Hà Nội ký kết MoU với Cục 6 đường sắt TQ và Tập đoàn TBD về tuyến số 5 lâu rồi. Em có nói trong topic này nhiều lần. Giờ tin mới ra nhất là vụ ký kết với Vin. Việc khởi công sẽ sớm thôi và k chia giai đoạn gì hết. Tất cả sự điều chỉnh của luật để mục đích gỡ nút thắt của nút thắt cơ chế đầu tư.
Tuyến metro số 5 khởi công thì dọc tuyến sẽ tăng hết. Nhưng tăng mạnh nhất chỗ xung quanh gần ga. Lý do: Khác các tuyến đã làm, tuyến số 5 và sau này sẽ quy hoạch + thực hiện mô hình TOD. Phát triển TTTM, dịch vụ,đô thi.... lấy ga làm trung tâm. Ngay cạnh thị trấn QO là 4 ga. Cho nên khu vực thị trấn QO sẽ đắt giá nhất, đc hưởng lợi nhất.
Còn vể giáo dục, y tế thì ngoài BV nhi tw cs2, BV sản tw cs2, sẽ có thêm 1 bv y tế cổ truyền quốc tế (TQ), và 1 bv tw cs 2 nữa. Và ít nhất 02 cs2 của 02 ĐH công lập nữa (Tính đến thời điểm này). Chưa kể Bảo tàng thiên nhiên đang trả tiền gpmb cho dân.
Nút giao vđ3.5 + vđ4 (K cần đường song hành đi nữa) thì là động lực số 2 đẩy QO, nhất là xã QO mới lên mạnh thứ 2.
Cho nên kể cả HL k phát triển thì QO nhất là xã QO mới vẫn rất ok. HL mà phát triển nữa thì còn cất cánh nữa. Đó là động lực thứ 3 đẩy bđs xã QO mới
Về mặt bằng giá thì so với bên cạnh Hoài Đức nhất là mấy kđt thì vẫn quá tiềm năng.
Giờ HN phân cực, đa trung tâm nên mấy suy nghĩ cách hồ HK sẽ k còn phù hợp. Mà là cách trung tâm của khu là bao nhiêu phút đi ô tô.