[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Cụ không biết tiếng Anh thì chịu khó gúc gồ dịch nhé. Khoản vay 500 củ là dùng cho vốn góp chủ sở hữu vì thằng Lào chỉ xuất ra 250 củ vốn góp thôi, chứng minh nguồn trả nợ từ doanh thu của các mỏ. Giống như cụ đi vay ngân hàng nó bắt chứng minh nguồn trả nợ là từ tiền lương vậy.
Còn chốt lại đoạn này.
In order to ease public concern that the government will have an untenable debt from the project, the minister said the Lao government is responsible for only $840 million as the remaining 60 per cent of the total investment will be sourced by and be the responsibility of the two enterprises.
Nói chung cụ hiểu những thứ mình đọc rồi hẵng đi tranh luận, đừng học mấy thằng lều báo cắt cúp vài dòng rồi đưa lên đây.
Và chắc cụ cũng chưa làm dự án bao giờ, dự án lớn nó phải thành lập Công ty dự án - Project Company là công ty mới tinh nhé, nó thế chấp bằng chính dự án.
Các dự án BOT ở VN thì cần del gì bảo lãnh chính phủ, tổng mức đầu tư nó bỏ ra có 20% là vốn chủ vốn chủ, 80% còn lại vay ngân hàng mà đầy thằng cho vay kia kìa.
Cụ không biết tiếng Anh thì chịu khó gúc gồ dịch nhé. Khoản vay 500 củ là dùng cho vốn góp chủ sở hữu vì thằng Lào chỉ xuất ra 250 củ vốn góp thôi, chứng minh nguồn trả nợ từ doanh thu của các mỏ. Giống như cụ đi vay ngân hàng nó bắt chứng minh nguồn trả nợ là từ tiền lương vậy.
Còn chốt lại đoạn này.
In order to ease public concern that the government will have an untenable debt from the project, the minister said the Lao government is responsible for only $840 million as the remaining 60 per cent of the total investment will be sourced by and be the responsibility of the two enterprises.
Nói chung cụ hiểu những thứ mình đọc rồi hẵng đi tranh luận, đừng học mấy thằng lều báo cắt cúp vài dòng rồi đưa lên đây.
Và chắc cụ cũng chưa làm dự án bao giờ, dự án lớn nó phải thành lập Công ty dự án - Project Company là công ty mới tinh nhé, nó thế chấp bằng chính dự án.
Các dự án BOT ở VN thì cần del gì bảo lãnh chính phủ, tổng mức đầu tư nó bỏ ra có 20% là vốn chủ vốn chủ, 80% còn lại vay ngân hàng mà đầy thằng cho vay kia kìa.
Em đưa ra cái dẫn chứng để cho cụ thấy là đến cho CP Lào vay còn phải có bảo lãnh (hoặc tài sản bảo đảm. TQ chả bao giờ có chuyện cho vay mà không nắm chắc phần thu về. Cho vay CP còn đòi phải đảm bảo khoản vay, mà nói chuyện cho vay cái joint venture mà chả cần đảm bảo gì, nghe nó nực cười lắm. Làm BOT ở VN vay nợ nước ngoài còn đang phải bảo lãnh bỏ mịe, nói gì đến Lào.


Bên trên là 1 báo cáo do WB thực hiện (thu được từ website của Austcham, chắc là phòng thương mại Úc tại Lào), tư vấn cho CP Lào về dự án đường sắt này. Tại Acknowledgement (trang 8), báo cáo tuyên bố là "làm theo sự đề nghị của CP Lào", và có sự phối hợp hỗ trợ của nhiều bộ trong cơ quan Lào, do vậy đại để các thông tin chung về dự án có thể tin cậy được.

Tại trang 22, báo cáo có trình bày cấu trúc tài chính cảu dự án. Cụ xem thế có phải là phía Lào (và cao nhất là CP Lào) phải bảo lãnh/chịu trách nhiệm cho khoản vay của cái joint venture không?

