[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
927
Động cơ
532 Mã lực
Cái gì cũng phải Thực Tế.
bỏ cái suy nghĩ Tình Cảm - Hữu Nghị mông lung đi thì mới thành ngừoi được.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,721
Động cơ
29,553 Mã lực
Tuổi
41
Em cảm thấy không ổn dần rồi các cụ ạ. Có khi nào lại phải chuẩn bị vác súng đi lính không? Hôm trước bác em trong khi họp hành cũng nhấn mạnh “chuẩn bị luôn cho cả tình huống xấu nhất” :(
Chúc mừng các bạn Cam đã tìm được minh chủ. Cho ăn nhiều của ngon vật lạ dần sẽ quen thôi. Khi nào táo bón biết ngay. Hy vọng lúc đó em ko phải ủng hộ giúp nước bạn.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
686
Động cơ
10,632 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Em cảm thấy không ổn dần rồi các cụ ạ. Có khi nào lại phải chuẩn bị vác súng đi lính không? Hôm trước bác em trong khi họp hành cũng nhấn mạnh “chuẩn bị luôn cho cả tình huống xấu nhất” :(
Việt Nam mình cũng kí đầy thôi cụ, nhưng khổ cái thằng Tàu này hiếm có nước nào làm ăn với nó mà thặng dư thương mại được với nó lắm, toàn đem tiền đưa cho nó thôi. Kiểu như càng làm càng lụng.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,721
Động cơ
29,553 Mã lực
Tuổi
41
Em nghĩ thu phục xong rồi. Mấy năm trước em đi cái hội nghị tầm chính phủ Việt - Lào. Đội Lào nói như mếu, rằng thì hàng hoá các bác VN sang là em cho thông quan ngay, còn hàng hoá bên em sang thì nhũng nhiễu đủ đường.
Bây giờ nó có đường sắt chạy thẳng sang Vân Nam thì cần gì ông anh đểu ở phía Đông nữa.
Con trai của Sen là sếp trưởng quân đội. Kiểu này phải 15-20 năm nữa mới có sự thay đổi nhé
Dây với khựa em nghi phut mốt lại rơi máy bay lắm.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
236
Động cơ
1,148 Mã lực
Tuổi
33
Dự án này 6 tỷ đô. Vốn vay 60%, vốn chủ 40%. Trong phần vốn chủ Lào chỉ phải chi 30% mà trong số đó tiền tươi bỏ ra 250 củ còn lại đi vay.
Đổi lại có tài sản giữa đất nước, cty vận hành là pháp nhân tại Lào thì phải đóng thuế cho Lào, thu được tiền bán điện, dân đen có thêm việc làm.
Sang năm chắc chắn thu được tiền du lịch của em nữa :))
Vốn vay 60% là ai vay vậy cụ? Lãi suất thế nào?
Vốn chủ 70% vốn chủ còn lại là 1 công ty pháp nhân Lào nhưng tỷ lệ sở hữu thế nào cụ rõ k?
Cty vận hành đóng thuế cho Lào nhưng kinh doanh liệu có khả quan, liệu có lãi để đóng thuế? Với lượng hàng hóa và dân số Lào.
Tài sản ở giữa nước Lào thì lợi chỗ nào cụ trong trường hợp nó thua lỗ và nợ đầm đìa?
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,270 Mã lực
Sẽ không ai mua cái nợ đó trừ chính Trung quốc, rất có thể TQ đã tính trước chuyện đó rồi.

Thực ra thi Lào có lẽ cũng không quan tâm, nhưng nếu VN mà thế là to chuyện đấy.

Cho nên đừng tham gia cái gì mà vành đai con đường. Thực sự là thế này: NẾU NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐÓ MÀ THẬT SỰ RA TIỀN THÌ TÂY NÓ LÀM TỪ LÂU RỒI.

Và nếu vành đai con đường mà là viện trợ không hoàn lại thì không sao, đằng này bản chất vẫn là cho vay, thế thì hoặc là thảm họa hoặc là cái bẫy, vì không một dự án vành đai con đường nào có khả năng tự hoàn vốn.
Key point là: thằng TQ hay bất kỳ thằng nào vận hành tuyến đường này cũng phải trả tiền điện cho Lào, đóng thuế cho Lào, thuê dân Lào làm việc...
Còn hiệu quả dự án như nào có số liệu mới chém được cụ ah. Không là ẩu ngay.
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
1,577 Mã lực
Tuổi
35
Do cc nghĩ tiêu cực đấy thôi, rồi tưởng tượng ra kịch bản xấu nhất cho tg lai.

Cái gì chưa xảy ra sao cc lại cho nó là xấu, tệ ?
Kịch bản cho Việt Nam chỉ có như này thôi:

1) Xưng bá Đông Nam Á và không cho TQ hay Mỹ gây ảnh hưởng lên vùng đất này.
2) Theo Mỹ để chống lại sự ảnh hưởng của Trung Quốc lên vùng đất này.
3) Theo TQ để chống lại sự ảnh hưởng của Mỹ lên vùng đất này.

