[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,783
Động cơ
53 Mã lực
không nên trách Trung Quốc và Cambodia hay Lào làm gì, họ cũng có quyền phát triển đất nước theo cách riêng của họ. Có trách thì trách bản thân nước Việt nam dân yếu lười, lại sính ngoại, tầm nhìn thì hạn hẹp. Giờ chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt thì có sẽ tự sản xuất được xe tăng, tàu chiến, tập trung nghiên cứu sản xuất ra thật nhiều UAV với tên lửa thì sợ gì Trung Quốc liên minh với nước nào nữa. Nên tập trung vào làm việc của mình, canh tân đất nước thay vì nhìn xem hàng xóm nó đang làm gì, mình mạnh lên hàng xóm sẽ phải dè chừng và tôn trọng. Không nên trách Trung Quốc bắt nạt Việt vì mình không thể thay đổi suy nghĩ hay cách hành sử của nước khác. Nhưng mình có thể tự thay đổi bản thân mạnh lên thì sẽ được tôn trọng, đối thủ sẽ phải kiêng nể.
Đang tập trung canh tân đấy cụ, bắt đầu từ giáo dục và tiêu biểu nhất là sách lớp 1.
 

Lacet_ti

Xe điện
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,929
Động cơ
16,145 Mã lực
Đang tập trung canh tân đấy cụ, bắt đầu từ giáo dục và tiêu biểu nhất là sách lớp 1.
Chuẩn cụ.
BGD đang làm rất tốt công việc của mình.
Cho sách thật khó hiểu, thế là cả gia đình, xh lao đầu vào tìm hiểu, học tập - góp phần nâng cao dân trí :)
Dần dần là cho chương trình lớp 12 thay lớp 1- thì VN thành mệ cường quốc rồi :))
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,089
Động cơ
12,501 Mã lực
Chỉ có ông việt mới láo với anh cả chứ thằng Cam nó theo tầu tư xưa chứ có phải bây giờ đâu.
cùng lắm là lại giải phóng cpc lần nữa rồi tầu nó lại dậy cho 1 bài học
lo gì
 

Noname_2015

Xe buýt
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
826
Động cơ
9,300 Mã lực
Anh Cam có vẻ theo phe rõ ràng quá nhỉ, còn bạn Laos ko biết TQ có ve vãn nốt ko?

