[Funland] Trẻ cậy cha. Già cậy con

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
555
Động cơ
80,584 Mã lực
Em đã chứng kiến cụ ông 92 tuổi nằm cùng phòng cấp cứu với bố em ở B.V rồi. Con cháu cụ 4-5 người toàn trên 60-70, chưa kể cháu, chắt rất đông.
Nhưng em thấy lạ là vào viện mà dửng dưng, không quan tâm hỏi han bác sĩ, y tá về bệnh tình bố mình, chả phong bì gì cả. Cách trông nom hời hợt lắm, toàn chắp tay sau đí.t. Em toàn giúp làm việc vặt hộ.
Hỏi ra là cụ đi bệnh viện liên tục, người nhà cũng oải lắm, không còn sức quan tâm nữa. Con không đủ sức vì cũng hơn 6-70 rồi.
Cháu thì trách nhiệm không có.

Cuối cùng ông cụ đi sáng mồng 1 Tết Âm vì hết ô xy thở do con ô sin đêm 30 bỏ trực đi hú hí với thằng bồ (cũng làm ô sin ở viện).
Các cụ trẻ trên này nói chuyện chăm sóc cha mẹ dễ vì còn trẻ khỏe. Nhưng rơi vào trường hợp cụ kể thì mới biết được. 60-70 tuổi nhiều cụ cũng bệnh tật đầy mình, chưa chắc đã tự chăm sóc bản thân.
Em nghĩ nếu có điều kiện kinh tế nên tích lũy từ ngày còn trẻ, lập 1 tài khoản cho việc chăm sóc cha mẹ và cho mình. Trong trường hợp không tự chăm được thì thuê Osin thôi.
À em nói là có điều kiện nhé. Chứ nhiều người lo cho cuộc sống hiện tại đã mướt rồi.
 

nissanafrica

Xe hơi
Biển số
OF-617708
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
143
Động cơ
118,349 Mã lực
Tuổi
34
Đời là vậy đấy cụ ạ, người tính đúng không bằng trời tính đâu, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, nên chẳng biết đâu đúng đâu sai cả. Có khi nghèo các con lại biết yêu thương đùm bọc nhau, hiếu thuận với cha mẹ. Và có khi giàu anh em tranh giành ganh ghét nhau dẫn tới cũng coi thường cha mẹ. Đời người là bể khổ mà cụ, sống ngày nào vui ngày đấy chứ tính chi cho mệt cụ nhỉ :)
Em chỉ nói về chuyện dâng hết của cải cho con thôi cụ ạ. Còn theo quan điểm cá nhân của em thì chuyện con cái ngoan hay hư phụ thuộc cách bố mẹ yêu thương giáo dục chúng nó, không liên quan tới bố mẹ giàu hay nghèo.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Con người hơn các loại động vật khác là tình máu mủ thiêng liêng, nên cần phải thể hiện cái hơn đó. Tất nhiên tuỳ hoàn cảnh, cá nhân em lựa chọn truyền thống.
Bác chuẩn quá. Con người phải thế.
Còn cái loại đưa bố mẹ vô nhà dưỡng lão, chắc chắn không phải con người - hay chí ít cũng không hơn các loại động vật khác, tôi đoán ý bác như vậy??