Phương án 1 vì không bao giờ có cơ hội rồi, chỉ có P.a 2 hoặc 3 thôi.
Và chúng nó sẽ ép VN phải chọn bên. Tương lai thằng vừa nghèo vừa yếu nó bi thảm lắm bần nông ạ.
Lẽ ra phải tính toán hết từ cách đây nửa thế kỷ rồi, để mà vực dậy sức mạnh của 1 đất nước.
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,270 Mã lực
Vốn vay 60% là ai vay vậy cụ? Lãi suất thế nào?
Vốn chủ 70% vốn chủ còn lại là 1 công ty pháp nhân Lào nhưng tỷ lệ sở hữu thế nào cụ rõ k?
Cty vận hành đóng thuế cho Lào nhưng kinh doanh liệu có khả quan, liệu có lãi để đóng thuế? Với lượng hàng hóa và dân số Lào.
Tài sản ở giữa nước Lào thì lợi chỗ nào cụ trong trường hợp nó thua lỗ và nợ đầm đìa?
Cụ tự gúc gồ nhé. Em chỉ quan tâm bao giờ nó có đường thì em làm 1 cung từ Côn Minh đi Viên Chăn, check in liền lúc cả Lệ Giang lẫn Luang Pha Bang. Thế thôi...
 

matizvan2009

Xe lăn
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
14,117
Động cơ
81,159 Mã lực
Làm gì có thuế nào cụ ơi. Dăm ba cái phí tàu chắc gì đã đủ để bảo trì, bảo dưỡng, trả lãi vay đây.
Thì e mới bảo dăm ba cái phí k đủ bảo dưỡng vs trả lãi còn gì cụ. Trong cuộc chơi này thì Lào là thằng thiệt nhất. Tàu hàng đi từ Thái chắc chạy thẳng qua Lào chứ chẳng mấy khi dừng lại.
Nhà đầu tư là ai vậy cụ?
Thế theo cụ thì chủ đầu tư là ai.
Nếu là Lào thì nó chỉ thu phí thôi á.




Ps : @ all : em đồng ý là đầu tư đường sắt này khiến Lào rơi vào bẫy nợ nhưng tư duy như trên đây thì....
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
2,094
Động cơ
41,705 Mã lực
Key point là: thằng TQ hay bất kỳ thằng nào vận hành tuyến đường này cũng phải trả tiền điện cho Lào, đóng thuế cho Lào, thuê dân Lào làm việc...
Còn hiệu quả dự án như nào có số liệu mới chém được cụ ah. Không là ẩu ngay.
Có dự án tương tự là đường sắt Lào cai - Hải phòng 100 ngàn tỉ, về concept thì còn hơn xa tuyến đường Côn Minh - Viêng chăn vì đến HP là hàng xuất đi được rồi.

Thế mà phía VN tính nát ra cũng không thấy khả năng hoàn vốn ở chỗ nào.
 

Ga Leo Cay

Xe buýt
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
871
Động cơ
9,896 Mã lực
Thằng thờ thần 4 mặt thì gió chiều nào nó chả ngả theo chiều ấy. Lão Hunsen trông lù khù thế thôi mà ghê phết.
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,270 Mã lực
Có dự án tương tự là đường sắt Lào cai - Hải phòng 100 ngàn tỉ, về concept thì còn hơn xa tuyến đường Côn Minh - Viêng chăn vì đến HP là hàng xuất đi được rồi.

Thế mà phía VN tính nát ra cũng không thấy khả năng hoàn vốn ở chỗ nào.
Nói thật với cụ là em đệch quan tâm thằng nào hơn thằng nào thiệt vì nó chẳng liên quan gì đến em hehe...
Em chỉ hóng xem bao giờ nó có đường để em đi chơi. Thế thôi.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
236
Động cơ
1,148 Mã lực
Tuổi
33
Có dự án tương tự là đường sắt Lào cai - Hải phòng 100 ngàn tỉ, về concept thì còn hơn xa tuyến đường Côn Minh - Viêng chăn vì đến HP là hàng xuất đi được rồi.

Thế mà phía VN tính nát ra cũng không thấy khả năng hoàn vốn ở chỗ nào.
Đấy là mình còn thu được phí dịch vụ ở cảng HP cụ nhỉ. Chứ nó chạy xẹt qua, k dừng lại thì k biết thu được phí gì giá trị.
Chả biết dân Lào định chở gì sang TQ mà đầu tư thế.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,985
Động cơ
552,969 Mã lực
thế giờ chọn lx hay us :D
Em nghĩ chả chọn thằng nèo, lầu xanh thì sập rồi, u ét thì như con cave, lươn lẹo bỏ mie. Tầm Cam thì em nghĩ chưa phải đối, nên ko cần chọn ai đâu cụ :D. Riêng khựa giờ mà húng chó khéo lại chết trước, chỉ cần châm ngòi là trong bung ra ngoài ốp vào đỡ đeck kịp. Nó gây hấn hết xung quanh rồi, còn mấy thằng như cam với lào thì ve vãn đc thôi.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
2,094
Động cơ
41,705 Mã lực
Đấy là mình còn thu được phí dịch vụ ở cảng HP cụ nhỉ. Chứ nó chạy xẹt qua, k dừng lại thì k biết thu được phí gì giá trị.
Chả biết dân Lào định chở gì sang TQ mà đầu tư thế.
Thực ra đây không phải là dự án của Lào mà là dự án của TQ, TQ sang đề nghị với Lào, Lào nghe bùi tai mới gật đầu. Chứ mấy bác Lào thì lấy đâu trình độ làm dự án.

