- Biển số
- OF-34319
- Ngày cấp bằng
- 29/4/09
- Số km
- 586
- Động cơ
- 480,717 Mã lực
dầu sẽ còn tăng tiếp khi mùa đô g tới nhu cầu sưởi ấm tăng lên
2008 hồi đó San dầu hót hòn họt cụ nhỉ.Cụ đang đi San quen thì đổi tiếp San đi,đổi Everest làm gì ạEm thì ngược với bác trên, vẫn chạy con San dầu đến giờ là 14 năm nay mà vẫn cân nhắc chưa muốn đổi. Chắc năm sau em đổi Everest cho nó mới mẻ, cũng dầu luôn do em lười vào cây xăng. Đợt 2/9 phi vào Hội An phi ra hết 100l dầu
Xe dầu chỉ cần chú ý bảo dưỡng đúng kỳ thì nó cứ bền bỉ thế thôi
Đi xe crossover/suv từ cỡ trung trở lên thì máy dầu nó lợi thế hơn thật. Chứ xe cỡ nhỏ, chấm bé thì độ chênh lệch nhiên liệu tiêu hao không lớn giữa xăng và dầu nên xe nhỏ không có máy dầu mấy (có chăng châu Âu hay Ấn Độ thôi).Em thì ngược với bác trên, vẫn chạy con San dầu đến giờ là 14 năm nay mà vẫn cân nhắc chưa muốn đổi. Chắc năm sau em đổi Everest cho nó mới mẻ, cũng dầu luôn do em lười vào cây xăng. Đợt 2/9 phi vào Hội An phi ra hết 100l dầu
Xe dầu chỉ cần chú ý bảo dưỡng đúng kỳ thì nó cứ bền bỉ thế thôi
Vì quen rồi mới cần đổi cho có cảm giác mới lạ chứ ạ. Mà cũng tại 2 đứa F1 sau khi xem xong cứ mở mồm ra là đòi Everest vì đẹp quá. San mà to ra chút thì khỏi nghĩ dù bên trong cũng đã tương đối rộng rãi2008 hồi đó San dầu hót hòn họt cụ nhỉ.Cụ đang đi San quen thì đổi tiếp San đi,đổi Everest làm gì ạ
San mà to ra thì thành Palisade rồiVì quen rồi mới cần đổi cho có cảm giác mới lạ chứ ạ. Mà cũng tại 2 đứa F1 sau khi xem xong cứ mở mồm ra là đòi Everest vì đẹp quá. San mà to ra chút thì khỏi nghĩ dù bên trong cũng đã tương đối rộng rãi
Đúng rồi, các ưu điểm của máy dầu mà không dùng đến hoặc dùng rất ít thì cũng không nên tốn tiền vì nó. Quan sát hàng ngày ở nội thành Hà nội thì thấy Santafe máy xăng nhiều hơn máy dầu. Bên Korea Santafe máy xăng cũng bán chạy hơn máy dầuMáy dầu dù có nhiều ưu điểm hơn máy xăng thì cá nhân tôi cũng ko mua. Bạn nên mua trong các trường hợp sau: 1. Di chuyển nhiều hoặc rất nhiều (do đặc thù công việc đi nhiều hoặc chạy dịch vụ). 2. Chịu đc mùi dầu. 3. Địa hình chạy nhiều dốc (do đặc thù xe dầu có mô men xoắn cao hơn xe xăng nhiều)
- Theo nhu cầu của cụ, đi làm hàng ngày khoảng 90km, đường tỉnh lộ thì e đề xuất phương án chọn xe máy dầu là phù hợp cụ ạ. Trung bình 1 tháng cụ chạy tầm 3000km, 1 năm tính ra khoảng 3v5 - 4v km tính cả đi chơi xaEm chào các bác trong OF, sắp tới em định nâng cấp xe từ Tucson lên Santafe cho rộng rãi, nhưng vẫn hơi băn khoăn về việc chọn bản dầu hay xăng, các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp em:
1. Cung đường hàng ngày đi làm của em là từ Hà Nội về Vĩnh Phúc (cả đi về là ~90km).
2. Gia đình 5 người, 1 năm đi chơi xa khoảng 3-4 lần (3 bạn nhỏ dưới 5 tuổi).
3. Tiền xe thì không phải lo nhiều, nhưng tiền nhiên liệu thì phải lo chính .
Em thì hơi thiên hướng chọn San bản dầu, nhưng cũng chưa chạy dầu bao giờ nên cũng hơi lo. Các bác cho em hỏi thêm là cần lưu ý gì đối với bản chạy dầu ah.
Em xin chân thành cám ơn!
Em cũng định chạy thêm 1 đời San mà nhìn nó ngày càng bé đi, trông chán hẳn so với Sorento, EverestSao e nhìn con San đời mới mà nó mất dáng thế nhỉ, cứ lùn lùn thế nào ấy. Mấy đời cũ dáng ngon thế mà đi cải lùi.