Lào thì thành con nợ không thoát nổi của chinazi rồi, khỏi bàn!
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
235
Động cơ
1,148 Mã lực
Tuổi
33
Lào góp tiền bằng quyền sử dụng đất cụ ạ.
Về tổng thể thì Lào bỏ ra chẳng bao nhiêu, nguồn lợi từ dự án thì Lào được hưởng khá nhiều.
Còn "bẫy nợ" là từ có truyền thông phương tây bịa ra, bản chất là con nợ phụ thằng cho vay. Tây cho vay thì cũng là bẫy nợ, Tàu cũng thế, có chăng cái bẫy của Tàu nó không nguy hiểm như của tây thôi.
À, mà dự án đường sắt Lào Trung thì truyền thông phương tây cũng chỉ nói là "nguy cơ bẫy nợ" thôi. Không dám khẳng định nha. Còn thực tế vận hành là hiểu. Cả Đông Nam Á (trừ một số người Việt) hoan nghênh dự án đường sắt Lào Trung. Dự án sẽ tạo ra sự kết nối mới, thúc đấy phát triển vùng tây nam TQ, Lào, Myanma, đông bắc Thái Lan.
Thế thì cũng dc cụ nhỉ. E tưởng vay tiền trả dần.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
7,514
Động cơ
440,399 Mã lực
Nhờ cái thớt tàu cao tốc thì mới biết là tuyến đường sắt Lào - TQ sang năm 2021 sẽ thông tuyến, và sẽ thông tiếp với Thái Lan kéo dài đến Singapore. Hàng hoá TQ đi thẳng đến Đông Nam Á không cần qua VN.
Tuyến đường này ở phía Tây của Lào, tránh xa sự ảnh hưởng của VN. VN ra rìa theo đúng vị trí luôn.
Dân Lào thì cần gì nhiều, ngồi giữa thu thuế hàng hoá là đủ. Cuối tuần nhảy tàu sang Côn Minh hay Thái Lan xoã :P
Lào góp tiền bằng quyền sử dụng đất cụ ạ.
Về tổng thể thì Lào bỏ ra chẳng bao nhiêu, nguồn lợi từ dự án thì Lào được hưởng khá nhiều.
Còn "bẫy nợ" là từ có truyền thông phương tây bịa ra, bản chất là con nợ phụ thằng cho vay. Tây cho vay thì cũng là bẫy nợ, Tàu cũng thế, có chăng cái bẫy của Tàu nó không nguy hiểm như của tây thôi.
À, mà dự án đường sắt Lào Trung thì truyền thông phương tây cũng chỉ nói là "nguy cơ bẫy nợ" thôi. Không dám khẳng định nha. Còn thực tế vận hành là hiểu. Cả Đông Nam Á (trừ một số người Việt) hoan nghênh dự án đường sắt Lào Trung. Dự án sẽ tạo ra sự kết nối mới, thúc đấy phát triển vùng tây nam TQ, Lào, Myanma, đông bắc Thái Lan.
Bỏ qua yếu tố về quân sự thì thực sự lo cho Bạn Thái lan nhiều hơn Việt nam, vì mình ngay sát vách thằng Tàu rồi, nên hàng hoá món gì cạnh tranh đc với nó cũng đã cạnh tranh xong (nông sản, hải sản) các món mình chấp nhận thua trên sân nhà (máy móc cơ khí, nguyên liệu dệt may) thì mấy năm nay teo tóp hết cả, các BạnThái thì vẫn còn hàng loạt hàng hoá đắt đỏ gấp đôi sp của TQ, và sẽ bị oánh dập mặt khi đường sắt của Lào vận hành, du lịch thái nhất là khoản sextou sẽ bị hút bởi các nhà đầu tư Tq đang xây dựng ồ ạt tại Cam.
VN hưởng lợi lớn nhất là du lịch, vì khách tới Cam đa phần muốn qua Việt nam để thoả trí tò mò. Hi vọng có một chính sách đúng
 

Noname_2015

Xe buýt
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
826
Động cơ
9,300 Mã lực
Trả lãi là việc của nhà đầu tư, còn dân đen thì có thêm việc. Cụ phân biệt rõ 2 cái này đã nhé.

Nhà đầu tư là cty có vốn nhà nước/ nhà nước bảo lãnh. Không trả nổi nợ thì phải gán công ty đó cho chinazi -> thành tài sản của nó rồi còn gì? Tấm gương cảng biển Srilanka đó.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
2,091
Động cơ
39,840 Mã lực
không nên trách Trung Quốc và Cambodia hay Lào làm gì, họ cũng có quyền phát triển đất nước theo cách riêng của họ. Có trách thì trách bản thân nước Việt nam dân yếu lười, lại sính ngoại, tầm nhìn thì hạn hẹp. Giờ chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt thì có sẽ tự sản xuất được xe tăng, tàu chiến, tập trung nghiên cứu sản xuất ra thật nhiều UAV với tên lửa thì sợ gì Trung Quốc liên minh với nước nào nữa. Nên tập trung vào làm việc của mình, canh tân đất nước thay vì nhìn xem hàng xóm nó đang làm gì, mình mạnh lên hàng xóm sẽ phải dè chừng và tôn trọng. Không nên trách Trung Quốc bắt nạt Việt vì mình không thể thay đổi suy nghĩ hay cách hành sử của nước khác. Nhưng mình có thể tự thay đổi bản thân mạnh lên thì sẽ được tôn trọng, đối thủ sẽ phải kiêng nể.
Cụ nói cứ như siêu tuyên huấn ấy nhỉ. "Chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt... tập trung nghiên cứu tự sản xuất thật nhiều UAV với tên lửa".