Lợi ích của Lào thì được cho là nhằm mấy mục:
- Thu phí trung chuyển Trung - Thái
- Bán điện cho tàu chạy
- Dịch vụ cho khách du lịch TQ sang Lào và TQ sang Thái
- Tất nhiên có phần thông thương hàng hóa Lào-Trung

Nhưng tất cả những thứ này cộng lại chắc cũng không bù được khoản đầu tư 6 tỉ đô, với TQ thì là muỗi, nhưng với Lào thì to chuyện đấy.
 

hd65

Xe máy
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
86
Động cơ
1,075 Mã lực
không nên trách Trung Quốc và Cambodia hay Lào làm gì, họ cũng có quyền phát triển đất nước theo cách riêng của họ. Có trách thì trách bản thân nước Việt nam dân yếu lười, lại sính ngoại, tầm nhìn thì hạn hẹp. Giờ chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt thì có sẽ tự sản xuất được xe tăng, tàu chiến, tập trung nghiên cứu sản xuất ra thật nhiều UAV với tên lửa thì sợ gì Trung Quốc liên minh với nước nào nữa. Nên tập trung vào làm việc của mình, canh tân đất nước thay vì nhìn xem hàng xóm nó đang làm gì, mình mạnh lên hàng xóm sẽ phải dè chừng và tôn trọng. Không nên trách Trung Quốc bắt nạt Việt vì mình không thể thay đổi suy nghĩ hay cách hành sử của nước khác. Nhưng mình có thể tự thay đổi bản thân mạnh lên thì sẽ được tôn trọng, đối thủ sẽ phải kiêng nể.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,047
Động cơ
19,685 Mã lực
A CAM này thì mình mất lâu rồi, giờ đang còn bài toán với bạn LAO thôi
 

Ga Leo Cay

Xe buýt
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
871
Động cơ
9,896 Mã lực
không nên trách Trung Quốc và Cambodia hay Lào làm gì, họ cũng có quyền phát triển đất nước theo cách riêng của họ. Có trách thì trách bản thân nước Việt nam dân yếu lười, lại sính ngoại, tầm nhìn thì hạn hẹp. Giờ chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt thì có sẽ tự sản xuất được xe tăng, tàu chiến, tập trung nghiên cứu sản xuất ra thật nhiều UAV với tên lửa thì sợ gì Trung Quốc liên minh với nước nào nữa. Nên tập trung vào làm việc của mình, canh tân đất nước thay vì nhìn xem hàng xóm nó đang làm gì, mình mạnh lên hàng xóm sẽ phải dè chừng và tôn trọng. Không nên trách Trung Quốc bắt nạt Việt vì mình không thể thay đổi suy nghĩ hay cách hành sử của nước khác. Nhưng mình có thể tự thay đổi bản thân mạnh lên thì sẽ được tôn trọng, đối thủ sẽ phải kiêng nể.
Vỗ tay cho cụ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
3,579
Động cơ
809,939 Mã lực
Thực ra đây không phải là dự án của Lào mà là dự án của TQ, TQ sang đề nghị với Lào, Lào nghe bùi tai mới gật đầu. Chứ mấy bác Lào thì lấy đâu trình độ làm dự án.

Lợi ích của Lào thì được cho là nhằm mấy mục:
- Thu phí trung chuyển Trung - Thái
- Bán điện cho tàu chạy
- Dịch vụ cho khách du lịch TQ sang Lào và TQ sang Thái
- Tất nhiên có phần thông thương hàng hóa Lào-Trung

Nhưng tất cả những thứ này cộng lại chắc cũng không bù được khoản đầu tư 6 tỉ đô, với TQ thì là muỗi, nhưng với Lào thì to chuyện đấy.
Lào góp tiền bằng quyền sử dụng đất cụ ạ.
Về tổng thể thì Lào bỏ ra chẳng bao nhiêu, nguồn lợi từ dự án thì Lào được hưởng khá nhiều.
Còn "bẫy nợ" là từ có truyền thông phương tây bịa ra, bản chất là con nợ phụ thằng cho vay. Tây cho vay thì cũng là bẫy nợ, Tàu cũng thế, có chăng cái bẫy của Tàu nó không nguy hiểm như của tây thôi.
À, mà dự án đường sắt Lào Trung thì truyền thông phương tây cũng chỉ nói là "nguy cơ bẫy nợ" thôi. Không dám khẳng định nha. Còn thực tế vận hành là hiểu. Cả Đông Nam Á (trừ một số người Việt) hoan nghênh dự án đường sắt Lào Trung. Dự án sẽ tạo ra sự kết nối mới, thúc đấy phát triển vùng tây nam TQ, Lào, Myanma, đông bắc Thái Lan.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top