May là đám này cũng toàn ở các nước chưa phát triển như Đức Mỹ Pháp Anh Nhựt thôi.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,424
Động cơ
589,297 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
SỐNG THANH THẢN CỐNG HIẾN- CHẾT KHÔNG MONG CHỜ TÔN THỜ TUNG HÔ
Nữ sĩ Quỳnh Dao với vai trò nhà văn, nhà biên kịch với các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng được chuyển thể như "Dòng Sông Ly Biệt", "Hoàn Châu Cách Cách"... Mới đây, bà đã có một tâm thư dặn dò con trai và con dâu lo lắng cho chuyện hậu sự sau này của bà.
.
Ở độ tuổi 79 gần đất xa trời, nữ sĩ Quỳnh Dao cho biết, gần đây bà đọc được một bài viết mang tên "Lời cáo biệt tốt đẹp dành cho bản thân" và nhận ra rằng pháp luật có một thứ gọi là "Quyền được quyết định của người bệnh" - được Đài Loan thông qua và ban hành từ năm 2009, theo đó người bệnh có thể toàn quyền quyết định về cái chết của mình, không cần bác sĩ hoặc người nhà quyết định hộ nữa.
Nữ sĩ Quỳnh Dao cho biết, bà đã dặn dò hai con là Tú Quỳnh và Trung Duy về chuyện hậu sự, hai người con đều hoàn toàn tôn trọng ý kiến của mẹ, song bà vẫn muốn chia sẻ tâm thư của mình cho tất cả mọi người được biết vì sợ rằng sau này nhỡ hai con hối hận, không nỡ cho mẹ rời xa dương gian:
"Mẹ nghĩ rằng, các con đều hiểu rõ mẹ sợ hãi cái ngày định mệnh ấy đến nhường nào. Giờ đây, mẹ muốn nói rõ về "quyền lợi" của mình, những ai đọc được bức thư này có thể làm chứng, rằng dù thế nào đi chăng nữa, dù gặp bất cứ áp lực nào cũng không được lưu giữ hài cốt của mẹ, không được biến mẹ thành "cứu sống không được, để chết không xong". Nếu các con làm thế thì sẽ là "đại bất hiếu"!".
Quỳnh Dao viết thêm: "Năm nay mẹ 79 tuổi, năm sau đã là 80. Quả là đời người đã dài, mẹ không vì chiến tranh, bệnh tật, nghèo đói, thiên tai,... mà đi trước một bước. Sống đến tuổi này đã là sự ban ơn của thượng đế đối với mẹ. Chính vì lẽ đó, từ giờ trở đi, mẹ sẽ đón nhận cái chết với nụ cười trên môi. Mong muốn của mẹ chỉ là:
1. Dù mẹ có lâm trọng bệnh thế nào, nhất quyết không được phẫu thuật, hãy để mẹ ra đi nhanh chóng. Chừng nào mẹ còn minh mẫn làm chủ được mọi thứ thì hãy để mẹ làm chủ, bằng không thì phải nghe theo ý nguyện của mẹ.
2. Không được đưa mẹ vào phòng điều trị hồi sức cấp cứu đặc biệt.
3. Bất luận là chuyện gì, tuyệt đối không được lắp ống thở cho mẹ. Bởi vì một khi mẹ đã mất khả năng nuốt, tức là cũng mất đi niềm vui ăn uống. Mẹ không muốn sống cuộc sống như vậy.
4. Thêm một điều nữa, dù có chuyện gì, cũng không được đặt ống truyền chất bổ cho mẹ. Kể cả ống thông, ống thở,... đều không được.
5. Mẹ đã từng nhắc nhở rồi, những biện pháp cứu sống như điện giật, các loại máy móc, tất cả đều không được dùng. Mẹ muốn ra đi nhẹ nhàng, điều này còn quan trọng hơn việc để mẹ sống trong đớn đau.
Mẹ đã từng nói: "Khi còn sống, nguyện là ánh lửa, cháy hết mình tới phút cuối cuộc đời. Lúc chết đi, nguyện là hoa tuyết, lất phất rơi, hóa thành cát bụi".
Nữ sĩ quyết định bà không muốn mai táng theo nghi thức tôn giáo truyền thống mọi người vẫn hay làm. Bà dặn con không đăng cáo phó, không làm lễ truy điệu, không đốt vàng mã,...
Bà muốn mọi việc diễn ra lặng lẽ, đơn giản, không phô trương. "Cái chết là việc riêng, đừng làm phiền người khác, càng đừng làm phiền những người yêu mến mẹ. Nếu thật lòng yêu mẹ, họ sẽ hiểu cho mẹ..." , "sau này, tiết Thanh Minh cũng không cần cúng bái mẹ, vì mẹ đã không còn tồn tại.
Bà còn dặn con cháu rằng: "Trái đất đang ngày càng ấm lên, đốt giấy đốt hương đều đang phá hoại quả địa cầu này, Chúng ta có nghĩa vụ giữ gìn môi trường sống sạch sẽ cho những sinh mệnh mới đang nối tiếp nhau chào đời". -- theo soha
Sưu tầm .
P.s Hình Nữ sĩ Quỳnh Dao
119142367_179788856996478_8561732684290472184_o.jpg
 

