[Funland] Trung Quốc lao ngược lại phát triển xe Xăng dầu

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
967
Động cơ
17,860 Mã lực
Cung đường hàng ngày em đi làm gặp khá nhiều xe biển trắng. Tỷ lệ em đoán cỡ gần 3/7.
Riêng bé ba thì toàn biển trắng :D

Còn vừa nãy đi bộ em ngồi ở đây đếm đc 28 xe đi qua ko có 1 con biển trắng nào.
IMG_1809.jpeg

ps: người quen em nếu ko dính tí nào đến vin (nhân viên, khách mua nhà...) thì ko 1 ai đi xe điện cả.
Ở đây em biết một số cm làm cho V, V đang ép nv phải mua xe V (giảm giá 10%) để yêu nước mãnh liệt hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,775
Động cơ
494,756 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em làm, anh phải chịu thay à cụ?
7 ngàn tỷ không bằng 1 cái móng tay của VF, thế mà cụ cũng tin cho được
Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu: tài sản tư nhân trả lại là xong, còn tài sản Nhà nc trả lại vẫn không thoát. 7 ngàn tỉ không trả thì dựa cột, trả thì chung thân. Nhưng cuối cùng chỉ là 3 năm tội hối lộ, không nhắc gì đến tài sản Nhà nc.
Đây là còm cuối cùng của tôi về vụ này. Nếu cụ không hiểu sự khác nhau giữa tiền Nhà nc và tiền tư nhân thì mời cụ tìm hiểu thêm.
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
967
Động cơ
17,860 Mã lực
Từ năm 2025, anh Vinh chỉ cho xe e34 và VF5 chạy dịch vụ. Nếu không, với chính sách sạc PIN free đến tầm giữa niên 2027, sự ưu ái của NN (miễn thuế trước bạ) thì em nghĩ xe biển vàng chạy đầy đường, và hãng Vinh trở thành hãnh xe dịch vụ :D
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,109
Động cơ
308,334 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ tự tìm hiểu đi. Cụ thử nghĩ xem tại sao TQ lại ko tập trung nghiên cứu, phát triển xe đốt trong, xe hidro,... Mà lại làm xe điện? Vì anh ấy yêu môi trường?? Nó quá dài để em trình bày với cụ
Trung Quốc rất muốn tham gia vào thị phần của xe động cơ đốt trong (ICE) trên thế giới nhưng lực bất tòng tâm. Bao nhiêu năm cố gắng ( kể cả mua Volvo để copy các thứ) mà vẫn không thể có chiếc xe xăng nào của Trung Quốc bán được tại thị trường ô tô béo bở nhất thế giới là Mỹ. Người tiêu dùng ô tô Mỹ nói không với xe Tàu. Họ không móc tiền túi ra mua một chiếc xe chất lượng chưa được kiểm chứng qua thực tế cho dù giá rẻ đi chăng nữa vì chiếc xe có liên quan tới sinh mạng con người.
Không thể cạnh tranh với xe Nhật và xe Đức, Trung Quốc phải chuyển hướng sang xe điện thôi. Cần nói thêm là xe Hàn Quốc cũng phải rất vất vả, trầy da tróc vẩy suốt nhiều năm mới đứng được ở thị trường ô tô Mỹ, nhưng hiện tại cũng phải trả một cái giá không nhỏ là phải quảng cáo bảo hành 10 năm hoặc 160 nghìn km so với 3 năm của xe Nhật, xe Đức, để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng về chất lượng xe Hàn Quốc.
Em nghĩ, ngay bọn Mỹ gốc Tàu bên này cũng toàn là mua xe Nhật, xe Đức thì có 20 năm nữa xe xăng của Tàu cũng không có cửa vào Mỹ. Đó là chưa nói đến lão Trump và bộ sậu đảng Cộng hòa đang đứng gác cổng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
118
Động cơ
4,326 Mã lực

