Trao đổi về otô chạy ga.

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Em xin mở cái thớt này để các bác trao đổi thông tin về động cơ otô lắp thêm hệ thống nhiên liệu ga.
Bình thường thì em thấy hầu hết xe taxi ở Trung Quốc đều có thêm hệ thống ga và thấy bọn nó chạy cũng rất ok.
Hôm nay ngồi taxi của dầu khí cũng thấy lắp thêm hệ thống ga. Em hỏi thì chú lái xe nói bình thường thì toàn chạy bằng ga, chỉ khi hết ga thì mới chạy bằng xăng vì chạy ga rẻ hơn chạy xăng khoảng 25% chi phí.
Em thấy cũng hay hay nên muốn các bác trao đổi xem tại sao hệ thống chạy ga lại không phát triển nhỉ???
Chi phí lắp đặt hết bao nhiêu???
Có ứng dụng được trên tất cả các động cơ xe hiện tại ko???
.......???
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em muốn lắp từ lâu rồi, không hiểu hệ thống hiện tại lắp phù hợp cho xe Chế Hòa Khí hay Phun Xăng hở các bác
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,721
Động cơ
533,388 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Đấy, cơ bản là nó ít trạm xăng, và không an toàn cho lắm (em ở Hàn xẻng, toàn taxi mới lắp), bọn nó bảo chạy như chở theo quả bom, nó lãi lắm, vì tiêu chuẩn sử dụng gaz ngặt nghèo lắm ạ, cụ nào ở bên Hàn thể nào chả biết, nhất là khi xảy ra tai nạn...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Theo em xe dân dụng thì cứ xăng đi cho nó lành ạ! Bao giờ có xe chạy điện thì đổi hẳn sang loại chạy điện. Chạy ga chỉ nên dùng cho taxi hoặc các xe đường dài khác cho tiết kiệm thôi.
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
cụ cứ tính xem, hy sanh cái cốp sau để ...chứa cái bình ga => khoản không gian còn lại để chứa đồ rất là hạn chế, rồi khi có 'va chạm" thì cái bình ga đó là ...trái bom đằng sau lưng của cụ, => tiết kiệm được chừng 25 % để đánh đu cái sanh mạng của cụ "trên từng cây số" như vậy có "đáng không"?! ( chưa kể 25% tiết kiệm được với điều kiện là trạm nạp ga phải "mọi lúc, mọi nơi" nhé).
 

VietlinkJSC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-46866
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
382
Động cơ
464,970 Mã lực
em thấy nhiều xe có thiết kế bình gas, bình xăng luôn ko chiếm S cốp xe, bình chuyên dụng nên va chạm ko sao,(mà theo em biết khi va chạm cũng có nhiều xe ô tô cháy đấychuứ riêng gì xe gas)
tiếc là việt nam chưa có nhiều trạm auto gas (thế mới buồn)
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,462
Động cơ
470,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi DK chạy gas từ lâu rồi, nói chung là tiết kiệm. Tuy nhiên nhược điểm là bình ga chiếm thể tích lớn, gần hết cốp, mỗi lần nạp chạy được quãng đường ngắn. hơn nữa các trạm nạp gas chưa được xây dựng vì nó kéo theo nhiều hạng mục khác như bồn bể chứa, đường ống ... tốn xèng lắm các cụ à. Giàu như PetroVN mà còn chưa làm được thì còn lâu mới sử dụng xe gas đại trà các cụ nhé!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Nếu không muốn nguy hiểm thì chỉ có đi bộ thôi ạ. Vì em nghĩ khi tai nạn, bình ga và bình xăng nguy hiểm như nhau.
Em nghĩ không nói ai cũng biết, cơ cấu nạp ga phức tạp hơn nhiều so với đổ xăng. Nguy hiểm là nguy hiểm lúc nạp thôi.
Còn nghe mấy bác taxi nói là đi ga thì không bốc bằng xăng đâu ạ.
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Thôi các cụ ạ, bàn mãi nát nước. Theo em ta cứ phú quý giật lùi kiếm cái lò khí than vừa kinh tế vừa đa dụng..
Mùa đông kiêm lò sưởi
Mùa hè nướng mấy cụ khoai chơi
Quan trọng là rẻ nhất quả đất!
Ngày xưa thời Phú lang sa mấy con Renault có lò sinh khí than vẫn chạy đều!
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,917
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
em thấy Taxi Đà Nẵng toàn chạy gas thôi lúc đầu thì có Taxi Xanh, còn bây giờ thì toàn bộ rồi, bác Taxi bảo bây giờ thành phố chỉ cho Taxi mới kinh doanh chạy bằng gas thôi, các bác ấy lắp thêm 1 bộ đổi gì đó để chuyển đổi giữa 2 laọi nhiên liệu, bác nào ở Đà nẵng vào confirm cái
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
em thấy Taxi Đà Nẵng toàn chạy gas thôi lúc đầu thì có Taxi Xanh, còn bây giờ thì toàn bộ rồi, bác Taxi bảo bây giờ thành phố chỉ cho Taxi mới kinh doanh chạy bằng gas thôi, các bác ấy lắp thêm 1 bộ đổi gì đó để chuyển đổi giữa 2 laọi nhiên liệu, bác nào ở Đà nẵng vào confirm cái

