[Funland] TTXVN: NASA phóng tàu vũ trụ thất bại trong nỗ lực thoát Nga

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,548 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Với bọn thực dụng như bọn Mỹ thì không có khái niệm thoát Nga, chúng nó chỉ quan tâm đến thoát bớt chi phí thôi. Thế thành thử, cái nhìn của một bộ phận không nhỏ Vinađuboong về việc ngành vũ trụ Mỹ vẫn phải lệ thuộc vào Nga là cách nhìn phiến diện. Vì nếu không có những vụ chở thuê đấy thì phía Nga cũng buồn lắm.

Thứ nhất là ngân sách cho ngành vũ trụ Nga chắc chắn không thể dồi dào như hồi còn mồ ma Liên Xô. Nga cũng chọn liên doanh cái ISS chứ không chơi một mình một trạm quỹ đạo. Rồi các dự án thám hiểm hệ mặt giời của Nga cũng không thấy có tiến triển gì mới. Về mặt công nghệ tên lửa, từ khi tay Muc nó làm cái tên lửa khứ hồi mà lại còn giá rẻ thì mới thấy về công nghệ thì Nga tụt hậu rồi.

Thứ hai là Trung cuốc nó đi đằng sau, ăn cắp của Nga công nghệ vũ trụ mà cũng tham vọng lên cả vùng tối mặt giăng, đưa người lên trên trển rồi lại còn định làm trạm quỹ đạo riêng. Có thể công nghệ nó còn lọ mọ chứ tiền thì nó đổ vào nhiều hơn Nga nhiều lần.

Thứ ba, các thành tịu vũ trụ là của chung nhân loại. Từ nhận thức ấy, lĩnh vực vũ trụ là lĩnh vực các nước cùng chia sẻ cùng ghính vác chứ không còn lối ganh đua anh đi trước tôi đi sau ngày xưa nữa. Bởi thế, dùng cái tai tồ: "Na sa phóng tàu vũ trụ thất bại trong nỗ lực thoát Nga" chỉ vẫn là nhạc nền môn thể dục Sóc Sòng Sọc cái lọ rỗng của vài anh Vinađuboong hoài cổ mà thôi. Ít ra cũng phải cho tí nước vào cho nó lọc xọc chứ!
Không chế tạo đươc ra thì chả phụ thuộc còn gì, tên lửa nga vẫn lên vũ trụ ầm ầm và Mỹ đã và đang vẫn phải trả tiền cho nga mua ghế lên vũ trụ, Mẽo mua động cơ tên lửa của Nga, ngon thì tự lực đi, ko làm được bày đăt, còn chuyện bớt chi phí á, nó còn liên quan rất nhiều thứ chứ ko phải vì tiền ko đâu nên mỹ muốn tư làm, nhưng làm hông có nổi :))
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,461
Động cơ
387,562 Mã lực
Mẽo vừa kí duyệt lực lượng vệ binh vũ trụ mà lại cứ phải call a Ngố làm xe ôm kể cũng hài cccm nhể? :))
Ngố nó không bán động cơ và không làm xe ôm thì lực lượng vệ binh vũ trụ Mẽo giải tán ạ:D
 

gilgamesh

Xe hơi
Biển số
OF-663274
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
126
Động cơ
108,460 Mã lực
Tuổi
29
Không chế tạo đươc ra thì chả phụ thuộc còn gì, tên lửa nga vẫn lên vũ trụ ầm ầm và Mỹ đã và đang vẫn phải trả tiền cho nga mua ghế lên vũ trụ, Mẽo mua động cơ tên lửa của Nga, ngon thì tự lực đi, ko làm được bày đăt, còn chuyện bớt chi phí á, nó còn liên quan rất nhiều thứ chứ ko phải vì tiền ko đâu nên mỹ muốn tư làm, nhưng làm hông có nổi :))
Nó đưa đc người lên trăng bằng hàng cây nhà lá vườn tự trồng mà anh nói chuyện cứ như nó *** biết gì về tên lửa vậy
 

gilgamesh

Xe hơi
Biển số
OF-663274
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
126
Động cơ
108,460 Mã lực
Tuổi
29
Mỹ có vẻ tính đẩy mạnh tư nhân hoá hàng ko vũ trụ, tương lai thấy khá là có triển vọng đấy :-?
Lỡ mà nó có "thoát nga" đc thật thì ko biết lúc đó anh chủ thớt tính sao đây nhỉ :T
 