1602736446665.png


Còn nữa, nói về tiếng Anh và cả cái project financing. Cụ không nên nghĩ là cái thuật ngữ còi đấy chỉ mỗi mình cụ biết. Còn tiếng Anh và khả năng research chắc đếch gì cụ đã bằng được em.

Edit: Mời thêm cụ phiendasau vào xem cái tài liệu ở trên. Có khướt mà chạy được dễ thế ạ.
Dự án này Lào bỏ tiền tươi thóc thật 240tr đô trong 6 tỷ đô.
Nếu liên doanh lỗ, Lào bỏ của chạy lấy người liên doanh thành công ty FDI. Xấu nhất là Lào mất sạch vốn góp 240 tr đô.
Trong 6 tỷ đô này có 180 tr đô được chi ra để để đền bù giải toả dân Lào hưởng 100%.
Có dốt nhất cũng thấy Lào nó hưởng lợi rất lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Em note cụ cái, tình huống như cụ nêu là công ty X lỗ đủ 6 tỉ (chắc cũng khó- trừ những tình huống bất khả kháng như covid vừa rồi) thì đúng là A nợ Z 1.560 và mất tiền túi 240 tức là mất 1.800 (30% của 6000) thì A vẫn còn nguồn vốn của dự án để hình thành nên khoản tài sản 6000 là 1800, nếu X lỗ 12.000 thì lúc đấy A mới vừa mắc nợ Z vừa không còn nguồn vốn trong X.

Cái nữa cụ cho em hỏi nếu X lỗ thì tiền đi đâu, nguyên tắc bảo toàn tiền (tiền không mất đi mà chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác) thì tiền phải chuyển từ X đến đâu đó, nếu tiền (các hợp đồng ngu dốt của X chỉ ký với các đối tác có nguồn gốc từ B) chuyển toàn bộ về B thì thằng A đáng mất tiền, mất tài sản, mất nước ...còn đâu đó cái hợp đồng ngu vẫn có yếu tố của nước A thì nhìn tổng thể X mất nhưng nước A vẫn giữ được (một số%) tiền.
Ví dụ: vinashin ký hợp đồng mua dock nổi của Nga giá 53 triệu đô, cái dock đấy giá đúng chỉ có 3 triệu đô, như vậy VN mất 50 triệu đô cho Nga (chưa tính phần lại quả về VN), còn nếu vinashin ký với đại gia X hợp đồng xây dựng cái trụ sở giá 200 tỉ nhưng thực tế cái trụ sở ấy có giá trị 100 tỉ thôi thì vinashin mất 100 tỉ, anh X được 100 tỉ, nước VN không mất đồng nào.
Em trả lời cụ từng điểm 1.

- Thứ nhất, dự án có thể phá sản mà không cần lỗ quá nhiều. Phá sản = mất khả năng thanh toán, chỉ cần đến hạn mà không trả được nợ thì tức là phá sản.

Nguồn tiền để trả nợ gồm 3 nguồn: Lợi nhuận trước thuế + Khấu hao + Tiền mặt có sẵn. Thường thì Tiền mặt có sẵn tới từ vốn chủ sở hữu, và cũng ít ai giữ nhiều tiền mặt, nên ít khi người ta quan tâm đến khoản này, vì phải lấy Tiền mặt có sẵn để mà trả nợ thì coi như sắp mạt rệp rồi. Hai khoản có tính bền vững hơn trong trả nợ là Lợi nhuận trước thuế + Khấu hao. Chỉ cần Lợi nhuận trước thuế bị âm với mức âm lớn hơn khấu hao, thì DN sẽ cạn tiền và mất khả năng trả nợ trong trung và dài hạn.

Đối với dự án đường sắt, vay nợ rất lớn (60%), chỉ có 1 mình khấu hao làm sao mà đủ để trả lãi + gốc hàng năm. Cho nên chỉ cần Lợi nhuận hơi kém (chứ chưa cần lỗ), đã là mất khả năng trả nợ.