hoadt84

Xe hơi
Biển số
OF-720776
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
125
Động cơ
79,072 Mã lực
Sau này chắc cũng sẽ như vậy thôi cụ ạ. Còn bây giờ thì vẫn cha mẹ lo cho con cái đến lúc trưởng thành. Còn con cái có chăm cha mẹ lúc già hay ko thì lại tùy vào đứa con :(. Còn hiện tại chi phí vào viện dưỡng lão cao lắm. Lương hưu ko đủ để vào đó đâu các cụ ạ :D
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,340 Mã lực
Tuổi
51
Em ko làm nghề y, nhưng em thấy họ cũng có những chuyện rất dở. VD, 1 bn nhập viện, bv sẽ chụp chiếu, đánh giá tổng thể. Nếu khả năng cứu chữa được thì chữa, nếu thấy bệnh khó, nặng vượt quá khả năng của mình thì lập tức chuyển viện tuyến trên.
Hôm qua em vào bv tỉnh, thấy 1 chị bn đang tập đi. Chị nói bị gẫy chân do tai nạn, bv huyện mổ, đóng đinh nhưng do bị thiếu xương hay chồng xương gì đó mà khi tháo bột ra đau nhói, ko đi được; lại phải xuống bv tỉnh, làm lại từ đầu. Chị bảo, giá như bv huyện họ cho đi tỉnh ngay từ đầu!
cái bôi đen này ở VN thì nó là vô số luôn ấy cụ ạ. thế nên cứ bảo sao dân đổ dồn về các BV trung ương để khám. nghịc lý là ko có bệnh nhân thì tay nghề mãi ko cao được
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,682
Động cơ
344,639 Mã lực
Khi nào già quá đến độ đi đái cũng phải có người giúp, hoặc khi có bệnh nặng léo thể chữa được, thì các ông nên chuẩn bị tư tưởng tự thăng nhẹ nhàng để khỏi phiền con cháu, là cách văn minh nhất. Tất nhiên léo phải không tự đái được hay tự bò dậy được là xảy ra ngay mà nó sẽ từ từ, vì vậy khi bắt đầu phát hiện có tình trạng đó, các ông nên mua luôn chục vỉ thuốc ngủ hay thuốc nước cất giấu kỹ, khi cần là xơi được luôn. Nếu qua vài năm vẫn còn chưa đến mức liệt giường liệt chiếu mà cứ lai rai như thế thì cứ sống tiếp, khi nào rảnh lại mò ra hiệu thuốc mua chục vỉ khác lại đem cất giấu (vì thuốc cũ vài năm có thể hết date léo còn tác dụng). Đến khi nào lái ị léo được nữa chỉ nằm há mồm thở thì chọn ngày lành tháng tốt dặn dò kỹ lưỡng rồi nhẹ nhàng âm thầm móc thuốc ra xơi. Luôn giữ tư thế chủ động bao giờ cũng hay hơn là bị động. Còn chờ luật cho phép giúp an tử thì đến Mỹ còn chưa được nữa là xứ ta.
Khi nào đái ị không được nữa thì tinh thần cũng chả còn minh mẫn mà tự kết thúc cuộc đời mình đâu ông cụ cố ạ. Trường hợp vẫn còn minh mẫn mà tự kết thúc cuộc đời khi không tự đái ị được nữa chắc chỉ có số ít.
Bà ngoại kế (tức là người mẹ kế của mẹ tôi), bị ngã nằm 1 chỗ lúc nào cũng đòi chết, ông cậu tôi đưa cho cái kẹo bảo đây thuốc độc đây, bà uống đi, thì bà cụ vội vàng hất cái kẹo xuống đất. Vậy nên, nói thì tưởng là dễ, nhưng đến lúc sắp chết lại mong sống lắm.
 

