[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,118
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
48
Của cụ là con tụ C2 đen xì to uỵch. Trên nó có dãy số 40/100/21 ấy \m/
em vừa ra thợ chỗ em mua thì ko có con màu đen chú ấy đưa con này bảo là được nhưng em quên không hỏi cắm chiều nào chữ nó quay lên trên hay xuống phiền cụ chỉ em phát.

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
em vừa ra thợ chỗ em mua thì ko có con màu đen chú ấy đưa con này bảo là được nhưng em quên không hỏi cắm chiều nào chữ nó quay lên trên hay xuống phiền cụ chỉ em phát.

Chú này chiều nào cũng được cụ ui, nó không phân biệt chiều đâu :))
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
393
Động cơ
521,494 Mã lực
Nhờ các cụ chút:
Em có mấy cái xạc pin Li-ion hàng nội địa cho máy bắt vít cầm tay, xạc cả pin 14.4V và 18.0V


Mỗi tội dùng AC 100V nên lúc nào cũng phải buộc chặt vào cái đổi nguồn, hơi bất tiện.
Em xem thì là mạch switching nên có khả năng thay một số linh kiện là có thể đổi sang 220V.

Em xem thấy Tây có làm tương tự cho Dewalt, nhưng ko giống hệt của mình nên ko bắt chước được:

Nhưng em làm bên cơ khí, điện tử thì chỉ biết rút thiếc tháo và hàn linh kiện kể cả IC chân cắm. Còn mạch thì biết và tự làm được ... mỗi mạch chỉnh lưu và mạch kích điện AC lên DC gấp đôi.

Cụ Ngo Rung và cụ nào thạo món này thì hướng dẫn em nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Nhờ các cụ chút:
Em có mấy cái xạc pin Li-ion hàng nội địa cho máy bắt vít cầm tay, xạc cả pin 14.4V và 18.0V


Mỗi tội dùng AC 100V nên lúc nào cũng phải buộc chặt vào cái đổi nguồn, hơi bất tiện.
Em xem thì là mạch switching nên có khả năng thay một số linh kiện là có thể đổi sang 220V.

Em xem thấy Tây có làm tương tự cho Dewalt, nhưng ko giống hệt của mình nên ko bắt chước được:

Nhưng em làm bên cơ khí, điện tử thì chỉ biết rút thiếc tháo và hàn linh kiện kể cả IC chân cắm. Còn mạch thì biết và tự làm được ... mỗi mạch chỉnh lưu và mạch kích điện AC lên DC gấp đôi.

Cụ Ngo Rung và cụ nào thạo món này thì hướng dẫn em nhé.
Cái này cũng khả thi đấy cụ \m/
- Đầu tiên cụ lần mò từ đầu 100Vac vào đến em cầu chỉnh lưu, có linh kiện nào trên đó ghi điện áp <200V thì thay hết bằng loại 250V trở lên nhé
- Thay em tụ lọc to đùng đen xì ấy, iem dự nó là 200V, thay lên loại 350V trở lên nhá, điện dung có thể nhỏ hơn một chút cũng được \m/
- Chụp kỹ cả 2 mặt mạch (bên sơ cấp của biến áp xung), đọc mã chú đèn Mosfet công suất để iem kiểm tra xem nó có làm việc được ở 220V không nhé :))
 

billtmb

Xe hơi
Biển số
OF-93187
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
171
Động cơ
404,146 Mã lực
Hay wa, có gì hôm nào e hỏi chút
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
393
Động cơ
521,494 Mã lực
Cái này cũng khả thi đấy cụ \m/
- Đầu tiên cụ lần mò từ đầu 100Vac vào đến em cầu chỉnh lưu, có linh kiện nào trên đó ghi điện áp <200V thì thay hết bằng loại 250V trở lên nhé
- Thay em tụ lọc to đùng đen xì ấy, iem dự nó là 200V, thay lên loại 350V trở lên nhá, điện dung có thể nhỏ hơn một chút cũng được \m/
- Chụp kỹ cả 2 mặt mạch (bên sơ cấp của biến áp xung), đọc mã chú đèn Mosfet công suất để iem kiểm tra xem nó có làm việc được ở 220V không nhé :))
Em gửi lại & gửi thêm mấy cái ảnh, có điền luôn mã hoặc trị số linh kiện mà em cho là có liên quan. Duy có FET mã K4123 là không tìm ra data sheet.

Con tụ C2 & Varistor V1 thì em biết chắc là phải thay rồi vì trước người Nhật sang làm có cắm nhầm cái xạc khác sang 220V nên em biết.
Có mấy chỗ họ bơm lắm si li côn quá, em dự là không liên quan nên không bóc ra, chỉ bóc một chút ở Transistor.
Phía sau cũng không có gì đặc biệt. Em để 2 ảnh có và bỏ heatsink.

