Tư vấn hộ em 1 chiếc xe tầm 8tr với.

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
614
Động cơ
340,789 Mã lực
Cụ thử cái vụ rỉ sét chưa mà phán ghê thế ạ. Cụ cứ thử đi mưa rồi để im tầm 2 3 hôm xem. xích của xe nguyên chiếc lấy đâu ra chống rỉ. Cái sợi xích chống rỉ được giá của nó cũng tầm 500k - 600k rồi
Ốc mà rỉ là do người lắp không bôi mỡ lúc lắp ốc. Cụ thích ngon thì ra đường Láng làm 1 bộ ốc Inox xịn.
Xe nguyên chiếc hầu hết dùng chén cổ bi xếp và moay ơ bi xếp. Vì vậy cụ chỉ cần đi nhiều một chút trong khoảng 6 tháng mà không bảo dưỡng là sẽ biết tay nhau ngay, cổ phốt có thể bị rơ, nặng, moay ơ đạp nặng, không bon.
Em ngồi ở hàng xe bảo dưỡng rất nhiều xe, đa số là xe nguyên chiếc. Lúc đến bảo dưỡng thì mỡ khô két, bi chén cổ, bi moay ơ thường bị rỗ, méo, nặng hơn nữa thì rỗ cả nồi. Lí do là khâu bảo trì của đại diện hãng ở VN rất kém, làm qua loa, vô trách nhiệm.
Tâm lý của người mới mua xe thường chọn xe nguyên chiếc vì nghĩ an tâm, có hãng bảo hành, bảo dưỡng nên rất chủ quan trong việc chăm sóc xe. Cũng có người nghĩ bỏ ra nhiều tiền là xe nó bền, chạy vô tư chẳng cần chăm sóc. Trong khi ráp xe ở các cửa hàng nhỏ thì thường lại hay qua lại cửa hàng vì chủ dễ tính, thế nên xe có phần còn bền hơn xe hãng.
Nghe hơi nghịch lý, nhưng nó lại thật
E đi hơn 3 đời xe rồi, cũng đi cùng ráp xe cho 1 thằng bạn rồi.
Đồng ý vs cụ là mua xe ở hãng Giant thì chất lượng dịch vụ rất kém. và em cũng ko mua ở đó, em mua ở Quang Anh. cũng là xe của hãng nhưng khác nhà phân phối, chất lượng dịch vụ tốt hơn rất nhiều. Và việc đi xe vài tháng đến nửa năm đi bảo dưỡng 1 lần cũng là điều nên làm.

Cái em muốn nói ở đây là các xe ráp trên dưới 10tr ( các xe vài chục thì ko tính đến ) cụ nói bôi mỡ vào ốc là ko đúng rồi, ốc xịn hay ốc đểu, nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra dc rồi, ốc đểu nhanh rỉ vặn vài lần là toét đầu ngay. Ko tính đến việc cụ mua ốc xịn ở chỗ khác rồi mang đến quán bảo họ lắp cho nhé :)) tiền lúc đấy nó cũng sẽ khác rồi.

Còn riêng về việc ráp xe ở quán. ko có chuyện như cụ nói đâu :)) Ngoài việc có chút quen biết và am hiểu 1 chút thì mới dc 1 chiếc xe ưng ý và đảm bảo, còn không linh kiện trên xe 1 phần cũng là đồ lắp ghép nhặt nhạnh từ những bộ phận thừa mà thôi. Chưa tính đến khấu hao cũng như thanh khoản sẽ khó hơn
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
E đi hơn 3 đời xe rồi, cũng đi cùng ráp xe cho 1 thằng bạn rồi.
Đồng ý vs cụ là mua xe ở hãng Giant thì chất lượng dịch vụ rất kém. và em cũng ko mua ở đó, em mua ở Quang Anh. cũng là xe của hãng nhưng khác nhà phân phối, chất lượng dịch vụ tốt hơn rất nhiều. Và việc đi xe vài tháng đến nửa năm đi bảo dưỡng 1 lần cũng là điều nên làm.

Cái em muốn nói ở đây là các xe ráp trên dưới 10tr ( các xe vài chục thì ko tính đến ) cụ nói bôi mỡ vào ốc là ko đúng rồi, ốc xịn hay ốc đểu, nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra dc rồi, ốc đểu nhanh rỉ vặn vài lần là toét đầu ngay. Ko tính đến việc cụ mua ốc xịn ở chỗ khác rồi mang đến quán bảo họ lắp cho nhé :)) tiền lúc đấy nó cũng sẽ khác rồi.

