[Funland] Trung Quốc là mối nguy hiểm của thé giới

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,085
Động cơ
479,022 Mã lực
Đội quân PLA 5 sao vào Phi tuyên truyền, bị dân Phi vả cho không trượt phát nào. =))=))=))

Bài hát hợp tác chống dịch Covid-19 của Trung Quốc gây phẫn nộ ở Philippines
Một MV âm nhạc nhằm mục đích kỷ niệm mối quan hệ hợp tác giữa Philippines và Trung Quốc trong dịch Covid-19 đã khiến người dân Philippines phẫn nộ vì có liên quan đến vấn đề Biển Đông.

Bài hát có tên Iisang Dagat (tạm dịch: Một Biển), mới đây được đại sứ quán Trung Quốc tại Manila phát hành rộng rãi trên mạng xã hội, đã khiến người dân Philippines vô cùng không hài lòng.

MV của bài hát phải nhận hàng chục nghìn lượt dislike (không thích) trên các trang mạng xã hội. Người Philippines cho rằng, hình ảnh trong bài hát thể hiện một vùng biển yên bình, được chia sẻ giữa Philippines và Trung Quốc là hoàn toàn trái với tình hình thực tế khi 2 nước đang tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Theo giải thích của đại sứ quán Trung Quốc, bài hát này có nội dung chủ yếu là tri ân những người đã đóng góp sức lực vào cuộc chiến Covid-19 của 2 nước. Tuy nhiên, giải thích này nhận về phản ứng giận dữ của người Philippines thay vì đồng tình.

Lời bài hát được viết bởi đại sứ Trung Quốc Huang Xilian và được thể hiện bởi nhóm quan chức ngoại giao, một ca sĩ người Philippines gốc Hoa và một diễn viên Trung Quốc.


Bài hát “một biển” do Trung Quốc phát hành gây phẫn nộ tại Philippines (ảnh: SCMP)

“Bạn và tôi ở cùng một biển. Tôi sẽ không buông tay bạn. Chúng ta có tương lai tươi sáng phía trước”, một đoạn trong bài hát viết.

“Không có cái gì gọi là ‘một biển’ ở đây cả”, một người dùng bình luận dưới video bài hát. Nhiều người khác cũng bình luận tương tự, nhắc đến chuyện tranh chấp giữa hai nước trên một phần Biển Đông.

“Sao không chọn tên là ‘một thế giới’, ‘một cuộc chiến’ hay ‘một mục tiêu’ mà cứ phải là ‘một biển’? Cái tên này rõ ràng không phù hợp”, Rufino Biazon – Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Philippines, đăng trên Twitter.

Tính đến trưa ngày 25.4 theo giờ địa phương, MV “Một Biển” của đại sứ quán Trung Quốc đã nhận được hơn 45.000 lượt dislike trên Youtube.

“Đúng là kiểu bắt tay phải nhưng đánh người ta bằng tay trái”, Joel Tanangonan, một người dùng Youtube bình luận dưới MV.

Chúng tôi cần trả lại đảo cho chúng tôi”, Angel Pulido, một người Philippines khác bình luận, dường như muốn nhắc đến việc Trung Quốc chiếm giữ trái phép bãi cạn Scarborough nằm trong vùng biển mà Philippines tuyên bố thuộc vùng đặc quyền kinh tế của nước này.


Tàu hải cảnh Trung Quốc trong một lần so kè với tàu Phiilppines ở Biển Đông (ảnh: SCMP)

Ca sĩ người Philippines gốc Hoa Johnvid Bangayan cũng hứng vô vàn chỉ trích từ người dân Philippines vì cho rằng người này nhận tiền để tuyên truyền cho yêu sách của Trung Quốc.

Với yêu sách “đường lưỡi bò 9 đoạn”, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với 80% diện tích Biển Đông. Hành động đơn phương và phi pháp của Trung Quốc bị các nước trong khu vực cũng như quốc tế nhiều lần phản đối.