- Tiền đi đâu?
+ Dự án chủ yếu là đầu tư cơ sở vật chất, hình thành tài sản cố định. Lào chả sản xuất được đường tàu hay toa tàu, còn => tiền đi về TQ (hay cụ thể hơn là nhà thầu các gói thầu của DA).
+ Ngoài ra còn 1 số tiền linh tinh để giải phóng mặt bằng, di dời khu dân cư...
+ Ở phía ngược lại, cái công ty đường sắt liên doanh (joint venture) nắm giữ tài sản cố định (toa tàu, đường sắt, nhà ga...) có giá trị (theo sổ sách) ước chừng khoảng hơn 5tỷ, còn lại là tiền mặt đổ vào để đào tạo công nhân, trang trải chi phí điện nước, bảo trì, bảo dưỡng... tóm lại là vận hành.

Như vậy, cộng tổng số tiền mà tất cả các nhà thầu TQ nhận được, số tiền giải phóng mặt bằng, di dời khu dân cư (mà người dân nhận), số tiền mà cái joint-venture giữ lại => bảo toàn về tiền đúng bằng nguyên gốc ban đầu là ~6tỷ USD.

Edit: Bổ sung thêm cho rõ ý. Tiền thì luôn luôn bảo toàn, nhưng giá trị thì không. Các VD của cụ là ví dụ về giá trị, nó không bảo toàn tí nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
Em đưa ra cái dẫn chứng để cho cụ thấy là đến cho CP Lào vay còn phải có bảo lãnh (hoặc tài sản bảo đảm. TQ chả bao giờ có chuyện cho vay mà không nắm chắc phần thu về. Cho vay CP còn đòi phải đảm bảo khoản vay, mà nói chuyện cho vay cái joint venture mà chả cần đảm bảo gì, nghe nó nực cười lắm. Làm BOT ở VN vay nợ nước ngoài còn đang phải bảo lãnh bỏ mịe, nói gì đến Lào.


Bên trên là 1 báo cáo do WB thực hiện (thu được từ website của Austcham, chắc là phòng thương mại Úc tại Lào), tư vấn cho CP Lào về dự án đường sắt này. Tại Acknowledgement (trang 8), báo cáo tuyên bố là "làm theo sự đề nghị của CP Lào", và có sự phối hợp hỗ trợ của nhiều bộ trong cơ quan Lào, do vậy đại để các thông tin chung về dự án có thể tin cậy được.

Tại trang 22, báo cáo có trình bày cấu trúc tài chính cảu dự án. Cụ xem thế có phải là phía Lào (và cao nhất là CP Lào) phải bảo lãnh/chịu trách nhiệm cho khoản vay của cái joint venture không?

View attachment 5555998

Còn nữa, nói về tiếng Anh và cả cái project financing. Cụ không nên nghĩ là cái thuật ngữ còi đấy chỉ mỗi mình cụ biết. Còn tiếng Anh và khả năng research chắc đếch gì cụ đã bằng được em.

Edit: Mời thêm cụ phiendasau vào xem cái tài liệu ở trên. Có khướt mà chạy được dễ thế ạ.
Cụ không thấy nó ghi rành rành đấy ah? Phía bên phải Goverment chỉ xuất vào 250 củ.
Phía bên trái là Enterprise. Cụ hiểu những từ này là gì không? Cứ có chữ Laos là chính phủ à :))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Cụ không thấy nó ghi rành rành đấy ah? Phía bên phải Goverment chỉ xuất vào 250 củ.
Phía bên trái là Enterprise. Cụ hiểu những từ này là gì không?
Cụ bị mù màu à? Nhìn thấy màu xanh và đỏ không? Có đọc được chữ liability là gì không?

