[CCCĐ] Trekking Ngũ Chỉ Sơn

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi tvdung, 21/3/17.

  1. 21/3/17 lúc 09:10 #1
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Danh mục các chuyến đi nhà cháu
    --------------------------------------------

    Chào các cụ!
    Bọn em vừa thực hiện quyết tâm của 1 năm trước với hành trình chinh phục Ngũ Chỉ Sơn đầy gai góc.
    Đúng ngày này năm ngoái cả hội đã có chuyến dã ngoại Lên Tả Giàng Phìn ngắm Ngũ Chỉ Sơn, nhưng chỉ là ngắm núi từ rất xa, ngọn núi ma mị này cứ thoắt ẩn, thoắt hiện, ngắm nó thôi mà cũng đến khổ



    [​IMG]

    Để thỏa ước ao ngắm núi cho thỏa thích, năm nay bọn em thực hiện chuyến đi đã ấp ủ cả năm trước, ban đầu thì cũng tính đi mấy nơi khác như Bạch Mộc Lương Tử, Pu Ta Leng, ... nhưng cuối cùng vì bực cái thái độ không cho bọn em ngắm thỏa thích, nên phải ngắm tận nơi cho đã :))

    Cung trek này em ấn tượng lần đầu tiên khi đọc bài của cụ Sau_ruou, bài đó em đọc không dưới 3 lần, lần nào đọc cũng thấy hừng hực khí thế. Tham khảo thêm các bài khác, ở diễn đàn khác cũng không thấy nhiều bài về Ngũ Chỉ Sơn (NCS), chính điều này càng thôi thúc em hơn trong việc chinh phục nó, vậy là chốt chương trình từ T12/2016, thời gian đi thì cũng đã được tính toán kỹ là phải sau ngày 8/3 để còn hoàn thành các thủ tục với gấu :)

    Công tác chuẩn bị thì chả có gì nhiều, đi bụi mà các cụ, cứ kiếm ít đồ ăn thức uống là xong, vào rừng quan trọng là có cái để nhét vào bụng là tốt rồi, quan trọng nhất là khâu tập luyện để đảm bảo đủ sức khỏe cho cung này, chốt danh sách với 13 thành viên, mỗi người một thể lực, một ý chí khác nhau nên trước khi đi cũng có nhiều lo lắng
    Hàng ngày em vẫn đạp xe đạp, nhưng trước khi đi 2 tuần thì mới tập leo cầu thang, mỗi ngày leo 3 - 4 vòng tòa nhà 16 tầng, leo được 2 ngày thì bị đau cơ, vẫn cố leo hết 1 tuần thì nghỉ, để 1 tuần trước khi đi chân cẳng nó kịp hết đau :)

    Thời tiết thì cũng ẩm ương, toàn thấy báo giông bão, mưa rào với mưa đá mới ác :((


    [​IMG]


    Nhưng đến ngày, đến giờ thì cũng vẫn phải đi, và NCS thẳng tiến

    (Ảnh em chôm trên mạng :)) )
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/17
  2. 21/3/17 lúc 09:14 #2
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,889
    Động cơ OF:
    561,235 mã lực
    Mã lực:
    561,235
    Dép đây, dép lốp đây. Hóng leo trèo phát :D
     
  3. 21/3/17 lúc 09:33 #3
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    7h tối xuất phát ở số 7 Phạm Hùng, trước khi lên xe 1 thành viên phải ngậm ngùi chia tay đoàn vì bị vợ gọi về, chưa ra trận mà đã có tổn thất rồi, làm cả đoàn buồn ghê gớm mất 15 phút :(
    Bọn em đi xe Sao Việt, lên xe nằm ngủ cho khỏe quân, dự kiến hơn 1h sáng thì lên đến Sapa, thế mà bọn này chơi xấu, mới đến Lào Cai đã cho bọn em xuống xe nhỏ để chung chuyển lên Sapa do còn ít khách quá

    [​IMG]

    Gần 2h sáng lên đến Sapa, đúng là thị trấn mù sương có khác, chả nhìn thấy dì đâu :D

    [​IMG]

    Bọn em vào phân chia và chuẩn bị đồ đạc, cũng hồi hộp như mọi chuyến đi, đến hơn 3h mới đi ngủ được, sáng hôm sau lịch là 6h dậy hành quân

