vạn pháp quy tông cụ ạ !em có phủ nhận sự tồn tại khách quan của môn tử vi đâu, trong hai còm này em nói rõ rồi
em chỉ hỏi là nó được xây dựng dựa trên quy luật vận động khách quan nào.
Một bác phát biểu là theo cặp phạm trù nhân quả, nghe cũng hay mà em chưa thấy ông thầy tử vi nào phát biểu như thế cả, từ cụ trauxanh, trước đây cho đến cái thớt này.
Phần lớn các thầy tử vi rơi vào biên kiến, có nghĩa là chấp cho rằng lá số tử vi là không thể thay đổi. Điều đó đi ngược với quy luật nhân quả.
Trong luật nhân quả, không thể lấy công bù tội, lấy thiện bù cho ác, pháp thế gian thì có thể, nhưng luật nhân quả không như vậy. Nhưng để tránh quả ác kết trái thì có thể đoạn duyên ác, và tăng cường làm thiện tích đức. Đấy không phải là tư duy của môn Tử vi.
không có mâu thuẫn gì đâu ạ
cái chủ quan của kẻ trí giả luôn tu hành tích đức hành thiện không thay đổi được định tính của thiên bàn tử vi, nhưng nó sẽ thay đổi định lượng của từng cung
cũng là bệnh mãn tính ở cung tật ách, kẻ hành thiện tích đức thì có khi chỉ là viêm xoang, kẻ gieo ác tiêu phước thì là ung thư;
cũng là lưu niên tiểu vận gặp tai nạn ngựa xe tàu thuyền, kẻ tu hành tích thiện hành đức có khi chỉ ngã trẹo chân, kẻ vô tri tham ác có khi gặp nạn cụt chân....