Bắt đầu từ ngày 21/8, 300 chiếc xe máy chạy bằng gas LPG sẽ được đưa ra chạy thử trên thị trường Việt Nam. Trước tình hình xăng đang tăng giá, việc đưa ra sử dụng sản phẩm mới này rất có thể sẽ gây sự chú ý của ngưòi tiêu dùng và các nhà đầu tư. Trong những tháng gần đây, Trung tâm nghiên cứu Đại học Đà Nẵng kết hợp Công ty cổ phần Thương mại - kỹ thuật Đà Nẵng (Datechco) bắt đầu đưa ra thị trường loại xe máy chạy bằng gas LPG. Ưu điểm nổi trội của xe chạy bằng gas đó là tiết kiệm nhiên liệu rất lớn. Kết quả thử nghiệm của Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới, Bộ GTVT cho thấy: đối với xe chân số, nếu chạy với vận tốc 45km/h thì tiêu hao chừng 0,8kg/100km, còn nếu chạy 60km/h thì tiêu hao chừng 0,75kg gas/100km. Riêng với xe tay ga nếu chạy ở tốc độ 45 km/h thì tiêu hao chừng 0,97 kg/100km.
Bình gas đã được đưa vào trong mà không làm thay đổi kiểu dáng xe.
So với các loại xe máy chạy bằng xăng thì xe chạy bằng gas tiết kiệm khoảng 40% chi phí. Đặc biệt là trước tình hình xăng đang tăng giá, việc đưa ra loại xe máy chạy bằng gas rất có thể sẽ gây chú ý trên thị trường. Ngoài ra khi xe chạy bằng gas sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuống chỉ còn khoảng 30% so với chạy xăng, và đồng thời còn có khả năng kéo dài tuổi thọ của động cơ.
Ông Trần Điện, phó giám đốc Datechco cho biết những chiếc xe máy chạy bằng gas trước đó đã được chạy thử nghiệm mang lại kết quả rất tốt, tuy nhiên trong khâu thiết kế kiểu dáng vẫn chưa được người sử dụng hài lòng do bình gas được thiết kế đặt bên ngoài thân xe. Để khắc phục tình hình đó, Datechco đã tìm ra phương án đưa bình gas vào bên trong thân xe mà vẫn không thay đổi kiểu dáng của xe. Qua nhiều lần kiểm định, Cục đăng kiểm Việt Nam đã đồng ý cấp giấy chứng nhận xe cải tạo cho Datechco.Theo công ty Datechco, kể từ ngày 21/8, 300 xe máy chạy bằng gas LPG sẽ được đưa ra thị trường, bước đầu thử nghiệm ở thành phố Đà Nẵng, sau đó nếu thành công sẽ có thể mở rộng thị trường ra Hà Nội, TP.HCM và một số nơi khác.
UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý hỗ trợ dự án này bằng cách mở một điểm nạp gas tại cây xăng số 1 Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), dự kiến trong nay mai sẽ hình thành thêm ba điểm nạp gas mới tại khu vực nội thành.
Xin nói thêm với các cụ là tin này được đăng từ tháng 8/2006 và sau 4 năm (đến giờ ) thì vẫn chỉ một câu: Nguyễn Y Vân -đến giờ xe chạy Gas vẫn chưa có gì phát triển cả !
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
chưa phát triển do nhu cầu chưa được thuyết phục thôi
 