Katy Phan

Xe tải
Biển số
OF-541379
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
234
Động cơ
165,615 Mã lực
Tuổi
28
chỗ tôi có ông lão tự tách biệt ra ở trọ. ông lão tầm 80 tuổi vẫn minh mẫn hoạt bác. con cái đều có nhà cửa TP. cứ mỗi cuối tuần con cháu ghé ngang mua đồ ăn , quà cho lão. lão sống 1 mình nhưng kg thấy cô đơn. lão hiểu sống chung với con cái khi về già có nhiều bất tiện.
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
760
Động cơ
138,059 Mã lực
Cha mẹ nào khôn và yêu thương con vô bờ bến sẽ ko muốn nhờ vả, làm phiền con cái khi về già. Con cái của những người như vậy cũng sẽ yêu thương cha mẹ, sẽ ko để cha mẹ cô đơn khi về già đâu. Còn những cha mẹ chủ động trông chờ vào con cái tự nhiên nó mất đi cái lòng thảo của mình, nó thành ra ép buộc. Chữ hiếu mà ép buộc thì ko hay ạ
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,076
Động cơ
120,046 Mã lực
Cha mẹ nào khôn và yêu thương con vô bờ bến sẽ ko muốn nhờ vả, làm phiền con cái khi về già. Con cái của những người như vậy cũng sẽ yêu thương cha mẹ, sẽ ko để cha mẹ cô đơn khi về già đâu. Còn những cha mẹ chủ động trông chờ vào con cái tự nhiên nó mất đi cái lòng thảo của mình, nó thành ra ép buộc. Chữ hiếu mà ép buộc thì ko hay ạ
Chữ hiếu không ép buộc được nhưng có thể dạy dỗ được.
Mình yêu kính, hiếu thuận với cha mẹ làm tấm gương cho con
Mình dạy con yêu kính ông bà, cha mẹ.
Đọc các truyện về tấm gương hiếu thảo cho con từ khi nó còn nhỏ

Trên hết mình phải yêu thương chia sẻ với con, khi đó tình cảm cha mẹ con cái mới gắn bó, lòng hiếu mới có cơ sở để tự phát huy.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,685
Động cơ
271,556 Mã lực
Chữ hiếu không ép buộc được nhưng có thể dạy dỗ được.
Mình yêu kính, hiếu thuận với cha mẹ làm tấm gương cho con
Mình dạy con yêu kính ông bà, cha mẹ.
Đọc các truyện về tấm gương hiếu thảo cho con từ khi nó còn nhỏ

Trên hết mình phải yêu thương chia sẻ với con, khi đó tình cảm cha mẹ con cái mới gắn bó, lòng hiếu mới có cơ sở để tự phát huy.
Cứ yêu nó thì khắc nó yêu mình.

Xem gương, đọc truyện nhiều, nhưng gặp TH ông bà không thương cháu, khó tính, hay gắt gỏng mắng mỏ con cháu thì nó cũng khó đấy.
 

goodgirl

Xe tăng
Biển số
OF-450912
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
1,291
Động cơ
219,875 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà Nội
Gần 3 chục tuổi đầu rồi mà cháu vẫn về xin tiền thầy u nek, thấy tội lỗi quá chăng :(( hiu hiu
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,076
Động cơ
120,046 Mã lực
Cứ yêu nó thì khắc nó yêu mình.

