Em vodka các cụ 1 lượt để gom chung vào tí lý giải này:
Thực tế, em đang khơi gợi các cụ tự khách quan hơn và thâm sâu hơn trong các vấn để liên quan, từ đó có thể phân biệt đúng sai hoặc nhận thấy thâm ý của người lập kinh.
Trong thực tế xưa nay, dù 4 phương đều mỗi phương 7 sao đại diện, nhưng đều chỉ lấy Bắc đầu thất tinh để dẫn dụ ý, đến ngay như thằng Pháp còn có Huân chương Bắc đẩu bội tinh chứ có Đông tinh Tây tinh Nam tinh đâu.

Tại sao lại Bắc đẩu, ta nhìn lên giời rõ ràng nó sáng nhất, xưa nay đến thuyền ngoài biển cũng dòm Bắc đẩu mà đi thôi...
Vậy là các sao chòm Bắc đẩu đã coi như thành biểu tượng soi sáng không những cho tôn giáo mà cho các các học thuật cũng như khoa học hiện đại.
Các học thuật phương Đông dùng nó như vậy, ví như trong chiến trận dụng Kỳ môn thì cũng có Thất tinh trận, trong âm dương đều dụng Thất tinh Bắc đẩu, thậm chí trong các đồ vật mang tính huyền bí 1 tí...
Hoàng Đế thắng Suy Vưu cũng dựa vào cái la bàn chỉ Bắc phương mà, không thì trận địa mù mịt, đánh toàn thua.

Thế nên đưa Thất tinh Bắc đẩu vào bài cúng đó là cái ý đó, tuy nhiên hơi “địa phương chủ nghĩa” khi ghép thêm chữ Đông phương, chứ cứ để nguyên không ghi Đông phương thì để Phật còn lãnh đạo toàn thế giới chứ lỵ!