Cả ĐNA không nước nào tự sản xuất được xe tải, tự luyện được thép tốt, càng không nói đến UAV và tên lửa. Việt nam lấy cái gì ra để tự làm những thứ đó hả cụ?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,722
Động cơ
29,553 Mã lực
Tuổi
41
Kịch bản cho Việt Nam chỉ có như này thôi:

1) Xưng bá Đông Nam Á và không cho TQ hay Mỹ gây ảnh hưởng lên vùng đất này.
2) Theo Mỹ để chống lại sự ảnh hưởng của Trung Quốc lên vùng đất này.
3) Theo TQ để chống lại sự ảnh hưởng của Mỹ lên vùng đất này.

Phương án 1 vì không bao giờ có cơ hội rồi, chỉ có P.a 2 hoặc 3 thôi.
Và chúng nó sẽ ép VN phải chọn bên. Tương lai thằng vừa nghèo vừa yếu nó bi thảm lắm bần nông ạ.
Lẽ ra phải tính toán hết từ cách đây nửa thế kỷ rồi, để mà vực dậy sức mạnh của 1 đất nước.
Cụ này chuẩn. Mình được cái thông minh mà hay thông minh quá nên giờ đang bết nặng.
 

tientung000

Xe tăng
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
1,619
Động cơ
14,930 Mã lực
Nhờ cái thớt tàu cao tốc thì mới biết là tuyến đường sắt Lào - TQ sang năm 2021 sẽ thông tuyến, và sẽ thông tiếp với Thái Lan kéo dài đến Singapore. Hàng hoá TQ đi thẳng đến Đông Nam Á không cần qua VN.
Tuyến đường này ở phía Tây của Lào, tránh xa sự ảnh hưởng của VN. VN ra rìa theo đúng vị trí luôn.
Sẽ không ai mua cái nợ đó trừ chính Trung quốc, rất có thể TQ đã tính trước chuyện đó rồi.

Thực ra thi Lào có lẽ cũng không quan tâm, nhưng nếu VN mà thế là to chuyện đấy.

Cho nên đừng tham gia cái gì mà vành đai con đường. Thực sự là thế này: NẾU NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐÓ MÀ THẬT SỰ RA TIỀN THÌ TÂY NÓ LÀM TỪ LÂU RỒI.

Và nếu vành đai con đường mà là viện trợ không hoàn lại thì không sao, đằng này bản chất vẫn là cho vay, thế thì hoặc là thảm họa hoặc là cái bẫy, vì không một dự án vành đai con đường nào có khả năng tự hoàn vốn.
Đây là tuyến tàu hàng, tối đa hình như dưới 200km/h. Vậy nên Lào cũng sẽ được lợi vì vận tải được cả hàng hóa và con người. Lào vay tiền đầu tư thì có quyền khai thác, cho hay ko cho tàu chạy.
Lờ đờ VN đúng là 2 lũ lờ đờ, làm 1 cái đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, nối thêm sang Lào thì nắm chắc Lào. Với hàng hóa TQ thì tuyến Lài cai HN HP thì ngon quá. Giờ thì VN hết vẹo.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,148
Động cơ
23,336 Mã lực
Kịch bản cho Việt Nam chỉ có như này thôi:

1) Xưng bá Đông Nam Á và không cho TQ hay Mỹ gây ảnh hưởng lên vùng đất này.
2) Theo Mỹ để chống lại sự ảnh hưởng của Trung Quốc lên vùng đất này.
3) Theo TQ để chống lại sự ảnh hưởng của Mỹ lên vùng đất này.

Phương án 1 vì không bao giờ có cơ hội rồi, chỉ có P.a 2 hoặc 3 thôi.
Và chúng nó sẽ ép VN phải chọn bên. Tương lai thằng vừa nghèo vừa yếu nó bi thảm lắm bần nông ạ.
Lẽ ra phải tính toán hết từ cách đây nửa thế kỷ rồi, để mà vực dậy sức mạnh của 1 đất nước.
Phương án 4 là song tịch nhá , các IQ cao tính từ lâu rồi , chết bọn ở lại thôi .
 

hd65

Xe máy
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
85
Động cơ
1,075 Mã lực
Cụ nói cứ như siêu tuyên huấn ấy nhỉ. "Chỉ cần Việt nam đủ sức tự sản xuất xe tải, tự luyện được thép tốt... tập trung nghiên cứu tự sản xuất thật nhiều UAV với tên lửa".