Edit: À, cũng nói luôn để đỡ cãi nhau vô bổ là chữ assumend trong báo cáo bị sai chính tả; từ đúng phải là assumed; nhưng nó không ảnh hưởng đáng kể đến ý nghĩa của câu.
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
Cụ bị mù màu à? Nhìn thấy màu xanh và đỏ không? Có đọc được chữ liability là gì không?
Ối dis, thế vẫn nghĩ có chữ Laos nghĩa là quy cho chính phủ Lào =))
Não trạng như này thì thôi bó tay, tranh luận del gì nữa =))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Ối dis, thế vẫn nghĩ có chữ Laos nghĩa là quy cho chính phủ Lào =))
Não trạng như này thì thôi bó tay, tranh luận del gì nữa =))
Em đã đưa ra tài liệu mạnh nhất có thể tìm thấy rồi. Chỉ còn có contract là tài liệu mạnh hơn cái này, Nếu cụ đưa ra được contract thì tốt. Còn không thì đây là bằng chứng mạnh nhất cho thấy Laos (chứ không phải là joint-venture, tài liệu phân biệt rất rõ 2 thằng này), là cái thằng phải chịu nghĩa vụ vay nợ.

Nếu đến cái này mà cụ không chịu thì em cũng phải chịu thôi, trừ khi là cụ đưa ra được contract. Chứ nói mồm là "project-financing", chả có cái căn cứ vẹo gì, thì trẻ con cấp 2 nó cũng nói được, kiểu như "Theo các nhà khoa học thì..." (Nhà khoa học nào?)
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
Em đã đưa ra tài liệu mạnh nhất có thể tìm thấy rồi. Chỉ còn có contract là tài liệu mạnh hơn cái này, Nếu cụ đưa ra được contract thì tốt. Còn không thì đây là bằng chứng mạnh nhất cho thấy Laos (chứ không phải là joint-venture, tài liệu phân biệt rất rõ 2 thằng này), là cái thằng phải chịu nghĩa vụ vay nợ.

Nếu đến cái này mà cụ không chịu thì em cũng phải chịu thôi, trừ khi là cụ đưa ra được contract. Chứ mồm nói không là "project-financing", chả có cái căn cứ vẹo gì, thì trẻ con cấp 2 nó cũng nói được, kiểu như "Theo các nhà khoa học thì..." (Nhà khoa học nào?)
Laos Goverment thì mới là Chính phủ Lào.
Còn chữ “Laos” đứng 1 mình thì del phải Chính phủ Lào, về học lại tiểu học đi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Laos Goverment thì mới là Chính phủ Lào.
Còn chữ “Laos” đứng 1 mình thì del phải Chính phủ Lào, về học lại tiểu học học đi.
Thế nó là cái thằng nào? Chứ trong cả cái văn bản này, nói đến China là chỉ về Trung Quốc (quốc gia), hoặc CP Trung Quốc (đại diện cho quốc gia Trung Quốc), còn nói Laos là chỉ về Lào (quốc gia), hoặc CP Lào (đại diện cho quốc gia Lào). Em chả thấy có cách hiểu nào khác. Cụ nói hộ xem nếu nó không nói về Quốc gia Lào/CP Lào (tức tương ứng là nợ công), thì từ Laos ấy nó nói về cái gì?.

Joint-venture nó là joint-venture, nó cóc phải Lào và cũng chả phải China. Nếu người ta muốn nói là cái Joint-venture phải chịu trách nhiệm cao nhất về khoản vay, họ đã chẳng phải vẽ thành 2 ô riêng cho Laos và China, và còn vẽ đúng tỷ lệ góp vốn 30:70, ông Laos ôm hơn 1 tỷ.

Tóm lại, vấn đề rất dễ hiểu, đến bây giờ, trong thớt này, tài liệu này vẫn là mạnh và đáng tin cậy nhất (vì chẳng có văn kiện dự án hay hợp đồng để đọc cho chuẩn). Em cứ treo cái hình ấy lên, xem cái OF này vào hiểu theo kiểu gì?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Nó là cái “thằng nào“ thì có kiến thực về dự án là gì? Pháp nhân là gì? Công ty dự án là gì? Tài trợ dự án là gì?
Văn bản đấy nó viết ngắn gọn cho những đứa có trình độ cơ bản hiểu đã.
Còn cụ deck có trình độ cơ bản nên mới dịch ngu như vậy.
Thôi thôi, tóm lại à ông có biết cóc nó là thằng nào đâu, ngồi mà cãi cùn. Trình độ bập bõm, kiến thức cóc có thì cứ nói đại đi cho nó vuông. Em thì trả lời Lào tức là Lào, và nợ này là nợ công đấy.