    Sáng dậy thì trời trong vắt, có tí nắng báo hiệu một ngày đẹp trời, cũng làm em bớt lo về thời tiết
    Sân vận động Sapa giờ để cho lũ trâu này nó đầm

    [​IMG]

    Cái nhà nghỉ tối qua bọn em ngủ, giờ mới biết tên nó, hy vọng là may mắn :))

    [​IMG]

    Nhưng may mắn mấy thì lần sau em cũng vẫn thích ở cái bên cạnh này hơn :))

    [​IMG]

    Loanh quanh ăn sáng xong cũng hơn 7h, chờ xe đến chất đồ lên xe và thảo lộn cùng với mấy ông porter

    [​IMG]
    Đường bọn em ở cũng là đường NCS mới trùng hợp chứ

    [​IMG]

    Khổ cái cái ông porter chính mặc áo màu cam kia thì lại không đi, sau hỏi mấy ông porter còn lại thì mới biết là cả đám cũng mới chỉ tiền trạm trước cung đường này 3 ngày trước khi đi ~X(

    Theo lịch trình, xe 16 chỗ sẽ đưa bọn em đến điểm bắt đầu trekking, là bản Chu Va bên kia đèo Ô Quy Hồ, thuộc Lai Châu, cách Sapa khoảng 30km
    Trên đường đi đã thấy nắng lên, và mây bồng bềnh

    [​IMG]

    Gần 9h đến bản Chu Va, bên này trời lại mù mịt, chả còn tí nắng nào nữa
    Chuẩn bị đồ đạc để hành quân

    [​IMG]

    Cả đoàn đã sẵn sàng, làm phát checkin tập thể trước khi chui vào rừng, hy vọng lúc ra vẫn đủ chừng này người :))

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. 21/3/17 lúc 10:39 #4
    vulanlt
    vulanlt Xe tải
    Biển số:
    OF-134630
    Ngày cấp bằng:
    15/3/12
    Nơi ở:
    Thích đâu thì ở đấy, đâu đâu cũng là nhà.
    Số km:
    439
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
  5. 21/3/17 lúc 10:46 #5
    Chibeo
    Chibeo Xe tải
    Biển số:
    OF-135932
    Ngày cấp bằng:
    26/3/12
    Số km:
    466
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Trông như Hoa Sơn tuyệt đỉnh các cụ nhể. Em hóng tiếp hành trình của cụ
     
  6. 21/3/17 lúc 11:07 #6
    manchester6868
    manchester6868 Xe tăng
    Biển số:
    OF-208010
    Ngày cấp bằng:
    28/8/13
    Số km:
    1,418
    Động cơ OF:
    1,147 mã lực
    Mã lực:
    1,147
    cái này chỉ dám mơ thôi. CCCM giỏi thật. hóng và du lịch qua màn ảnh nhỏ vậy. Chúc mừng cccm nhé ... thán phục
     
  7. 21/3/17 lúc 11:42 #7
    Menhim1601
    Menhim1601 Xe container
    Biển số:
    OF-432001
    Ngày cấp bằng:
    23/6/16
    Nơi ở:
    Nhà của Nhím
    Số km:
    6,277
    Động cơ OF:
    4,386,520 mã lực
    Mã lực:
    4,386,520
    Ơn giời cụ đây rồi
     
  8. 21/3/17 lúc 11:46 #8
    Menhim1601
    Menhim1601 Xe container
    Biển số:
    OF-432001
    Ngày cấp bằng:
    23/6/16
    Nơi ở:
    Nhà của Nhím
    Số km:
    6,277
    Động cơ OF:
    4,386,520 mã lực
    Mã lực:
    4,386,520
    Nhắc đến đoạn này, e đã kịp lượn qua văn phòng số 7 Phạm Văn Đồng để xả giận cho cả đoàn rùi cụ nhá. :)):))
     
  9. 21/3/17 lúc 11:56 #9
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Những bước chân đầu tiên trên con đường mù mịt, đường này là đường dẫn vào 1 trại cá hồi nên mới to như vậy

    [​IMG]

    Đến gần cổng trại thì rẽ trái để đi theo con đường chỉ vừa 1 người đi

    [​IMG]