ruou-quoc-lui

Xe tăng
Biển số
OF-19165
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,256
Động cơ
514,745 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
nơi có rượu ngon,có bạn hiền, có xiền và có....ái
chưa phát triển là vì ko có nhà đầu tư nào đầu tư vào trạm Gaz, vì nó mong mang quá chăng.
vẫn biết là cũng an toàn (ko cháy nổ như các cụ nghĩ đâu) và cũng tiết kiện đc 25% chi phí đó
NHƯNG ví dụ: em ở Hà Đông ko có trạm Gaz, lúc hết vào Xuân Mai mới có (ví dụ thôi nha) thì cái 25% kia đủ đoạn đường đó ko? chưa kể vào đến Xuân mai rồi thì... hic hic...nhiều thứ tốn lắm.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
chưa phát triển là vì ko có nhà đầu tư nào đầu tư vào trạm Gaz, vì nó mong mang quá chăng.
vẫn biết là cũng an toàn (ko cháy nổ như các cụ nghĩ đâu) và cũng tiết kiện đc 25% chi phí đó
NHƯNG ví dụ: em ở Hà Đông ko có trạm Gaz, lúc hết vào Xuân Mai mới có (ví dụ thôi nha) thì cái 25% kia đủ đoạn đường đó ko? chưa kể vào đến Xuân mai rồi thì... hic hic...nhiều thứ tốn lắm.
Thì các bác cứ tính xem, đầu tư tiền cho cơ sở đổ gas đâu có đơn giản: nó chịu áp lực và phải ở thể lỏng mới đỡ tốn chỗ. Xăng thì đơn giản bơm, rót, hút đều được cả. Gas ở trên xe dưới áp lực lớn thì đúng là như quả bom rồi còn gì nữa.
Đúng là nếu chả may mà tai nạn thì xăng cũng phát cháy, nhưng gas thì phát nổ cơ.
Mà, ngay như cái bình gas đun bếp, phổ biến là thế, chắc là phải an toàn: thế mà cũng thi thoảng nổ đấy thôi.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,917
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
trời đất! đang nói chuyện oto chạy gas mà các bác cứ nói chuyện xe máy chạy gas, mình thấy oto nó mua 1 bình gas như ở nhà vẫn dùng vất sau cốp xe chạy có vấn đề gì đâu, mà cửa hàng gas bây giờ thì nhiều vô kể, các bác taxi Đ Nẵng bảo nếu bình gas hết họ chỉ cần gạt công tắc chuyển sang chạy xăng là được mà đâu có phức tạp gì đâu
 

MINH-MSE

Đi bộ
Biển số
OF-64490
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1
Động cơ
436,910 Mã lực
Tất nhiên là được (trừ động cơ diezen), nhưng ở VN rất rất ít các trạm nạp ga cho oto:-)
Động cơ chạy bằng gas (LPG= propane+buthane) đều có thể dùng trên "nền" động cơ xăng hay động cơ Diesel đều được hết. Dĩ nhiên đều là cải tiến từ động cơ đã có nên phải thay đổi ít nhiều đến kết cấu động cơ.
- Có thể dùng cho hệ CHK hay phun xăng điện tử đều được.
- Khí xả khá thân thiện với môi trường hơn so với động cơ chạy bằng xăng, dầu.
Còn phát triển rộng rãi không được: em cho rằng do nhiều yếu tố:
- Chính sách quản lý nhà nước chưa: phát triển trạm gas, ban hành quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn dăng kiểm...
- Do VAMA: chưa chịu sản xuất theo nhu cầu của xã hội, mà chỉ sản xuất cái mà các ổng có... buồn thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Đứng cạnh mấy em xe chạy bằng gas này, như đứng cạnh bể phốt pín nhể:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top