Còn đây thì em cứ để văn bản đấy, mọi người cùng đọc. Tiếng Anh chả phải là công cụ độc quyền của ai, OF này cũng có khối người biết tiếng Anh. Để họ vào xem họ nói thế nào? Hay là cụ cãi cùn còn không hiểu mình viết ra cái gì?


View attachment 5555998
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
636,543 Mã lực
Chính phủ không bảo lãnh vay vốn nhưng bảo lãnh huy động điện: điện làm ra bao nhiêu được mua hết bấy nhiêu và nhiều loại bảo lãnh khác nữa.
Không bảo lãnh vay vốn thì việc del phải trả nợ thay mà mồm cứ nhem nhẻm là chính phủ phải trả nợ. Túm lại đầu óc có vấn đề là do dày công luyện tập.
Như thế này thì có phải trả nợ ko hở cụ?
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
Thôi thôi, tóm lại à ông có biết cóc nó là thằng nào đâu, ngồi mà cãi cùn. Trình độ bập bõm, kiến thức cóc có thì cứ nói đại đi cho nó vuông. Em thì trả lời Lào tức là Lào, và nợ này là nợ công đấy.

Còn đây thì em cứ để văn bản đấy, mọi người cùng đọc. Tiếng Anh chả phải là công cụ độc quyền của ai, OF này cũng có khối người biết tiếng Anh. Để họ vào xem họ nói thế nào? Hay là cụ cãi cùn còn không hiểu mình viết ra cái gì?


View attachment 5555998
Mịe, đúng là Ngu dốt + Nhiệt tình = Phá hoại.
Dân trí như này bảo sao del bao giờ khá lên nổi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Như thế này thì có phải trả nợ ko hở cụ?
Này mình giải thích lần cuối cho cụ rõ.
Phát triển năng lượng tái tạo là cái mà bọn Tây lông nó ép VN phải làm.
Vn sau mấy lần khất lướt( vì cái này nó làm tăng giá điện kinh lắm) thì rồi cũng chấp nhận phải làm để được ký mấy cái hiệp định kinh tế khác. Nhưng VN bảo tao méo có tiền làm, bọn Tây bảo ok mày cứ làm đi, không có tiền tao cho vay. Vn lại chơi bài giờ bên tao năng lượng tái tạo tao cho tư nhân làm chứ nhà nước không làm kinh tế nữa( đúng bài mà bọn Tây lông trước hay rêu rao là nhà nước làm kinh tế quá nhiều).
Bọn Tây nó nghiên cứu thì thấy doanh nghiệp VN tư nhân không thể vay vốn trực tiếp ngân hàng nước ngoài bằng thế chấp vì ngân hàng nước ngoài không giải chấp được tài sản( do pháp luật)nên yêu cầu chính phủ Vn phải bảo lãnh vốn vay cho doanh nghiệp tư nhân. Vn lại nói là Pháp luật Vn không cho phép chính phủ bảo lãnh trả nợ vay cho doanh nghiệp tư nhân. Tây nó tính đến bài là cho 1 ngân hàng quốc doanh vay xong ngân hàng này cho vay lại các công ty tư nhân. Giải pháp này ok. Thế nhưng trong cái dự án điện gió Bạc Liêu thì cuối cùng méo biết sao VDB không hợp tác nữa, thế là bọn Tây bảo chính phủ VN phải bảo lãnh việc cho chúng nó có thể xiết nợ(nếu nhỡ Công Lý phá sản).
Tất nhiên bọn cho vay méo bao giờ muốn con nợ phá sản nên nó ép chính phủ VN phải bảo lãnh việc mua toàn bộ lượng điện của dự án này với giá net 9.8 cent/ kwh( cái này nhằm mục đích đảm bảo dự án sinh lợi đủ để trả lãi và trả nợ cho ngân hàng Tây) .
Vn phải cắn răng chịu thôi, trong khi mua điện thủy điện hay nhiệt điện chỉ 0.5 cent/kwh thôi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Mịe, đúng là Ngu dốt + Nhiệt tình = Phá hoại.
Dân trí như này bảo sao del bao giờ khá lên nổi.
Haha.

