[Funland] Trung Quốc bắt đầu dư thừa xe điện

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,218
Động cơ
105,862 Mã lực
TQ hơi gà vụ này nhỉ, cấm tiệt xe xăng là lo gì thừa nữa.
Bọn nhà giầu TQ vẫn đang nhởn nhơ đi xe xăng Đức với Mỹ hết, phải đánh mạnh tay.
gì chứ bọn TQ nó cực kỳ chuộng xe Đức, đường bên đấy Audi BMV Merc Volwhagen...chạy như lợn con ngoài đường
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,415
Động cơ
140,067 Mã lực
gì chứ bọn TQ nó cực kỳ chuộng xe Đức, đường bên đấy Audi BMV Merc Volwhagen...chạy như lợn con ngoài đường
Kệ bọn "ló", xứ ta cứ chuộng xe ...điện. Xuất xứ đâu, cũng kệ nốt. Xu thế của tương lai " ló nà phải dư thế".
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,789
Động cơ
1,008,517 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tàu thừa xe điện nên nó xuất sang Châu Âu.
 

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
216
Động cơ
6,270 Mã lực
gì chứ bọn TQ nó cực kỳ chuộng xe Đức, đường bên đấy Audi BMV Merc Volwhagen...chạy như lợn con ngoài đường
nghèo mới đi xe điện, xe nội địa thôi chứ trung lưu trở lên thì bèo là audi còn đâu là Mẹc, BMW, Porsche rất được ưa chuộng. Không cứ gì TQ mà Nhật, Hàn cũng thế. Đừng nghĩ dân họ yêu nước mới dùng hàng nội địa.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
8,051
Động cơ
565,204 Mã lực
nghèo mới đi xe điện, xe nội địa thôi chứ trung lưu trở lên thì bèo là audi còn đâu là Mẹc, BMW, Porsche rất được ưa chuộng. Không cứ gì TQ mà Nhật, Hàn cũng thế. Đừng nghĩ dân họ yêu nước mới dùng hàng nội địa.
Hay là nghèo mới y nc hả Cụ?
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,641
Động cơ
318,363 Mã lực
Tuổi
40
Hay là nghèo mới y nc hả Cụ?
Giờ là năm 2025, việc di chuyển đã dễ dàng hơn xưa. Khi không may có chiến tranh xảy ra thì quan chức, trí thức lớn, doanh nhân hầu hết sẽ chạy đi nước khác, họ thậm chí đã có sẵn nhà ở nước ngoài, được các nước chào đón. Tầng lớp nhân dân cần lao không chạy đi đâu được thì đương nhiên sẽ yêu mảnh đất mình đang ở hơn rất rất nhiều.
Điều này nó đã được chứng minh qua bao cuộc chiến tranh trong 100 năm gần đây rồi. Nhóm có điều kiện rất hiếm khi ở lại chiến đấu đến chết để giữ đất. Họ hoàn toàn có thể cầm tiền chạy đi, để cần lao chiến đấu giữ đất, sau này hòa bình con cháu họ về nhập tịch lại rồi cầm tiền mua đất là xong.
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
710
Động cơ
1,007,992 Mã lực
Đọc Reuter hay báo nói chung thì đừng chỉ đọc tít và bình luận của báo. Trung quốc đã là trùm xe điện rồi , thì họ loại ra khỏi danh mục chiến lược , để tập trung phát triển cái cao siêu hơn, thì là điều hiển nhiên.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,796
Động cơ
525,217 Mã lực
Đồ xịn hãng của Đức lật lên xem nguồn gốc 90% từ thị trường ông bạn vàng mà sang chứ ở đâu. Xe bên đấy không phổ biến thì đào đâu ra nguồn dồi dào thế về cho gara sửa xe. Mà của đáng tội, hàng đấy ngon ngang ngửa hãng mà giá thì êm êm thấy lạ :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,674
Động cơ
92,564 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hay là nghèo mới y nc hả Cụ?
Do nhu cầu và năng lực thanh toán là chính thôi.
Ngay trong nước, chúng ta đã sx được nhiều loại bia, rượu... nhưng tôi dám chắc mấy bác cứ hô hào yêu nước mua xe trong nước sx toàn bú bia ngoại, rượu ngoại, thuốc lá ngoại; cho con uống sữa nhập khẩu ấy mà.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,564
Động cơ
536,701 Mã lực
..."dư thừa trong thiết kế dây chuyền sản xuất"???
Khái niệm thì chỉ là sản lượng đạt mức công suất thiết kế cao nhất hay công suất tối đa chứ làm gì có khái niệm dư thừa trong thiết kế.
Dư thừa ở đây muốn nói đến việc cung lớn hơn cầu trong sản xuất xe điện. Chắc cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Cụ đọc bài báo đính. TQ dư thừa công suất sản xuất nhé. Đơn giản là nhà máy thì không uỵch phát đạt 100% sản lượng như thiết kế, nó tăng dần hàng năm. Và mỗi năm, sẽ đầu tư mở rộng, đạt 100% hoặc vượt, nhưng cũng có thể túc tắc cầm cự.
Ô tô là sản phẩm theo model, người ta cũng chả biết 5 năm sau sẽ sản xuất con xe mặt mũi như nào? Nên trên dây chuyền từ khi thiết kế đã có máy dư công suất, máy đủ công suất, chỉ không được thiếu.
Nên không phải cộng tổng công suất trên giấy của các nhà máy để thấy là dư thừa hay đủ, thiếu.
Do vậy, chả phải lo cho xe điện TQ. Nếu sản lượng thừa thì họ điều chỉnh giảm, hoặc tự tìm thị trường mới.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
526
Động cơ
7,740 Mã lực
TQ đã thống trị ngành xe điện rồi nên không cần phải đưa nó vào danh mục ngành ưu tiên trong kế hoạc 5 năm tới nữa, cái gì chưa được thì mới cần đưa vào mục tiêu, những cái đã đạt được rồi thì đưa vào kế hoạch ưu tiên làm gì nữa?
Các ngành ưu tiên được đề cập gồm:
1 - Công nghệ lõi: Bán dẫn, chip, AI, lượng tử, 6G ...
2 - Công nghiệp sản xuất: hóa chất, đóng tàu, vật liệu mới ...
3 - Ngành mới: Năng lượng mới, hydro, hạt nhân, nhiệt hạch, sản xuất sinh học, máy bay không người lái tầng thấp ...
4 - Ngành dịch vụ: hạ tầng số, kinh tế số, tích hợp dữ liệu lớn, AI, tiêu dùng nội địa ...
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,926
Động cơ
602,712 Mã lực
TQ hơi gà vụ này nhỉ, cấm tiệt xe xăng là lo gì thừa nữa.
Bọn nhà giầu TQ vẫn đang nhởn nhơ đi xe xăng Đức với Mỹ hết, phải đánh mạnh tay.
Mạnh như TQ, thì bắt các nước phụ thuộc mua xe tàu, bài đấy mới ác! Ép từ trên xuống dưới, dân mấy nước phụ thuộc (kinh tế, liên minh) thấp cổ bé họng, không kêu được.
Chứ bắt bọn nhà giàu cũng chưa phải cách hay.