Ở một diễn biến khác, đến ngày 25.4, Philippines đã ghi nhận tổng cộng 7.294 ca nhiễm Covid-19 với 494 người tử vong.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gia hạn lệnh phong tỏa thủ đô Manila và nhiều thành phố khác tại đảo chính Luzon đến ngày 15.5 để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,899
Động cơ
164,004 Mã lực
Em thấy nói cái vụ TQ ép VN chia cắt ở vĩ tuyến 17 là không đúng, nghe rất chỗi. Khi đó VNDCCH được là chủ thể trên bàn đàm phán, nếu VN không muốn ký cái vĩ tuyến 17 đó thì không ai ép được cả. VN cũng muốn là xa hơn xuống phía nam, 13 hay 14, nhưng Pháp và Mỹ không đồng ý , 16 nó còn chẳng chịu nữa là 13, 14? chúng nó đòi 18, 19 cơ. 2 bên mà không nhất trí thì hiệp định bế tắc không được ký. TQ hay LX cũng chỉ là trung gian đề nghị, và TQ đề nghị 16 mà Pháp nhất quyết không chịu. LX đề xuất 17 thì cả mình và Pháp đều ok, mình chấp nhận nhượng bộ, mới có hiệp định.

Nói chung là mình phải ký cái 17 vì bọn Pháp Mỹ nó không chịu nhượng bộ hơn, thế thôi, Pháp Mỹ nó không đời nào chấp nhận vĩ tuyến 16 vì nó muốn có Đà Nẵng, có khu vực chiến lược Đường 9. Mình cũng thấy là không thể đòi hơn được nưa nên nên mình chấp nhận ký chứ chả có TQ hay LX nào ép mình ký nếu mình không muốn. Thế của mình lúc đó còn yếu cần có hiệp định đó nên phải chịu thôi không thể đổ tại TQ hay LX.

Tóm lại cái vĩ tuyến 17 và sự chia cắt là do Pháp Mỹ nhất quyết chia cắt VN và nhất quyết vĩ tuyến 17. Không phải tại TQ hay LX mà mình bị chia cắt và bị hia cắt ở cái vĩ tuyến đó.

Giờ vì hằn thù TQ mà có cái luận điểm là vì TQ nên VN mới bị chia cắt em thấy rất nực cười. Coi như xóa hết cái tội chia cắt VN của Pháp Mỹ à? TQ ép VN mình phải ký cái hiệp định ấy à? Không có TQ làm hại VN ép VN thì Pháp Mỹ tha không chia cắt VN chắc? nực cười. Nên nhớ Mỹ thậm chí còn không thừa nhận cái Hiệp định đó, muốn chia cắt VN vĩnh viễn

Riêng trong chuyện chia cắt VN thì phải thừa nhận là TQ lẫn LX chả có lỗi gì cũng chả liên quan gì đi. Chia cắt là do Pháp Mỹ muốn thế và LX lẫn TQ không thể giúp hơn. VÀ trong cuộc chiến chống Mỹ thống nhất đất nước thì phải thừa nhận là cả TQ lẫn LX đều giúp VN đi. Có điều là mức độ muốn giúp đến đâu. Miễn họ không làm hại VN, còn nếu họ giúp được đến đâu thì giúp VN mình không thể trách. TQ phút cuối cũng không muốn VN thống nhất nhanh thế nên cũng không bằng lòng nhưng cũng chưa đến mức là làm hại mình triệt để vào thời điểm đấy cả. Còn LX thì luôn giúp vô tư.

Nói chung VN chia cắt là do ý đồ của Mỹ rồi nhất quyết đặt chân lên mảnh đất chiến lược này chứ không thể đổ tại TQ. Mỹ đã có ý đồ lập chính quyền Diệm ở miền Nam, đời nào buông. Và không đời nào chấp nhận cho VNDCCH được xa hơn xuống phía nam. Chia cắt VN ở Vĩ tuyến 17 là tại Mỹ hết và tại VNDCCH lúc đó chưa đủ mạnh, vậy thôi, chả TQ nào ép uổng gì ở đây.