cuongni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3816
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
520
Động cơ
558,316 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ vũ trụ nó liên quan rất nhiều thứ từ điện tử , vật liệu , nhiên liệu nói chung bất cứ cái gì ra ứng dụng bên ngoài cũng giá trị .Nên các bác đừng thủ dâm thằng Mẽo tư bản với lại thực dụng blab blab nghe nó ngô nghê tồ tẹt lắm .Cuồng thì cũng phải nói cho nó đúng , nói như các bác nó mua luôn cả vũ khí Nga luôn cần quái gì chế tạo tốn kém con F35 ngốn gần 1000 tỷ ÚSD giờ vẫn lỗi sao ko thấy ông nào đề cập đến vậy? .Cái tên lửa đẩy của Nga dùng chuyển cho Mẽo bay RD180 từ đời ơ kìa vẫn hoàn thành nhiệm vụ tốt từ năm 2000 đến giờ Mẽo vẫn sài hoài có thấy ai khóc đâu? sao dạo này lại nhạy cảm thế.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,509
Động cơ
507,195 Mã lực
Té ra là bắt chước Kiểu trở về của Nga....

 

Bluestorm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326066
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
306
Động cơ
288,704 Mã lực
Ở đây nhiều cụ đội Mỹ lên đầu quá
1. Boeing là công ty tư nhân ăn trợ cấp của chính phủ Mỹ, các cụ xem giải trình của Ceo Boeing trước quốc hội sẽ thấy ngay việc này, mới thôi. Cạnh tranh giữa boeing và spacex không công bằng, xem tiền chi cho 2 hãng từ chính phủ sẽ thấy, cái này nó hơi phức tạp và liên quan đến chính trị nhiều hơn lý do kinh tế kỹ thuật.
2. Boeing ăn đủ gạch đá khi tuyên bố là do lỗi nhân công. Chệch đúng 11 tiếng, nó có nghĩa là múi giờ được đặt thành kazachstan(chỗ phóng của Nga) chứ không phải florida. Đấy là lý do nó bị ăn chửi. Và Nasa bị chửi trên tất cả các mặt trận sau khi mặt dầy tuyên bố trên twitter đây là một cuộc thử nghiệm(test) thành công trong khi chỉ là hạ cánh (landing). Dân mỹ không yêu nước lắm
3. Ít nhất 5 năm tới Nga vẫn còn chạy xe ôm được. Vụ này ttx vn nói không sai biệt nhiều lắm
 