Những nước mà TQ có vẻ có thể sai khiến gồm:
1.
2.
3.
Search Sáng kiến và con đường vành đai thì nhiều nước dính bãy nợ với TQ lắm.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,318
Động cơ
948,818 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Đã có nơi nào ở TQ cấm xe xăng dầu như ở đâu đó chưa các cụ?
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,174
Động cơ
712,666 Mã lực
Em nghĩ lại nói xấu Tàu thôi. Xe của tương lai thì dư thừa sao được. :D
Em nghĩ Tàu sẽ lập vi bằng, kiện 668 pháp nhân ra tòa.
Cấp quốc gia mà kiện thì đòi bồi thường thật bự vào, cho đội kia lên bài xin lỗi ngay lập tức.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,174
Động cơ
712,666 Mã lực
Đã có nơi nào ở TQ cấm xe xăng dầu như ở đâu đó chưa các cụ?
Trung Quốc họ phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng, xong dân tự nguyện di chuyển bằng các phương tiện công cộng.
Em biết đó là 1 cách họ hạn chế xe cá nhân.
Còn câu hỏi của cụ, em không biết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,318
Động cơ
513,894 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã có nơi nào ở TQ cấm xe xăng dầu như ở đâu đó chưa các cụ?
Nhiều thành phố lớn của TQ cấm xe máy nhưng cho phép xe đạp điện cụ ợ.

Còn ô-tô thì không cấm công khai xe xăng nhưng có các chính sách khuyến khích ô-tô điện. Ví dụ Bắc kinh cấp giấy phép mua ô-tô xăng (bốc thăm) nhưng mua ô-tô điện thì không cần giấy phép, thế là cả làng đổ sang mua ô-tô điện.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,926
Động cơ
602,712 Mã lực
cụ có thể thông tin cụ thể thành phố nào ko?
Chứ như BK là cấm xe điện
8593894-2a33dfbacac9a58d030ba578a8862477.jpg
Việt Nam mà nhất thế giới, thì em đề nghị túm cổ bắt ông Bắc Kinh học tập là phải cấm xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Ai lại đi ngược đời thế kia.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,505
Động cơ
409,869 Mã lực
Trước đây có bài phân tích của tây lông (em lười lội lại quá) rằng tăng trưởng xe điện là ảo do nhà nước hỗ trợ DN là chính để oánh tây lông. Giờ tín hiệu này chứng tỏ tây lông đánh giá đúng đấy ạ
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,449
Động cơ
1,007,976 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cạnh tranh cho giá giảm người dùng hưởng lợi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top