[Funland] Trung Quốc lao ngược lại phát triển xe Xăng dầu

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,683
Động cơ
330,328 Mã lực
Em ngạc nhiên là cafef lại đăng bài này trong bối cảnh này? Ý gì đây :)
Thông tin cũng phải đa chiều, còn lựa chọn là người dân, ai cấm ai đâu.
Cái nào tốt hơn thì ủng hộ.
Ở phương tây, thì chính quyền họ có định hướng rõ ràng là chuyển sang xe điện (khá nhiều quốc gia), còn Mỹ thì họ ủng hộ xe xăng cũng phải thôi, đang sx xăng dầu hàng đầu thế giới, ko sd xe xăng thì sx ra đổ đi đâu hết??? Ko phải cứ chuyển xăng thành điện đc, đắt lòi ra.
Ở VN cũng ko có tuyên bố cấm xe xăng, mới chỉ hạn chế xe máy ở trong đô thị lớn thôi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,621
Động cơ
525,979 Mã lực
CEO của hãng xe to nhất Trung Quốc bây giờ trước đây là giám đốc trung tâm nghiên cứu pin của một viện khoa học công nghệ nhưng ban đầu họ cũng làm xe xăng, sau khi khá lên nhờ xe điện thì họ cũng công bố loại động cơ hiệu suất rất cao dùng cho xe xăng lai điện. Em nghĩ vì họ hướng đến xuất khẩu ra nhiều thị trường nên muốn đa dạng để khách hàng thích loại gì cũng chiều được
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,621
Động cơ
525,979 Mã lực
Trung Quốc rất muốn tham gia vào thị phần của xe động cơ đốt trong (ICE) trên thế giới nhưng lực bất tòng tâm. Bao nhiêu năm cố gắng ( kể cả mua Volvo để copy các thứ) mà vẫn không thể có chiếc xe xăng nào của Trung Quốc bán được tại thị trường ô tô béo bở nhất thế giới là Mỹ. Người tiêu dùng ô tô Mỹ nói không với xe Tàu. Họ không móc tiền túi ra mua một chiếc xe chất lượng chưa được kiểm chứng qua thực tế cho dù giá rẻ đi chăng nữa vì chiếc xe có liên quan tới sinh mạng con người.
Không thể cạnh tranh với xe Nhật và xe Đức, Trung Quốc phải chuyển hướng sang xe điện thôi. Cần nói thêm là xe Hàn Quốc cũng phải rất vất vả, trầy da tróc vẩy suốt nhiều năm mới đứng được ở thị trường ô tô Mỹ, nhưng hiện tại cũng phải trả một cái giá không nhỏ là phải quảng cáo bảo hành 10 năm hoặc 160 nghìn km so với 3 năm của xe Nhật, xe Đức, để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng về chất lượng xe Hàn Quốc.
Em nghĩ, ngay bọn Mỹ gốc Tàu bên này cũng toàn là mua xe Nhật, xe Đức thì có 20 năm nữa xe xăng của Tàu cũng không có cửa vào Mỹ. Đó là chưa nói đến lão Trump và bộ sậu đảng Cộng hòa đang đứng gác cổng.
Xe điện mà cứ chạy liên tục 70 mile trên xa lộ Mẽo thì k biết nó có nhanh hết pin hơn trong phố nhiều không, ở bên ấy chắc k có cảnh sợ chạy đúng tốc độ trên cao tốc vì đạp ga mạnh sợ cái xe nó đau như bên mình.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,690
Động cơ
243,684 Mã lực
Tuổi
39
Cụ tự tìm hiểu đi. Cụ thử nghĩ xem tại sao TQ lại ko tập trung nghiên cứu, phát triển xe đốt trong, xe hidro,... Mà lại làm xe điện? Vì anh ấy yêu môi trường?? Nó quá dài để em trình bày với cụ
E nghĩ Mẽo nó coi xe điện như là alternative fuel. Nó tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có- là hầu như nhà nào cũng có điện 3fa. Thế nên apartment hay condo vẫn chưa phù hợp, cần đợi thêm thời gian.
TQ vì các thành phố lớn của họ ô nhiễm, thêm nữa cần bớt phụ thuộc vào dầu. Nên hạn chế ICE và phát triển EV, e thấy rất đúng.
Có điều e nhớ cách đây đọc mấy lâu, e không nhớ chính xác. Ví dụ như các thiết bị hiện có chỉ chịu đc tầm 500A. Để nâng công suất sạc lên, dù lên tầm 800 hay 1000V chỉ sạc đc tối đa là bao nhiêu đó. Nếu đầu4 vào thiết bị mới thì ai bỏ tiền ra 🤔 🤔 🤔 🤔, khi mà khả năg chính sách sau 4 năm sẽ thay đổi🤗🤗🤗🤗
Hơn nữa bây j điện nên dành cho AI, machine learning, data center...Trong khi dầu Mẽo nó lại không thiếu.
Nên chuyển 1 phần thì đc, chứ chuyển phần lớn khi các vấn đề kinh tế kỹ thuật còn đang chưa chín thì 😂😂😂😂
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,271
Động cơ
513,766 Mã lực
Ở Việt Nam chả ảnh hưởng. Vẫn đang bán cả điện và xăng. Và điện vẫn tiếp tục tăng nhanh và lấn át xe xăng.
Nói thật là thỉnh thoảng tôi cũng nghĩ tới việc mua xe điện. Tuy nhiên, nếu muốn chạy Hà Nội - Quảng Ninh đi về trong ngày thì vẫn... không dám đi, chỉ chạy Hải Phòng trở lại thôi. Thế thôi tôi vẫn từ chối xe điện.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,109
Động cơ
308,239 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Hoá ra họ tránh đối đầu à cụ. Em cũng nghĩ là luyện kim và cơ khí chính xác chế tạo những bí kíp trăm năm mấy ông Âu Mỹ Nhật ko dễ chia sẻ cho China mà thiếu mấy cái đó động cơ đốt trong sẽ khó theo kịp.
Họ cũng thử đối đầu nhưng thất bại.
Mỹ có những tiêu chuẩn an toàn về ô tô rất khắt khe. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về thử nghiệm va chạm, hệ thống phanh, túi khí và nhiều yếu tố khác. Để được bán tại Mỹ, các nhà sản xuất phải chứng minh xe của họ đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn này.
Các tiêu chuẩn về môi trường và tiết kiệm nhiên liệu ở Mỹ cũng rất nghiêm ngặt. Xe nhập khẩu phải đáp ứng các quy định này, điều này có thể là một thách thức đối với các nhà sản xuất xe còn non trẻ từ Trung Quốc.
Các thương hiệu ô tô Trung Quốc còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Mỹ. Việc xây dựng lòng tin và nhận diện thương hiệu từ con số 0 là một thách thức lớn.
Về mạng lưới phân phối và dịch vụ: Để bán xe rộng rãi tại Mỹ, các hãng xe cần có một mạng lưới đại lý, dịch vụ bảo hành và sửa chữa chuyên nghiệp. Xây dựng một mạng lưới như vậy ở một thị trường rộng lớn như Mỹ đòi hỏi một khoản đầu tư khổng lồ và mất rất nhiều thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHUONG.

