[Thảo luận] Trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ nhường như thế nào?

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Trước tiện giảm tốc độ ,sau đó xi nhan nhường đường chứ còn hỏi gì nữa .
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,340
Động cơ
633,012 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ cứ xi nhan phải rồi giảm tốc còn 80 rồi nhường đường hẳn. Không ai thơm mít cụ đâu.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
nhiều cụ đi trên này ý thức kém lắm, em đi làm trong cùng 80km rồi mà vẫn cứ đòi vượt e, đến là nản, mà nhường đường thì rất nguy hiểm cho xe đi làn bên cạnh
Đủ đk thì nhường, ko thì thôi chứ có sao đâu. Nhiều khi cũng nên thông cảm người ta có việc gấp..
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Cụ giảm tốc độ xi nhan phải đợi mấy giây về 80 cây chuối rồi vào làn giữa thế là hợp tình hợp lý. Chứ nói như cụ hóa ra xe nó k giảm được tốc độ à?^:)^
Em ủng hộ cụ. Nhiều cụ bảo phi 100km/h nhanh hơn 80km/h khi đi hết đoạn đường có có mấy phút thôi, ko cần phải nhường. Nói đi thì phải nói lại: tại sao chúng ta không giảm tốc độ, chuyển làn phải cho xe kia vượt xong rồi lại xi nhan về làn trái bình thường, mất độ có hơn 15s nhưng vừa thoải mái cả 2 bên, vừa đỡ nguy hiểm khi bị dí mí.t. Nói chém mồm chứ lỡ có chuyện gì mình phanh gấp nó đang bám mí.t , phanh không kịp thì khi đấy còn mệt hơn.
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
340
Động cơ
463,789 Mã lực
Em thấy rất nhiều cụ thích thi hành luật pháp thay cho xxx. Xe sau nó xin vượt trái, nếu không có chướng ngại vật thì các cụ phải nhường đường chứ, còn việc chẳng may nó quá tốc độ thì kệ *** nó, nó có thể sẽ bị xử phạt.
Em đi mà thấy xe sau nháy đèn một hai phát là xi nhan phải, giảm tốc dần dần rồi né cho nhanh, khi mình xi nhan phải thì đằng sau cũng biết là mình nhường rồi họ cũng chả nhanh chậm gì mấy giây nữa đợi các cụ giảm tốc chuyển làn hẳn đâu.

Chúc các cụ thượng lộ bình an!
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Cá nhân e chạy PV - Cầu Giẽ cảm nhận là rất nguy hiểm, vừa phải canh xxx vừa phải nhường cho các xe đòi vượt trái nên gần như các xe trên đường này luôn trong tình trạng sát mít nhau tới nơi, sơ xẩy cía là dồn toa nhau ngay. E thì cứ chạy tầm 90 tới 100, chú ý quan sát nhường đc ai nhường ngay nếu đk an toàn cho phép, còn như trường hợp cụ chủ, e sẽ xinhan trái chú đàng sau bít ý thì vượt phải ko thì thôi đành chịu
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
He he nhiều cụ cứ nghĩ theo một chiều mà k thử nghĩ khác đi xem sao
Trc đây ai xin vượt ở cao tốc nhiều làn là cháu vào làn phải cho họ vượt ngay, mà tính cháu thường phóng hết tốc độ đường cho phép
Nhưng từ khi trên OF mình nhiều cụ cãi thắng xxxx trong các vụ vượt phải thì cháu nghĩ lại
Một thưc tế là: có 2 đoạn cao tốc nối liền là Pháp vân (PV) và đường trên cao (dtc) lái xe thấy rõ đi 2 kiểu khác nhau
- Dtc xe bên trái nối đuôi đi chậm hơn, xe bên phải nối đuôi đi nhanh hơn, hiếm có chuyển làn cho vượt, lái rất nhàn dù đi nhanh hay chậm,
- pv: k rõ ràng làn nhanh làn chậm, xe lúc vượt phải lúc vượt trái, làn nào cũng có xe đi nhanh và chậm, rất nhốn nháo, lái rất vả nếu cứ liên tục giảm tốc độ chuyển làn cho xe sau vượt, vì đang đi tốc độ cao việc chuyển làn để k va vào xe 2 bên là phải quan sát rất cẩn thận, chuyển hướng ở tốc độ cao khá nguy hiểm, đường này đi vô cùng lộn xộn nhất là đoạn gần HN
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
He he nhiều cụ cứ nghĩ theo một chiều mà k thử nghĩ khác đi xem sao
Trc đây ai xin vượt ở cao tốc nhiều làn là cháu vào làn phải cho họ vượt ngay, mà tính cháu thường phóng hết tốc độ đường cho phép
Nhưng từ khi trên OF mình nhiều cụ cãi thắng xxxx trong các vụ vượt phải thì cháu nghĩ lại
Một thưc tế là: có 2 đoạn cao tốc nối liền là Pháp vân (PV) và đường trên cao (dtc) lái xe thấy rõ đi 2 kiểu khác nhau
- Dtc xe bên trái nối đuôi đi chậm hơn, xe bên phải nối đuôi đi nhanh hơn, hiếm có chuyển làn cho vượt, lái rất nhàn dù đi nhanh hay chậm,
- pv: k rõ ràng làn nhanh làn chậm, xe lúc vượt phải lúc vượt trái, làn nào cũng có xe đi nhanh và chậm, rất nhốn nháo, lái rất vả nếu cứ liên tục giảm tốc độ chuyển làn cho xe sau vượt, vì đang đi tốc độ cao việc chuyển làn để k va vào xe 2 bên là phải quan sát rất cẩn thận, chuyển hướng ở tốc độ cao khá nguy hiểm, đường này đi vô cùng lộn xộn nhất là đoạn gần HN
Bác cứ thử nghĩ xem. Nếu cứ đi như thế thì trên các con đường của Việt Nam sẽ: Làn trái là các xe chạy chậm, làn phải là các xe chạy nhanh hơn. Điều này vừa trái luật (Điều 13), vừa trái với quy tắc giao thông của thế giới văn minh. Luật thì quy định một đằng, thực tế giao thông lại một nẻo, thử hỏi xã hội Việt Nam này sẽ đi đến đâu? Bao giờ mới hòa nhập được với các nước khác?
 