Bên nc ngoài có khi nó cấm xe con chạy máy dầu rồi ấy bác? Chắc chỉ bán đc máy dầu ở các nước kém pt thôi.Đúng rồi, các ưu điểm của máy dầu mà không dùng đến hoặc dùng rất ít thì cũng không nên tốn tiền vì nó. Quan sát hàng ngày ở nội thành Hà nội thì thấy Santafe máy xăng nhiều hơn máy dầu. Bên Korea Santafe máy xăng cũng bán chạy hơn máy dầu
Chạy máy dầu hôi ko tránh đc. Nhưng e thích tiếng nổ sanf Dầu thấy nó khoẻ và mạnh mẽ hơn máy xăng nhiều, còn ngồi trong xe chạy về độ ồn, độ bốc ko khác biệt nhiều, nhưng ga lên nghe máy gầm gừ và cảm giác nó kéo đi thích hơn máy xăng nhiều.Đa phần người mua San dầu ko phải để tiết kiệm cụ ơi. Tầm xe quanh quanh 1.2-1.5 tỷ ng ta ưu tiên vận hành hơn rồi cụ.
nếu cụ đi ít thì máy xăng mà chọn chứ máy dầu cái này không phù hợp đâu. chạy nhiều thì dầu bản thân e đi cả dầu lẫn xăng nhưng mà dầu chỉ để đi đồi núi. còn đi loanh quanh xăng cho thơmEm chào các bác trong OF, sắp tới em định nâng cấp xe từ Tucson lên Santafe cho rộng rãi, nhưng vẫn hơi băn khoăn về việc chọn bản dầu hay xăng, các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp em:
1. Cung đường hàng ngày đi làm của em là từ Hà Nội về Vĩnh Phúc (cả đi về là ~90km).
2. Gia đình 5 người, 1 năm đi chơi xa khoảng 3-4 lần (3 bạn nhỏ dưới 5 tuổi).
3. Tiền xe thì không phải lo nhiều, nhưng tiền nhiên liệu thì phải lo chính .
Em thì hơi thiên hướng chọn San bản dầu, nhưng cũng chưa chạy dầu bao giờ nên cũng hơi lo. Các bác cho em hỏi thêm là cần lưu ý gì đối với bản chạy dầu ah.
Em xin chân thành cám ơn!
bác đã lên đời chưa, bán lại cho em tucsonEm chào các bác trong OF, sắp tới em định nâng cấp xe từ Tucson lên Santafe cho rộng rãi, nhưng vẫn hơi băn khoăn về việc chọn bản dầu hay xăng, các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp em:
1. Cung đường hàng ngày đi làm của em là từ Hà Nội về Vĩnh Phúc (cả đi về là ~90km).
2. Gia đình 5 người, 1 năm đi chơi xa khoảng 3-4 lần (3 bạn nhỏ dưới 5 tuổi).
3. Tiền xe thì không phải lo nhiều, nhưng tiền nhiên liệu thì phải lo chính .
Em thì hơi thiên hướng chọn San bản dầu, nhưng cũng chưa chạy dầu bao giờ nên cũng hơi lo. Các bác cho em hỏi thêm là cần lưu ý gì đối với bản chạy dầu ah.
Em xin chân thành cám ơn!
Cảm nhận của em rất giống cụ, đi san máy xăng chả thấy hơn gì con cx5, sang máy dầu cảm giác lái khác hẳn luôn, đạp ga tới đâu xe lướt tới đó, rất hay.Trước em cũng băn khoăn như cụ lắm, nên em xin chia sẻ trải nghiệm của em để cụ cân nhắc:
1.Bỏ qua câu chuyện tiết kiệm nhiên liệu vì tầm tiền mua xe này chả ai q tâm lắm cụ nhỉ. Vậy nên ở yếu tố này xăng dầu như nhau.
2.Cảm giác lái: Máy xăng của Hàn chạy tăng tốc cực chán với dải tốc độ >80km. Chạy trên 3h thì máy nóng càng tệ nữa. Còn máy dầu thì hơn hộp số 8 cấp , moment xoắn lớn nên độ trễ giờ so với máy xăng ko đáng kể nhưng lại dc cái chạy cao tốc và vượt cực khỏe. Đây là lý do em chọn máy dầu thay vì xăng. Em chạy thử San19 máy xăng thì thấy còn ko thích bằng CX5 2018 của em trc đây.
3. Độ bền máy dầu so với máy xăng: xe nào các cụ muốn bền thì cũng phải bảo dưỡng, chăm sóc xe hết. Nhiều xe máy dầu đời 2008 vẫn chạy ngon , thậm chí cu em em có con Santa Fe Gold 2004 vẫn chạy ầm ầm.
4. Máy xăng của Huyndai ko thể so với máy xăng của Nhật được nhưng nếu chạy điềm đạm, ko thích vượt nhiều thì vẫn OK. Còn đi cao tốc thì máy dầu là cái gì đó khác biệt.
5.Mùi: cái này quan trọng trong quá trình sử dụng, trong xe vẫn thơm tho sạch sẽ nhưng khi dừng xe mở cốp thì cả vấn đề, bà cả nhà em chê nhất điểm này. Hôm trước chở gia đình nhà đứa em ở Đức về, lúc đợi lên xe tụi trẻ con nhà nó kêu mùi mà thấy ngại quá. Đây là lý do em đang cân nhắc chạy 1 tg ngắn nữa sẽ đổi lên xe xăng nhưng chắc xe Nhật hoặc Đức chứ máy xăng Hyundai ko hợp với em( tăng tốc yếu khi vượt).
Vậy cụ cứ cân nhắc, nhưng theo em nghĩ Hyundai để chạy hay phải là máy dầu. Nếu cụ bỏ qua dc các vấn đề mùi của máy dầu thì nên mua máy dầu. Còn bỏ qua dc chuyện động cơ yếu, tăng tốc trên 80 km/h vòng tua cao và hơi gào thì chơi máy xăng.
sắp tới có hybrid cũng hay các cụ nhỉCảm nhận của em rất giống cụ, đi san máy xăng chả thấy hơn gì con cx5, sang máy dầu cảm giác lái khác hẳn luôn, đạp ga tới đâu xe lướt tới đó, rất hay.