Ti ta ti toe

Xe hơi
Biển số
OF-563823
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
179
Động cơ
142,954 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ cứ đưa thành tựu Chị Hằng với Hỏa tinh vào để khẳng định Mỹ làm được là sao nhỉ? Phương trình, thuật giải nó khác nhau mà. Không có thuật giải chính xác thì ne vờ nhé.;)
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Đọc không hiểu tôi nói gì thì đừng tranh luận. Tôi nói việc đưa người vào vũ trụ là việc của các công ty tư nhân nghiên cứu và chế tạo. Còn chính phủ Mỹ không liên quan đến việc nghiên cứu và chế tạo như hồi xưa. Họ chỉ bỏ tiền ra thuê thôi. Còn việc SpaceX bị loại ở một dự án khác thì cũng bình thường chứ có gì là to tát đâu?
Nguồn có rồi nói gì đi , spx bị loại rồi đấy, k to tác vậy mỹ loại Nga dùng spx đi chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Ở đây nhiều cụ đội Mỹ lên đầu quá
1. Boeing là công ty tư nhân ăn trợ cấp của chính phủ Mỹ, các cụ xem giải trình của Ceo Boeing trước quốc hội sẽ thấy ngay việc này, mới thôi. Cạnh tranh giữa boeing và spacex không công bằng, xem tiền chi cho 2 hãng từ chính phủ sẽ thấy, cái này nó hơi phức tạp và liên quan đến chính trị nhiều hơn lý do kinh tế kỹ thuật.
2. Boeing ăn đủ gạch đá khi tuyên bố là do lỗi nhân công. Chệch đúng 11 tiếng, nó có nghĩa là múi giờ được đặt thành kazachstan(chỗ phóng của Nga) chứ không phải florida. Đấy là lý do nó bị ăn chửi. Và Nasa bị chửi trên tất cả các mặt trận sau khi mặt dầy tuyên bố trên twitter đây là một cuộc thử nghiệm(test) thành công trong khi chỉ là hạ cánh (landing). Dân mỹ không yêu nước lắm
3. Ít nhất 5 năm tới Nga vẫn còn chạy xe ôm được. Vụ này ttx vn nói không sai biệt nhiều lắm
Hay quá cụ ơi tuyệt vời
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Các cụ cứ đưa thành tựu Chị Hằng với Hỏa tinh vào để khẳng định Mỹ làm được là sao nhỉ? Phương trình, thuật giải nó khác nhau mà. Không có thuật giải chính xác thì ne vờ nhé.;)
Thành tựu đó nhờ trí tuệ Đức cụ ag
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Không chế tạo đươc ra thì chả phụ thuộc còn gì, tên lửa nga vẫn lên vũ trụ ầm ầm và Mỹ đã và đang vẫn phải trả tiền cho nga mua ghế lên vũ trụ, Mẽo mua động cơ tên lửa của Nga, ngon thì tự lực đi, ko làm được bày đăt, còn chuyện bớt chi phí á, nó còn liên quan rất nhiều thứ chứ ko phải vì tiền ko đâu nên mỹ muốn tư làm, nhưng làm hông có nổi :))
Hay quá cụ ơi là cụ, thấy có mỗi cậu bé lê đức triển Namtuoc là cãi cùn cho thất bại của mỹ thoi
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Công nghệ vũ trụ nó liên quan rất nhiều thứ từ điện tử , vật liệu , nhiên liệu nói chung bất cứ cái gì ra ứng dụng bên ngoài cũng giá trị .Nên các bác đừng thủ dâm thằng Mẽo tư bản với lại thực dụng blab blab nghe nó ngô nghê tồ tẹt lắm .Cuồng thì cũng phải nói cho nó đúng , nói như các bác nó mua luôn cả vũ khí Nga luôn cần quái gì chế tạo tốn kém con F35 ngốn gần 1000 tỷ ÚSD giờ vẫn lỗi sao ko thấy ông nào đề cập đến vậy? .Cái tên lửa đẩy của Nga dùng chuyển cho Mẽo bay RD180 từ đời ơ kìa vẫn hoàn thành nhiệm vụ tốt từ năm 2000 đến giờ Mẽo vẫn sài hoài có thấy ai khóc đâu? sao dạo này lại nhạy cảm thế.
Hay quá là hay cụ, nhiều cụ nhìn nhận giỏi quá
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
1,980
Động cơ
146,500 Mã lực
Nói toẹt ra là ko có thực dụng gì đâu, mỹ kém nên phải bám Nga, đó là rõ ràng, hàng không vũ trụ luôn là thành tựu nổi bật nhất của cường quốc mỹ cơ mà, đến bây giờ cũng k nhiều người mỹ biết mỹ dùng công nghệ Nga để lên trời

Spx bị kq mỹ loại vì làm nổtung vệ tinh triệu đô của kq mỹ, kq mỹ vẫn dùng atlas rd180 để đẩy vệ tinh quân sự

 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cứ bảo Mỹ phải nhờ Nga mới lên được vũ trụ làm em tưởng google nó bị chặn rồi.

Thế gần 200 chuyến bay bằng tàu con thoi của Nga chắc???


Tàu con thoi, là một hệ thống tàu vũ trụ quỹ đạo thấp của trái Đất có thể tái sử dụng, được vận hành bởi Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tên chính thức của chương trình là Space Transportation System (STS), được lấy từ một kế hoạch năm 1969 cho một hệ thống tàu vũ trụ có khả năng tái sử dụng khi mà nó là kế hoạch duy nhất nhận được tài trợ để phát triển[1]. Những chuyến bay quỹ đạo thử nghiệm đầu tiên là vào năm 1981, và chuyến bay nhiệm vụ hoạt động đầu tiên bắt đầu vào năm 1982. Tàu con thoi được phóng tổng cộng 135 lần từ năm 1981 đến năm 2011, và phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy (KSC) ở Florida, Hoa Kỳ. Các nhiệm vụ của tàu con thoi đã phóng vệ tinh, tàu thăm dò, và Kính viễn vọng không gian Hubble; thực hiện các thí nghiệm khoa học vũ trụ; và tham gia vào nhiệm vụ xây dựng và bảo dưỡng Trạm vũ trụ Quốc tế. Tổng cộng thời gian bay của đội tàu con thoi là 1322 ngày, 19 giờ, 21 phút và 23 giây[2].
 