Xem gương, đọc truyện nhiều, nhưng gặp TH ông bà không thương cháu, khó tính, hay gắt gỏng mắng mỏ con cháu thì nó cũng khó đấy.
TH đó thì ai cũng sống bằng trách nhiệm cụ ạ. Không có tình thương nhưng phải có trách nhiệm
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
SỐNG THANH THẢN CỐNG HIẾN- CHẾT KHÔNG MONG CHỜ TÔN THỜ TUNG HÔ
Nữ sĩ Quỳnh Dao với vai trò nhà văn, nhà biên kịch với các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng được chuyển thể như "Dòng Sông Ly Biệt", "Hoàn Châu Cách Cách"... Mới đây, bà đã có một tâm thư dặn dò con trai và con dâu lo lắng cho chuyện hậu sự sau này của bà.
.
Ở độ tuổi 79 gần đất xa trời, nữ sĩ Quỳnh Dao cho biết, gần đây bà đọc được một bài viết mang tên "Lời cáo biệt tốt đẹp dành cho bản thân" và nhận ra rằng pháp luật có một thứ gọi là "Quyền được quyết định của người bệnh" - được Đài Loan thông qua và ban hành từ năm 2009, theo đó người bệnh có thể toàn quyền quyết định về cái chết của mình, không cần bác sĩ hoặc người nhà quyết định hộ nữa.
Nữ sĩ Quỳnh Dao cho biết, bà đã dặn dò hai con là Tú Quỳnh và Trung Duy về chuyện hậu sự, hai người con đều hoàn toàn tôn trọng ý kiến của mẹ, song bà vẫn muốn chia sẻ tâm thư của mình cho tất cả mọi người được biết vì sợ rằng sau này nhỡ hai con hối hận, không nỡ cho mẹ rời xa dương gian:
"Mẹ nghĩ rằng, các con đều hiểu rõ mẹ sợ hãi cái ngày định mệnh ấy đến nhường nào. Giờ đây, mẹ muốn nói rõ về "quyền lợi" của mình, những ai đọc được bức thư này có thể làm chứng, rằng dù thế nào đi chăng nữa, dù gặp bất cứ áp lực nào cũng không được lưu giữ hài cốt của mẹ, không được biến mẹ thành "cứu sống không được, để chết không xong". Nếu các con làm thế thì sẽ là "đại bất hiếu"!".
Quỳnh Dao viết thêm: "Năm nay mẹ 79 tuổi, năm sau đã là 80. Quả là đời người đã dài, mẹ không vì chiến tranh, bệnh tật, nghèo đói, thiên tai,... mà đi trước một bước. Sống đến tuổi này đã là sự ban ơn của thượng đế đối với mẹ. Chính vì lẽ đó, từ giờ trở đi, mẹ sẽ đón nhận cái chết với nụ cười trên môi. Mong muốn của mẹ chỉ là:
1. Dù mẹ có lâm trọng bệnh thế nào, nhất quyết không được phẫu thuật, hãy để mẹ ra đi nhanh chóng. Chừng nào mẹ còn minh mẫn làm chủ được mọi thứ thì hãy để mẹ làm chủ, bằng không thì phải nghe theo ý nguyện của mẹ.
2. Không được đưa mẹ vào phòng điều trị hồi sức cấp cứu đặc biệt.
3. Bất luận là chuyện gì, tuyệt đối không được lắp ống thở cho mẹ. Bởi vì một khi mẹ đã mất khả năng nuốt, tức là cũng mất đi niềm vui ăn uống. Mẹ không muốn sống cuộc sống như vậy.
4. Thêm một điều nữa, dù có chuyện gì, cũng không được đặt ống truyền chất bổ cho mẹ. Kể cả ống thông, ống thở,... đều không được.
5. Mẹ đã từng nhắc nhở rồi, những biện pháp cứu sống như điện giật, các loại máy móc, tất cả đều không được dùng. Mẹ muốn ra đi nhẹ nhàng, điều này còn quan trọng hơn việc để mẹ sống trong đớn đau.