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
282
Động cơ
163,252 Mã lực
Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu: tài sản tư nhân trả lại là xong, còn tài sản Nhà nc trả lại vẫn không thoát. 7 ngàn tỉ không trả thì dựa cột, trả thì chung thân. Nhưng cuối cùng chỉ là 3 năm tội hối lộ, không nhắc gì đến tài sản Nhà nc.
Đây là còm cuối cùng của tôi về vụ này. Nếu cụ không hiểu sự khác nhau giữa tiền Nhà nc và tiền tư nhân thì mời cụ tìm hiểu thêm.
Vũ đưa hối lộ để mua MF với giá rẻ (7k tỏi), thương vụ không thành, cả bọ ra tòa. Vũ trả gì nữa mà trả.
Vũ làm thì Vũ chịu, liên quan quái gì tới VF mà lôi vào
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,768
Động cơ
119,030 Mã lực
Trung Quốc rất muốn tham gia vào thị phần của xe động cơ đốt trong (ICE) trên thế giới nhưng lực bất tòng tâm. Bao nhiêu năm cố gắng ( kể cả mua Volvo để copy các thứ) mà vẫn không thể có chiếc xe xăng nào của Trung Quốc bán được tại thị trường ô tô béo bở nhất thế giới là Mỹ. Người tiêu dùng ô tô Mỹ nói không với xe Tàu. Họ không móc tiền túi ra mua một chiếc xe chất lượng chưa được kiểm chứng qua thực tế cho dù giá rẻ đi chăng nữa vì chiếc xe có liên quan tới sinh mạng con người.
Không thể cạnh tranh với xe Nhật và xe Đức, Trung Quốc phải chuyển hướng sang xe điện thôi. Cần nói thêm là xe Hàn Quốc cũng phải rất vất vả, trầy da tróc vẩy suốt nhiều năm mới đứng được ở thị trường ô tô Mỹ, nhưng hiện tại cũng phải trả một cái giá không nhỏ là phải quảng cáo bảo hành 10 năm hoặc 160 nghìn km so với 3 năm của xe Nhật, xe Đức, để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng về chất lượng xe Hàn Quốc.
Em nghĩ, ngay bọn Mỹ gốc Tàu bên này cũng toàn là mua xe Nhật, xe Đức thì có 20 năm nữa xe xăng của Tàu cũng không có cửa vào Mỹ. Đó là chưa nói đến lão Trump và bộ sậu đảng Cộng hòa đang đứng gác cổng.
Hoá ra họ tránh đối đầu à cụ. Em cũng nghĩ là luyện kim và cơ khí chính xác chế tạo những bí kíp trăm năm mấy ông Âu Mỹ Nhật ko dễ chia sẻ cho China mà thiếu mấy cái đó động cơ đốt trong sẽ khó theo kịp.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
898
Động cơ
245,434 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Em đang dùng cái xe cỏ Camry, nếu đổi sang xe điện thì không biết là các bù như thế nào
 

PHUONG.

Xe buýt
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
894
Động cơ
18,351 Mã lực
Em nghe 1 người hay lv với dân buôn bán TQ nói . Dân bên TQ đang quay lưng với xe điện . Giờ họ lại ưng xe xăng.
Dù không có thông tin như trên thì em vẫn nói Không với xe điện hiện nay.
Em không tin vào xe điện cả về an toàn và vận hành. Càng không tin tưởng nếu xe được làm bởi các dn không làm chủ công nghệ lại nhập phụ tùng từ TQ . Đến xe điện Mỹ còn bị dân Mỹ lạnh nhạt kia.
Tóm lại em không muốn làm chuột bạch .
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,109
Động cơ
308,334 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Ai sản xuất xe điện trước?
Mỹ: mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của họ, Tesla model S, được ra mắt vào năm 2012.
Còn người Tàu? Họ quan tâm đến xe điện vào những năm 1990 và đến năm 2001 họ chính thức bắt tay vào việc.
Năm 2008, công ty của Tàu ( em không muốn nói tên) đã ra mắt chiếc xe hybrid sạc điện (PHEV) sản xuất hàng loạt đầu tiên của nước này.
Năm 2009, họ tiếp tục cho ra mắt chiếc e6, một mẫu xe điện chạy hoàn toàn bằng pin.
Như vậy, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất xe điện và hybrid sạc điện với số lượng lớn từ năm 2008 và 2009, tức là trước cả khi Tesla Model S được ra mắt và trở thành mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Tesla. Điều này cho thấy Trung Quốc đã sớm nhận thấy tiềm năng của thị trường xe điện và đã có những bước đi chiến lược từ rất sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
282
Động cơ
163,252 Mã lực
VF3 là chiếc xe quá bé để chạy dịch vụ cụ ơi. Nên toàn biển trắng là đúng rồi. Nếu VF3 chạy dịch vụ thì phải có một kênh gọi riêng và chỉ khách hàng nào đi một người thì mới gọi xe này (thay cho xe ôm). Đi hai người thì không gọi xe VF3 được.
1000018026.jpg
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
34
Động cơ
1,559 Mã lực
Tuổi
38
Nếu chỉ trông chờ vào mỗi thị trường nội địa thì đứt sớm cụ ạ.
Có khả năng sống mà! :D Xét riêng riêng về xe điện thì VN đang ngồi mâm thứ 2 của thế giới(không phải đứng thứ 2) không hề tự sướng ạ! Chỉ cần thị trường nào né được đội TQ là ăn, xe Mỹ hay Châu Âu nếu có sẽ không thuộc phân khúc VN(Vin) phải cạnh tranh.