Còn sau 1975 TQ cần bắt tay Mỹ nên đã làm nhiều điều vô nhân tính với VN thì không nói làm gì.
Cụ ngây ngô và thiếu kiến thức quá.
 

Cachon

Xe máy
Biển số
OF-591447
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
79
Động cơ
132,801 Mã lực
Tuổi
49
Cụ thần tượng 2 thằng ăn c ứt tàu ấy hả. Với 2 thằng đấy thì bố tàu nó cái gì cũng hay. VN thì là man di mọi dợ.
Chắc cụ ở Trại Súc Vật của chúng nó ra.
Biết người biết ta
Biểt quốc gia mình đang ở đâu
Chứ không ảo tưởng sức mạnh rồi cầu mong cho Mỹ vào giúp như đa phần câc bán " khôn " ở trên .

Muốn thắng Pháp, Mỹ thì cũng phải có TQ sau lưng
Đánh TQ thì phải có LX sau lưng.

Có bao giờ tự đứng trên chân mình được chưa mà cứ mở mồm là vĩ đại
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
468
Động cơ
173,453 Mã lực
Biết người biết ta
Biểt quốc gia mình đang ở đâu
Chứ không ảo tưởng sức mạnh rồi cầu mong cho Mỹ vào giúp như đa phần câc bán " khôn " ở trên .

Muốn thắng Pháp, Mỹ thì cũng phải có TQ sau lưng
Đánh TQ thì phải có LX sau lưng.

Có bao giờ tự đứng trên chân mình được chưa mà cứ mở mồm là vĩ đại
Cụ bảo đọc bài 2 thằng đấy. Em ở trại súc vật ra đây. Em lạ mẹ gì 2 thằng ăn cứt tàu đấy. Em chả bênh thằng Tàu hay Mỹ gì cả. Nhưng đừng đọc của bọn tàu nô ấy rồi nghĩ tàu nó vĩ đại. Chúng nó thì lúc nào chả người Hoa Hạ rồi Am Nam. Thế giới là của bố Tàu nó tất. Cụ cũng có vẻ Rồ Tàu phết nhỉ.
Loại thằng Pín vụ Huawei cũng ti toe viết bài, ăn cả trăm xe gạch. Giờ cứ hở cái nick nào ra là bị phang.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
334
Động cơ
119,091 Mã lực
Cụ bảo đọc bài 2 thằng đấy. Em ở trại súc vật ra đây. Em lạ mẹ gì 2 thằng ăn cứt tàu đấy. Em chả bênh thằng Tàu hay Mỹ gì cả. Nhưng đừng đọc của bọn tàu nô ấy rồi nghĩ tàu nó vĩ đại. Chúng nó thì lúc nào chả người Hoa Hạ rồi Am Nam. Thế giới là của bố Tàu nó tất. Cụ cũng có vẻ Rồ Tàu phết nhỉ.
Loại thằng Pín vụ Huawei cũng ti toe viết bài, ăn cả trăm xe gạch. Giờ cứ hở cái nick nào ra là bị phang.
giời ạ, cái thằng pín đầu b ấy mà lắm fan quá :)
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
334
Động cơ
119,091 Mã lực
Một góc nhìn để tham khảo:

ĐẠI BẠI
tác giả: Lão Tạ
Rất nhiều tài liệu chứng thực trong Hội nghị Giơ-ne-vơ Trung Quốc một mực ép miền Bắc Việt Nam chấp nhận chia đôi đất nước ở vĩ tuyến mười bảy, trong khi Phạm Văn Đồng khăng khăng đòi từ vĩ tuyến 13, hoặc ít nhất cũng là vĩ tuyến 16? Cuối cùng Hà Nội buộc phải chấp nhận trong hậm hực. Nhưng chưa mấy ai đặt câu hỏi, vì sao lại là vĩ tuyến mười bảy, bởi trên thực tế, nếu nhích về phía Nam một vài vĩ tuyến, cũng vẫn là đất của người Việt và về mặt an ninh, Trung Quốc rõ ràng là “yên tâm” hơn?
Hóa ra chỉ là, mưu đồ đánh chiếm Hoàng Sa của Trung Quốc đã chín muồi từ ngày đó. Hãy giả định, nếu vạch chia cắt lùi xuống phía Nam, Hoàng Sa được Quốc tế giao cho miền Bác quản lý, thì trong bối cảnh “bốn phương vô sản đều là anh em”, trong hoàn cảnh Phe XHCN vẫn còn khăng khít và tôn Liên Xô lên làm thủ lĩnh, liệu Mao có dám lấy Hoàng Sa từ tay người anh em cùng là đồng chí chống chủ nghĩa đế quốc, cùng có mục tiêu tiến tới giải phóng nhân loại, xóa bỏ mọi đường biên?
Sẽ vô cùng khó, thậm chí là không thể, ít nhất cho đến khi Liên Xô tan rã.
Nhưng lấy từ tay chính phủ Việt Nam cộng hòa, thì thuận cả đôi đường. Với miền Bắc, nhờ thế mà ngoài biển “kẻ thù” bị đẩy lùi sâu xuống phía Nam. Liên Xô và phe XHCN chẳng có lý do gì để phản đối, vì Hoàng Sa lúc đó là “đất của kẻ thù chung”. Trong bối cảnh Trung Quốc đang bảo trợ cuộc chiến với người anh em phía Nam, Hà Nội khó mà “mở miệng” phản đối, dù có thể trong thâm tâm nhiều người biết hành động đó của Trung Quốc là xâm lược và đất nước một mai thống nhất sẽ bị mất một phần lãnh thổ. Chỉ còn rào cản cuối cùng là “Đế quốc Mỹ”, thì Trung Quốc đã “đi đêm” thành công để Mỹ bỏ rơi Hoàng Sa và sau đó là bỏ rơi luôn đồng minh thân thiết, đổi lại Trung Quốc sẽ “không đưa quân vượt qua vĩ tuyến mười bảy”, sẽ giúp Mỹ dồn lực chống lại Liên Xô. Mỹ thì chọn sai kẻ thù, như số phận cứ phải đội đá vá trời sửa sai của cái xứ cờ hoa, còn Trung Quốc đã lừa được cả thế giới. Nhưng cuối cùng, trong ván cờ máu ấy, chỉ người Việt là chịu nỗi đau không biết sẽ còn kéo dài đến khi nào.
46 năm trước, trong khi những người Việt mải miết đánh nhau chí tử bằng vũ khí của ngoại bang, thì Trung Quốc lặng lẽ nuốt trọn Hoàng Sa. 45 năm sau, khi những người “tiến vào Sài Gòn quét sạch giặc thù”, vẫn mải mê ăn mừng đại thắng như chưa hết cơn lên đồng khoe chiến tích, tiếp tục nới rộng con sông Bến Hải trong trái tim hàng chục triệu con cháu bà Âu Cơ, thì Trung Quốc, lần này không lặng lẽ mà ngang nhiên chuyển thiết bị quân sự ra những đảo đánh chiếm được nhờ tình hữu nghị và cú lừa bốn tốt, mười sáu chữ vàng, thành lập các đơn vị hành chính trên lãnh thổ Việt Nam. Chúng ta sẽ còn phải chuẩn bị đối mặt với nhiều rủi ro trong thời gian tới, bởi tên giặc khổng lồ tham tàn và hiểm độc.
Với tôi, thì xét về tổng thể trong suốt bảy mươi năm qua, kể từ Hiệp định chia đôi đất nước, người Việt đại bại toàn phần: Đất nước tiêu điều bởi bom đạn, nhiều triệu sinh mạng bị vùi xuống đất và xuống biển, phát triển tụt hậu ngày càng xa so với khu vực và thế giới, một phần lãnh thổ rơi vào tay kẻ thù.
Nhưng đại bại lớn nhất, khó cứu vãn nhất là vẫn còn nhiều kẻ đại bại luôn sống trong tư thế đại thắng?
Nỗi đau này sẽ còn kéo dài và chỉ của riêng người Việt, mình người Việt phải chịu, đừng hy vọng chia sẻ được cho ai theo kiểu “thế giới này là của chúng mình”.
Image may contain: 2 people
Image may contain: 2 people, suit
Image may contain: ocean, outdoor and water
 