thanhlich

Tháo bánh
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,079
Động cơ
478,371 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Sin nhan rồi hơi đánh lái sang phải một chút. Rạng háng giữa vạch phân làn. Vừa đủ cho vượt, vừa không phải giảm tốc độ. Không àm được viêc trên thì cắm biển đằng sau mít xe. Đường của bố, bố khồng nhường thằng nào cả. :))
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Tốc độ tối đa rồi, nếu đúng luật thì cụ vẫn phải nhường trong trường hợp đủ điều kiện.Nhưng khi đã tốc độ cao, đánh lái cụ mất công quan sát trong khi xe kia đã dí mít, nhỡ đợi lâu quá xe kia lại vượt phải, trong trường hợp đó dễ xảy ra va chạm. Tốt nhất xi nhan trái, xe kia biết đường để vượt phải và họ cũng đúng luật nếu xxx vin láo về tội vượt phải.
Cái trên thì ổn - Nhưng cái dưới cụ tư vấn vậy thì chít -

Cơ bản là bạn SUV thì dí mít và đòi vượt trái xe em, tức là muốn em nhường đường, tránh vào làn giữa. Cơ mà em vào làn giữa thì em lại bị vượt giới hạn tốc độ 80km/h.
Cụ nhường đường thì chả có ai bắt đâu -

trường hợp lày nhà iem gặp thường xuyên,
nhiều cụ tài biết luật, biển OF gắn ít nhưng hay chơi trò dí ít ng khác,
nhiều cụ rùa bò trên làn 100 khiến ùn cả đống xế nối ít nhau,
trường hợp 95km/h thì chả nhường đc, xi-nhan trái thôi...
Nên nhường cho người ta đi các cụ ạ -

Về luật , nếu các cụ cố tình không nhường đường khi đủ điều kiện thì lỗi cũng rất nặng
Về trình độ lái thì e thấy có câu nói : Lái xe giỏi phải biết nhường - Tránh sảy ra tai nạn và cũng tránh sảy ra va chạm giữa các lái xe ( Nếu các cụ không nhường đường gặp đại ca nóng tính e thấy cũng không ổn lắm )

Chúc các cụ lái xe an toàn !!!
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,553
Động cơ
612,432 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hanoi
Em đi qua cao tốc này thường chạy tầm 95 kmh cho nó lành, có mát ga tí cũng kô vượt quá tốc độ cho phép. Đang chạy làn bên trái ngoài cùng thì có anh SUV gầm cao máy khỏe dí mít xe em, đèn xi nhan nhấp nháy, đèn vượt loang loáng, còi rất chi là gấp gáp, kô biết có phải có lãnh đạo ngồi trên xe đang đau bụng cần xả xú uế kô nữa.