Tài liệu không có nổi lấy 1 cái.

Lập luận như húc đầu vào tường.

Quay ra chửi bới.

Vô cùng kinh điển.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
636,543 Mã lực
Này mình giải thích lần cuối cho cụ rõ.
Phát triển năng lượng tái tạo là cái mà bọn Tây lông nó ép VN phải làm.
Vn sau mấy lần khất lướt( vì cái này nó làm tăng giá điện kinh lắm) thì rồi cũng chấp nhận phải làm để được ký mấy cái hiệp định kinh tế khác. Nhưng VN bảo tao méo có tiền làm, bọn Tây bảo ok mày cứ làm đi, không có tiền tao cho vay. Vn lại chơi bài giờ bên tao năng lượng tái tạo tao cho tư nhân làm chứ nhà nước không làm kinh tế nữa( đúng bài mà bọn Tây lông trước hay rêu rao là nhà nước làm kinh tế quá nhiều).
Bọn Tây nó nghiên cứu thì thấy doanh nghiệp VN tư nhân không thể vay vốn trực tiếp ngân hàng nước ngoài bằng thế chấp vì ngân hàng nước ngoài không giải chấp được tài sản( do pháp luật)nên yêu cầu chính phủ Vn phải bảo lãnh vốn vay cho doanh nghiệp tư nhân. Vn lại nói là Pháp luật Vn không cho phép chính phủ bảo lãnh trả nợ vay cho doanh nghiệp tư nhân. Tây nó tính đến bài là cho 1 ngân hàng quốc doanh vay xong ngân hàng này cho vay lại các công ty tư nhân. Giải pháp này ok. Thế nhưng trong cái dự án điện gió Bạc Liêu thì cuối cùng méo biết sao VDB không hợp tác nữa, thế là bọn Tây bảo chính phủ VN phải bảo lãnh việc cho chúng nó có thể xiết nợ(nếu nhỡ Công Lý phá sản).
Tất nhiên bọn cho vay méo bao giờ muốn con nợ phá sản nên nó ép chính phủ VN phải bảo lãnh việc mua toàn bộ lượng điện của dự án này với giá net 9.8 cent/ kwh( cái này nhằm mục đích đảm bảo dự án sinh lợi đủ để trả lãi và trả nợ cho ngân hàng Tây) .
Vn phải cắn răng chịu thôi, trong khi mua điện thủy điện hay nhiệt điện chỉ 0.5 cent/kwh thôi.
Túm lại theo cái báo kia thì VDB phải vay nước ngoài để cho điện gió Bạc Liêu vay vốn. Trường hợp phá sản VBD sẽ phát mãi cái điện gió Bạc Liêu rồi lấy tiền trả lại cho thằng nước ngoài. Phát mãi mà thừa thì hưởng còn thiếu thì móc túi ra mà bù vào.
Em biên thế có đúng ko?
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
Haha.

Tài liệu không có nổi lấy 1 cái.

Lập luận như húc đầu vào tường.

Quay ra chửi bới.

Vô cùng kinh điển.
Đây, tài liệu đây, nó viết rõ ràng như này mà còn không hiểu thì đúng là quá ngu. Mịe, đúng là bệnh gì thì còn chữa được chứ bệnh ngu thì bó tay.
the minister said the Lao government is responsible for only $840 million as the remaining 60 per cent of the total investment will be sourced by and be the responsibility of the two enterprises.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,608
Động cơ
202,042 Mã lực
Đây, tài liệu đây, nó viết rõ ràng như này mà còn không hiểu thì đúng là quá ngu. Mịe, đúng là bệnh gì thì còn chữa được chứ bệnh ngu thì bó tay.
the minister said the Lao government is responsible for only $840 million as the remaining 60 per cent of the total investment will be sourced by and be the responsibility of the two enterprises.
1. Cho hỏi hộ cái "two enterprises" là 2 thằng nào thế? Hay nói đúng hơn phải là "two countries", "two partners"?