Thằng TQ bị cái tham vọng bành trướng về xe điện sớm quá, trong nước thì dư thừa, xuất khẩu thì bị các nước cảnh giác dựng rào chắn hết. Cứ tập trung nhu cầu trong nước, chỉ cần nắm trùm sản xuất linh kiện cung cấp cho thế giới là khoẻ. Phải vãi nhiều thóc ăn cho quen mới bắt được gà, linh kiện tốt giá rẻ các công ty tây lông nhập về ráp kiếm bẫm nó khác tự lobby thật lực cho xe điện! :D Khi thế giới dùng quen xe điện rồi mới là lúc các thương hiệu TQ xâm nhập thì đội tây có mà đỡ vào mắt, tiếc là vội quá đội kia nó xù lông nhím rồi còn lâu đã ăn được!
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,109
Động cơ
308,334 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em nghe 1 người hay lv với dân buôn bán TQ nói . Dân bên TQ đang quay lưng với xe điện . Giờ họ lại ưng xe xăng.
Dù không có thông tin như trên thì em vẫn nói Không với xe điện hiện nay.
Em không tin vào xe điện cả về an toàn và vận hành. Càng không tin tưởng nếu xe được làm bởi các dn không làm chủ công nghệ lại nhập phụ tùng từ TQ . Đến xe điện Mỹ còn bị dân Mỹ lạnh nhạt kia.
Tóm lại em không muốn làm chuột bạch .
Ở bên này xe Tesla là chiếc xe bị người tiêu dùng phàn nàn rất nhiều.
Các tổ chức đánh giá độc lập như Consumer Reports và J.D. Power thường xếp Tesla ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng độ tin cậy. Các báo cáo này thường chỉ ra nhiều vấn đề về chất lượng lắp ráp, các lỗi nhỏ liên quan đến thân xe, các chi tiết nội thất, và các sự cố về hệ thống điện tử. Ví dụ, một báo cáo của J.D. Power cho thấy Tesla có số lỗi trên mỗi 100 xe cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành.
Vấn đề phổ biến: Các phàn nàn thường gặp bao gồm:
Lắp ráp và chất lượng vật liệu: Khoảng hở giữa các tấm thân xe, sơn không đều, và các chi tiết nội thất lỏng lẻo.
Vấn đề về điện tử và phần mềm: Các lỗi nhỏ trên màn hình cảm ứng, hệ thống chìa khóa không dây, hoặc các trục trặc về cảm biến.
Chất lượng dịch vụ khách hàng: Một số người dùng phàn nàn về việc khó đặt lịch hẹn bảo dưỡng, thời gian chờ đợi lâu, và chi phí sửa chữa cao.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,768
Động cơ
119,030 Mã lực
Em nghe 1 người hay lv với dân buôn bán TQ nói . Dân bên TQ đang quay lưng với xe điện . Giờ họ lại ưng xe xăng.
Dù không có thông tin như trên thì em vẫn nói Không với xe điện hiện nay.
Em không tin vào xe điện cả về an toàn và vận hành. Càng không tin tưởng nếu xe được làm bởi các dn không làm chủ công nghệ lại nhập phụ tùng từ TQ . Đến xe điện Mỹ còn bị dân Mỹ lạnh nhạt kia.
Tóm lại em không muốn làm chuột bạch .
Bắc Kinh cũng ép xe xăng ra bã, ai mua xe xăng phải bốc thăm lấy biển đã, có biển mới đc mua xe, tỷ lệ trọi cỡ ba ngàn ăn một, mỗi quý được bốc một lần khó gần bằng Vietlot mà cái biển cũng phải mua giá có khi gần bằng tiền xe trong khi xe điện mua hôm sau có biển chạy ngay ko cần bốc thăm lấy biển.
Họ ngại xe điện vì trânh lụt hè 2023 xe điện tèo nhiều quá, cái nữa là Bắc Kinh quá rộng, kích thước hơn trăm km mỗi chiều mà tắc đường triền miên tắc cỡ ba bốn tiếng giờ cao điểm hẳng ngày luôn mà mùa hè Bắc Kinh nhiệt độ lên trên 40 độ, có khi xạc 1 nhát ko đủ đi 2 chiều trong ngày, mùa đông lúc thấp xuống cỡ âm 20 độ nên xe xăng vẫn là khát khao của nhiều người.
 