Mẹ đã từng nói: "Khi còn sống, nguyện là ánh lửa, cháy hết mình tới phút cuối cuộc đời. Lúc chết đi, nguyện là hoa tuyết, lất phất rơi, hóa thành cát bụi".
Nữ sĩ quyết định bà không muốn mai táng theo nghi thức tôn giáo truyền thống mọi người vẫn hay làm. Bà dặn con không đăng cáo phó, không làm lễ truy điệu, không đốt vàng mã,...
Bà muốn mọi việc diễn ra lặng lẽ, đơn giản, không phô trương. "Cái chết là việc riêng, đừng làm phiền người khác, càng đừng làm phiền những người yêu mến mẹ. Nếu thật lòng yêu mẹ, họ sẽ hiểu cho mẹ..." , "sau này, tiết Thanh Minh cũng không cần cúng bái mẹ, vì mẹ đã không còn tồn tại.
Bà còn dặn con cháu rằng: "Trái đất đang ngày càng ấm lên, đốt giấy đốt hương đều đang phá hoại quả địa cầu này, Chúng ta có nghĩa vụ giữ gìn môi trường sống sạch sẽ cho những sinh mệnh mới đang nối tiếp nhau chào đời". -- theo soha
Sưu tầm .

P.s Hình Nữ sĩ Quỳnh Dao
View attachment 5473234
Đúng là Bà đã giác ngộ được tất thảy, không luyến tiếc cõi ta bà...
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
760
Động cơ
138,059 Mã lực
Gần 3 chục tuổi đầu rồi mà cháu vẫn về xin tiền thầy u nek, thấy tội lỗi quá chăng :(( hiu hiu
Mợ đừng cứng nhắc thế chứ. Có thể thầy u mợ cho tiền mợ cũng là niềm vui của bố mẹ lo được cho con thì mợ có hiếu lắm đấy. Mợ xin nhiều hơn nữa đi :)
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
Em đọc báo thì thấy là lãng mạn nhất là nên làm độ 1000 bông hồng trong phòng kín boặc đốt vài cái bếp than tổ ong, làm nửa chai rượu+ pha ít thuốc ngủ rồi cứ thế mà chìm sâu vào lãng mạn thiên thu.
Nghe cụ tả mà thích quá, khi nào cụ làm thử rồi review cho bọn em biết nhé:P:D, nhưng lúc già rồi có đủ sức mà mua 1000 bông hồng ko cụ :D
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
Đây là diễn đàn mà cụ, sao lại vô trách nhiệm. Mọi người có quyền bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này mà. Em nào có quảng cáo cho ai đâu.
Em có người bạn, ông bố bị tai biến, chỉ sống thực vật, không còn biết gì. Nhờ quen biết nên được nằm trong Bv mà cứ 30 củ/tháng, thỉnh thoảng lại mất hơn 100 tr mỗi khi bệnh trở nặng. Nhà có mỗi 2vc gánh vác nên cũng phải "gồng mình" lắm rồi. Nhiều lúc bạn hỏi "Không biết tôi làm như thế với ông già là có hiếu hay không nữa". Chúng tôi không ai trả lời cho bạn được.
Sống thực vật thì khác gì chết, ấy thế mà các nhà đạo đức phản đối việc chết tự nguyện, bác sỹ tử thần,...ghê lắm. Có những người sống thực vật cả 10 năm xong mới die, tiền ấy mà xây trường thì được cả ngôi, xây chùa được cả cái.
Hôm nọ mấy lều có bài câu like vv ông bố bị ung thư phổi, ck đòi bán nhà chữa cho bố, vk ko đồng ý, haizzz.