Em vô cùng thông cảm định xi nhan và sang làn giữa, nhưng chợt nhớ làn này giới hạn 80km/h. Giờ nếu em sang làn í là vi phạm về lỗi quá tốc độ, mà nếu em giảm tốc cho sát 80km/h rồi mới sang làn thì sợ lại bị xú uế kia thơm mít em.

Các cụ bảo em phải xử lý thế nào trong tình huống này ợ?! Nhường hay không? Nhường thì phải ntn?
Trong trường hợp phía làn phải của cụ không vướng phương tiên nào thì cụ nên giảm tốc độ và chuyển làn để nhường cho xe sau vượt
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,553
Động cơ
612,432 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hanoi
nhiều cụ đi trên này ý thức kém lắm, em đi làm trong cùng 80km rồi mà vẫn cứ đòi vượt e, đến là nản, mà nhường đường thì rất nguy hiểm cho xe đi làn bên cạnh
Cụ hay nhỉ, cứ khư khư ko cho xe sao vượt để làm gì ????
Hôm mùng 1 Tết em có vi phạm luật 1 chút, phi đến 130 cây chuối nhưng thấy xe đằng sau nháy đèn xin vượt em cũng chuyển sang làn phải để nhường cho xe sau
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cụ hay nhỉ, cứ khư khư ko cho xe sao vượt để làm gì ????
Hôm mùng 1 Tết em có vi phạm luật 1 chút, phi đến 130 cây chuối nhưng thấy xe đằng sau nháy đèn xin vượt em cũng chuyển sang làn phải để nhường cho xe sau
Anh hùng tương ngộ - Cụ nhường là chuẩn luôn ^:)^^:)^^:)^
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,553
Động cơ
612,432 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hanoi
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,747
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Đủ điều kiện thì cho vượt, nếu không thì KM nó !!
Chuận. Em ghét ông nào lù đù bên làn trái chạy tầm 80 (sang mje làn 80 mà chạy:P), chứ chạy đến 95km/h mà vẫn có thằng bíp bíp thì đúng là nên học bài này của cụ;))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,410
Động cơ
530,252 Mã lực
Cao tốc PV-CG có 2 làn với tốc độ max khác nhau, nếu đang đi làn ngoài 100km/h mà có người xin vượt trái em thường xi nhan phải giảm tốc đọ một chút lán sang phải cho họ vượt sau đó xi nhan trái chuyển trở lại. Khi đang ở làn bên phải tốc độ vẫn >80km/h và không tắt xinhan, nếu xxx chộp được thì cãi tôi đang nhường đường cho người ta, mà xxx sẽ bắt người vượt chứ không bắt mình. Riêng đại lộ Thăng Long và đường trên cao có 2 làn cùng tốc độ, em đã đi tốc độ tối đa rồi có bác nào xin vượt trái em xi nhan để các bác vượt phải.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tốc độ tối đa rồi, nếu đúng luật thì cụ vẫn phải nhường trong trường hợp đủ điều kiện.Nhưng khi đã tốc độ cao, đánh lái cụ mất công quan sát trong khi xe kia đã dí mít, nhỡ đợi lâu quá xe kia lại vượt phải, trong trường hợp đó dễ xảy ra va chạm. Tốt nhất xi nhan trái, xe kia biết đường để vượt phải và họ cũng đúng luật nếu xxx vin láo về tội vượt phải.
Cụ dí thêm tý ga đạt chuẩn 100km là xong mừ :D
Em chọn phương án 1:))
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,396
Động cơ
386,810 Mã lực
Tổng hợp lại là nên nhường đường với các bước sau:

1. Xi-nhan phải để cho xe sau biết ta chuẩn bị nhường đường.
2. Giảm tốc độ khoảng 85km/h
3. Quan sát đủ điều kiện an toàn thì đánh xe sang làn phải, giữ nguyên trạng thái xi-nhan cho đến khi xe sau vượt qua.
4. Khi xe sau đã vượt, đổi xi-nhan trái, quan sát đủ điều kiện an toàn thì chuyển về làn trái đi bình thường.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,058
Động cơ
629,090 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ giảm xuống 80 rồi nhường cho nó vượt hoặc cụ xi nhan trái cho nó vượt phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top