- Biển số
- OF-458609
- Ngày cấp bằng
- 4/10/16
- Số km
- 326
- Động cơ
- 212,414 Mã lực
đầy tớ thì đã khộ lắm rồi, cụ còn đòi phạt. chỉ phạt các ông chủ đầy tớ mới hợp tình hợp lýOto đỗ vỉa hè thì phạt bao nhiêu, toàn xe các đầy tớ của dân.
đầy tớ thì đã khộ lắm rồi, cụ còn đòi phạt. chỉ phạt các ông chủ đầy tớ mới hợp tình hợp lýOto đỗ vỉa hè thì phạt bao nhiêu, toàn xe các đầy tớ của dân.
Em đọc thì hiểu là nếu phi thẳng tắp tằm tặp lên để vào nhà, của hàng của hiệu thì ko bị phạt. Còn chếch dù chỉ 1 tẹo là vi phạm rồi. Nên nếu gặp những chỗ ko thể phi thẳng được thì phải xuống dắt xe. Ví dụ như em vào cây atm bidv ở HĐT thì phải dắt thôi chứ ko được ngồi trên xe chạy vào.Bản thân cái lỗi đi trên vỉa hè nó cũng mơ hồ, đi bao lâu, bao nhiêu mét, trong line nào để đc coi là đi trên vỉa hè ? Thế mà cũng đè ra phạt đc mới lạ. Thực trạng hạ tầng vn mình nếu ko đi lên vỉa hè để vào nhà hay cơ quan thì chỉ có vác xe.
Còn vỉa hè có ranh giới kẻ vẽ rõ ràng chưa, hay lôi bản quy hoạch ra để phân biệt chỗ nào là vỉa hè, lề đường mới dám đi ?
Phạt cao thì phải xác định rõ ranh giới, kẻ vẽ, lề thì ng ta mới biết mà tuân thủ đúng, nộp phạt đủ.
Giờ đi qua đèn xanh không bị thể loại cố vượt nữamức phạt cao, đi đứng cũng tuân thủ hơn
luật đâu vậy cụ, em hỏi thật?Vỉa hè là dành cho xe máy mà các cụ![]()
xe máy đc k cụ?Tokyo vỉa hè xe đạp phi ầm ầm, em lúc mới sang cũng hơi rén![]()
app iHN thì vào mục nào? và ah TingToang là bí danh ai vậy cụ ơi?Bác chụp ảnh gửi cho anh TingToang và app iHanoi nhá.
ca này khó, hóng các cụ nhều kinh nhiệmNhân tiện vụ vỉa hè các cụ cho em hỏi, em đi bộ nhưng vỉa hè đã bị lấn chiếm hết (gửi xe, buôn bán) nên em phải đi xuống lòng đường và bị CSGT phạt, em phản ứng thì CSGT nói xử lý lấn chiếm vỉa hè là do CSTT. Vậy em biết phải nàm thao???
bay phải có giấy phép đấy cụ, đến drone còn thế nữa mà, k thì ta chơi cáp treo bòMuốn đi bộ cũng khó, có lẽ nên bay![]()
đc thêm cái dân mình k hề biết quyền đc biểu tình hợp pháp nó ntn (em cũng k bt luôn)làm quan ở xứ này kể cũng nhàn, khi gặp 1 vấn đề nan giải cần giải quyết thì chỉ cần 1 trong ba cách: 1. cấm hẳn luôn, 2. tăng tiền phạt, 3 xây thêm nhà T..., vừa được đại bộ phận quần chúng cần lao vỗ tay vừa ko phải suy nghĩ cách khác làm gì cho đau đầu![]()
E nói thật, chỉ thương người lao động lương 7-8tr, sinh viên thôi. Lớ ngớ là ăn mì tôm vài tháng. Cuộc sống đã căng thẳng lại thêm sức ép.
