[Funland] Trao đổi về đất Quốc Oai

dabata

Xe tải
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
220
Động cơ
381,308 Mã lực
Những post với thông tin thực thế này em nghĩ mới là có ích và cần thiết. Chứ nâng quá hay ngược lại, dìm quá thì cũng chẳng để làm gì. Còn em, quan điểm vẫn không thay đổi là những bất động sản gần các ga tầu điện ngầm dọc tuyến đại lộ Thăng Long sẽ tăng giá. Cũng như ở nước ngoài, thà em ngồi trên tầu thêm mấy bến nhưng có căn nhà hay biệt thự đẹp đẹp (giờ mua chỉ với giá 50-100tr/m2) thì còn thích hơn là bỏ ra gấp rưỡi, gấp đôi hay thậm chí còn cao hơn nếu đi mua ở phía gần trung tâm.
Cái này thì đúng mà cụ, nhưng mà đối với xây dựng và quy hoạch Việt nam thì đến bao giờ cụ mới đc ngồi tàu điện đi làm? Cái tuyến số 5 này chắc phải chục năm nữa, cụ mua đất xa để chờ tau điện nhưng mà thời gian chờ đó thì cũng hết hơn với cái quãng đường đi làm rồi
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,693
Động cơ
1,325,415 Mã lực
Cái này thì đúng mà cụ, nhưng mà đối với xây dựng và quy hoạch Việt nam thì đến bao giờ cụ mới đc ngồi tàu điện đi làm? Cái tuyến số 5 này chắc phải chục năm nữa, cụ mua đất xa để chờ tau điện nhưng mà thời gian chờ đó thì cũng hết hơn với cái quãng đường đi làm rồi
Có ai bắt mình phải ở đấy từ trước khi có tàu điện đâu cụ. Cụ có thể ở chỗ khác, thậm chí thuê nhà chỗ khác mà. Em chỉ nói về tiềm năng tăng giá thôi. Với lại mua chỗ đã nóng rồi hoặc một hai năm nữa thay đổi thì em nghĩ thứ nhất là giá đã cao sẵn, thứ hai là một số vị trí chắc cũng chẳng đến lượt mình.
 

dabata

Xe tải
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
220
Động cơ
381,308 Mã lực
Có ai bắt mình phải ở đấy từ trước khi có tàu điện đâu cụ. Cụ có thể ở chỗ khác, thậm chí thuê nhà chỗ khác mà. Em chỉ nói về tiềm năng tăng giá thôi. Với lại mua chỗ đã nóng rồi hoặc một hai năm nữa thay đổi thì em nghĩ thứ nhất là giá đã cao sẵn, thứ hai là một số vị trí chắc cũng chẳng đến lượt mình.
Nếu cụ có tiền nhàn rỗi và mua đất xa xa để chờ hạ tầng rồi tăng giá thì okie, cái đó rất đúng. Nhưng có nhiều người tài chính không đủ như thế, họ cần một cái nhà để ở luôn
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,236
Động cơ
181,959 Mã lực
Có ai bắt mình phải ở đấy từ trước khi có tàu điện đâu cụ. Cụ có thể ở chỗ khác, thậm chí thuê nhà chỗ khác mà. Em chỉ nói về tiềm năng tăng giá thôi. Với lại mua chỗ đã nóng rồi hoặc một hai năm nữa thay đổi thì em nghĩ thứ nhất là giá đã cao sẵn, thứ hai là một số vị trí chắc cũng chẳng đến lượt mình.
Đúng vậy. Chờ đến lúc có tàu thì mới mua . Thì số tiền đó lại phải lộn lên tận HB mới mua được
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Đúng vậy. Chờ đến lúc có tàu thì mới mua . Thì số tiền đó lại phải lộn lên tận HB mới mua được
Thổ cư, liền thổ chưa đến trăm triệu m2, xe ô tô lao như công thức 1 vào sân vườn riêng, không + phí quản lý, đỗ xe nhu tập thể ở nội đô. Trời mưa sợ bẩn xe thì đường sắt số 5 thật tiện lợi, 30 Phút đã ở Ba đình.
Giờ ỏ QO đi mãi mới gặp một người, 5 năm sau rồi sẽ khác thôi.
 