Bach NV

Xe đạp
Biển số
OF-655134
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
36
Động cơ
108,690 Mã lực
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tàu vũ trụ không người lái tự hành Starliner của Boeing ngày 20/12 đã thất bại trong việc ghép nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).


Nasa thử nghiệm thất bại tàu vũ trụ của Boeing . Ảnh minh họa: TTXVN

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tàu vũ trụ không người lái tự hành Starliner của Boeing ngày 20/12 đã thất bại trong việc ghép nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) do trục trặc liên quan đến đồng hồ điều khiển khiến tàu đã tiêu hao quá nhiều nhiên liệu.

Thông báo cho hay Starliner được gắn trên phần chóp của tên lửa Atlas 5, cất cánh vào rạng sáng 20/12 theo giờ địa phương tại Mũi Canaveral, và phân tách sau đó khoảng 15 phút. Tuy nhiên, tàu sau đó đã không thể đi vào quỹ đạo như dự kiến.

Theo NASA, đồng hồ trên bảng điều khiền của Starliner đã bị lỗi khiến thời gian trên tàu bị sai, cho rằng nó đang ở giai đoạn bay khác và đốt nhiều nhiên liệu hơn cần thiết, buộc cả NASA và Boeing phải hủy việc ghép nối với ISS. Nỗ lực khắc phục vấn đề từ mặt đất cũng không hiệu quả do không thể kết nối đúng thời điểm qua hệ thống liên lạc viễn thông vệ tinh.

Dự kiến Starliner sẽ trở về Trái Đất vào sáng 22/12 theo giờ địa phương, tại trung tâm White Sands của NASA tại vùng hoang mạc New Mexico.

Chuyến bay thử nghiệm tàu vũ trụ tự hành này là 1 phần quan trọng trong kế hoạch của NASA nhằm chấm dứt sự phụ thuộc vào Nga của Mỹ trong các chuyến bay vũ trụ. Bên cạnh đó, thất bại này cũng là đòn giáng mới đối với Boeing trong bối cảnh tập đoàn này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về an toàn trong lĩnh vực máy bay thương mại./.
https://bnews.vn/nasa-thu-nghiem-that-bai-tau-vu-tru-cua-boeing/143091.html#
Hợp đồng đưa người Mỹ lên ISS được Nasa ký với 2 công ty là Boeing và SpaceX với giá chênh lệch nhau. Boeing nhận được hơn 4 tỷ và SpaceX nhận được 2.3 tỷ (con số chính xác thì mọi người check google).
Hiện tại SpaceX đã thực hiện xong Demo 1 đưa Crew Dragon không người lên kết nối thành công với trạm ISS vào tháng 3.2019 và kế hoạch là tháng 6 thực hiện Flight About Test và tháng 7 thực hiện Demo2 đưa 2 người lên ISS. Nhưng bị sự cố trong quá trình thử nghiệm hệ thống phóng của Crew Dragon tại LZ1 hồi giữa tháng 4 làm cho tiến trình trên bị chậm và kế hoạch bị lùi lại. Ngày 11.01.2020 sẽ thực hiện Flight About Test.
Với Boeing cùng ký hợp đồng trên nhưng hiện tại mới thực hiện đưa CST-1000 Starliner không người lên ISS ngày 20.12.2019. Quá trình dùng tên lửa đẩy Atlas V đưa Starliner lên quỹ đạo lúc đầu rất ổn, nhưng sau đó hệ thống đồng bộ thời gian (MET) của Starliner lỗi nên lệnh cho tầng 2 của tên lửa hoạt động không chính xác. Đội vận hành tại mặt đất phát hiện ra và không khắc phục được... sau đó họ biết rằng nhiên liệu của tầng 2 không đủ đưa Starliner kết nối với ISS. Đội boeing và Nasa quyết định bỏ qua việc kết nối và tách Starliner ra khỏi tầng tên lửa đẩy thứ 2 và cho quay trên quỹ đạo thực hiện bước thứ 3 hạ cánh tại White Sands in New Mexico. Trên twitter dân Mỹ đả kích rất nhiều về vụ này và nói rằng Boeing đang dính phốt vụ MCAS với Boeing 737 Max giờ lại bị một lỗi ngớ ngẩn về hệ thống timer, trong khi tiền thì phải chi nhiều hơn so với SpaceX rất nhiều.

