- Biển số
- OF-418867
- Ngày cấp bằng
- 25/4/16
- Số km
- 6,742
- Động cơ
- 1,136,501 Mã lực
Khi SpaceX thử nghiệm thành công thì Nga nó lại discount còn 49 M$/ ghế thì lúc đó lại thuê Nga à 

Hợp đồng đưa người Mỹ lên ISS được Nasa ký với 2 công ty là Boeing và SpaceX với giá chênh lệch nhau. Boeing nhận được hơn 4 tỷ và SpaceX nhận được 2.3 tỷ (con số chính xác thì mọi người check google).
Hiện tại SpaceX đã thực hiện xong Demo 1 đưa Crew Dragon không người lên kết nối thành công với trạm ISS vào tháng 3.2019 và kế hoạch là tháng 6 thực hiện Flight About Test và tháng 7 thực hiện Demo2 đưa 2 người lên ISS. Nhưng bị sự cố trong quá trình thử nghiệm hệ thống phóng của Crew Dragon tại LZ1 hồi giữa tháng 4 làm cho tiến trình trên bị chậm và kế hoạch bị lùi lại. Ngày 11.01.2020 sẽ thực hiện Flight About Test.
Với Boeing cùng ký hợp đồng trên nhưng hiện tại mới thực hiện đưa CST-1000 Starliner không người lên ISS ngày 20.12.2019. Quá trình dùng tên lửa đẩy Atlas V đưa Starliner lên quỹ đạo lúc đầu rất ổn, nhưng sau đó hệ thống đồng bộ thời gian (MET) của Starliner lỗi nên lệnh cho tầng 2 của tên lửa hoạt động không chính xác. Đội vận hành tại mặt đất phát hiện ra và không khắc phục được... sau đó họ biết rằng nhiên liệu của tầng 2 không đủ đưa Starliner kết nối với ISS. Đội boeing và Nasa quyết định bỏ qua việc kết nối và tách Starliner ra khỏi tầng tên lửa đẩy thứ 2 và cho quay trên quỹ đạo thực hiện bước thứ 3 hạ cánh tại White Sands in New Mexico. Trên twitter dân Mỹ đả kích rất nhiều về vụ này và nói rằng Boeing đang dính phốt vụ MCAS với Boeing 737 Max giờ lại bị một lỗi ngớ ngẩn về hệ thống timer, trong khi tiền thì phải chi nhiều hơn so với SpaceX rất nhiều.
Hệ thống tên lửa đẩy Atlas của ULA (liên doanh giữa Boeing và Lockheed Martin) hiện tại vẫn dùng công nghệ cũ với động cơ RD180 của Nga. Chính vì thế nên mấy năm vừa rồi Mỹ cấm vận nga nhưng vẫn phải nhập RD180
Các bác đề cao Nga quá. Hiện tại mặc dù nói chỉ có Nga đang đưa người lên ISS nên nhiều người lầm tưởng công nghệ Nga ngon lắm. Nhưng người trong ngành thì biết công nghệ này lạc hậu được thiết kế từ những năm 80. Có thể so sánh chờ người lên ISS bằng tàu Soyuz chẳng khác gì ngồi trên xe Uoát so với xe Land Rover hay Mercedes (Crew Dragon).
Hiện tại SpaceX là công ty số 1 về công nghệ tên lửa đẩy và là công ty đầu tiên có thể thu hồi tầng 1 của tên lửa sau khi phòng bằng cách hạ cánh trên đất liền hoặc trên tàu nổi ngoài biển. Giá thành đưa vệ tinh của SpaceX rất cạnh tranh dẫn đến ULA, Ariean của châu Âu cũng như các công ty của Nga mất rất nhiều hợp đồng đưa vệ tinh thương mại lên LEO hoặc GEO.
Còn nhiều thông tin nữa nhưng mình chưa kịp viết ở đây, ai muốn chém tiếp em xin tiếp chiêu và cũng là cách để mọi người tiếp cận thông tin chính xác hơn về cuộc chạy đua lên không gian.
SpaceX mà thử nghiệm thành công và chính thức đưa người Mỹ lên ISS thì lúc đấy chương trình đưa người lên ISS sợ phá sản. Bây giờ gần như là nhờ có Mỹ và các nước phải nhờ Nga đưa người lên ISS nên Nga còn có tiền nuôi chứ tới Mỹ không thuê thì chính phủ Nga hàng năm với khoản kinh phí ít ỏi không biết còn chương trình cu trụ được bao lâu nữa.Khi SpaceX thử nghiệm thành công thì Nga nó lại discount còn 49 M$/ ghế thì lúc đó lại thuê Nga à![]()
Spx phóng mang theo tải trọng gì so với Nga vậyTrong năm 2019 Nga phóng 5 chuyến Proton, cùng thời gian đó anh tư nhân Musk phóng có nhõn 18 chuyến Falcon 9.
Hai tàu này xêm xêm nhau nhưng Nga xếp Proton là hạng nặng còn Mỹ xếp Falcon hạng trung.
Tóm lại thị trường thương mại về tay Spacex và Arian châu Âu rồi, Nga ngồi đó mà nhìn.