Còn riêng về việc ráp xe ở quán. ko có chuyện như cụ nói đâu :)) Ngoài việc có chút quen biết và am hiểu 1 chút thì mới dc 1 chiếc xe ưng ý và đảm bảo, còn không linh kiện trên xe 1 phần cũng là đồ lắp ghép nhặt nhạnh từ những bộ phận thừa mà thôi. Chưa tính đến khấu hao cũng như thanh khoản sẽ khó hơn
Em tính thế này nhé: nếu đẫ mua xe lắp thường mua nguyên group, mà group thì đầy đủ ốc luôn, không phải dùng ốc ngoài. Ngoài cái Group thì còn dàn đầu cọc yên cần ốc, cái này cũng đi kèm luôn bộ, ốc đểu là do dàn đầu cọc yên đểu chứ cửa hàng nó thay mấy cái ốc làm gì.
Ốc xịn hay đểu ở một cái xe chắc chỉ còn nằm ở 12 con ốc bắt đĩa phanh, mà thường đĩa phanh cũng có ốc của NSX kèm theo, loại mua theo lô hoặc đĩa đểu lắm thì mới dùng ốc ngoài.
Như vậy thì cơ bản cửa hàng lắp xe chẳng có động cơ gì để chèn ốc đểu vào. Còn việc bôi mỡ vào chân ốc trước khi xiết hầu như là mặc định, để chống rỉ sét mà dễ tháo lắp sau này.
Có vẻ cụ chưa mua đồ về lắp xe bao giờ. Em tự mua, tự lắp thì hầu như không phải đi mua thêm gì ngoài việc ra nhờ cắt dây đề cho vừa và ra nhờ xiết ốc cho đúng lực (đối với đồ carbon và ốc phanh)
Em đã đi cũng 3 đời xe, tự lắp vài con xe cho mình và cho bạn, còn đi mua hộ cũng nhiều, ngồi lỳ ở cửa hàng xem lắp xe để lấy kinh nghiệm cũng nhiều. Em cũng chứng kiến việc phải lấy đồ trên xe trưng bày ra lắp và thấy cũng là bình thường, chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng xe cả.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
614
Động cơ
340,789 Mã lực
Em tính thế này nhé: nếu đẫ mua xe lắp thường mua nguyên group, mà group thì đầy đủ ốc luôn, không phải dùng ốc ngoài. Ngoài cái Group thì còn dàn đầu cọc yên cần ốc, cái này cũng đi kèm luôn bộ, ốc đểu là do dàn đầu cọc yên đểu chứ cửa hàng nó thay mấy cái ốc làm gì.
Ốc xịn hay đểu ở một cái xe chắc chỉ còn nằm ở 12 con ốc bắt đĩa phanh, mà thường đĩa phanh cũng có ốc của NSX kèm theo, loại mua theo lô hoặc đĩa đểu lắm thì mới dùng ốc ngoài.
Như vậy thì cơ bản cửa hàng lắp xe chẳng có động cơ gì để chèn ốc đểu vào. Còn việc bôi mỡ vào chân ốc trước khi xiết hầu như là mặc định, để chống rỉ sét mà dễ tháo lắp sau này.
Có vẻ cụ chưa mua đồ về lắp xe bao giờ. Em tự mua, tự lắp thì hầu như không phải đi mua thêm gì ngoài việc ra nhờ cắt dây đề cho vừa và ra nhờ xiết ốc cho đúng lực (đối với đồ carbon và ốc phanh)
Em đã đi cũng 3 đời xe, tự lắp vài con xe cho mình và cho bạn, còn đi mua hộ cũng nhiều, ngồi lỳ ở cửa hàng xem lắp xe để lấy kinh nghiệm cũng nhiều. Em cũng chứng kiến việc phải lấy đồ trên xe trưng bày ra lắp và thấy cũng là bình thường, chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng xe cả.
Thế em mới nói, việc ráp đồ cần phải có kinh nghiệm hoặc cũng phải quen biết vs cửa hàng, còn những người mới thì sẽ rất khó.
Bản thân em đã từng chứng kiến, bạn em ráp 1 xe hơn 7tr ở Lý Nam Đế. nhưng chỉ tầm 2 tháng, mọi con ốc đã rỉ hết, xích líp cũng bị rỉ, và khung thì xuống mầu khá nhanh. Cũng có thể do nhiều yếu tố, hên xui, ko giữ gìn xe cẩn thận, nhưng trên hết việc ráp xe cần kinh nghiệm và gân sách cao 1 chút. Vì em để ý, những xe mà cấu hình cao hơn xe nguyên chiếc thì thường cái khung chất lượng kém hơn, nên tính ra cũng là cái nọ đập cái kia, hơn kém ko đáng lắm, mà đi lâu về sau mới nhận ra cái khung cực kì quan trọng , thay thế khá mệt mỏi.