Nói toẹt ra là ko có thực dụng gì đâu, mỹ kém nên phải bám Nga, đó là rõ ràng, hàng không vũ trụ luôn là thành tựu nổi bật nhất của cường quốc mỹ cơ mà, đến bây giờ cũng k nhiều người mỹ biết mỹ dùng công nghệ Nga để lên trời

Spx bị kq mỹ loại vì làm nổtung vệ tinh triệu đô của kq mỹ, kq mỹ vẫn dùng atlas rd180 để đẩy vệ tinh quân sự

Hệ thống tên lửa đẩy Atlas của ULA (liên doanh giữa Boeing và Lockheed Martin) hiện tại vẫn dùng công nghệ cũ với động cơ RD180 của Nga. Chính vì thế nên mấy năm vừa rồi Mỹ cấm vận nga nhưng vẫn phải nhập RD180

Ở đây nhiều cụ đội Mỹ lên đầu quá
1. Boeing là công ty tư nhân ăn trợ cấp của chính phủ Mỹ, các cụ xem giải trình của Ceo Boeing trước quốc hội sẽ thấy ngay việc này, mới thôi. Cạnh tranh giữa boeing và spacex không công bằng, xem tiền chi cho 2 hãng từ chính phủ sẽ thấy, cái này nó hơi phức tạp và liên quan đến chính trị nhiều hơn lý do kinh tế kỹ thuật.
2. Boeing ăn đủ gạch đá khi tuyên bố là do lỗi nhân công. Chệch đúng 11 tiếng, nó có nghĩa là múi giờ được đặt thành kazachstan(chỗ phóng của Nga) chứ không phải florida. Đấy là lý do nó bị ăn chửi. Và Nasa bị chửi trên tất cả các mặt trận sau khi mặt dầy tuyên bố trên twitter đây là một cuộc thử nghiệm(test) thành công trong khi chỉ là hạ cánh (landing). Dân mỹ không yêu nước lắm
3. Ít nhất 5 năm tới Nga vẫn còn chạy xe ôm được. Vụ này ttx vn nói không sai biệt nhiều lắm
Các bác đề cao Nga quá. Hiện tại mặc dù nói chỉ có Nga đang đưa người lên ISS nên nhiều người lầm tưởng công nghệ Nga ngon lắm. Nhưng người trong ngành thì biết công nghệ này lạc hậu được thiết kế từ những năm 80. Có thể so sánh chờ người lên ISS bằng tàu Soyuz chẳng khác gì ngồi trên xe Uoát so với xe Land Rover hay Mercedes (Crew Dragon).

Hiện tại SpaceX là công ty số 1 về công nghệ tên lửa đẩy và là công ty đầu tiên có thể thu hồi tầng 1 của tên lửa sau khi phòng bằng cách hạ cánh trên đất liền hoặc trên tàu nổi ngoài biển. Giá thành đưa vệ tinh của SpaceX rất cạnh tranh dẫn đến ULA, Ariean của châu Âu cũng như các công ty của Nga mất rất nhiều hợp đồng đưa vệ tinh thương mại lên LEO hoặc GEO.

Còn nhiều thông tin nữa nhưng mình chưa kịp viết ở đây, ai muốn chém tiếp em xin tiếp chiêu và cũng là cách để mọi người tiếp cận thông tin chính xác hơn về cuộc chạy đua lên không gian.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,887
Động cơ
605,804 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trong năm 2019 Nga phóng 5 chuyến Proton, cùng thời gian đó anh tư nhân Musk phóng có nhõn 18 chuyến Falcon 9.
Hai tàu này xêm xêm nhau nhưng Nga xếp Proton là hạng nặng còn Mỹ xếp Falcon hạng trung.
Tóm lại thị trường thương mại về tay Spacex và Arian châu Âu rồi, Nga ngồi đó mà nhìn.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
9,079
Động cơ
577,332 Mã lực
Các cụ cứ bảo Mỹ phải nhờ Nga mới lên được vũ trụ làm em tưởng google nó bị chặn rồi.

