái, người lái xe hiểu rằng họ phải đối mặt với rất nhiều hiểm họa thì có lẽ số TNGT sẽ giảm đi rất nhiều.
Cá nhân em thì mỗi lần cầm lái vẫn cảm thấy hợi sờ sợ, vì có mấy lần không thấy sợ thì đã suýt toi rồi, may mà số vẫn còn hên :21:
Chuẩn cụ. Kinh nghiệm của e là khi mới biết lái thì chả bị làm sao. Nhưng khi cảm thấy tự tin mình lái tốt và làm chủ đc tay lái thì lúc đó va chạm mới xảy ra.
 

Tommy Ngô

Xe hơi
Biển số
OF-424040
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
178
Động cơ
219,280 Mã lực
E đánh dấu tối về hóng sau. E lái cũng hơn chục năm rồi nhưng kinh nghiệm toàn đúc kết từ bản năng.
 

linhngoc12

Đi bộ
Biển số
OF-443139
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
9
Động cơ
209,890 Mã lực
Tuổi
43
THÊM VÀI NGUYÊN TẮC VÀNG KHI CHẠY TRÊN ĐƯỜNG:

1 - Không nên thử phanh xe tải và xe khách::^)
Nhiều bác cứ thích giành đường hay chạy chèn qua đầu xe tải, xe khách. Nên lưu ý là các xe đó phanh không ăn lắm, hơn nữa quán tính lại lớn. Tốt hơn hết là cứ cho nó chạy qua rồi mình đi sau.

2 - Đất không chịu trời thì trời chịu đất::)
Khi chạy đường trường nếu các bác chủ động chạy lấn đường các xe chạy ngược chiều, đặc biệt là xe tải, xe khách thì họ sẽ lấn đường lại. Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về số vì sợ tốn xăng. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ. Nên tốt nhất là các bác cứ chủ động nhường đường trước, họ cũng sẽ không lấn đường của các bác nữa.

3 - Không bám đuôi xe to hơn minh khi vượt xe khác
:
Nhiều bác chạy trên đường hay bám đuôi xe khác khi vượt xe đi cùng chiều. Điều này rất nguy hiểm bởi vì mình không nhìn rõ đường. Khi xe chạy trước mình vượt xong, láng vào làn đường bên phải thì mình mới thấy một xe đang chạy ngược chiều lao thẳng vào mình. Hậu quả là sao thì các bác cũng thấy rồi.
Nói chung là khi vượt xe cùng chiều phải quan sát thật kỹ trước khi vượt. Nhiều khi các bác đang đạp ga vượt lên thì xe phía trước lại láng ra để tránh 1 bác 2B hay một bà xe thồ làm các bác lại phải đạp phanh dúi dụi

4 - Tuyệt đối không vượt ở đoạn đường vòng hoặc đang lên dốc mà sắp đến đỉnh dốc::s
Không vượt ở đoạn đường vòng thì rõ rồi, nhưng nhiều bác tự tin vào tay lái lụa vẫn coi thường. Đang lên dốc cũng vậy, chúng ta không nhìn được các xe phía trước, kể cả cùng chiều và ngược chiều.
(Hình như luật cấm vượt trên đường dốc thì phải, còn đường vòng thì đương nhiên rồi !)


Chú ý:
Khi lái xe các bác còn phải phán đoán cách ứng xử của các phương tiện giao thông cùng đường với mình, như thế thì xử lý mới chủ động được. Nhiều khi phải nhìn qua kính của xe phía trước. Ví dụ thấy một ông 2B chạy cắt mặt ông chạy phía trước thì chắc chắn xe đó phải phanh gấp, các bác cứ chủ động rà phanh trước đi là vừa.

Hai loại tốc độ:
Cái này thì đơn giản, ai cũng biết, nhưng không phải bác tài nào cũng cảm nhận rõ ràng khi cầm lái.
Hai loại tốc độ đó là: Tốc độ chạy thẳng & tốc độ chạy ngang
(Như kiểu phân tích chuyển động thành 2 vector theo trục X&Y ấy)
Thường thì chúng ta chỉ chú ý đến chuyển động chạy thẳng lên phía trước. Nhưng khi tốc độ các phương tiện bằng nhau thì chuyển động sang 2 bên lại giữ vị trí quan trọng. Các bác không để ý là va phải các xe đi cùng chiều ngay. Nên khi chuyển làn đồng tốc thì phải chú ý nhìn gương và chuyển làn từ từ thôi.

Vài kinh nghiệm của bản thân. Bác nào thẩy bổ ích thì cho em xin một ly Vốt Ka nhé ! (b)
Cụ chỉ được cái nói chuẩn
 

Datnam

Xe hơi
Biển số
OF-451456
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
138
Động cơ
207,980 Mã lực
Tuổi
42
Em đánh dấu, lát đọc
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
613
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
Côn ra ga vào!:-B:-B:-B
 

HAMATA

Xe tải
Biển số
OF-131546
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
418
Động cơ
377,119 Mã lực
Thớt bổ ích quá, em học được nhiều.
Cảm ơn các cụ ạ!
 

tramtich

Xe hơi
Biển số
OF-114199
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
113
Động cơ
388,610 Mã lực
Em thì cũng theo dõi các cụ viết nhiều nhưng đến khi lái có cụ đâm uỳnh vào sau m*t thì lại đánh lái vào lề để kiểm tra. Nhân lúc đó anh chàng đâm vào em rồ ga chạy thẳng. Lúc đó mới ngẩn người sao không đứng tại chỗ xuống mà kiểm tra. Sau đó mang đi sửa thiệt hại khá nặng ạ
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
588
Động cơ
310,545 Mã lực
thks bác đã chia sẻ
 

coldbutwarmly

Xe hơi
Biển số
OF-415795
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
166
Động cơ
79,376 Mã lực
Kinh nghiệm lái xe của em là phải thực bình tĩnh, có bất kỳ va chạm nào xảy ra nếu có cũng coi như không, không cuống lên rồi đạp loạn lên, từ từ đâu có đó
 

thaitulolem

Xe buýt
Biển số
OF-465403
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
802
Động cơ
209,690 Mã lực
Tuổi
48
Em đánh dấu thớt này đọc dần ạ.
 

luonlotrenpho

Xe tải
Biển số
OF-382310
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
440
Động cơ
247,128 Mã lực
Tuổi
48
Bài này rất hay, nhưng có người lái xe không học hỏi vẫn ôm sát vô lăng và nói không quen nhìn gương để lái ..nghe haizzz quá dếch chỉ nữa ( thằng cột chèo..)
 

luonlotrenpho

Xe tải
Biển số
OF-382310
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
440
Động cơ
247,128 Mã lực
Tuổi
48
Dù đã lái xe từ năm 2001, nhưng mỗi khi ngồi vào ghế lái tôi luôn nhớ ông thấy dạy lái xe nguyên tắc: để chân phải đá qua đá lại chân ga va chân phanh vài cái rồi nổ máy. Sau bao nhiêu năm tôi luôn giữ thoai quen này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top