Thảo luận Túi khí có phải là yêu tố quan trọng khi chọn xe

thịnhcoii

Xe đạp
Biển số
OF-594415
Ngày cấp bằng
12/10/18
Số km
20
Động cơ
130,300 Mã lực
Tuổi
32
túi khi cũng quan trọng. quan trọng nhất vẫn là phải thắt dây.k thắt mà túi khí nổ thì ỏm luôn đấy cụ ạ.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy gần như 100% đã ko đeo là ko đeo tất, đơn giản vì ko quen đeo dây an toàn sẽ thấy nó siêu gò bó, ko ngồi nổi 1km đừng nói là đi mấy trăm km.
Ra đường chủ yếu là lái xe đeo, còn kể cả người ngồi phụ còn chả đeo, ghế sau thì chắc 99,99% không bao giờ đeo.

Em thấy các cụ nhà ta đang bị ám ảnh công nghệ và kỹ nghệ PR của hãng xe là chính, chứ bản thân còn chả coi trọng an toàn. Nhậu xong vẫn lên xe chạy ầm ầm, dây an toàn không đeo nhưng mua xe cứ đòi hỏi phải trang bị tận răng.
Em ra đường trường là đeo, nếu có người ngồi bên cạnh thì em cũng nhắc nhở phải đeo. Còn hàng dưới thì đúng là chả đeo bao giờ, nhưng nếu em ngồi hàng dưới em cũng đeo, thói quen rồi.
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
416
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
44
Em lên xe là đeo. Đeo quen rồi, giờ ngồi trên xe mà không đeo thấy thiếu thiếu.

Còn về túi khí rõ ràng là rất cần. Tuy nhiên, nó là thứ mình mua nhưng chẳng muốn sử dụng bao giờ.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Em đang kết một em Focus 2010, loại sx đầu năm, 1 túi khí. Nếu không phải vì cái "1 túi khí' kia thì em đã xuống tiền rồi.Em đi xem xe nhiều nhưng chỉ có con này là ưng vì chủ xe giữ gìn cẩn thận, thành ra phân vân quá.
Xin hỏi các cụ khi các cụ chọn xe thì yếu tố túi khí có quan trọng với các cụ không?
Cảm ơn các cụ
Cứ rẻ ,tốt là lấy được cụ à,sau nâng cấp dần(nâng cấp xe), em nghĩ xe chả có túi khí còn hơn cụ chạy xe máy chở vợ con bằng mũ bảo hiểm.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,494
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
quan trọng nhưng ko phải quan trọng nhất.
hệ thống an toàn quan trọng nhất là phanh và ABS, dây an toàn
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,649
Động cơ
174,600 Mã lực
túi khí, vô cùng quan trọng
xe 1 túi khí hầu như chỉ có xe tãxi
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Túi khí là cái cuối cùng bảo vệ các cụ.

Thệ thống phanh ABS, EDB , đai an toàn, má phanh , dầu phanh ,bơm phanh, air trong phanh .... phải ngon trước đã (máy móc)

Quan trọng nhất là con người , con người ngon thì cái túi khí chỉ nên để làm cảnh (tâm lý)
 
Biển số
OF-579443
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
112
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
41
túi khí, vô cùng quan trọng
xe 1 túi khí hầu như chỉ có xe tãxi
Không biết xe cụ đang ở cấp trưởng lão mấy túi ạ?

Em thấy ít túi khí là tình trạng chung của xe lắp ráp tại VN thời kì 2011 đổ về trước. Ngay Camry 2.4G nổi tiếng giang hồ thời đó, bản lắp ráp trong nước cũng chỉ có 2 túi khí phía trước, không có túi khí cho người ngồi sau, không có túi khí bên hông.
Hay là link em tham khảo đăng thông tin sai:
https://xetoyotavietnam.wordpress.com/2011/12/07/toyota-camry-2-4g-at-2010-việt-nam/

Anyway, em đã xem con Lac bản xuất Mỹ, túi khí vòng quanh, mà giá nó chỉ ngang với con xe 1 túi khí.
 
Biển số
OF-579443
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
112
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
41
Túi khí là cái cuối cùng bảo vệ các cụ.

Thệ thống phanh ABS, EDB , đai an toàn, má phanh , dầu phanh ,bơm phanh, air trong phanh .... phải ngon trước đã (máy móc)

Quan trọng nhất là con người , con người ngon thì cái túi khí chỉ nên để làm cảnh (tâm lý)
Em đọc ở đâu đó ( lâu chả nhớ) nói là thắt dây an toàn tăng tỉ lệ sống sót lên 50%. Túi khí tăng tỉ lệ sống sót lên 10% nữa cụ ạ.
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,649
Động cơ
174,600 Mã lực
Không biết xe cụ đang ở cấp trưởng lão mấy túi ạ?