    Đi 1 đoạn là ra đến con suối, chắc chảy từ trên núi NCS xuống, mùa này nước cạn nên nhìn cũng đỡ sợ, nhưng đó là nhìn từ xa

    [​IMG]

    Khi lại gần, nhảy qua những tảng đá mới thấy không phải đơn giản để vượt qua, nhất là không ông nào muốn mình bị ướt giầy ngay từ những đoạn đầu tiên
    [​IMG]

    Mợ này chân ngắn mà đi cũng liều lắm

    [​IMG]

    Qua 1 lượt suối đầu tiên lại đến dốc, cả đoàn ban đầu còn hừng hực khí thế nên leo cứ phăm phăm

    [​IMG]

    Cậu porter bẩu đây là cây gì quen lắm, mà em quên mất rồi

    [​IMG]

    Sương mù dầy đặc làm con đường càng trở nên hun hút, huyền bí

    [​IMG]

    Qua một ngôi nhà nhỏ với ruộng hoa cải vàng bên cạnh rất đẹp

    [​IMG]

    Những cành cây khẳng khiu

    [​IMG]

    Thi thoảng có những cây đổ ngang đường

    [​IMG]
     
  10. 21/3/17 lúc 12:11 #10
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Tưởng chỉ phải lội suối một tí đoạn đầu, ai ngờ hành trình của cả buổi sáng là suối :((
    Con đường đi cứ men theo dòng suối, hết đi bên bờ này lại vắt qua bên bờ kia, đảo như rang lạc. Cũng chính vì thế mà lắm chuyện dở khóc dở cười vì nhẩy gềnh đá này
    Mấy hôm trước đó trên này trời mưa, cộng với khí hậu ẩm ướt ở đây nên đá được phủ rêu rất trơn

    [​IMG]

    Các cụ tưởng tượng với thân hình khoảng 6 chục ký, đeo balo thêm gần chục ký nữa, nhảy đá mà bị trượt chân 1 phát nhẹ thì trẹo chân, nặng đập đầu vào đá có khi lại thành ngớ ngẩn
    Trước khi lỡ có thành ngớ ngẩn, em cũng phải chào các cụ phát :D

    [​IMG]

    Rồi tập trung vào mà nhảy đá :))

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phương án tốt nhất vẫn là nhờ 1 ông porter đi ủng nên không ngại lội nước đứng đỡ bên dưới cho an toàn

    [​IMG]

    Hoặc an toàn nhất thì cứ dư lày, kể ra chị em chân ngắn cũng khổ :))

    [​IMG]

    Em thì cứ cởi hết đồ ra nhảy cho lành, chả lo thân, chỉ lo mỗi cái máy ảnh, nó mà trục trặc gì thì toi :))

    [​IMG]



     
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/17
  11. 21/3/17 lúc 13:16 #11
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Cụ porter có cái vòng bạc rất to, em chả nhớ tên vì cụ này thuộc đội đi đầu, em thì là đội đi sau

    [​IMG]

    Trong đoàn tổng cộng có 5 porter, 2 cậu rất trẻ có lẽ phải gọi em bằng chú, 2 cụ tầm trung tuổi và 1 mợ là vợ của 1 cụ, họ phải gùi khá nhiều đồ đi theo
    để chuẩn bị nấu nướng phục vụ đoàn ăn uống, nước uống cho cả 2 ngày, chứ thanh niên phố bọn em ngoài đồ cá nhân, mỗi người thêm 2, 3 chai nước là è hết cổ rồi

    [​IMG]

    Cây cối bên suối chả hiểu sao nó cứ cong queo kiểu này

    [​IMG]

    Cả cây gì đó mọc dưới các khe đá, trông rất hay

    [​IMG]

    Trông như cây Phi lao

    [​IMG]
     
  12. 21/3/17 lúc 13:26 #12
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Chuyến này vào rừng, chả có đặc sản gì nhiều ngoài mấy thứ: lội suối, leo đèo dốc, và đặc biệt là thảm thực vật vô cùng phong phú trong rừng, nên phần lớn ảnh của em chỉ có cây và cây là chính, em cũng không biết tên hay thông tin gì nên các cụ vui lòng tự xem và cảm nhận ợ :)

    Đoạn đầu cũng chỉ có suối và đá, gần suốt cả buổi sáng, kể cũng oải

    [​IMG]