Ở đây chắc không chèn được nhiều ảnh và phải để cỡ nhỏ nên em để tất ảnh chụp các góc ở dropbox, cụ xem giúp em ở đấy thì ảnh cỡ to và nhiều chi tiết:
https://www.dropbox.com/sh/oia3fzaghkngbqs/AAClL7iGUIxSntuZGxk1kE5ca?dl=0












Cám ơn cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Em gửi lại & gửi thêm mấy cái ảnh, có điền luôn mã hoặc trị số linh kiện mà em cho là có liên quan.
Con tụ C2 & Varistor V1 thì em biết chắc là phải thay rồi vì trước người Nhật sang làm có cắm nhầm cái xạc khác sang 220V nên em biết.
Có mấy chỗ họ bơm lắm si li côn quá, em dự là không liên quan nên không bóc ra, chỉ bóc một chút ở Transistor.
Phía sau cũng không có gì đặc biệt. Em để 2 ảnh có và bỏ heatsink.
- Đèn công suất C5172 và K4123 phải thay cụ ợ. 2 em này điện áp chịu đựng tối đa 450V thôi. Thay loại khác có điện áp chịu đựng tối thiểu 600V hoặc hơn càng tốt. Tạm thời em không nhớ loại nào thông dung ở ta :D
- Mạch này có 1 nguồn chờ - là cái biến áp nhỏ. Cụ cần điều chỉnh lại điện trở khởi động của mạch này. Theo trong hình em dự đoán là 2 điện trở đấu song song, cụ chỉ cần ném 1 em đi là dùng được cho 220V


 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,067
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ xem có thể thay giúp con 4 chân này ở đâu ạ:
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,067
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là cầu chỉnh lưu thôi mà cụ, nó ngủm hay sao mà phải thay vậy cụ? chú này ít khi ngủm lắm @-)
Em nhờ xem thì bảo bị ngủm ? không biết thế nào, khi nào mang cụ xem được không

Vâng Amply Denon chạy điện 110V.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Em nhờ xem thì bảo bị ngủm ? không biết thế nào, khi nào mang cụ xem được không
Công cụ vác qua em cao gấp vài lần xiền chú Diode đấy, cụ chịu khó ngó quanh chỗ cụ xem có lão nào sửa chữa đồ điện nhờ người ta thay cho. Mấy chú cầu này thì thợ sửa điện tử kiểu gì chẳng bới được 1 chú \m/
Tuy nhiên iem vưỡng hơi nghi ngờ chú này ngủm, khả năng sau chú ấy thì đúng hơn :|
Amply à cụ? nếu đúng thì chú này chỉnh lưu cấp nguồn cho phần tiền khuyeechs đại, hãn hữu mới tèo :D
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
393
Động cơ
521,494 Mã lực
- Đèn công suất C5172 và K4123 phải thay cụ ợ. 2 em này điện áp chịu đựng tối đa 450V thôi. Thay loại khác có điện áp chịu đựng tối thiểu 600V hoặc hơn càng tốt. Tạm thời em không nhớ loại nào thông dung ở ta :D
- Mạch này có 1 nguồn chờ - là cái biến áp nhỏ. Cụ cần điều chỉnh lại điện trở khởi động của mạch này. Theo trong hình em dự đoán là 2 điện trở đấu song song, cụ chỉ cần ném 1 em đi là dùng được cho 220V
Cám ơn cụ nhé,
Cụ tra giúp em đèn công suất thay thế cho C5172 với.
Em K4123 em dò được em K3679, cụ xem có được không nhé.





 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Cám ơn cụ nhé,
Cụ tra giúp em đèn công suất thay thế cho C5172 với.
Em K4123 em dò được em K3679, cụ xem có được không nhé.





Dùng được đó cụ
Em C kia cụ dùng em này nhé, loại này nguồn switching sử dụng nhiều: 13009
http://www.icvn.com.vn/virtuemart/linh-kiện-bán-dẫn/transistor-60-sp/13009-fsc.html
Ngoài ra trong trang web đấy có nhiều Mosfet, cụ chọn trong đấy cho dễ tìm \m/
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
393
Động cơ
521,494 Mã lực
Cám ơn cụ đã thông tin, có gì thắc mắc em hỏi sau.
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,118
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
48
lại phiền các cụ chút rồi em có cái máy xay sinh tố nó vỡ cái bánh răng chuyền chuyển động ở cối inox không biết có dễ mua và dễ thay không các cụ








và còn cái lò vi sóng tự nhiên có lúc nó cứ hiện lên lúc không hình cái đĩa màu đỏ gạch chéo trên cùng bên phải không biết là bị cái gì nữa cơ. nhờ các cụ giúp





 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
lại phiền các cụ chút rồi em có cái máy xay sinh tố nó vỡ cái bánh răng chuyền chuyển động ở cối inox không biết có dễ mua và dễ thay không các cụ
Cái này trước có cụ nào mua được ngoài chợ Giời thỉ phải, mua cả cụm trên dưới luôn :))
Vụ lò vi sóng em cũng chửa rõ, phải đọc lại hướng dẫn thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top