- Biển số
- OF-199422
- Ngày cấp bằng
- 23/6/13
- Số km
- 195
- Động cơ
- 325,705 Mã lực
Làm sale thì ai cũng có thể làm, nhưng làm nhà đầu tư thì có điều kiện tiên quyết, đấy là Vốn mà cụ. Nhà đầu tư ngoài chi phí rủi ro còn có chi phí cơ hội nữa ạ. NĐT bỏ khoản tiền to ra để đầu tư mảnh đất, nếu có rủi ro chết cứng ở đấy thì phải tính thêm chi phí cơ hội ít nhất là bằng gửi Ngân hàng (~7%/ năm). Em thấy cụ so sánh chi phí của sale với chi phí của NĐT thì hơi khập khiễng, hơn nữa sale đẩy giá cao không bán được là do sale tham, liều ăn nhiều nên cụ đừng đánh đồng sale vào với nhà đầu tư.Cụ nói sale không chịu chi phí rủi ro là sai hoàn toàn, một sản phẩm chủ nhà có thể nhờ từ 2 môi giới trở lên bán, khách không phải tự trên trời có và cũng không tự nhiên người mua biết đến sản phẩm cần mua. Tất cả đều phải nhờ kênh Marketing Online hoặc Offline để tìm kiếm khách hàng, chi phí phải tự bỏ ra. Nếu bán càng lâu chi phí bỏ ra càng nhiều, và chẳng may bao nhiêu công sức bỏ ra làm sale khác nó chốt trước thì coi như mất trắng, đấy không là rủi ro thì là gì hả cụ? Cùng đứng ở 2 phía quan điểm của cụ đã khác nhau rồi. Cùng một mức giá bán như nhau không lệch 1 xu nhưng nếu là nhà đầu tư bán thì lại hợp lý và chấp nhận được còn sale bán thì lại không hợp lý và không chấp nhận được. Trong khi vẫn là sản phẩm đó, giá đó nhưng 1 trong 2 đối tượng bán thì lại khác nhau. Thế nên em mới nói là không bàn đến các vấn đề khác, vấn đề ở đây là đối với sản phẩm khách hàng định mua có giá bán phù hợp và cảm thấy hợp lý thì múc thôi, phải không cụ
.
Và quan trọng, mục đích của việc bỏ tiền ra thuê sale là để họ đẩy hàng đi nhanh theo giá của MÌNH mong muốn, không phải của SALE mong muốn cụ ạ. Cách làm việc của những sale thiếu lương tâm như vậy sẽ dẫn đến 2 vấn đề: khó chịu từ chủ nhà (tôi thuê ông không phải để ông nhảy vào làm loạn giá nhà tôi lên) + thông tin không minh bạch dẫn đến tâm lý e ngại của người mua.