    Em thêm tí cây cho nó tươi mát

    [​IMG]

    Qua đoạn suối thì đến những đoạn dốc đá 45 độ kiểu này, cũng khá trơn

    [​IMG]

    Lên cao hơn chút trời có vẻ bớt mù đi, tầm nhìn đã tốt hơn, nhưng phía trước vẫn cứ âm u mịt mù thế này

    [​IMG]

    Leo núi thì một vật dụng rất quan trọng là đôi găng tay để bám đá, bám cây, và cũng để tránh những con sâu róm kiểu này làm phiền :))
    Áo dài tay cũng rất quan trọng, trước em đi Apachai mặc áo cộc tay, dính nguyên con sâu róm vào cẳng tay, về 1 tuần sau vẫn không hết ngứa

    [​IMG]
     
  13. 21/3/17 lúc 13:42 #13
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Qua mấy đoạn suối vừa rồi thì đến đoạn lên dốc, đến đây tiếng suối càng ngày càng to hơn, nghe như tiếng của một cái thác nước lớn phía trước

    [​IMG]

    Quay ra hỏi 2 porter trẻ nhất đoàn và 1 porter nữ là có phải thác phía trước không? Nhận ngay được cái lắc đầu và nụ cười hiền hậu
    Hóa ra 3 porter này chưa đi cung này lần nào, chỉ có 2 cụ porter lớn tuổi hơn mới biết đường ~X(
    Từ đó em cứ theo 2 ông đó mà đi cho lành, nhỡ lạc phát trong rừng này thì xác định 8-x

    Đến đoạn này cả đoàn vứt lại đồ để porter trông, đi xuống thác. Mặc dù em đã biết thác nước này rất đẹp và bảo mọi người xuống, nhưng vẫn có vài người rất cẩn thận và tử tế tình nguyện ở lại trông đồ :))

    [​IMG]

    Đường đất đi xuống có vẻ mới được người dân sửa lại chút

    [​IMG]

    Xa xa đã thấy thác nước có vẻ khá lớn

    [​IMG]

    Gần hơn thì dư lày

    [​IMG]

    Đường xuống chui qua những cây Thảo quả rất đẹp

    [​IMG]

    Đến đoạn này thì lại một số người tạm dừng bước, chỉ checkin từ xa với thác

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với em thì em phải xuống bằng được dưới chân thác, đây là điểm bắt buộc em phải đến :)

    Để đỡ ngại việc ướt giầy, em đã thay bằng đôi Keen fake này đi cho thoải mái lội, đúng là quyết định sáng suốt và nó theo em từ đầu đến cuối hành trình, lội nước leo trèo thoải mái mà nhẹ nhàng, thật chân hơn đi giầy nhiều. Có cái dở là dễ bị đá dăm dính vào chân, các cụ có thể khắc phục bằng cách đi một đôi tất dầy vào là ok
    Chả hiểu có con gì bám vào đá rất chắc, em sợ làm phiền nó nên chỉ đứng cạnh chụp :)

    [​IMG]
     
  14. 21/3/17 lúc 15:18 #14
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Thác Lụa, thác nước hùng vĩ giữa núi rừng với độ cao khoảng hơn 50m, 2 bên là vách đá dựng đứng

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phải vào đến sát chân thác mới thấy sự hùng vĩ của nó, sức nước rơi tự do tạo thành những cơ gió mạnh thổi ào ào ngăn cản những ai muốn đi vào gần chân thác
    Chỗ mỏm đá chúng tôi trèo lên này vẫn cách chân thác vài chục m nữa nên vẫn chưa thực sự thấy được cái thác này nó cao thế nào

    [​IMG]

    Leo lên cái mỏm đá trơn tuột này cũng không đơn giản, đá trơn, nước bắn ra từ thác như mưa, lạnh buốt

    [​IMG]

    Dưới chân thác là 1 cái vũng nước lớn, ở đây hôm nào nóng tắm thì sướng phải biết

    [​IMG]

    Ngất ngây trước vẻ đẹp của thác Lụa, ngắm mãi chả muốn ra vì bò mãi mới vào được đến đây :))

    [​IMG]

    Em chả có chân máy, cũng không có chỗ nào đặt máy cố định được để có thể biến nó thành 1 dải lụa mềm mại