Cả ĐNA không nước nào tự sản xuất được xe tải, tự luyện được thép tốt, càng không nói đến UAV và tên lửa. Việt nam lấy cái gì ra để tự làm những thứ đó hả cụ?
Đông Nam á vốn và tư liệu sản xuất đa số nằm trong tay người Hoa, chính phủ muốn nhưng đám tài phiệt người Hoa nó không đầu tư làm theo thì cũng không nên cơm cháo gì. Việt nam người Hoa đã có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định nhưng chưa đến mức lũng đoạn được đâu. UAV với tên lửa bên quốc phòng họ vẫn ngày đêm nghiên cứu, xe tải và thép rồi thì chính phủ họ cũng nhìn ra vài chỗ đáng để trong nước để hỗ trợ phát triển rồi. Gần đây nhất là Hà Nội muốn thay vì dùng tiền đầu tư đi mua toàn bộ thiết bị từ nước ngoài để xây đường tàu điện, thì họ muốn dùng tiền đó để nghiên cứu tự sản xuất trong nước đây. Hi vọng ông Trọng còn tại chức lâu dài để các nhóm lợi ích ngược hạn chế những dự án ngu xuẩn chỉ mang lại tiền cho chúng nó mà để lại một đống nợ cho Việt nam.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
2,091
Động cơ
39,840 Mã lực
Đây là tuyến tàu hàng, tối đa hình như dưới 200km/h. Vậy nên Lào cũng sẽ được lợi vì vận tải được cả hàng hóa và con người. Lào vay tiền đầu tư thì có quyền khai thác, cho hay ko cho tàu chạy.
Lờ đờ VN đúng là 2 lũ lờ đờ, làm 1 cái đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, nối thêm sang Lào thì nắm chắc Lào. Với hàng hóa TQ thì tuyến Lài cai HN HP thì ngon quá. Giờ thì VN hết vẹo.
Không dễ thế đâu cụ ơi. Tuyến Lào cai - Hà nội - Hải phòng bên đường sắt tính nát ra rồi.

Đầu tư tính trên giấy là 100 ngàn tỉ (381km), nếu làm thật chắc không dưới 130 ngàn tỉ.

Hàng hóa xuất khẩu từ Côn minh đi không nhiều, khoảng 10 triệu tấn/năm và không thay đổi từ nhiều năm nay.

10 triệu tấn/năm chỉ bằng 10% công suất vận chuyển của tuyến đường, còn 90% bỏ không. Cứ cho là vì abc mà hàng tăng lên 3 lần thì cũng mới chỉ lấp đầy được 30% công suất, còn 70% bỏ không.