Cũng rất vui vì dc trao đổi thêm với bác vài kiến thức, vì kiến thức của em cũng hạn chế nhiều chỗ
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý việc cái khung rất quan trọng, nhưng chi 7 tr – 10tr thì khó mà đòi vừa khung xịn vừa đồ ngon.
Việc group với ốc bị rỉ sét thì chỉ do đi mưa mà không chịu rửa xe, cái này xe nào cũng bị nếu chủ không chăm sóc xe cẩn thận. Con xe đầu tiên của em cũng bị y như thế do ngày mới đi em không biết chăm xe, mà Deore hẳn hoi chứ không phải Altus đâu.
Vụ khung bị bạc màu thì cũng một phần do phơi mưa phơi nắng không thèm rửa, vì nước mưa nó có axit. Các khung rẻ tiền thì nước sơn khá mỏng, chỉ động nhẹ có khi đã trầy, vì thế việc bạc màu là cái phải chấp nhận.
Để khắc phục chuyện khung bạc màu, trầy xước, em đã có giải pháp khá hay là đi phủ pha lê cho khung, thụt. Cái này em toàn phủ cho xe máy vì xe máy đi nắng đi mưa sơn cũng rất hay bị bạc màu, nhưng phủ xong thì đi gần 2 năm trời không sao hết. Cụ nào có hứng chăm xe thì ới em em dẫn đi phủ ở chỗ Võ Thị Sáu, giá rổ chỉ quanh quanh 150-200k mà hiệu quả tốt, vừa đẹp vừa bền, mất tầm 2 tiếng thôi. Các khung xịn chục triệu, mấy chục triệu thì lớp sơn của nó không cần phủ, chứ khung tầm tầm thì thêm tí tiền đi spa về nhìn khác hẳn
Em không phú nhận việc bỏ tiền mua xe nguyên chiếc là một lựa chọn tốt, nhưng các bộ phận của xe nguyên chiếc rẻ tiền thường thấp hơn xe tự ráp khá nhiều, nhất là bộ moay ơ, líp, đề toàn dùng 3x7, 3x8 dẫn đến việc về sau muốn thay thì có khi thay cả group, bánh, vô cùng tốn kém. Nếu mua xe nguyên chiếc để sau này bán nguyên xe thì em đồng ý, chứ mua để đi, để sau này nâng cấp được thì em chọn xe lắp
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Khung em khung sơn mờ nếu đi phủ sợ nó bị bóng bác ạ -_-

Tiện đây em hỏi luôn là xe em đang dùng full altus.
Nếu muốn lên deore 3x10 thì ngoài bộ đề xích líp giò trục ra còn phải thay gì nữa k ạ.
Đùm đang dùng novatec + vành sx19
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Khung em khung sơn mờ nếu đi phủ sợ nó bị bóng bác ạ -_-

Tiện đây em hỏi luôn là xe em đang dùng full altus.
Nếu muốn lên deore 3x10 thì ngoài bộ đề xích líp giò trục ra còn phải thay gì nữa k ạ.
Đùm đang dùng novatec + vành sx19
phải thay bộ phanh nữa :D
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Phanh em đang dùng m355.
Mua bộ deo không phanh về thay được chứ bác.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Thay thoải mái cụ ơi, có điều kiện cụ ship bộ xích kmc sl 10 trục rỗng nữa, vừa nhẹ vừa không rỉ.
Thay líp thì cụ phải có cái tool và tay đòn dài mới đủ lực tháo, hoặc cụ mang ra hàng nhờ.
Thay bộ đề thì cần có kìm cắt để cắt dây đề, cần có đầu bịt dây đề
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em phủ rồi không bị bóng đâu cụ ạ. Phủ xong sơn bền hơn, dễ lau rửa
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
cám ơn cụ. thay cái đống ấy chắc phải vác ra tiệm thôi ạ. Hehe
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Cái này có phải là phủ nano không bác :D
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Tốt nhất là mang mỗi khung với thụt, phủ trước khi lắp. Nhưng nếu không thì rửa sạch, đạp ra đấy, tháo bánh trước bánh sau là ok rồi
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cái này có phải là phủ nano không bác :D
Phủ nano đắt lắm cụ, em phủ pha lê thôi. Cái loại phủ nano cả cái xe 200k thì chắc nano lởm. Đắt hơn 200k thì em chả phủ làm gì, tốn tiền
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
614
Động cơ
340,789 Mã lực
Nghe có vẻ hay hay :D, xe em là khung XTC 770, nói chung nhìn nó thì chắc có mỗi e thấy đẹp :)), địa chỉ làm ở đâu hả cụ, lúc nào rảnh rỗi e nghịch thử, làm xong nó bóng hơn hay sần hơn hả cụ
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
43 Võ thị Sáu, ngay Đại cồ Việt rẽ vào tầm 50m, bên tay trái, có biển "phủ pha lê" ấy cụ ạ.
Xe sơn bóng thì phủ bóng hơn, sơn mờ thì vẫn thế ạ
 

tabacvip8x

Xe tải
Biển số
OF-303929
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
401
Động cơ
307,685 Mã lực
atx đời bao nhiêu thế bác.. mình đang có nhu cầu 1 em :)
em bán xe cũ của em ATX 777 Giant, xe màu trắng xanh, size M, vẫn còn mới vì em đi siêu ít, hứng lên mua xong không có thời gian đi, mọi thứ vẫn zin từ đầu đến ốc vít luôn, vừa đi rửa ráy sì pa tại Anton Bike, trước em mua ở Quang Anh Bike 11,5 củ, bây giờ để lại cho bác 8 củ nhé, nếu bác máu thì liên hệ em 0904 65 65 56
0904 65 65 56
Call
Send SMS
Add to Skype
You'll need Skype CreditFree via Skype
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top