Nói ra nhiều người lại cho là bất hiếu. Sau này em già, em chẳng muốn rơi vào trường hợp của ông bố, nằm đó nhìn trần nhà vô thức, khổ mình khổ con. Có thể nhà ông bạn này giàu có, chứ như thế này thì hầu hết nhà cccm ở đây sặc sụa, cả nhà nhịn đói, mang nợ để kéo dài sự sống thực vật cho ông bố. Như thế này thà chết cho xong.
Nhiều cụ nói rõ hay, chứ chăm bố mẹ mà con cái kiệt quệ về kte, khi kiệt quệ thì các con và cháu cũng chả vui vẻ với nhau. Nên nhiều khi, có hiếu thật nhưng tự dưng thấy bố mẹ quả là gánh nặng (hy vọng các cụ mợ có đạo đức vào đừng mắng em nhé).
Em giờ đã nói trước rồi (không biết sau này già có ham sống sợ chết mà đổi khác đi không), khi mẹ đã già, không còn biết gì nữa thì đừng gắng kéo dài cái sự tồn tại nữa. Nhất là con cái nghèo khó thì càng kéo dài càng làm khổ mẹ.
Với những nhà có tiền, thuê osin chăm nuôi bố mẹ 5, 10 năm thì rất dễ. Còn những nhà không có tiền hoặc ít tiền, bản thân vừa đi làm, vừa chăm bố mẹ, tiền thuốc thang bệnh tật cho bố mẹ, cho mình, tiền học hành cưới hỏi nọ kia cho con ..., thật không dễ dàng gì.
Em chỉ mong sống khỏe, khi già chết nhanh để không là gánh nặng cho bất cứ ai.
Cái này do nghiệp quả nhân duyên mỗi người đó các cụ, người nào buông xả được tất cả thì ra đi nhanh chóng nhẹ nhàng, người nào còn luyến tiếc nhà cửa tài sản vợ con, còn ham muốn lục dục ngũ trần thì chán chê mới đi nổi.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,540
Động cơ
122,256 Mã lực
18 tuổi là đuổi ra khỏi nhà hả cụ?
Bọn Tây thì đứa nào nhà giàu được cho ít tiền đi học đại học không thì tự vay đi học rồi ra trường làm trả nợ. Đứa nào ko đi học đại học thì tự đi làm kiếm ăn.
P/s: Bọn nó đào tạo cấp 3 là có thể làm việc được rồi cụ nhé.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,732
Động cơ
1,285,233 Mã lực
Em thì ước về già mình sẽ ra đi do phạm phòng: đang yêu quả cuối, xuất ra cái rồi đi luôn, nhẹ nhàng sung sướng, không phải nằm viện lết bết con cháu ỉ eo xung quanh sốt ruột.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,076
Động cơ
120,046 Mã lực
Tôi thì chưa biết lúc già quá thì sẽ nghĩ thế nào, nhưng hiện nay tôi có ý nghĩ sẽ làm như thế khi quá già. Ước muốn cao nhất của tôi là gom tiền sang Thụy Sỹ để họ giúp làm việc đó khi đến lúc. Bởi có thêm vài năm sống nữa khi sức đã tàn cũng chả để làm gì.
Sao bi quan thế cụ. Em nghĩ khi quá già mình cứ làm cụ ông, cụ bà ăn mặc thật đẹp vào, phòng ở nhất định có cửa sổ thật to, có cái ghế nằm sát bậu cửa, chung quanh thật nhiều sách; và ta sẽ ngồi, nằm đó đọc sách, ngắm bầu trời, ngắm người qua lại dưới đường...

Nếu mắt mờ không nhìn được có khi phải dùng kính lúp ý nhưng vẫn thật là thích vì đó là những việc em làm khi mười mấy tuổi ở nhà với cha mẹ, vô lo, vô nghĩ giờ thèm lắm mà không có thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top