PHUONG.

Xe buýt
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
894
Động cơ
18,351 Mã lực
Ở bên này xe Tesla là chiếc xe bị người tiêu dùng phàn nàn rất nhiều.
Các tổ chức đánh giá độc lập như Consumer Reports và J.D. Power thường xếp Tesla ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng độ tin cậy. Các báo cáo này thường chỉ ra nhiều vấn đề về chất lượng lắp ráp, các lỗi nhỏ liên quan đến thân xe, các chi tiết nội thất, và các sự cố về hệ thống điện tử. Ví dụ, một báo cáo của J.D. Power cho thấy Tesla có số lỗi trên mỗi 100 xe cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành.
Vấn đề phổ biến: Các phàn nàn thường gặp bao gồm:
Lắp ráp và chất lượng vật liệu: Khoảng hở giữa các tấm thân xe, sơn không đều, và các chi tiết nội thất lỏng lẻo.
Vấn đề về điện tử và phần mềm: Các lỗi nhỏ trên màn hình cảm ứng, hệ thống chìa khóa không dây, hoặc các trục trặc về cảm biến.
Chất lượng dịch vụ khách hàng: Một số người dùng phàn nàn về việc khó đặt lịch hẹn bảo dưỡng, thời gian chờ đợi lâu, và chi phí sửa chữa cao.
Có thể 1 ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ sd 1 loại xe chạy bằng năng lượng điện hay 1 năng lượng nào đó. Nhưng nó cần có t gian và hoàn thiện . Em không tin chỉ 1 thời gian ngắn mà xe điện có thể so được xe xăng với cả hơn 100 năm đầu tư nghiên cứu và pt.
Các thử nghiệm và trải nghiệm với xe điện còn quá ít. Hầu như tất cả chỉ chú ý tới vđ pin. Nhưng em cho rằng nó còn cả mớ vấn đề chứ không riêng pin.
Chưa nói tới cái thứ pin litium theo em là quá nguy hiểm .
Em tùng được sờ, vào ngồi thử trong xe tesla . Nó có cảm giác chắc chắn và thẩm mỹ gấp vạn lần cái thứ xe em mới gọi đặt đi 1 quãng hôm nọ. Ấy mà nếu chọn lựa em vẫn thấy xe xăng là ok. Kể cả xe xăng đã qua sd chứ không điện.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,775
Động cơ
494,756 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở bên này xe Tesla là chiếc xe bị người tiêu dùng phàn nàn rất nhiều.
Các tổ chức đánh giá độc lập như Consumer Reports và J.D. Power thường xếp Tesla ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng độ tin cậy. Các báo cáo này thường chỉ ra nhiều vấn đề về chất lượng lắp ráp, các lỗi nhỏ liên quan đến thân xe, các chi tiết nội thất, và các sự cố về hệ thống điện tử. Ví dụ, một báo cáo của J.D. Power cho thấy Tesla có số lỗi trên mỗi 100 xe cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành.
Vấn đề phổ biến: Các phàn nàn thường gặp bao gồm:
Lắp ráp và chất lượng vật liệu: Khoảng hở giữa các tấm thân xe, sơn không đều, và các chi tiết nội thất lỏng lẻo.
Vấn đề về điện tử và phần mềm: Các lỗi nhỏ trên màn hình cảm ứng, hệ thống chìa khóa không dây, hoặc các trục trặc về cảm biến.
Chất lượng dịch vụ khách hàng: Một số người dùng phàn nàn về việc khó đặt lịch hẹn bảo dưỡng, thời gian chờ đợi lâu, và chi phí sửa chữa cao.
Các cụ VN chửi Vin tâng bốc Tesla mà không biết Tesla đi chính sách hệt như Vin, thậm chí tệ hơn.