Toàn nc tương lai, hiện tại spx bị loại bởi kq mỹ rồiSpaceX mà thử nghiệm thành công và chính thức đưa người Mỹ lên ISS thì lúc đấy chương trình đưa người lên ISS sợ phá sản. Bây giờ gần như là nhờ có Mỹ và các nước phải nhờ Nga đưa người lên ISS nên Nga còn có tiền nuôi chứ tới Mỹ không thuê thì chính phủ Nga hàng năm với khoản kinh phí ít ỏi không biết còn chương trình cu trụ được bao lâu nữa.
Vậy thì đưa lên lại đi... Loay hoay 6-7 năm nay ko xong. Vậy công nghệ đi xuống à. Anh giải thích dùm em với...Nó đưa đc người lên trăng bằng hàng cây nhà lá vườn tự trồng mà anh nói chuyện cứ như nó *** biết gì về tên lửa vậy
Bạn đưa so sánh này dìm hàng quá. Thành công của SpaceX, một công ty với chỉ bắt đầu được Elon Musk thành lập năm 2002 so với chương trình vũ trụ hơn 50 năm của Nga. Công nghệ của Nga giờ lạc hậu thật nhưng vẫn là hoạt động tốt và giá hợp lý. Tất nhiên nếu đưa người lên mặt trăng hoặc sao hỏa trong thời gian tới thì không thể.Proton and Falcon successful landed. Tạm dịch là " Tiếp đất thành công"
https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=#&ved=2ahUKEwi0x_nqyMrmAhXOfd4KHbzuDd8QwqsBMAx6BAgEEAQ&usg=AOvVaw0VTJzWxrN8ZFOD4xbU2nov
Spx k có tiền của chính quyền mỹ thì làm được gìBạn đưa so sánh này dìm hàng quá. Thành công của SpaceX, một công ty với chỉ bắt đầu được Elon Musk thành lập năm 2002 so với chương trình vũ trụ hơn 50 năm của Nga. Công nghệ của Nga giờ lạc hậu thật nhưng vẫn là hoạt động tốt và giá hợp lý. Tất nhiên nếu đưa người lên mặt trăng hoặc sao hỏa trong thời gian tới thì không thể.
SpaceX sống bằng tiền của USAF, NASA và US Gov, SpaceX hoàn toàn ko có lợi nhuận nào từ việc phóng tên lửa thương mại, ko hề có báo cáo tài chính lợi nhuận của SpaceX, Falcon
https://www.popularmechanics.com/space/rockets/a28995/study-finds-spacex-a-bargain-for-nasa/
https://www.businessinsider.com/sandra-i-erwin-spacex-and-the-pentagons-procurement-culture-2014-8
https://www.quora.com/How-much-did-SpaceX-receive-in-government-subsides-in-2016
Có vẻ em có cái nhìn rất phiến diện với công nghệ Mỹ nhỉ. Tại sao lại bảo là công nghệ Mỹ hiện đại trên giấy, nói thì nên có dẫn chứng cụ thể đi?Cn Nga thực tiễn ko hiện đại như công nghệ trên giấy của mỹ đâu
Có người gốc mỹ nào trong chương trình không gian mỹ k, toàn dựa vào trí tuệ Đức và Nga, gg Wernher von BraunCó vẻ em có cái nhìn rất phiến diện với công nghệ Mỹ nhỉ. Tại sao lại bảo là công nghệ Mỹ hiện đại trên giấy, nói thì nên có dẫn chứng cụ thể đi?
ISs công nghệ Nga tiền mỹTưởng giải tán ISS rồi chứ nhỉ.
Úi trời, so sánh Blue Origin là thấy em chưa biết nhiều rồi. So với một ông mới đang thử nghiệm quá trình cất hạ cánh thẳng đứng với một ông chiếm gần hết các hợp đồng đưa vệ tinh thương mại lên vũ trụ trong mấy năm gần đây. Em thử vào link này xem danh sách các lần phóng của SpaceX từ đầu đến giờ https://www.spacex.com/missionsTrong nội địa spx còn bị Cty nhỏ hơn là Blue Origin cạnh tranh dành hợp đồng nữa là, vậy mà đồ thay Nga
Rồi sao nó bị loại thua rồi đấyÚi trời, so sánh Blue Origin là thấy em chưa biết nhiều rồi. So với một ông mới đang thử nghiệm quá trình cất hạ cánh thẳng đứng với một ông chiếm gần hết các hợp đồng đưa vệ tinh thương mại lên vũ trụ trong mấy năm gần đây. Em thử vào link này xem danh sách các lần phóng của SpaceX từ đầu đến giờ https://www.spacex.com/missions
Chương trình không gian của Nasa giờ lạc hậu rồi em, giờ phải là đưa người lên sao hỏa của SpaceX.Có người gốc mỹ nào trong chương trình không gian mỹ k, toàn dựa vào trí tuệ Đức và Nga, gg Wernher von Braun
Giờ này còn nói gì tới ISS nữa. Bản thân Nasa cũng dần rút đầu tư vào ISS và sẽ cho tư nhân thuê, sử dụng cũng như vận hành. Tới sẽ là đưa người lên mặt trăng và xây dựng trạm trung chuyển trên mặt trăng và xa hơn là đưa người lên sống và ở lâu dài trên sao hỏa. Hỏi em xem Nga và Đức đã có ý tưởng gì về việc đưa người lên sao hỏa sống chưa?ISs công nghệ Nga tiền mỹ