newbiess

Tháo bánh
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thì muốn ở vĩ tuyến 13 vì họ muốn có cố đô Huế, cũng như các vị trí chiến lược như Đà Nẵng hay Tây Nguyên[39]. Ngày 9-7-1954, phái đoàn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đưa ra đề nghị hạ xuống vĩ tuyến 14, Pháp vẫn giữ vững vĩ tuyến 18. Ngày 13-7, phái đoàn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lại hạ yêu cầu xuống vĩ tuyến 16. Ngày 17-7, phái đoàn Pháp ngả bài ngửa khi đề nghị giới tuyến quân sự ở vĩ tuyến nào không quan trọng miễn là nó phải ở phía Bắc của Đường 9. Đến ngày 19-7 thì hai bên thoả thuận ranh giới tạm thời sẽ ở độ vĩ tuyến 17, cách Đường 9 khoảng 10 km và phù hợp với ý kiến của Anh và Mỹ cũng như được Trung Quốc và Liên Xô ủng hộ. Phía Pháp đã phải nhượng bộ khi chấp nhận sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vào tháng 6/1956 thay vì lập lờ về thời gian tổ chức Tổng tuyển cử
 

newbiess

Tháo bánh
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Ngày 17-7, phái đoàn Pháp ngả bài ngửa khi đề nghị giới tuyến quân sự ở vĩ tuyến nào không quan trọng miễn là nó phải ở phía Bắc của Đường 9. Đến ngày 19-7 thì hai bên thoả thuận ranh giới tạm thời sẽ ở độ vĩ tuyến 17, cách Đường 9 khoảng 10 km và phù hợp với ý kiến của Anh và Mỹ cũng như được Trung Quốc và Liên Xô ủng hộ
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,714
Động cơ
271,448 Mã lực
Quốc huy của tàu cộng được Daily Telegragh chế.

quoc-huy-virus-399183_2842020.png
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,630 Mã lực
Khựa thì mình còn viện trợ vật tư y tế, khi mình bị đang phát sốt vì chống dịch thì nó đâm tàu cá ngư dân mình, dùng công hàm 58 chống mình, và chả chi viện cho mình đồng xu nào, thằng này máu lạnh thật đúng là ác như tầu. Mẽo lần này khác nhỉ, chống virus vũ hán còn viện trợ ác cho mình.
Lần đầu anh Bay nhắc đến lúc dịch mới hiểu ai là bạn, đối xử tử tế với mình và ngược lại. Mỹ cũng lần đầu tiên cho B1B Lancer bay tuần tiễu ở biển đông. Mong anh đại tá trump công bố cho thế giới chứng cứ Khựa tạo ra virus vũ hán này để chống lạin thế giơi để cả thế giới quây lại đập chết bọn hán gian đê.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Ngày 17-7, phái đoàn Pháp ngả bài ngửa khi đề nghị giới tuyến quân sự ở vĩ tuyến nào không quan trọng miễn là nó phải ở phía Bắc của Đường 9. Đến ngày 19-7 thì hai bên thoả thuận ranh giới tạm thời sẽ ở độ vĩ tuyến 17, cách Đường 9 khoảng 10 km và phù hợp với ý kiến của Anh và Mỹ cũng như được Trung Quốc và Liên Xô ủng hộ
Thêm nữa là đây là yêu cầu của Mỹ bắt Pháp phải nghe theo. Mỹ đã chuẩn bị mọi thứ để đến Đông Dương thay Pháp.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,283
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Mối quan hệ ngoại giao VN ta với TQ người ta vẫn gọi là mối quan hệ kỳ dị,"vừa hợp tác, vừa đấu tranh", vô cùng phức tạp. Diễn biến tâm lý anh TQ này khó đoán định tùy từng thời đoạn nhưng cơ bản hướng tới mục tiêu chung là "bá quyền", "thôn tính". Năm 70, khi đàm phán Geneve không có ghế cho anh í là anh í đã ghét rồi, năm 75, Dương Văn Minh mà có lời thông qua môi giới là tình báo Pháp thì ảnh cũng đã sẵn sàng định nhảy vào tát thằng em rồi.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,123
Động cơ
117,437 Mã lực
Bài Tàu cũng đừng diễn sử lệch lạc. VT 17 là trung bình của 18-16. Hai bên giằng co kg ai nhường ai biết bao giờ xong cái HĐ? Phía sau Mỹ đã lăm le nhảy vào thế chân Pháp, chậm chút nữa khỏi phân chia luôn.