dabata

Xe tải
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
220
Động cơ
381,308 Mã lực
Quốc Oai cách Hoài Đức cái hành lang sông Đáy, khu vực này không có một quy hoạch gì cả, nó như một bức tường chắn giữa Quốc Oai và nội đô vậy. Có sợ nó cản trở phát triển không các bác?
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Quốc Oai cách Hoài Đức cái hành lang sông Đáy, khu vực này không có một quy hoạch gì cả, nó như một bức tường chắn giữa Quốc Oai và nội đô vậy. Có sợ nó cản trở phát triển không các bác?
Thế lại càng thích chứ, tách biệt giữa sinh thái và đô thị sầm uất, ai thích sầm uất thì vào nội đô, ở tập thể, họp với kiện tụng nhau, ai thích thoáng, gần thiên nhiên thì đi xa ti ra ngoại ô. Chứ ra ngoại ô lại thích sầm uất như nội đô thì chán.
 

dabata

Xe tải
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
220
Động cơ
381,308 Mã lực
Thế lại càng thích chứ, tách biệt giữa sinh thái và đô thị sầm uất, ai thích sầm uất thì vào nội đô, ở tập thể, họp với kiện tụng nhau, ai thích thoáng, gần thiên nhiên thì đi xa ti ra ngoại ô. Chứ ra ngoại ô lại thích sầm uất như nội đô thì chán.
Nó sẽ gây cản trở giao thông cụ ơi, hiện tại chỉ có tuyến đại lộ thăng long kết nối Quốc oai và Hoài Đức, nếu không có hành lang sông Đáy thì sẽ có vài tuyến đường đẹp nữa nối từ An Thượng sang
 

beautycenter3866

Xe buýt
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
768
Động cơ
6,561 Mã lực
Tuổi
39
Nó sẽ gây cản trở giao thông cụ ơi, hiện tại chỉ có tuyến đại lộ thăng long kết nối Quốc oai và Hoài Đức, nếu không có hành lang sông Đáy thì sẽ có vài tuyến đường đẹp nữa nối từ An Thượng sang
Nhìn quy hoạch chung thì sau sẽ có nhưng tương lai xa cụ ạ!! Giai đoạn hiện tại tập trung đầu tư đường bộ cho khu vực đô thị trung tâm xong đã!! Còn bao nhiêu cầu, đường vành đai đã xong đâu
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Nó sẽ gây cản trở giao thông cụ ơi, hiện tại chỉ có tuyến đại lộ thăng long kết nối Quốc oai và Hoài Đức, nếu không có hành lang sông Đáy thì sẽ có vài tuyến đường đẹp nữa nối từ An Thượng sang
Vành đai 4 ra DLTL la ok rồi cụ ơi, Ql 6, 21 A, Dt 419 , Dường bắc nam, Đương sat sô 5 cũng đủ rồi.
về QO thì văng vắng thôi, sin sít liền kề thì vào nội đô.
Như tôi thích ngoại ô, vắng, cá nhân hoá từ màu sắc, hình dáng đến cây cảnh cho ngoi nhà của mình. Cụ thích xuyên tứ tung thì chọn nội đô
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Có đường sắt đô thị số 2a xuống xuân mai cũng sắp triển khai roi, QO lại thành nội đô mất.
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Nhìn quy hoạch chung thì sau sẽ có nhưng tương lai xa cụ ạ!! Giai đoạn hiện tại tập trung đầu tư đường bộ cho khu vực đô thị trung tâm xong đã!! Còn bao nhiêu cầu, đường vành đai đã xong đâu
Cụ mua đất QO đi về làm hàng xóm cho vui
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Mỗi lần làm ăn kinh doanh thất bại lai có thêm vợ mới, như tôi 3 vợ 4 con. Mỗi lần thất bại vợ lại bỏ, chỉ có đất là chung thuỷ với mình.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,236
Động cơ
181,959 Mã lực
Thổ cư, liền thổ chưa đến trăm triệu m2, xe ô tô lao như công thức 1 vào sân vườn riêng, không + phí quản lý, đỗ xe nhu tập thể ở nội đô. Trời mưa sợ bẩn xe thì đường sắt số 5 thật tiện lợi, 30 Phút đã ở Ba đình.
Giờ ỏ QO đi mãi mới gặp một người, 5 năm sau rồi sẽ khác thôi.
Khách quan mà nói ( e k có đất ở thị trấn Quốc Oai ) thì QO cần 1 quy hoạch bài bản, tổng thể về đô thị. Trước mắt thì 2 cái bv và quy hoạch tuyến đường sắt số 5 ( mô hình TOD ) sẽ là sẽ thúc đẩy sự pt của QO về đô thị hóa . Sau khi vđ4 xong thì QO và vùng lân cận sẽ trở thành các cơ sở hạ tầng kho bãi , trung chuyển hàng hóa vào nội đô. Nói chung cơ hội đầu tư bds ở QO là khá sáng sủa .
 