Thế gần 200 chuyến bay bằng tàu con thoi của Nga chắc???


Tàu con thoi, là một hệ thống tàu vũ trụ quỹ đạo thấp của trái Đất có thể tái sử dụng, được vận hành bởi Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tên chính thức của chương trình là Space Transportation System (STS), được lấy từ một kế hoạch năm 1969 cho một hệ thống tàu vũ trụ có khả năng tái sử dụng khi mà nó là kế hoạch duy nhất nhận được tài trợ để phát triển[1]. Những chuyến bay quỹ đạo thử nghiệm đầu tiên là vào năm 1981, và chuyến bay nhiệm vụ hoạt động đầu tiên bắt đầu vào năm 1982. Tàu con thoi được phóng tổng cộng 135 lần từ năm 1981 đến năm 2011, và phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy (KSC) ở Florida, Hoa Kỳ. Các nhiệm vụ của tàu con thoi đã phóng vệ tinh, tàu thăm dò, và Kính viễn vọng không gian Hubble; thực hiện các thí nghiệm khoa học vũ trụ; và tham gia vào nhiệm vụ xây dựng và bảo dưỡng Trạm vũ trụ Quốc tế. Tổng cộng thời gian bay của đội tàu con thoi là 1322 ngày, 19 giờ, 21 phút và 23 giây[2].
Chẳng qua nó tính lợi ích kinh tế, không tự làm nữa mà đi thuê cho rẻ, 2 thằng đều khôn bỏ xừ, thằng Nga cũng thu được 1 mớ vì bán dịch vụ, vui vẻ bắt tay chào mời a đi thêm vài năm nữa, iem giảm giá cho a, kệ cmn mấy thằng thằng rồ Nga bên xứ Đông Lào gào rú lên án a đi xe ôm, bẩu sao cái xứ chúng nó vẫn chưa khá lên được...
 

Bach NV

Xe đạp
Biển số
OF-655134
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
36
Động cơ
108,690 Mã lực
Các cụ cứ bảo Mỹ phải nhờ Nga mới lên được vũ trụ làm em tưởng google nó bị chặn rồi.

Thế gần 200 chuyến bay bằng tàu con thoi của Nga chắc???


Tàu con thoi, là một hệ thống tàu vũ trụ quỹ đạo thấp của trái Đất có thể tái sử dụng, được vận hành bởi Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tên chính thức của chương trình là Space Transportation System (STS), được lấy từ một kế hoạch năm 1969 cho một hệ thống tàu vũ trụ có khả năng tái sử dụng khi mà nó là kế hoạch duy nhất nhận được tài trợ để phát triển[1]. Những chuyến bay quỹ đạo thử nghiệm đầu tiên là vào năm 1981, và chuyến bay nhiệm vụ hoạt động đầu tiên bắt đầu vào năm 1982. Tàu con thoi được phóng tổng cộng 135 lần từ năm 1981 đến năm 2011, và phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy (KSC) ở Florida, Hoa Kỳ. Các nhiệm vụ của tàu con thoi đã phóng vệ tinh, tàu thăm dò, và Kính viễn vọng không gian Hubble; thực hiện các thí nghiệm khoa học vũ trụ; và tham gia vào nhiệm vụ xây dựng và bảo dưỡng Trạm vũ trụ Quốc tế. Tổng cộng thời gian bay của đội tàu con thoi là 1322 ngày, 19 giờ, 21 phút và 23 giây[2].
Tàu con thoi đã bị ngừng hoạt động từ 2011 nên giờ mới phải phụ thuộc vào tàu Soyuz của Nga. Nhìn lại chương trình tàu con thoi là một chương trình vĩ đại nhưng cũng rất tốn kém và kém an toàn (2 lần phi hành đoàn 7 người bị thiệt mạng trong quá trình phóng và trở về trái đất). Chi phí mỗi lần phóng mất 450 M$. Trong khi hiện tại SpaceX đang chào cho Nasa với giá hơn 50 M$/người còn Mỹ đang phải trả cho Nga hơn 80 M$/người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top