2. Lấy 1 bài báo do chính em đưa lên, để phản bác 1 cái báo cáo của WB (cũng chính em đưa lên). Nguồn nào mạnh, nguồn nào yếu? Giả sử như cụ đưa ra cái contract giữa Lào và TQ, em vẫn lấy cái báo cáo của WB ra để phản bác, có được không?

Chỉ nội cái ý 2 thôi đã cho thấy trình độ rất chênh lệch rồi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Túm lại theo cái báo kia thì VDB phải vay nước ngoài để cho điện gió Bạc Liêu vay vốn. Trường hợp phá sản VBD sẽ phát mãi cái điện gió Bạc Liêu rồi lấy tiền trả lại cho thằng nước ngoài. Phát mãi mà thừa thì hưởng còn thiếu thì móc túi ra mà bù vào.
Em biên thế có đúng ko?
Ban đầu nó tính là vậy, sau VDB không hợp tác vụ này nữa nên bên kia cho Công Lý vay trực tiếp luôn và bắt chính phủ VNcam kết phải cho nó xiết nợ( nếu Công Lý phá sản) và cam kết phải mua hết lượng điện với giá cố định như trên mãi mãi.
Mà Tây lông nó cũng khôn nó cho Công Lý vay số tiền mua trang thiết bị nhập thiết bị của GE( Mỹ) thôi. Phần thi công này nọ Công Lý phải vay ngân hàng trong nước.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
636,543 Mã lực
Ban đầu nó tính là vậy, sau VDB không hợp tác vụ này nữa nên bên kia cho Công Lý vay trực tiếp luôn và bắt chính phủ VNcam kết phải cho nó xiết nợ( nếu Công Lý phá sản) và cam kết phải mua hết lượng điện với giá cố định như trên mãi mãi.
Mà Tây lông nó cũng khôn nó cho Công Lý vay số tiền mua trang thiết bị nhập thiết bị của GE( Mỹ) thôi. Phần thi công này nọ Công Lý phải vay ngân hàng trong nước.
Có nghĩa là nếu VDB hợp tác thì sẽ phải giả nợ đúng không?
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,423 Mã lực
1. Cho hỏi hộ cái "two enterprises" là 2 thằng nào thế? Hay nói đúng hơn phải là "two countries", "two partners"?

2. Lấy 1 bài báo do chính em đưa lên, để phản bác 1 cái báo cáo của WB (cũng chính em đưa lên). Nguồn nào mạnh, nguồn nào yếu? Giả sử như cụ đưa ra cái contract giữa Lào và TQ, em vẫn lấy cái báo cáo của WB ra để phản bác, có được không?
Lại ngu, enterprise mới là pháp nhân để thực hiện dự án. Country là pháp nhân thế del nào được.
Thôi cụ càng nói càng ngu thì tốt nhất nên trật tự đi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Có nghĩa là nếu VDB hợp tác thì sẽ phải giả nợ đúng không?
Cũng không hẳn vậy. Nếu VDB hợp tác thì coi như VDB vay của bọn kia. Ban đầu VDB tính vay nhưng VDB bảo tao vay để nhằm mục đích của nhà nước là phát triển năng lượng tái tạo. Nhưng việc tao cho ai vay, vay như nào là quyền của tao. 2 bên dùng dằng nên chuyển phương án.
Trường hợp VDB hợp tác thì đây là khoản vay của VDB chứ không phải khoản vay của Công Lý , lúc này nếu nhà nước bảo lãnh thì bảo lãnh cho VDB chứ không phải bảo lãnh cho dự án.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top