    [​IMG]

    Chả biết cụ nào bê hòn đá đặt lên đây

    [​IMG]
     
  15. 21/3/17 lúc 15:57 #15
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Loanh quanh ở thác cũng mất gần tiếng, lúc này bụng bắt đầu kêu đói, chắc đã hết bát phở sáng ăn rồi, nhìn đồng hồ cũng đã gần 12h, tranh thủ đi kiếm chỗ nào rộng rãi còn ăn trưa
    Phía bên cạnh, thác nước vẫn gầm gào không dứt

    [​IMG]

    Nhìn ảnh này để các cụ thấy cái thác nó cao thế nào, trên đỉnh thác toàn là những cây cổ thụ

    [​IMG]

    Dù đói, nhưng đường đi chỉ vừa 1 người, chả có chỗ nào ngồi ăn được, nên em cứ vừa đi vừa ngắm cây cỏ cho đỡ đói :))

    Dương xỉ
    [​IMG]

    Cây leo và rêu quấn kín gốc cây, kể cả những cây còn sống, hầu hết cây nào cũng bị quây kín một lớp dầy khoảng 2, 3cm

    [​IMG]

    Tầm 1h đến một đoạn suối rộng rãi, mừng quá đã có chỗ nghỉ ăn trưa

    [​IMG]

    Các thanh niên nằm ngay ra thư giãn

    [​IMG]

    Các porter thì nhanh tay chuẩn bị bữa trưa, rất đơn giản mỗi ông 1 gói xôi, thêm chả và muối vừng với chuối, không sang chảnh nhưng chắc dạ :))

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vừa ăn xôi, vừa mơ màng nhớ gấu ở nhà, ước gì giờ này đang nằm ôm gấu chứ không phải hành xác nơi rừng rú thế này

    [​IMG]

    Dấn thân vào con đường này rồi thì vẫn cứ phải tươi, may ra còn về được :))

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những giây phút thư giãn hiếm hoi

    [​IMG]

    [​IMG]DSCF3641[/url] by Trịnh Văn Dũng, on Flickr[/IMG] [​IMG]

    Cái gốc này mà mang về phố, mông má tí bán chắc cũng được ối tiền

    [​IMG]

    Đây có phải rêu không các cụ nhỉ?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đang mơ màng thì nghe giọng em Mây (porter) "Dậy đi thôi các bác ơi"

    [​IMG]

    Đúng là nghỉ tí đi luôn thì không sao, nghỉ lâu mới đi cứ dặt dà dặt dẹo :))
    Đã thế lại làm phát thẳng đứng luôn, đến là mệt

    [​IMG]
     
  16. 21/3/17 lúc 16:06 #16
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Mới lên được con dốc đầu tiên, một số thành viên đã thở không ra hơi, nghe tin sét đánh ngang tai là từ giờ trở đi sẽ chỉ có dốc và dốc còn ác liệt hơn thế này nữa

    [​IMG]

    Thôi thế thì xong em rồi :((

    [​IMG]

    Khẩn trương bổ sung gậy mà leo cho khỏe, theo nhiều tài liệu phân tích và tính toán đủ các loại lực, thì khi có gậy leo núi sẽ giảm khoảng 30% sức lực cho người leo núi, thế mà cả đoàn chả ông nào chuẩn bị gậy chuyên dụng từ nhà, toàn đến đây mới chặt trúc làm gậy

    [​IMG]

    Thôi, từ giờ các anh chị em cứ chịu khó mà bò thôi, dùng cả 4 chi

    [​IMG]

    [​IMG]

    Em lại làm tí cỏ cây cho ló tươi mát :))

    [​IMG]

    Lên đến đây sương mù cũng đã tan, có thể thấy sau lưng là con suối lớn chảy qua bản Chu Va, xa hơn nữa là con đường quốc lộ 4D đi Tam Đường

    [​IMG]
     
  17. 21/3/17 lúc 16:17 #17
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Thi thoảng lại gặp một cái lán sấy Thảo quả của người dân tộc, chẳng có gì bên trong, nhưng cứ nhìn thấy nơi nào có dấu vết con người là cũng cảm thấy tự tin, yên tâm hơn phần nào

    [​IMG]