Mức phạt lên 1-2tr cho xm là cũng ok rồi. Vấn đề là csgt phải làm đúng và trách nhiệm. Bao lâu bỏ mặc cho xm đi lộn xộn, nhẽ vì mức phạt cao mới làm???
Rất chuẩn đúng trọng tâm, không lòng vòng, không loanh quanh, rõ ràng sòng phẳng mẹ nó sợ gìĐọc kĩ lại tất cả các khoản phạt đều tăng 3 4 lần, chứ ko phải chỉ những lỗi gây nguy hiểm nhé, nên mục đích chính của phạt là tăng ngân sách thôi đừng nghĩ phức tạp làm gì![]()
thay mặt ae đi xe máy thank cừu cụTức là theo cụ việc 4b bám sát lề phải chiếm hết đường của 2b là đương nhiên và ko thể thay đổi được?
Cá nhân e khi chuẩn bị rẽ phải cũng đều đi cách lề đường 1 khoảng để cho 2b vẫn có lối đi. Chỉ đến chỗ rẽ e mới đánh lái từ từ sát vào thôi.
Thực tế 2b nhỏ gọn tính cơ động cao hơn 4b nên chỉ cần chừa lại 1 khoảng trống là có thể giúp cho cả dòng 2b vẫn lưu thông được mà ko bị ùn. Nhiều cụ hay so sánh 4b như 2b nó buồn cười
Khổ chỉ ng 2 bánh mới hiểu, mịt mù k nhìn thấy gì luôn, xe nó k nhích thì xd tắt máy dựng trống lên vỉa làm bi thuốc, phê chán chê xuống gạt trống ngồi xe tiếpĐại lộ thăng long hướng về tràn duy hưng,em đi xe máy muốn rẽ phải ra khuất duy tiến mà các bác tài xe công xe tải đi thẳng bịt hết các làn,trước thì leo lên vỉa hè giờ đành chịu hít khói thôi.
![]()
Cụ nói như đầy tớ dân vậyTại cụ đi XM thôi, sao không mua ê tô đi cho mát và để chiếm luôn chỗ mấy xe máy đang đứng đấy luôn đi![]()
mạng lưới chưa đồng bộ, đường xá nhiều khi đi bộ cũng phải có kỹ năng ấy cụ, chứ đi bộ 5 10', thậm chí 15-20' mà tiện lên điểm tàu thì cũng đi đc đấyEm cũng mới đi Tàu điện 1 tháng nay thấy tốt, nhưng nói thật là đi mùa này, chứ Hà Nội mùa hè đi bộ 2 đầu bến tầm 10p thì khá e ngại, nắng nóng, bụi. chiều về thì còn về tắm tạm được, lên công ty thì khó chịu
Em nhớ 1 câu mà bộ phim nào đó thấy khá hay "Luật sinh ra để vi phạm"Luật sinh ra để ta tuân thủ
Cháu ủng hộ nếu các bác cứ đúng luật mà làn
Volka cho cụ, quá đúng nỗi lòng em luôn, báo chí thì luôn "tốt khoe xấu che", chụp có chủ đích, có chọn lọc, con hát mẹ khen hayCập nhật tại Sài Gòn và một số trung tâm lớn ở phía Nam như Bình Dương, Biên Hòa, Long An, vv thì tình hình giao thông mấy ngày gần đây cực kỳ căng thẳng.
Kẹt xe khủng khiếp và gần như tại tất cả các quận huyện chứ không chỉ còn tại các quận trung tâm nữa rồi.
Rất nghiêm trọng tại các ngã tư hay giao lộ lớn mà có lượng xe tải , xe chở hàng, vv đi qua thì xếp hàng dài.
Đây không phải là chuyện nhỏ và đơn giản đâu .
Rất nhiều hệ lụy sẽ kéo theo.
Một số ý kiến rất thượng đẳng và thanh cao kiểu như là tôi rất ủng hộ phạt nặng, rồi tuân thủ nghiêm, vv .