nguyensan999

Xe đạp
Biển số
OF-879362
Ngày cấp bằng
16/4/25
Số km
17
Động cơ
28 Mã lực
Các cụ có biết tại sao cái đường DH09 nó nằm im ko thi công nữa mấy năm nay ko
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,945
Động cơ
184,778 Mã lực
Cái này thì đúng mà cụ, nhưng mà đối với xây dựng và quy hoạch Việt nam thì đến bao giờ cụ mới đc ngồi tàu điện đi làm? Cái tuyến số 5 này chắc phải chục năm nữa, cụ mua đất xa để chờ tau điện nhưng mà thời gian chờ đó thì cũng hết hơn với cái quãng đường đi làm rồi
Cùng ý cụ! Làm cái đường sắt lâu kinh khủng khiếp, trong Nam ngoài Bắc như nhau. Cứ nghĩ đến tgian triển đc cái đg sắt Cát Linh Hà Đông đã lâu khủng khiếp như thế nào cc biết rồi.
Theo tôi, khởi công Văn Cao Hoà Lạc thì cuối năm thật, nhưng để cc đi đc tuyến này thì có thể cc tính cho tôi con số chục niên!? Có khi công nghệ lỗi thời rồi cũng nên
Ngoài cầu Tứ Liên sắp tới, những công trình đường sắt, đg bộ thường không nhanh đc như tiến độ đề ra, thực tế tại Việt Nam xây dựng cc quá rõ rồi …
Ngay cái Vành đai 4 thúc ép thế rồi…
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,945
Động cơ
184,778 Mã lực
Khách quan mà nói ( e k có đất ở thị trấn Quốc Oai ) thì QO cần 1 quy hoạch bài bản, tổng thể về đô thị. Trước mắt thì 2 cái bv và quy hoạch tuyến đường sắt số 5 ( mô hình TOD ) sẽ là sẽ thúc đẩy sự pt của QO về đô thị hóa . Sau khi vđ4 xong thì QO và vùng lân cận sẽ trở thành các cơ sở hạ tầng kho bãi , trung chuyển hàng hóa vào nội đô. Nói chung cơ hội đầu tư bds ở QO là khá sáng sủa .
Quốc Oai thị trấn quy hoạch khá đẹp, trông ít nhiều đã đô thị hoá phố phường, nên giá khét đấy cc, chứ không rẻ đc…trong bán kính 25-30km từ Hồ Gươm. So với các huyện cùng khoảng cách giá Quốc Oai cũng khá cao…
Cc nghĩ sao với cái giá đấu Ngọc Mỹ lô trong toàn 8x-9x!? Tôi đã khảo sát khu này, thấy đc, thuận lợi đg sá dù hơi xa trung tâm và còn vắng vẻ thưa thớt dân cư…
 