VT 16 là điểm phân chia Ww2 giải giáp Nhật. HS lúc ấy đương Pháp chủ quyền, Pháp muốn trao lại cho phía Vnch để dễ bề Hạm đội 7 neo đậu sau này.
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
45
Bài Tàu cũng đừng diễn sử lệch lạc. VT 17 là trung bình của 18-16. Hai bên giằng co kg ai nhường ai biết bao giờ xong cái HĐ? Phía sau Mỹ đã lăm le nhảy vào thế chân Pháp, chậm chút nữa khỏi phân chia luôn.

VT 16 là điểm phân chia Ww2 giải giáp Nhật. HS lúc ấy đương Pháp chủ quyền, Pháp muốn trao lại cho phía Vnch để dễ bề Hạm đội 7 neo đậu sau này.
vote cụ.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
334
Động cơ
119,091 Mã lực
Bài Tàu cũng đừng diễn sử lệch lạc. VT 17 là trung bình của 18-16. Hai bên giằng co kg ai nhường ai biết bao giờ xong cái HĐ? Phía sau Mỹ đã lăm le nhảy vào thế chân Pháp, chậm chút nữa khỏi phân chia luôn.

VT 16 là điểm phân chia Ww2 giải giáp Nhật. HS lúc ấy đương Pháp chủ quyền, Pháp muốn trao lại cho phía Vnch để dễ bề Hạm đội 7 neo đậu sau này.
Hình như nhiều người Việt Nam hay có mối lo diễn sử lệch lạc liên quan đến tàu :) tàu thì nó ngược lại, chính sách nói láo đến toàn dân cho nên dân nó ai cũng tin tam sa là của nhà nó, biển Đông là của chúng nó. Cụ bảo chậm chút nữa khỏi phân chia thì nước mình đã thống nhất ngay từ lúc đó rồi, êm quá :)
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,123
Động cơ
117,437 Mã lực
Hình như nhiều người Việt Nam hay có mối lo diễn sử lệch lạc liên quan đến tàu :) tàu thì nó ngược lại, chính sách nói láo đến toàn dân cho nên dân nó ai cũng tin tam sa là của nhà nó, biển Đông là của chúng nó. Cụ bảo chậm chút nữa khỏi phân chia thì nước mình đã thống nhất ngay từ lúc đó rồi, êm quá :)
Khỏi phân chia nghĩa là chiến tranh khắp xứ Việt, lên tận Tây Bắc như thời ĐBP.
 

rockman_x100

Xe máy
Biển số
OF-3016
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
98
Động cơ
559,236 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hóng câu chuyện của các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top