Cũng đừng lấy con số vài chục tỷ tiền phạt lỗi vi phạm ra để tự hào là đã có hiệu quả về ý thức về kinh tế về vân vân và mây mây .
Người ta đang lờ đi những thiệt hại rất lớn về tình trạng kẹt xe, về sự chậm trễ trong luu thông hàng hóa.
Con số này nó lớn gấp nhiều lần con số báo cáo hay những bài báo pr về hình ảnh phạt những lỗi vặt.
Hạ tầng giao thông của VN hiện tại chỉ là hệ điều hành cũ và không thể cứ cứng nhắc áp dụng những tiêu chuẩn của các nước có hạ tầng hoàn thiện, rồi lấy đó bao biện cho rất nhiều những lý do rất mơ hồ.
Chưa ai đứng ra nghiên cứu xem tại sao phát triển xe hơi và khuyến khích người dân mua xe hơi một cách rầm rộ, trong khi hệ thống giao thông đã cực kỳ căng thẳng và hầu như không còn đủ chỗ cho xe hơi tại các quận trung tâm.
Vài năm nữa khi mà xe ngày càng nhiều, càng rẻ, và tồn kho lớn quá thì lúc đó chắc chỉ có nước đi xe đạp.
em hiểu là cụ cũng đồng ý 1 phần vs cụ Heart, em cũng k cổ súy vi phạm, nhưng em chỉ thấy 1 điều khác vs cụ nói: từ sau 168, quãng đg đi làm của em nó nở ra thêm ít nhất 15 phút, còn thường là gần 50% so với trc 168 luôn. Tuyến đi làm của em hơi oái oăm là đột phá thông chốt các kv cộm cán giờ tan tầm ở HNVấn đề cụ nêu cũng xác đáng đó, nhất là cái đoạn cuối, e nghĩ đúng, nếu không tìm giải pháp nhanh ở giao thông công cộng, có thể sắp tới không còn đường để đi bộ luôn.
Tuy nhiên, thấy nổi cộm về việc đèn đóm nhảy loạn xạ, và mức phạt quá cao....
Nhưng nếu cứ để như hiện nay, chạy bạt mạng, vượt đèn, leo vỉa hè hỗn loạn chỉ để đảm bảo khơi thông chỗ tắc, e nghĩ có vẻ không ổn (mà chắc gì đã khơi thông?, chỉ thuận tiện cho 1 vài ông len lỏi là đi được, chứ đa phần cũng dồn ứ. Rồi tạo tâm lý sau này không ai còn muốn nghiêm chỉnh nữa).
Đèn đỏ rồi 1 ông vẫn cố phi giữa ngã tư- làm tắc luôn cái chiều xanh - Chả làm sao cả, Ơ! thế thì tội gì e phải tuân thủ.
Có ý kiến nữa là giữ nguyên mức phạt nhưng làm nghiêm, bắt và xử phạt đều hàng ngày, với các lỗi như hiện nay. Vậy thì cũng sẽ kẹt xe, cũng sẽ chậm lưu thông chứ khác gì?
Có 1 fbker nói là, các ông cứ trách NN phạt quá nặng, mà quên mất mình phải nâng cao ý thức chứ không phải vì sợ mức phạt, và hoàn toàn quên hẳn việc NN đã cho thời gian quá dài để mọi ng nâng cao ý thức, nhưng đổi lại là gì? - e thấy ý kiến này chuẩn. Tất nhiên bạn đó dùng từ ngữ mềm mại, chứ thực tế là buông lỏng với các vi phạm giao thông và đã duy trì chế tài không kiên quyết.