Teslam

Xe hơi
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
122
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
46
Quốc Oai thị trấn quy hoạch khá đẹp, trông ít nhiều đã đô thị hoá phố phường, nên giá khét đấy cc, chứ không rẻ đc…trong bán kính 25-30km từ Hồ Gươm. So với các huyện cùng khoảng cách giá Quốc Oai cũng khá cao…
Cc nghĩ sao với cái giá đấu Ngọc Mỹ lô trong toàn 8x-9x!? Tôi đã khảo sát khu này, thấy đc, thuận lợi đg sá dù hơi xa trung tâm và còn vắng vẻ thưa thớt dân cư…
Giá đấu 8x- 9x phản ánh giá tương lai, kỳ vọng vào đường sắt và bác sĩ hỏi mua nhà nhiều. Toi mong QO chia lô to ra chứ lại sin sít liền kề thì dễ bán nhưng lâu dài sẽ không thoáng. Nhìn những lô liền kề sếp như bao diêm trong nội đô thì khác nào ở chung cư tập thể đâu.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,229
Động cơ
386,683 Mã lực
Giá đấu 8x- 9x phản ánh giá tương lai, kỳ vọng vào đường sắt và bác sĩ hỏi mua nhà nhiều. Toi mong QO chia lô to ra chứ lại sin sít liền kề thì dễ bán nhưng lâu dài sẽ không thoáng. Nhìn những lô liền kề sếp như bao diêm trong nội đô thì khác nào ở chung cư tập thể đâu.
Người ta tận thu từ đất, cả cq, cá nhân, lẫn tài phiệt, chia lô nhỏ để bán nhanh và được giá cao tính trên m2, nhưng lâu dài thì không tốt cho đô thị sinh thái, phá quy hoạch vùng đệm đô thị sinh thái. Trước 2024 trong thời gian dài, tách thửa đất thổ cư ở xã đồng bằng chỉ cần 50m2 và không có yêu cầu lối đi phù hợp.
Đúng, với khu vực sinh thái ngoài vành đai sông Đáy như QO thì tách thửa đất thổ cư rất NÊN quy định >= 80m2/lô trở lên (đã áp dụng từ 10/2024, đó là sự tiến bộ về luật đáng ghi nhận), đất đấu giá NÊN từ 90m2 trở lên (6x15), ưu tiên những khu đô thị mới, khu dân cư mới quy hoạch 120, 150, 180, 240, 300 m2/lô; hạn chế đất toàn vùng ở chỉ ở mức dưới 15%, còn lại dành cho công viên, cây xanh, đường giao thông, dịch vụ. Lâu dài sẽ tốt cho toàn thành phố nhờ giữ được vành đai cây xanh, mật độ dân thấp, vùng sinh thái ở cự ly 25-30km đến trung tâm như vậy.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,945
Động cơ
184,778 Mã lực
Người ta tận thu từ đất, cả cq, cá nhân, lẫn tài phiệt, chia lô nhỏ để bán nhanh và được giá cao tính trên m2, nhưng lâu dài thì không tốt cho đô thị sinh thái, phá quy hoạch vùng đệm đô thị sinh thái. Trước 2024 trong thời gian dài, tách thửa đất thổ cư ở xã đồng bằng chỉ cần 50m2 và không có yêu cầu lối đi phù hợp.
Đúng, với khu vực sinh thái ngoài vành đai sông Đáy như QO thì tách thửa đất thổ cư rất NÊN quy định >= 80m2/lô trở lên (đã áp dụng từ 10/2024, đó là sự tiến bộ về luật đáng ghi nhận), đất đấu giá NÊN từ 90m2 trở lên (6x15), ưu tiên những khu đô thị mới, khu dân cư mới quy hoạch 120, 150, 180, 240, 300 m2/lô; hạn chế đất toàn vùng ở chỉ ở mức dưới 15%, còn lại dành cho công viên, cây xanh, đường giao thông, dịch vụ. Lâu dài sẽ tốt cho toàn thành phố nhờ giữ được vành đai cây xanh, mật độ dân thấp, vùng sinh thái ở cự ly 25-30km đến trung tâm như vậy.
Nói chung đã là đất ngoại thành thì nên chia to rộng một chút ở sẽ phù hợp hơn. Công nhận với cc đến tận Quốc Oai mà phải ở “chen chúc” thì mua Đan Phượng Hoài Đức cho rồi!;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top