Em thấy ít túi khí là tình trạng chung của xe lắp ráp tại VN thời kì 2011 đổ về trước. Ngay Camry 2.4G nổi tiếng giang hồ thời đó, bản lắp ráp trong nước cũng chỉ có 2 túi khí phía trước, không có túi khí cho người ngồi sau, không có túi khí bên hông.
Hay là link em tham khảo đăng thông tin sai:
https://xetoyotavietnam.wordpress.com/2011/12/07/toyota-camry-2-4g-at-2010-việt-nam/

Anyway, em đã xem con Lac bản xuất Mỹ, túi khí vòng quanh, mà giá nó chỉ ngang với con xe 1 túi khí.
em cấp 7 túi cụ à
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,494
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Trường hợp xe đâm từ bên hông thì túi khí trở thành quan trọng (nhất) cụ nhẩy
Túi khí có đỡ được lực từ cái đầu xe khác nó tông vào hông xe cụ không?? Khi bị tông ở hông, quan trọng nhất là khung xe phải chắc chắn, cánh cửa xe phải có thanh thép gia cường.. chứ túikhi ko có ý nghĩa trong trường hợp này.
 

motconmot

Xe tải
Biển số
OF-31971
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
237
Động cơ
481,670 Mã lực
Túi khí là trang bị an toàn thụ động, nghĩa là va chạm đã xảy ra rồi thì nó có tác dụng giảm chấn thương xây xước cho các cụ. Vì thế càng nhiều càng tốt
 

79h4.8879

Xe tải
Biển số
OF-410719
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
315
Động cơ
228,591 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banbuonaz.com
ít nhất phải 2 túi nôn cụ ạ, mà cơ bản nó có nổ cho mà nôn không lại là chuyện khác, giống như hôm rồi con camry nát nửa đầu túi khí ko nổ ấy
 
Biển số
OF-579443
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
112
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
41
ít nhất phải 2 túi nôn cụ ạ, mà cơ bản nó có nổ cho mà nôn không lại là chuyện khác, giống như hôm rồi con camry nát nửa đầu túi khí ko nổ ấy
Dạ vầng, đấy là một trong nhiều lí do em loại Toy từ đầu ạ.

Anyway, thích cái ảnh đại diện của cụ :-bd
 

ToniBinh

Xe máy
Biển số
OF-575132
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
65
Động cơ
142,150 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là khi gặp sự cố nó có bung hay không, em thấy túi của ford rất đểu, tất cả những xe ford bị tai nạn em gặp trong gara Thanh Xuân Ford đều bung hết chứ nó không bền như túi của Toyota !
Hihi, cụ vui tính quá.
 

thiadaivuong

Xe hơi
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
164
Động cơ
235,860 Mã lực
Túi khí có đỡ được lực từ cái đầu xe khác nó tông vào hông xe cụ không?? Khi bị tông ở hông, quan trọng nhất là khung xe phải chắc chắn, cánh cửa xe phải có thanh thép gia cường.. chứ túikhi ko có ý nghĩa trong trường hợp này.
Vậy cần gì túi khí hông cho nó tốn chi phí nhỉ? cụ ko xét trường hợp thân và đầu người bị đẩy theo hướng ngược lại với hướng đâm?
 

ductan_0109

Xe đạp
Biển số
OF-588468
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
28
Động cơ
134,080 Mã lực
Tuổi
41
Em đang kết một em Focus 2010, loại sx đầu năm, 1 túi khí. Nếu không phải vì cái "1 túi khí' kia thì em đã xuống tiền rồi.Em đi xem xe nhiều nhưng chỉ có con này là ưng vì chủ xe giữ gìn cẩn thận, thành ra phân vân quá.
Xin hỏi các cụ khi các cụ chọn xe thì yếu tố túi khí có quan trọng với các cụ không?
Cảm ơn các cụ
Điểm này ban đầu mình cũng phân vân. sau đó mình nhận ra là họ trang bị TÚI KHÍ KHÔNG PHẢI ĐỂ CHO ĐẸP mà NÓ RẤT KỲ QUAN TRỌNG KHÔNG CHỈ CHO RIÊNG MÌNH MÀ CẢ NHỮNG NGƯỜI NGỒI TRÊN XE CÙNG! :bz
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top