    Phía xa kia lại có cái nữa

    [​IMG]

    Các lán Thảo quả này được đào vào vách núi, đến mùa thu hoạch Thảo quả, gỗ được chất đầy bên trong đốt cả ngày lẫn đêm để sấy khô Thảo quả trước khi được chuyển về bán cho các thương lái. Thảo quả ngoài việc làm gia vị, còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh, ... do đó người dân tộc sấy được bao nhiêu đều bán hết ngay, đen đủi nhất là năm nào dính băng tuyết thì coi như mất mùa

    [​IMG]

    [​IMG]


    Những gốc cây cổ thụ mục nát gục ngã, nhường chỗ cho những cây khác phát triển

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Có gì mà các cụ hóng kinh thế? :))

    [​IMG]
     
  18. 21/3/17 lúc 16:30 #18
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Càng đi sâu vào trong rừng, cây cối càng xanh tốt, nhìn những cây to lộ rõ vẻ khắc nghiệt của thiên nhiên, không phải tự nhiên mà các cây này có cành đều cong queo như vậy

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhưng sức sống mãnh liệt nhất vẫn là những con người như này, dù bất cứ điều kiện thiên nhiên thế nào họ cũng đều chinh phục được, chính vì thế con người giờ mới làm bá chủ của trái đất và sắp tới là cả hệ mặt trời

    [​IMG]

    Ở đây là những rừng Thảo quả tươi tốt do người dân tộc trồng, cạnh tranh với sức sống của cây rừng

    [​IMG]

    Cả đoàn vẫn lầm lũi đi, vừa đi vừa cảm nhận thiên nhiên kỳ diệu, bước trên con đường mòn phủ đầy rêu phong, hít thật sâu thứ không khí trong trẻo này với suy nghĩ y nguyên như những lần trước "về phố chả có không khí này mà hít đâu" :))

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. 21/3/17 lúc 16:39 #19
    hoangtuananh69
    hoangtuananh69 Xe tăng
    Biển số:
    OF-306701
    Ngày cấp bằng:
    6/2/14
    Số km:
    1,327
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    Em hóng các cụ leo núi ..Món này em chịu chả theo được cụ tvdung ..^:)^^:)^^:)^
     
  20. 21/3/17 lúc 16:50 #20
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,670
    Động cơ OF:
    14,191 mã lực
    Mã lực:
    14,191
    Khoái nhất đoạn này là những thảm rêu các cụ ạ, nó phải dầy đến gần 10cm, êm vô cùng, thích hơn bất cứ thứ đệm nhân tạo nào em từng biết

    [​IMG]

    Tự dưng lại nhớ đến những câu thơ trong bài Côn Sơn ca của cụ Nguyễn Trãi khi về ở ẩn
    "Côn Sơn suối chảy rì rầm,
    Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.
    Côn Sơn có đá rêu phơi,
    Ta ngồi trên đá như ngồi đệm êm.
    Trong ghềnh thông mọc như nêm,
    Tìm nơi bóng mát ta lên ta nằm.
    Trong rừng có bóng trúc râm,
    Dưới màu xanh mát ta ngâm thơ nhàn.
    Về đi sao chẳng sớm toan,
    Nửa đời vướng bụi trần hoàn làm chi?"


    [​IMG]

    [​IMG]

    Phía trên là những vách đá dựng đứng chỉ trực rơi xuống đầu

    [​IMG]

    Không một ai qua đây mà không phải chụp lấy chụp để

    [​IMG]


    Nhiều chỗ em chỉ biết đứng như phỗng mà cảm nhận không gian, cảm nhận thiên nhiên quanh mình, chả có lời nào đủ để tả

    Phía trước
    [​IMG]

    Phía bên phải
    [​IMG]

    Phía bên trái

    [​IMG]

    Phía dưới chân

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dù có ngất ngây với cảnh sắc thiên nhiên đến mấy, cũng không thể chủ quan với con đường đang đi được, vì nó không phải là 45 độ nữa, mà đã nghiêng hơn thế

    [​IMG]

    Từ dưới nhìn lên chỉ có mông và mông

    [​IMG]

    Lên đỉnh xong là thế này đây ợ

    [​IMG]

    Nhưng vẫn đủ sức tạo dáng khi có máy ảnh lia tới

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)