Nhiều khi dễ dãi ngọt nhạt là người ta coi thường, trẻ con hay người trưởng thành đều thế thôi
Nhiều người nói rằng: không ai muốn đi ngược chiều, không ai muốn vượt đèn, không ai cố ý vượt đèn (e cứ buồn cười). Chắc các cụ còn nhớ bức ảnh cả đoàn xe máy đi ngược chiều ở đường Tố Hữu. Có CSGT thì xuống dắt xe đối phó. Trong khi ai cũng đều ý thức được là đi như thế là sai, là rất nguy hiểm. Vòng 1 đoạn mất 2-3 phút mà hoàn toàn làm đc, lợi ích thấy rõ. Oh! no
Bản thân e, khách quan cũng thấy mức phạt so với thu nhập thì cao thực sự. Giờ ra đường mà mình lơ là cái là mất sổ gạo như chơi - cực kỳ căng thẳng (lại combo thêm một số cái đèn như động kinh, cũng vãi nhái).
Thực tế, ngay mình bị bắt trong trạng thái các xe đi bên cạnh che mất đèn, xe trước mình sát quá, che mất vạch kẻ đường, biển báo khuất lấp, đèn nhảy loạn mà trình bày rồi xem cam mà xxx không đồng ý thì e cũng cay, ức chế, rồi cũng loạn xị ngậu, bất mãn như các cụ thôi.
Nhưng không thể bảo là do đường tắc tôi phải vượt đèn đỏ, phải leo vỉa hè, phải đi ngược đường, phải đi lùi....là không được rồi.
Ông biết không bị phạt hoặc mức phạt thấp quá, 1 mình ông 1 xe ông rướn cmn lên ngã tư khi đèn đỏ, coi như chặn luôn có luồng xanh của người khác. Lúc này thì nhanh thoáng hơn ở chỗ nào???
Đường hỗn hợp mấy thằng xe máy gào mồm, đi bên nào cũng được, thế là ông cũng ngồi chỏng zé dàn ngang 4-5 hàng oto, cả đoàn xe máy phía sau đi đúng luồng, ngta đi vào đâu?
Ông đi quá lối xuống thì phải chạy tiếp tìm lối tiếp theo mà xuống chứ lại bảo xa quá tôi đi lùi hoặc quay đầu 1 đoạn trên cao tốc, sao đâu
Hoặc ông xe máy giải thích, biết là sai nhưng đường dưới tắc quá tôi phải leo lên đg trên cao cho dễ thoát (đi thế thì thần chết dễ vợt chứ dễ thoát méo gì?) chỉ khổ cụ nào không may va vào các ông này thôi.
Nói chung hiện đang có muôn vàn ý kiến: đúng có - chưa đúng cũng có, hợp lý có - bao biện cũng không thiếu
Chờ xem tgian tới ntn? còn e về nhà ngủ đây, chờ gạch đá các cụ
P/s: nói vậy là mình rất tán thành chấn chỉnh lại giao thông đô thị đang bát nháo như hiện nay.
Chứ còn cái chị bán cafe mà cắm cái ô che mất biển báo hạn chế tốc độ mà 1 bác tài đã cảnh báo, vậy llcn để yên méo đc rồi. Vận tải mà đình đốn là kinh tế khốn đốn luôn đó.
Đó là câu chuyện bầy cua trong xoong cụ ơiNhiều ô tô luôn cố tình chặn dòng xe máy, lấy đó làm niềm vui. Giữa 2 ô tô đang có khe hở đủ để dòng xe máy đi qua, nhưng ô tô đỗ sau luôn nhích lên bám sát ô tô trước để bịt khe, chặn dòng xe máy thoát.
Đúng y như câu chuyện hài hước về người VN, đại loại nhốt vào chảo lửa gì đó, thành chảo không cao nhưng không ai thoát ra đc vì luôn bị đồng đội kéo tụt xuống.
Nhìn chung, ô tô trông thấy xe máy thoát tắc thì luôn ghen tị, và tìm mọi cách bịt đường để xe máy tắc cùng...cho vui.
![]()
mà giờ lại có style ăn chắc là đợi xanh vài giây rồi mới vít ga cụ ạGiờ đi qua đèn xanh không bị thể loại cố vượt nữa