Năm 2018 tờ Báo Nam Đức (Suddeutsche Zeitung) có bài về Tesla, trong đó nói về chất lượng gia công kém của xe và thông tin những người mua xe Tesla được thuyết phục ký 1 bản cam kết "Không chia sẻ thông tin tiêu cực", tức là nếu xe có vấn đề thì chỉ trao đổi với hãng xe mà không nói ra bên ngoài.

Ở Mỹ, Tesla thi hành chính sách im lặng về tình trạng xe của khách hàng, nên Bảng xếp hạng độ tin cậy vận hành của các thương hiệu xe trên thị trường Mỹ không có số liệu chính xác mà chỉ ước đoán. Theo đó thì xe Tesla có độ tin cậy khá thấp, đứng thứ 17 (2024). 6 vị trí đầu đều là xe Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHUONG.

Xe buýt
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
894
Động cơ
18,351 Mã lực
Bắc Kinh cũng ép xe xăng ra bã, ai mua xe xăng phải bốc thăm lấy biển đã, có biển mới đc mua xe, tỷ lệ trọi cỡ ba ngàn ăn một, mỗi quý được bốc một lần khó gần bằng Vietlot mà cái biển cũng phải mua giá có khi gần bằng tiền xe trong khi xe điện mua hôm sau có biển chạy ngay ko cần bốc thăm lấy biển.
Họ ngại xe điện vì trânh lụt hè 2023 xe điện tèo nhiều quá, cái nữa là Bắc Kinh quá rộng, kích thước hơn trăm km mỗi chiều mà tắc đường triền miên tắc cỡ ba bốn tiếng giờ cao điểm hẳng ngày luôn mà mùa hè Bắc Kinh nhiệt độ lên trên 40 độ, có khi xạc 1 nhát ko đủ đi 2 chiều trong ngày, mùa đông lúc thấp xuống cỡ âm 20 độ nên xe xăng vẫn là khát khao của nhiều người.
Bk mà cũng chơi bẩn ghê . 😆
Mà em cứ nghĩ BK khí hậu mát mẻ hơn ta . Vì mùa đông BK còn có tuyết.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,119
Động cơ
38,655 Mã lực
Có thể 1 ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ sd 1 loại xe chạy bằng năng lượng điện hay 1 năng lượng nào đó. Nhưng nó cần có t gian và hoàn thiện . Em không tin chỉ 1 thời gian ngắn mà xe điện có thể so được xe xăng với cả hơn 100 năm đầu tư nghiên cứu và pt.
Các thử nghiệm và trải nghiệm với xe điện còn quá ít. Hầu như tất cả chỉ chú ý tới vđ pin. Nhưng em cho rằng nó còn cả mớ vấn đề chứ không riêng pin.
Chưa nói tới cái thứ pin litium theo em là quá nguy hiểm .
Em tùng được sờ, vào ngồi thử trong xe tesla . Nó có cảm giác chắc chắn và thẩm mỹ gấp vạn lần cái thứ xe em mới gọi đặt đi 1 quãng hôm nọ. Ấy mà nếu chọn lựa em vẫn thấy xe xăng là ok. Kể cả xe xăng đã qua sd chứ không điện.
Có thể Tesla đang được xem như 1 sản phẩm công nghệ như kiểu Iphone ? cổ phiếu Tesla vẫn ngon dù ai nói ngả nói nghiêng.

Một năm qua bình quân 36 cty ô tô tăng 40%, riêng Tesla tăng 53% (kể cả sau khi bỏ trợ cấp xe điện, và chỏi nhau với Trump).

IMG_6816.jpeg
IMG_6818.jpeg
 

LÂM SG

Xe máy
Biển số
OF-864378
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
68
Động cơ
2,052 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Đọc cafef thì phải dè chừng nha các cụ, định hướng đấy.
CafeF thuộc hệ thống VCCorp (Công ty Cổ phần VCCorp).

VCCorp là một công ty truyền thông – công nghệ lớn, sở hữu nhiều sản phẩm online như CafeF, Kenh14, GenK, Soha, Afamily, …
VCCorp của ai các cụ đọc chữ V biết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top