Vì thế mà VN không hưởng ứng, chứ không hẳn là vì chính trị.
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,271 Mã lực
Đây là tuyến tàu hàng, tối đa hình như dưới 200km/h. Vậy nên Lào cũng sẽ được lợi vì vận tải được cả hàng hóa và con người. Lào vay tiền đầu tư thì có quyền khai thác, cho hay ko cho tàu chạy.
Lờ đờ VN đúng là 2 lũ lờ đờ, làm 1 cái đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, nối thêm sang Lào thì nắm chắc Lào. Với hàng hóa TQ thì tuyến Lài cai HN HP thì ngon quá. Giờ thì VN hết vẹo.
Chẳng riêng gì lờ đờ đâu cụ, đến dân đen còn đang vật nhau chán chê về cái món tàu cao tốc hay thấp tốc. Vật xong nhìn sang thằng Lào thấy nó đi trước 20 năm rồi :))
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,271 Mã lực
Bỏ qua yếu tố về quân sự thì thực sự lo cho Bạn Thái lan nhiều hơn Việt nam, vì mình ngay sát vách thằng Tàu rồi, nên hàng hoá món gì cạnh tranh đc với nó cũng đã cạnh tranh xong (nông sản, hải sản) các món mình chấp nhận thua trên sân nhà (máy móc cơ khí, nguyên liệu dệt may) thì mấy năm nay teo tóp hết cả, các BạnThái thì vẫn còn hàng loạt hàng hoá đắt đỏ gấp đôi sp của TQ, và sẽ bị oánh dập mặt khi đường sắt của Lào vận hành, du lịch thái nhất là khoản sextou sẽ bị hút bởi các nhà đầu tư Tq đang xây dựng ồ ạt tại Cam.
VN hưởng lợi lớn nhất là du lịch, vì khách tới Cam đa phần muốn qua Việt nam để thoả trí tò mò. Hi vọng có một chính sách đúng
Thái dúi em nghĩ nó ở phân khúc hướng tới dịch vụ khác với Khựa là sản xuất hàng hoá cơ bản. Mảng sản xuất thằng Thái dúi nó cũng outsource ở ngoài nhiều rồi cụ. VN là 1 ví dụ.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
7,514
Động cơ
440,399 Mã lực
Thái dúi em nghĩ nó ở phân khúc hướng tới dịch vụ khác với Khựa là sản xuất hàng hoá cơ bản. Mảng sản xuất thằng Thái dúi nó cũng outsource ở ngoài nhiều rồi cụ. VN là 1 ví dụ.
Không ăn thua đâu cụ ạ, dân Thái và Việt lười hơn dân Tàu nên hàng hoá khó có thể rẻ bằng Tàu, Việt thì còn cái lợi thế là nhân công rẻ hơn nên còn cạnh tranh đc, em nghĩ kinh tế Thái sẽ tăng trưởng âm hơi lâu.
Cam, Lao dân lười nên chỉ đẹp các chỉ số kinh tế trong báo cáo, khi dân Tàu và dân Việt nhập cư, dân bản địa rồi cũng giống như các nước asean khác, nghèo vẫn hoàn nghèo.
 

victory_1980

Xe tăng
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
1,138
Động cơ
6,088 Mã lực
Nó.ký hiệp định thương mại tự do mà thớt làm như lập liên minh đánh ta ko bằng.
Ký hiệp định thương mại tự do thì ko ai nhiều hơn VN ở khu vực ĐNA này.
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,728
Động cơ
390,271 Mã lực
Không ăn thua đâu cụ ạ, dân Thái và Việt lười hơn dân Tàu nên hàng hoá khó có thể rẻ bằng Tàu, Việt thì còn cái lợi thế là nhân công rẻ hơn nên còn cạnh tranh đc, em nghĩ kinh tế Thái sẽ tăng trưởng âm hơi lâu.
Cam, Lao dân lười nên chỉ đẹp các chỉ số kinh tế trong báo cáo, khi dân Tàu và dân Việt nhập cư, dân bản địa rồi cũng giống như các nước asean khác, nghèo vẫn hoàn nghèo.
Thái nó ko sản xuất hàng hoá cạnh tranh trực tiếp với Tàu cụ ah, mà trong chuỗi giá trị thì mỗi thằng ăn 1 mắt xích.
Ví dụ thằng Thái sản xuất dao thì nó mua phôi thép của thằng Tàu, sản xuất sơn thì mua dung môi, hoá chất cơ bản, dệt vải thì mua sợi bông v.v...
Về cơ bản là tất cả bọn tham gia dọc tuyến này đều mở rộng thị trường, cả thị trường mua và thị trường bán.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,148
Động cơ
23,336 Mã lực
Nó.ký hiệp định thương mại tự do mà thớt làm như lập liên minh đánh ta ko bằng.
Ký hiệp định thương mại tự do thì ko ai nhiều hơn VN ở khu vực ĐNA này.
Nói gì thì nói , tầm 10 năm nữa Hoa kiều ở Cam , Lao sẽ có địa vị chính trị trong xã hội .
 

ubisapro

Xe ba gác
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
21,726
Động cơ
684,739 Mã lực
Kệ cmn đi. Thời đại toàn cầu, bé Cam cũng chẳng dám hó hé mình đâu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top