Xe buýt
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
894
Động cơ
18,351 Mã lực
Nói thật là thỉnh thoảng tôi cũng nghĩ tới việc mua xe điện. Tuy nhiên, nếu muốn chạy Hà Nội - Quảng Ninh đi về trong ngày thì vẫn... không dám đi, chỉ chạy Hải Phòng trở lại thôi. Thế thôi tôi vẫn từ chối xe điện.
Chỗ em ( hn). 1 nhóm ae 6 ông thì 5 nói không với xe điện dù có bảo đang được ưu đãi nọ kia. Duy chỉ 1 là nói lời khen xe điện và tin tưởng vào đơn vị đang mạnh nhất hiện nay. Nhưng khi mua thì ông lại mua xe xăng Nhật. Em đang động viên ông bán cắt lỗ 100 đi , căt rồi vẫn đủ tiền mua 3 cái điện loại khá đấy . Vậy mà không chịu bán
.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,109
Động cơ
308,239 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Xe điện mà cứ chạy liên tục 70 mile trên xa lộ Mẽo thì k biết nó có nhanh hết pin hơn trong phố nhiều không, ở bên ấy chắc k có cảnh sợ chạy đúng tốc độ trên cao tốc vì đạp ga mạnh sợ cái xe nó đau như bên mình.
Xe điện chạy tốc độ càng cao càng giảm hiệu suất của pin. Em chạy chiếc PHEV trong đường nội ô với tốc độ trung bình 40 miles/h thì với một lần sạc sẽ di chuyển được quảng 80 km. Nhưng khi ra cao tốc, chạy với tốc độ trung bình 70 miles/h thì một lần sạc chỉ di chuyển được quảng đường 70 km.
Tóm lại, xe điện càng di chuyển chậm càng tiết kiệm pin.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mrlinhebhp

Xe tải
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
391
Động cơ
34,894 Mã lực
Xe điện chạy tốc độ càng cao càng giảm hiệu suất của pin. Em chạy chiếc PHEV trong đường nội ô với tốc độ trung bình 40 miles/h thì với một lần sạc sẽ di chuyển được quảng 80 km. Nhưng khi ra cao tốc, chạy với tốc độ trung bình 70 miles/h thì một lần sạc chỉ di chuyển được quảng đường 70 km.
Tóm lại, xe điện càng di chuyển chậm càng tiết kiệm pin.
Cụ nghiên cứu khái niệm phanh tái sinh và sự liên hệ giữa tần suất sử dụng phanh giữa đô thị và cao tốc nhé. Em nghĩ kết luận của cụ sai đấy.
 

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,333
Động cơ
806,255 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Cụ có đọc bài báo này không thế ạ hay chỉ xem tiêu đề.

Họ nói về việc các hãng xe TQ linh hoạt trong xuất khẩu xe điện và xe Hybrid, nhấn mạnh là tốc độ chuyển đổi sang xe thuần điện không nhanh như dự đoán trên thị trường thế giới, "nhưng nó vẫn đang đi đúng hướng".

Còn tiêu đề giật tít của phòng viên thì em không nói đến, tiêu đề một đăng nội dung một nẻo, chất lượng thấp hơn cả đầu gối.
Em tưởng chất lượng cao hơn đầu gối khoảng 2 gang tay chứ nhỉ, hihi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,767
Động cơ
119,030 Mã lực
Đọc cafef thì phải dè chừng nha các cụ, định hướng đấy.
CafeF thuộc hệ thống VCCorp (Công ty Cổ phần VCCorp).

VCCorp là một công ty truyền thông – công nghệ lớn, sở hữu nhiều sản phẩm online như CafeF, Kenh14, GenK, Soha, Afamily, …
VCCorp của ai các cụ đọc chữ V biết rồi
Oà nhiều kênh vậy ạ cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top